@alibaba1978
Họ rất thích điều này mới đúng bạn ạ. Vì theo bạn hidro sẽ lấy từ đâu ra. Từ điện phân nước phải không. Và để có điện thì lại phải dùng xăng dầu mà đốt cho các nhà máy nhiệt điện. Hiện nay nhiệt điện vẫn là nguồn cung cấp điện năng chính chứ không phải thủy điện hay điện nguyên tử đâu.
Có 2 công nghệ dùng hydro hiện nay là:
1. Động cơ đốt trong dùng khí hydro (BMW đã thử nghiệm).
2. Dùng pin hydro tạo ra điện để chạy động cơ điện (Các hãng xe Nhật đang dùng Toyota, Honda).
Dù công nghệ nào thì cũng chưa khả thi mấy vì:
1. Chứa hydro trong bình nén cực kỳ nguy hiểm, gặp sự cố là nổ hơn bom.
2. Dùng hydro chưa chắc giảm ô nhiễm môi trường, vì công nghệ làm cell pin, bình khí nén hydro gây ô nhiễm môi trường cực cao. Giống như việc dùng bóng đèn compact là giảm ô nhiễm môi trường, điều này sai hoàn toàn, tiết kiệm điện thì đúng, tiết kiệm tiền, giảm ô nhiễm là sai.
sao không dùng động cơ đốt trong dùng Hydro nhỉ? như vậy hiệu suất cao hơn mà lại tiện hơn khỏi vác cục acqui to đùng kia. tuy chỉ hơi nguy hiểm nếu có tai nạn thì như bom thôi.
@thang_1234
Nguyên nhân là hiệu suất bạn ạ. Hiệu suất động cơ đốt trong cao nhất là 45% còn hệ thống pin nhiên liệu là 70% và kích thước cực kì nhỏ gọn. Trong chương trình Apolo năm 1969 khối pin nhiên liệu dài 60cm đường kính 20cm sinh ra 1kwh điện.
Chính xác dùng điện phân nước sản xuất ra H2 nhưng k có lợi nhuận nên bữa nay người ta dùng nhiều phương pháp khác tạo H2 công nghiệp, ví dụ như dùng hơi nước nống tác dụng với metan, hoặc nước đi qua than đỏ, hay quang phân ly nước ở tảo lục v.v
@mr.kd.mobile
Đốt hoá thạch mà ra hiđrô. Lạy hồn. Công nghiệp sẽ sử dụng phương pháp điện phân nước có pha dung dịch axit sunfuric đặc để tăng tính dẫn điện
@viettan28
Pin điện hiđrô kết quả cuối cùng tạo ra nước bạn nhé. Tìm trên Youtube có rất nhiềủ video nói về loại pin này. Do nó đắt đỏ và khó khăn trong quá trình cách nhiệt thì phải nên mới được ứg dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