Sau nhiều chờ đợi, Toyota Supra 2020 cũng đã chính thức được ra mắt tại Detroit Auto Show và sẽ chuẩn bị bán ra vào mùa hè năm nay. Toyota Supra thế hệ thứ 5 với tên mã A90 là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của Toyota được phát triển bởi GAZOO Racing - bộ phận sản xuất xe đua thể thao của hãng xe Nhật Bản. Đồng thời, Toyota Supra 2020 còn được chia sẻ nhiều công nghệ vận hành lẫn thiết kế từ xe BMW.
Dưới nắp capo của Toyota Supra 2020 có 2 tùy chọn động cơ với 3 thông số khác nhau. Đầu tiên là động cơ I4 tăng áp dung tích 2,0L từ BMW cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cũng động cơ này nhưng khi được tinh chỉnh lại cung cấp cho Supra thông số tốt hơn với 254 mã lực và 400 Nm. Đáng chú ý nhất là khối động cơ 3,0L với 6 xi-lanh thẳng hàng có công ngệ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharged) chia sẻ từ BMW Z4 M40i 2019 (B58). Tuy nhiên, sức mạnh được Toyota hiệu chỉnh lại với công suất tối đa 335 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 495 Nm.
Cả 3 tùy chọn động cơ đều kết kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp kiểu biến mô của ZF và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h tương ứng của Supra với 3 mức thông số trên lần lượt là 6,5 - 5,2 - 4,3 giây. Toyota Supra mới có 2 chế độ lái: Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport). Không chỉ tăng độ nhạy chân ga, tăng độ nhạy khi chuyển số hay làm vô-lăng trợ lực điện đầm hơn, chế độ Sport còn tạo ra tiếng pô kích thích hơn với người lái.
Dưới nắp capo của Toyota Supra 2020 có 2 tùy chọn động cơ với 3 thông số khác nhau. Đầu tiên là động cơ I4 tăng áp dung tích 2,0L từ BMW cho công suất tối đa 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Cũng động cơ này nhưng khi được tinh chỉnh lại cung cấp cho Supra thông số tốt hơn với 254 mã lực và 400 Nm. Đáng chú ý nhất là khối động cơ 3,0L với 6 xi-lanh thẳng hàng có công ngệ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharged) chia sẻ từ BMW Z4 M40i 2019 (B58). Tuy nhiên, sức mạnh được Toyota hiệu chỉnh lại với công suất tối đa 335 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 495 Nm.
Cả 3 tùy chọn động cơ đều kết kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp kiểu biến mô của ZF và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h tương ứng của Supra với 3 mức thông số trên lần lượt là 6,5 - 5,2 - 4,3 giây. Toyota Supra mới có 2 chế độ lái: Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport). Không chỉ tăng độ nhạy chân ga, tăng độ nhạy khi chuyển số hay làm vô-lăng trợ lực điện đầm hơn, chế độ Sport còn tạo ra tiếng pô kích thích hơn với người lái.
Một điểm đặc biệt là cầu sau của Supra 2020 có trang bị một vi sai chống trượt điều khiển điện tử (clutch-pack active differential) để phân phối mô-men xoắn hiệu quả nhất. Hệ thống treo phía trước chia sẻ từ BMW với 2 thanh liên kết (double-joint spring strut) giúp xe vận hành ổn định hơn, cảm giác lái tốt hơn. Trong khi đó cụm treo sau là loại đa liên kết (multi-link). Ngoài ra, Toyota cho biết Supra 2020 có tỉ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước và sau đạt 50:50.
Supra 2020 trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng hợp kim kích thước 19" cùng bộ lốp thể thao Michelin Pilot Super Sports. Cỡ lốp bánh trước là 255/35R19 và bánh sau là 275/35R19. Cả 4 đĩa phanh đều có cùm phanh Brembo, với đĩa phanh trước đường kính lên đến 348 mm. Bên cạnh đó, cả đèn chiếu sáng và đèn hậu đều dùng công nghệ LED với thiết kế rất hung hăng. Toyota Supra 2020 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.380 x 1.865 x 1.295 mm cùng chiều dài cơ sở 2.470 mm.
Nếu để ý kỹ, anh em có thể thấy cabin của Supra 2020 vay mượn thiết kế kha khá từ BMW 3-Series F30. Nhất là phần cụm điều khiển trung tâm hay giao diện của hệ thống thông tin giải trí. Nhưng vẫn phải nói là nội thất của Supra 2020 đậm chất thể thao với ghế ngồi kiểu xe đua (bucket seat), bảng tablo thiết kế gãy gọn và nhất là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn rất đẹp. Cùng với đó, Toyota còn mang đến cho người lái vô-lăng bọc da, lẫy chuyển số nhũ bạc và cả cần số điện.
Các trang bị tiện nghi khác gồm có chìa khóa thông minh, bút bấm khởi động, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử,... Ở phiên bản 3.0 tiêu chuẩn, xe có màn hình thông tin giải trí 6,5" cùng cụm điều khiển trung tâm. Trong khi đó, bản 3.0 Premium sử dụng màn hình cảm ứng 8,8", có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây và trang bị dàn loa JBL cao cấp 12 chiếc.
Quảng cáo
Danh sách trang bị an toàn trên mẫu xe thể thao 2 cửa của Toyota gồm có: Cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, Kiểm soát hành trình thích ứng, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi xe, camera lùi , cảm biến va chạm trước/sau,...
Tại Mỹ, Toyota Supra 2020 có giá bán khởi điểm từ 50.920 USD cho bản 3.0 tiêu chuẩn, bản 3.0 Premium có giá từ 54.920 USD. Ngoài ra, Toyota còn cung cấp 1.500 chiếc Supra bản giới hạn Launch Edition với giá từ 56.180 USD với các chi tiết trang trí nội ngoại thất ngầu hơn bản 3.0 Premium. Các phiên bản dùng động cơ 2.0L hiện chưa có giá chi tiết.