Toyota Supra thế hệ thứ 5 ra mắt với thiết kế mới, chia sẻ công nghệ cùng BMW, giá từ $50.920

Tuannph
15/1/2019 1:15Phản hồi: 45
Toyota Supra thế hệ thứ 5 ra mắt với thiết kế mới, chia sẻ công nghệ cùng BMW, giá từ $50.920
Sau nhiều chờ đợi, Toyota Supra 2020 cũng đã chính thức được ra mắt tại Detroit Auto Show và sẽ chuẩn bị bán ra vào mùa hè năm nay. Toyota Supra thế hệ thứ 5 với tên mã A90 là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của Toyota được phát triển bởi GAZOO Racing - bộ phận sản xuất xe đua thể thao của hãng xe Nhật Bản. Đồng thời, Toyota Supra 2020 còn được chia sẻ nhiều công nghệ vận hành lẫn thiết kế từ xe BMW.

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_009.jpg

Dưới nắp capo của Toyota Supra 2020 có 2 tùy chọn động cơ với 3 thông số khác nhau. Đầu tiên là động cơ I4 tăng áp dung tích 2,0L từ BMW cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cũng động cơ này nhưng khi được tinh chỉnh lại cung cấp cho Supra thông số tốt hơn với 254 mã lực và 400 Nm. Đáng chú ý nhất là khối động cơ 3,0L với 6 xi-lanh thẳng hàng có công ngệ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharged) chia sẻ từ BMW Z4 M40i 2019 (B58). Tuy nhiên, sức mạnh được Toyota hiệu chỉnh lại với công suất tối đa 335 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 495 Nm.

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_005.jpg

Cả 3 tùy chọn động cơ đều kết kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp kiểu biến mô của ZF và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h tương ứng của Supra với 3 mức thông số trên lần lượt là 6,5 - 5,2 - 4,3 giây. Toyota Supra mới có 2 chế độ lái: Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport). Không chỉ tăng độ nhạy chân ga, tăng độ nhạy khi chuyển số hay làm vô-lăng trợ lực điện đầm hơn, chế độ Sport còn tạo ra tiếng pô kích thích hơn với người lái.


Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_003.jpg

Một điểm đặc biệt là cầu sau của Supra 2020 có trang bị một vi sai chống trượt điều khiển điện tử (clutch-pack active differential) để phân phối mô-men xoắn hiệu quả nhất. Hệ thống treo phía trước chia sẻ từ BMW với 2 thanh liên kết (double-joint spring strut) giúp xe vận hành ổn định hơn, cảm giác lái tốt hơn. Trong khi đó cụm treo sau là loại đa liên kết (multi-link). Ngoài ra, Toyota cho biết Supra 2020 có tỉ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước và sau đạt 50:50.

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_015.jpg

Supra 2020 trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng hợp kim kích thước 19" cùng bộ lốp thể thao Michelin Pilot Super Sports. Cỡ lốp bánh trước là 255/35R19 và bánh sau là 275/35R19. Cả 4 đĩa phanh đều có cùm phanh Brembo, với đĩa phanh trước đường kính lên đến 348 mm. Bên cạnh đó, cả đèn chiếu sáng và đèn hậu đều dùng công nghệ LED với thiết kế rất hung hăng. Toyota Supra 2020 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.380 x 1.865 x 1.295 mm cùng chiều dài cơ sở 2.470 mm.

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_002.jpg

Nếu để ý kỹ, anh em có thể thấy cabin của Supra 2020 vay mượn thiết kế kha khá từ BMW 3-Series F30. Nhất là phần cụm điều khiển trung tâm hay giao diện của hệ thống thông tin giải trí. Nhưng vẫn phải nói là nội thất của Supra 2020 đậm chất thể thao với ghế ngồi kiểu xe đua (bucket seat), bảng tablo thiết kế gãy gọn và nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn rất đẹp. Cùng với đó, Toyota còn mang đến cho người lái vô-lăng bọc da, lẫy chuyển số nhũ bạc và cả cần số điện.

