Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe mới: Wigo và Avanza giá cạnh tranh, Rush trang bị tốt

Tuannph
24/9/2018 7:29Phản hồi: 153
Toyota Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe mới: Wigo và Avanza giá cạnh tranh, Rush trang bị tốt
Toyota đã chính thức ra mắt các mẫu xe mới tại Việt Nam: Wigo, AvanzaRush. Mức giá khởi điểm dành cho 3 dòng xe nhập khẩu lần lượt là 345, 537 và 668 triệu đồng. Toyota cung cấp 2 phiên bản cho Wigo và Avanza với giá bán cạnh tranh so với các đối thủ. Còn Toyota Rush chỉ có một cấu hình động cơ - hộp số, đi cùng danh sách tiện nghi và an toàn khá tốt.


Video livestream tìm hiểu nhanh Toyota Rush 2018

Toyota Wigo 2018


Wigo được Toyota phát triển hướng đến thị trường Đông Nam Á với các đô thị chật chội và đông đúc. Xe có kích thước nhỏ gọn với Dài x Rộng x Cao đạt 3.660 x 1.600 x 1.520 mm, chiều dài cơ sở 2.455 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và bán kính quay vòng 4,7 m. Đối thủ của Toyota Wigo ở phân khúc xe hatchback hạng A gồm có Hyundai Grand i10, KIA Morning, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark và Suzuki Celerio. Xe có 2 phiên bản như sau:
  • Wigo G 1.2 MT: 345 triệu
  • Wigo G 1.2 AT: 405 triệu
Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_002.jpg

Thiết kế của xe trông như một phiên bản thu nhỏ của Yaris thế hệ trước. Gương mặt tạo hình chữ X với lưới tản nhiệt hình thang ngược. Cả 2 phiên bản đều trang bị đèn chiếu sáng Halogen có bóng chiếu Projector và đèn hậu công nghệ LED. Nói chung về phần ánh sáng Wigo không hề thua kém các đối thủ. Đồng thời, mâm xe hợp kim có kích thước 14-inch với phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống phía sau.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_017.jpg

Trái ngược với ngoại thất trẻ trung thì tổng quan nội thất của Toyota Wigo 2018 hơi tẻ nhạt. Thiết kế của vô-lăng, cần số và tựa đầu ghế trước không điều chỉnh được tạo cảm giác hơi rẻ tiền và không đẹp mắt cho lắm. Vật liệu chính của bảng tablo là nhựa cứng và không được thiết kế theo kiểu giả da như thường thấy ở xe Toyota. Cả 2 phiên bản Wigo đều có ghế ngồi bọc nỉ.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_024.jpg

Đổi lại, không gian hành khách của Wigo rất ổn. Đặc trưng về sự rộng rãi của xe Toyota thể hiện rõ ở hàng ghế sau, khoảng để chân và không gian đầu đều dư dả với người cao 1m7. Độ ngả lưng ghế sau cũng là khá tốt, băng ghế này cũng có đến 3 tựa đầu. Chỉ hơi tiếc là không có bệ tì tay để những lúc đi 2 người có thể nghỉ ngơi tốt hơn.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_DSC_7953.jpg
Trang bị giải trí cũng khá hạn chế so với các đối thủ cùng tầm giá với 4 loa âm thanh, kết nối AUX/USB/Bluetooth. Phiên bản 1.2 AT sẽ có thêm đầu DVD và màn hình cảm ứng 7-inch thay vì đầu CD như bản số sàn. Điều hòa vẫn là loại chỉnh cơ chứ chưa phải điều hòa tự động như ở Morning hay Grand i10. Cũng giống những chiếc xe khác tron phân khúc, hàng ghế sau của Wigo cũng không có cửa gió phụ.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_023.jpg

Dưới nắp capo là khối động cơ xăng I4 dung tích 1.2L phun xăng điện tử, có công nghệ Dual-VVTi van biến thiên kép cho cả van nạp và xả. Công suất tối đa động cơ này đạt 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm ở 4.200 vòng/phút. Đi cùng đó là tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, tỉ số công suất/trọng lượng 100 mã lực/tấn của xe nằm ở mức khá tốt so với mặt bằng chung của phân khúc.