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_018.jpg

Các trang bị tiện nghi khác gồm có chìa khóa thông minh, bút bấm khởi động, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử,... Ở phiên bản 3.0 tiêu chuẩn, xe có màn hình thông tin giải trí 6,5" cùng cụm điều khiển trung tâm. Trong khi đó, bản 3.0 Premium sử dụng màn hình cảm ứng 8,8", có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây và trang bị dàn loa JBL cao cấp 12 chiếc.

Quảng cáo



Danh sách trang bị an toàn trên mẫu xe thể thao 2 cửa của Toyota gồm có: Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi xe, camera lùi , cảm biến va chạm trước/sau,...

Toyota_Supra_2020_Xe_Tinhte_020.jpg

Tại Mỹ, Toyota Supra 2020 có giá bán khởi điểm từ 50.920 USD cho bản 3.0 tiêu chuẩn, bản 3.0 Premium có giá từ 54.920 USD. Ngoài ra, Toyota còn cung cấp 1.500 chiếc Supra bản giới hạn Launch Edition với giá từ 56.180 USD với các chi tiết trang trí nội ngoại thất ngầu hơn bản 3.0 Premium. Các phiên bản dùng động cơ 2.0L hiện chưa có giá chi tiết.



Tham khảo: AutoBlog, Paultan
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Động cơ do BMW cấp ko biết cho khả năng độ như thế nào nhỉ. Supra cũ là huyền thoại vì dễ nâng cấp động cơ, từ 300hp lên 5, 600hp đơn giản cái 1
Toyota bắt chước Vinfast xử dụng công nghệ của BMW, nhưng Vinfast đã đi trước một bước rồi!
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@cheetah_fast Xàm!
@cheetah_fast Bác vui tính quá.
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@oo0ooabcoo0oo Không đúng à? :rolleyes:
@cheetah_fast Chuẩn vãi Bác. Con này tính ra giá còn thấp hơn con Vinfast một chút.
Con này không có tuổi so về chất và giá với con Lux2.0
Hồi xưa mê em nó lắm
Test_Run_-_Supra_vs._Ferrari.jpg
iphone1224
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangtuyensa90 Dự là fast 9 sẽ sử dụng con này
huydn200887
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iphone1224 P W, một thời để nhớ
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Toy có Celica và Supra đc dân độ ưa thích nhất. Trc mình từng "sở hữu" con này trong NFS từ 4 đến NFS Carbon =)) , nhưng giờ vì gia đình đành ôm em Fortuner vừa cùi vừa mang tai tiếng 7 năm nay 😔
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
@tienhanus Nói chung Toy họ bán xe trải dài từ xe cỏ tới xe sang, chỉ siêu sang hình như chưa có, nên lỡ yêu Toy rồi thì phân khúc nào cũng chiều.. từ Dihatsu, Toyota, Lexus...
@tienhanus hồi xưa chơi NFS underground 2 ghiền e Supra với Celica vãi, độ lên gần được 700 HP
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn hoàng trí hưng Đúng vậy. NFS U2 là game đua xe thế giới mở mà tôi yêu nhất 😃
@tienhanus Bây giờ vẫn chơi Payback nhưng ko còn cảm giác lối chơi hay như hồi xưa nữa mặc dù đồ họa đẹp hơn 😔
Nội thất đẹp, ghế thể thao, cần số chuẩn BMW, ngoại thất hơi lạ mắt.
Đèn trx thiết kế góc cạnh chắc đẹp hơn kiểu bo tròn tròn....
vô lăng nhìn chán vãi, nhất là cái miếng nhựa bấm còi
dual1
CAO CẤP
5 năm
Chưa chắc đã ăn được con nissan gt-r
teamqili
TÍCH CỰC
5 năm
@dual1 bạn có thấy thời của dòng sport car đã xuống từ những năm 2000 ko? Supra và Skyline (kể cả Skyline GT-R) đều dừng sản xuất từ 2002, lúc đó cả 2 hãng đã có 2 lựa chọn khác nhau (Toy ngừng dòng Supra, chính xác phải nói là Nissan cũng dừng Skyline và ra mắt GT-R nằm ở phân khúc cao hơn là super car), đừng nhầm nhé, Skyline GT-R vẫn nằm trong Skyline range, còn GT-R thì không, nó khác...
là thời điểm những năm 2000, sport car đã đi xuống nên các hãng mới có những quyết định khác nhau cho dòng sport car của mình, còn chuyện độ xe, ai mua sport car đều muốn độ, nên nói bắt nguồn từ nhu cầu ko sai, nhưng cũng chưa đủ, vì nếu tự nâng cấp mà tiền nhiều quá cũng chưa chắc hay, với dân độ đa số muốn tự làm hơn mà
dual1
CAO CẤP
5 năm
@maverick11_23 Sport car không bao giờ đi xuống bạn nhé, dù có thể doanh số không ấn tượng như các dòng khác nhưng luôn có số lượng đủ lớn người muốn sở hữu nó, việc có thời gian dòng sport car đi xuống đơn giản là thời điểm kinh tế đi xuống, khoảng năm 2000 trở đi là cuộc khủng hoảng toàn diện nền kinh tế toàn cầu và bong bóng bds ở mỹ, thái lan bị bể.
Quay lại chuyện tại sao supra đi xuống nhưng skyline (và gt-r) vẫn được ưa thích, câu trả lời là do triết lý của chính toyota. Toyota đặt ra tiêu chuẩn rất thực dụng cho xe toy là phải bền, tính kỹ thuật vừa phải để vận hành trơn tru, đại loại là an toàn trong tầm nhìn thiết kế và vận hành.
Nhưng những người thích sport car lại thích sự phấn khích, crazy trong khi động cơ supra thời đó là Celica All-Trac Turbo and MR2 Turbo có thể nói là nhàm chán (khi so với turbo của skyline)
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@dual1 Thời thế thay đổi rồi bạn à. Như thằng subaru con xe sti cứ facelip mãi có ra con mới đâu. Thị trường giờ khác rồi, công nghệ cũng thay đổi. Để làm ra con supra mới khủng như con old supra thì R&D tốn kém và làm ra chắc bán 80k $ thì cùng phân khúc M3 Porsche rồi. Dòng cũ huyền thoại vì độ bền, dễ độ chế. Chứ giờ làm vậy sao ăn lại đám super car. Ngày xưa siêu xe hiếm và đâu có khủng như giờ, mua con xe có hai mấy ba mấy chục ngàn độ chút bằng mẹ siêu xe (về công suất và tốc độ chứ ko phải bằng hết) thì ham. Chứ giờ công nghệ tè le siêu xe nó ăn đứt, độ công suất để đua Drag ko thôi à, thị trường nhỏ ko có lời.
teamqili
TÍCH CỰC
5 năm
@ntlvn bạn nói đúng hết ý mình 😁
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Toy rất nhiều model cá tính nhưng ko hiểu sao ít được tư nhân nhập về thế nhỉ?
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@Bocubi Nhập về thì giá nó đắt lên tầm 5-7 tỷ, mình đoán vậy 😁. Lên mức đó thì người ta nhắm tới BMW Porsche...đẳng cấp hơn. Dân chơi việt nam thực ra đâu có nhiều, mấy người đam mê tốc độ thì ko có điều kiện. Còn đại gia mua xe phần lớn là ha oai, thể hiện bề ngoài chứ mấy khi vì đam mê máy móc xe cộ tốc độ. Nước ngoài thì tầng lớp chuyên độ xe supra subaru hay mist evo là như kiểu đám độ ịch sai winner raider bên xứ mình đó.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Xe đã quá!
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn lạ...
lntbingoone
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực tế phủ phàng nhưng không thể phủ nhận là Toyota VN chất lượng về mặt an toàn rất bèo và giá cả rất chặt chém ăn theo cái oai ảo của người mua.
Giá cũng cao nhỉ. Nhìn lại hơi liên tưởng đến con Scion FRS 😃
nhắc tên chiếc này chỉ nhớ những pha drift kinh điển ở tokyo
Khoái Z4 hơn nhiều
Đọc tiêu đề cứ tưởng 50.920 là ~ 60 $. 😁
@hung_nguyenbmw Mới có 1.150 triệu thôi mà. Thấp hơn hẳn so với con Fortuner ở VN..
Giá cao quá bằng z4 vs porsche rồi, mua porsche phê hơn ^_<
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@tranquan1988 porsche boxster rẻ nhất hơn 70k rồi, gấp rưỡi, how to bằng ?
Không ấn tượng được như Supra xưa 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019