Quảng cáo



Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_020.jpg

Một số trang bị an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cảm biến lùi. So với bản cao cấp của Morning hay Grand i10 thì Wigo chưa được trang bị camera lùi. Tính năng này anh em có thể nâng cấp cùng với hệ thống giải trí với chi phí khoảng vài triệu đồng.

Toyota Avanza 2018


Avanza nằm ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đang rất được quan tâm với sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, cùng với sự xuất hiện của Rush thì mình nghĩ Toyota muốn hướng Avanza đến nhóm đối tượng mua xe chạy dịch vụ nhiều hơn, cạnh tranh trực tiếp với bản số sàn của Xpander (550 triệu). Giá bán cho 2 phiên bản Avazan như sau:
  • Avanza 1.3 MT: 537 triệu
  • Avanza 1.5 AT: 593 triệu
Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_001.jpg

Avanza được gọi là "Innova thu nhỏ" khá hợp lý khi xe có tổng thể thiết kế tương tự như người đàn anh. Đầu xe có tạo hình gương mặt cười khá thân thiện, điểm nhấn là thanh mạ chrome nối liền 2 cụm đèn trước. Ở đây thì 2 phiên bản Avazan vẫn dùng đèn Halogen nhưng không có đèn LED định vị như Xpander. Phía sau, đèn hậu cũng là công nghệ Halogen, nhưng bản số tự động sẽ có thêm đèn báo phanh trên cao dạng LED.

Quảng cáo



Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_026.jpg

Kích thước xe nhỏ hơn đáng kể so với Xpander và gần tương đương Ertiga, cụ thể Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 4.190 x 1.660 x 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.655 mm. Điểm cộng nằm ở khoảng sáng gầm 200 mm và bán kính quay vòng chỉ 4,7 m, giúp Avanza đi đường xấu và xoay sở ở không gian hẹp tốt hơn. Phiên bản 1.5 AT trang bị mâm xe hợp kim 15-inch, còn bản 1.3 MT có mâm xe 14-inch. Ngoài ra, cả 2 đều có phanh trước/sau là kiểu đĩa/tang trống.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_035.jpg

Cũng như Wigo, thiết kế nội thất nhàm chán có lẽ là điểm hạn chế lớn nhất ở Avanza. Nếu như cabin của Xpander gọn gàng, đơn giản thì cabin của Avanza mình phải dùng từ đơn điệu. Vô-lăng và cần số nhìn rất thiếu cảm xúc. Còn cách phối màu nhựa taplo và vải nỉ của ghế theo mình đánh giá là lỗi thời, nếu không muốn nói là kém sang.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_036.jpg

Về mặt không gian và bố trí 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza 2018 làm khá tốt nhưng chưa ấn tượng được như Xpander ở hàng ghế thứ 3. Mình cao 1m7 và có ngồi thử vào băng ghế cuối thì đầu gối gần chạm, đầu còn cách trần xe khá tốt nhưng tư thế ngồi bị co chân hơn nhiều so với khi ngồi ở Xpander. Hàng ghế cũng giữa có thể trượt tới/lui và gập 60/40 như các mẫu MPV cỡ nhỏ khác.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_039.jpg

Tính năng tiện nghi ở Avanza tương tự như ở Wigo. Xe có điều hòa chỉnh cơ với các hốc gió trên trần xe cho người ngồi sau, dàn âm thanh 4 loa hỗ trợ kết nối kết nối AUX/USB/Bluetooth. Phiên bản số tự động sẽ có thêm đầu DVD thay vì đầu CD như bản 1.3 MT. Bên cạnh đó, không gian để hành lý khi đi đủ 7 người của Avanza là khá hạn chế, chỉ có thể để được 2-3 balo nhỏ thôi.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_033.jpg

Hai cấu hình động cơ - hộp số của Toyota Avanza như sau:
  • Động cơ xăng I4 dung tích 1.5L Dual VVT-i, hộp số tự động 4 cấp: công suất tối đa 102 mã lực ở 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút
  • Động cơ xăng I4 dung tích 1.3L, hộp số sàn 5 cấp: công suất tối đa 94 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.200 vòng/phút
So với Xpander thì các tính năng an toàn của Avanza không ấn tượng bằng. Danh sách gồm 02 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, bàn đạp phanh và cột tay lái tự đổ khi có va chạm...


Toyota Rush 2018


Tuy cũng có 7 chỗ ngồi như Avanza nhưng Rush được Toyota định vị là xe thể thao đa dụng với cấu hình dẫn động cầu sau và thiết kế hầm hố. Đây có thể xem là mẫu xe duy nhất tại thời điểm này đủ sức để cạnh tranh với Xpander 1.5 AT (620 triệu) ở nhu cầu mua xe 7 chỗ cho gia đình tầ 700 triệu. Dù rằng có giá bán cao hơn, lên đến 668 triệu nhưng yếu tố thương hiệu và đại lý rộng khắp của Toyota vẫn có thể xem nào là lợi thế không nhỏ cho Rush.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_003.jpg

Kiểu dáng của Rush thế hệ thứ 2 cho cảm giác như một dòng xe lai giữa SUV và MPV, chứ không thuần SUV như thế hệ trước. Toyota Rush 2018 đồng thời sở hữu khoảng sáng gầm xe khá cao đến 220 mm và thông số góc thoát trước/sau rất tốt: 31,0/26,5 độ. Nhờ đó, Rush có thể tự tin đi vào các đoạn đường xấu như những mẫu SUV thật thụ. Trong khi đó, các kích thước khác khá tương đồng với đối thủ Xpander. Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.435 x 1.695 x 1.705mm, chiều dài cơ sở 2.695 mm và bán kính quay vòng 5,2 m.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_064.jpg

Ngoại hình của Rush thừa hưởng nhiều từ chiếc concept Daihatsu FT. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với gương mặt hình chữ X, nổi bật với phần mặt ca-lăng gồm các thanh chrome bóng bẩy và hốc đèn sương mù lớn. Hệ thống đèn trước dùng công nghệ LED và có tích hợp cảm biết bật tắt/tự động. Đèn xi-nhan và đèn sương mù vẫn dùng bóng Halogen. Đèn sau cũng là đèn LED và thiết kế theo phương ngang thay cho kiểu đặt dọc ở đồi trước.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_008.jpg

Điểm thay đổi đáng chú ý trên thế hệ Rush thứ 2 là phần cửa sổ thứ 3 nằm giữa cột C và D nay đã tách ra khỏi phần cửa sổ phía sau và nối liền với dải cửa sổ 2 bên. Hệ thống phanh trước/sau vẫn là đĩa/tang trống, đi cùng bộ mâm hợp kim kích thước 17-inch.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_050.jpg

Đáng mừng là Rush mang phong cách thể thao cả trong lẫn ngoài, chứ không bị ngoài đẹp trong xấu như Wigo và Avanza. Nội thất của Toyota Rush 2018 là sự kết hợp giữa 2 màu đen và be. Toyota cũng sử dụng vật liệu nhựa mềm cho nhiều vị trí trên bảng táp lô. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7-inch, đầu đĩa DVD, kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI, 8 loa và hỗ trợ phát Wifi Ngoài ra, 3 hàng ghế của Rush đều được bố trí các lỗ cắm sạc USB. Điều hòa theo xe là loại tự động và có hốc gió trên trần cho 2 hàng ghế sau.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_051.jpg

Không gian hành khách của Toyota Rush rộng rãi hơn so với Avanza, ngang ngửa với Xpander về khoảng để chân nhưng thua về không gian đầu. Như trong ảnh Mod @Trung Dt ngồi ở hàng ghế cuối của Rush chân gần chạm ghế trước, đầu cũng gần chạm trần.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_054.jpg

Rush sử dụng động cơ xăng 1,5 lít Dual-VVTi, tên mã 2NR-VE kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp tương tự như Avanza 1.5 AT. Động cơ này cho công suất tối đa 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 134 Nm. Mặc dù sức mạnh bị giảm đi đáng kể so với đời trước, nhưng với công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i thì Rush thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiết kiệm hơn so với đời trước. Tỉ số công suất/trọng lượng của Rush là 79 mã lực/tấn, thấp hơn so với của Xpander là 83 mã lực/tấn.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_067.jpg

Danh sách an toàn của Toyota Rush nhỉnh hơn đôi chút so với Xpander 1.5 AT với 6 túi khí và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Còn lại xe có hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi. Xe đạt 5 sao về an toàn theo đánh giá của tổ chức ASEAN NCAP.


Các mẫu xe mới được Toyota giới thiệu bắt đầu có mặt tại đại lý ngay từ ngày 25/09. Thời gian giao xe đến khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào thời điểm đặt hàng. Riêng với mẫu xe Wigo phiên bản 1.2 AT, khách hàng mua xe và thanh toán đầy đủ trong năm 2018 sẽ được tặng bộ phụ kiện thể thao TRD, lắp đặt miễn phí tại Đại lý/Chi nhánh Toyota Việt Nam trên toàn quốc.
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vitkon
CAO CẤP
6 năm
Nhìn nội thất con Wigo còn thảm hại hơn cả Kia Morning nữa. Điều hòa cơ, ghế nỉ với cái cần số như xe tải của những năm 70.

Con Avanza với Rush vẫn ghế nỉ, số tự động 4 cấp. Việt Nam là nơi chứa rác thải của nhà Toy :mad:
doremon234
TÍCH CỰC
6 năm
@vitkon Cái tội dân lúc nào cũng Toy với Tỏi để cho nó xỏ mũi dắt như nghé. Ke ke
huukhai
CAO CẤP
6 năm
@see022 Để xem doanh số con Wigo có ăn đc i10 ko, nhìn thiết kế và nội thất ko thể mê được
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@see022 Bớt xàm là bớt chỗ nào bác? Em sai chỗ nào thì nói. Còn không biết gì thì thôi.
@trieuniemvui Bạn nói đúng, dính cái logo là ăn tiền nhau rùi. Các bác hyundai hay kia thì muốn nâng tầm logo thì phải cố gắng tiếp thôi
Tê.Nờ.Tê
ĐẠI BÀNG
6 năm
Anh em coi đặt Rush ngay kẻo hết nha, nghe nói đơn hàng đến năm sàu rồi đó ^^
thanhcars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tê.Nờ.Tê
Đặt làm gì vì Toyota Rush đang bán theo kiểu bia kèm lạc, đắt thêm cả trăm triệu. Toyota Việt Nam đúng là hay biết cách lợi dụng người tiêu dùng Việt. Quay sang Mazda CX5 hoặc Outlander luôn cho rồi
nguyensang92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ghế nỉ @@
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
sợ mấy em toy lắm 😁
@hieudv1 xe khách và xe tải....nó ít lựa chọn vì nếu cùng tiện nghi, thiết bị tương tương thì xe Châu Âu - Nhật.....đắp gấp 2, gấp 3 nên ng ta không mua vì kinh doanh lâu thu hồi vốn;
và đối với động cơ thì Huydai vẫn cực bền bỉ đồ thay thế, sửa chữa cũng rẻ hơn.
dangphi95
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc Muốn thấy xe Hàn chạy dịch vụ ko? Vào SG nhé, cả núi. Còn mấy thằng mở miệng ra “mua xe Toy sau này bán đc giá” thì tót nhất nên đi taxi, xe chưa mưa đã lo bán, kiếm đc cái xe bảo vệ đc cái mạng mình trước đi rồi lo bán đc giá hay ko
@dangphi95 Kinh doanh thì phải tính tới lợi nhuận. Sao ko tính tới bán. =)). Xe người ta chạy dịch vụ ạ.
dangphi95
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc chính cái suy nghĩ này mà thằng Toy mới bán đc xe đó,nó chỉ việc thu tiền, còn an toàn và chất lượng nó đâu cần quan tâm. Toy VN nó coi thường khách hàng qua vụ việc cả chục ngàn xe bị ém nhẹm lỗi túi khí bị kỹ sư Tạch khui ra mới chịu cha triệu hồi. Ổng ko khui ra thì giờ nhiều ông nghĩ mình mua đc con xe ngon bền ko lỗi lầm 😆)
adsene
TÍCH CỰC
6 năm
Thuế má và chính sách tốt có lẽ e avanza rẻ hơn thì tuyệt vời cho ng dân
thuong0909
TÍCH CỰC
6 năm
chiếc nào nhìn cũng xấu 😔
khoaguitar
ĐẠI BÀNG
6 năm
Wigo ra biển 450 được quá chứ 😁 Ngoại hình thua bên Morning, nhưng resell chắc ok mà
binhvsp
ĐẠI BÀNG
6 năm
chờ tinhte trên mông...
huyk12t3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn nội thất là thấy chán cho anh toy rồi :rolleyes:
mrHz
CAO CẤP
6 năm
Mình thấy Rush cửa sáng nhất
@Mr HUzG Mình đồng ý với bạn, 2 em kia chắc bán chạy dành cho dịch vụ và taxi, chứ em lên thấy nội thất và cái cần số là quá nản rồi
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Hàng ghế sau của Avanza và Rush khá là chật chội, ko rộng bằng Xpander. Rush thì kiểu dáng ngoại thất khá ổn, còn Avanza đúng kiểu dòng xe hướng đến chạy dịch vụ, chả có gì nổi bật. Mình nghĩ Xpander vẫn sống tốt vì nó vừa thực dụng nhưng cũng rất ổn ở nhiều tiêu chí.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
6 năm
@pippi17 Quan trọng vẫn là ở đại lý phân phối, lượng hàng và thương hiệu Toyota vẫn hơn. Nên Toyota vẫn bán ngon 3 mẫu này thôi vì nó khá thực dụng. Còn Xpander thì hơi khó mà qua dù doanh số của xe Toyota.
Alvin09
ĐẠI BÀNG
6 năm
3 chiếc xe mới ra của Toyota nhìn kinh thật!
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
mấy chiếc này mang đậm phong cách của xe 90's, full nhựa đen và cái j củng thô thô
Kích thước 3.600 x 1.600 x 1.520 mm và 3.765 x 1.660 x 1.505 mm thì làm sao gọi là tương đương đc? I10 dài hơn 16,5cm: chỉ cần hơn nhau 5-10cm là "cả bầu trời". Thánh Triệu chê bai xe Hàn kém an toàn, chỉ 1-2 túi khí siêu nhạy, còn con này cũng chỉ có 2 túi khí siêu bền, lại trang bị đồ chơi trẻ con: cảm biến lùi & an toàn khác chẳng hơn Morning, nội thất nghèo nàn, toàn đồ nhựa rẻ tiền & ghế nỉ. Thua toàn tập.😁
Số tự động Toy vẫn còn dùng kiểu gạc zic zac nhìn khó chịu bất tiện sao sao ấy
@qimqim Tùy dòng xe, nhưn đa phần những xe đời cũ mới là số thẳng, còn đời mới mới dùng ziczac
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@Eldimio Ghét nhất quả cần số ziczac. Rất hay bị gạt nhầm số hoặc kẹt số
Eldimio
CAO CẤP
6 năm
@tranjella Tôi đang chạy Toy số zigzag, ngồi lên con CX5 số thẳng của ông cậu đi mấy lần không quen.
tuandepzai82
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qimqim Hi hi , hình như cùng loại xe, cùng đời, cùng là AT bản số zic zac đắt hơn đó bác, cá nhân e thấy thích hơn số thẳng
kennyN73
TÍCH CỰC
6 năm
Con avanza kiểu dáng bên ngoài được nhưng động cơ hơi nhỏ.
Chỉ là cái phương tiện giao thông che mưa che nắng thôi, vậy mà nhà nước không giảm bớt thuế để người dân có cơ hội sử dụng những phương tiện an toàn hơn. Bỏ ra hơn 20K trump nhưng cũng chỉ được cái xe như xe ba gác có mui.
Trong khi với giá trên 20K như vậy ở các nước Tư bản giãy chết, người dân có thể mua được các dòng xe an toàn hơn, bền bỉ hơn như Corolla Altis, Madaz 3, Civic,...
Cuối cùng cũng chỉ khổ người dân. Đường sá thì vẫn kẹt xe, ngập nước. Người dân vẫn đội nắng đội mưa. Đánh thuế cao nhưng cải thiện hơn được gì?
@kennyN73 vậy mà bên tư bản giẫy chết, có những người với thu nhập cao gấp mấy lần bên xứ thiên đường vẫn ko dám đi những con xe 20k trump đấy đâu. 😃 thuế trực tiếp lên xe ít nhưng thuế phí, bảo hiểm ngập đầu nhé.
dangphi95
TÍCH CỰC
6 năm
@KemlyExpress Xe ở Vn đội giá từ gấp đôi đến gấp 3 mà vẫn ko đủ option như ngta, chất lượng cũng ko bằng người ta, hãng xe thì làm ăn gian dối người tiêu dụng. Ở Vn nuôi 1 cái xe dính đủ thứ chi phí thuế má mà hưởng lợi thì chẳng thấy, đóng phí bảo trì đường hộ hàng năm mà chạy ra đường vẫn ăn ổ gà. Bỏ chục triệu ra đóng bảo hiểm mỗi năm mà đến lúc tai nạn nặng nó vẫn tìm cách từ chối bồi thường, ở nước ngta xe rẻ hơn mà ngược lại mới mệt. Mà so với thu nhập của nó, nuôi xe rẻ thúi
@dangphi95 rẻ thúi mà mấy em siêu xe có 1 tỏi mà hiếm người dám đi ;)
dangphi95
TÍCH CỰC
6 năm
@KemlyExpress do môi trường sống và cách sống thôi bác, ở đó nó vẫn nghĩ rằng chi phí như vậy là đắt, nó chấp nhận xài xe cũ để lấy tiền làm chuyện khác nên ở nước họ mới có chuyện vay ngân hàng mua xe, rất nhiều, phần tiền thay gì mua nó để dành làm chuyện nó thích, chứ với mức lương của nó qua VN mua xe và nuôi xe tự động nó sẽ ngộ
Chừng nào còn áp thuế vậy thì k thể đòi hỏi hơn đc nữa.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Đô thị chật chội và đông đúc xưa rồi, bây giờ là đô thị ngập lụt và lún, nhất là Sài gòn. Nên quan trọng là cạnh tranh nhau khả năng lội nước 😃
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Dân mạng đặt tên xe cỏ chẳng sai tí nào.
tunanh
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. Vậy mà kêu xe cỏ 1 số bộ phận lại tự ái bảo khinh người. Mình vẫn chưa có cái xe che mưa nắng 😁
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
@tunanh Xe chứ phải ô, dù đâu mà che mưa, che nắng vậy bạn. Đi toy giá rẻ mới đúng là che mưa che nắng đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019