Vâng cái thế lực Fortuner làm mưa làm gió tại Việt Nam bao năm qua giờ đã có phiên bản mới. Nổi tiếng và đầy tai tiếng nhưng dù gì đây vẫn là chiếc xe được lựa chọn hàng đầu cho dòng xe SUV gia đình đa dụng tại Việt Nam khi các đối thủ vẫn chưa xứng tầm. Fortuner mới với toàn bộ thiết kế mới từ trong ra ngoài, khối động cơ vẫn là động cơ cũ thì liệu có tiếp tục là mẫu xe được người Việt chọn mua? Và đặc biệt là mức giá dành cho phiên bản rẻ nhất là 981 triệu, bản cao nhất là 1 tỷ 308 triệu, chênh lệch khá nhiều nếu so sánh với phiên bản cũ của Fortuner.
Toyota Fortuner mới tiếp tục được sử dụng khối động cơ 2TR-FE được phát triển vào những năm 2004 cách đây hơn 10 năm và giờ lại tiếp tục ở trên Fortuner 2017. Khối động cơ này có công suất 164 mã lực để kéo một chiếc xe nặng gần 2 tấn nên ở đời cũ mẫu Fortuner uống khoảng 13-14L/100km. Nhưng có một cải tiến ở đời 2017 đó là Toyota đã sử dụng hộp số 6 cấp cho Fortuner chứ không còn là 4 cấp nữa. Hộp số 6 cấp sẽ giúp tối ưu nhiên liệu là điều chắc chắn. Nhưng với những động cơ có công suất và mo men xoắn thấp như 2TR-FE này thì việc trang bị 6 cấp số sẽ khiến cho bước số nhuyễn hơn và chúng ta khi lái có thể sẽ cảm thấy yếu hơn đời cũ, tuy nhiên đây chỉ là dự đoán của mình vì mình chưa được chạy chiếc xe này trên phiên bản mới.
Toyota Fortuner mới tiếp tục được sử dụng khối động cơ 2TR-FE được phát triển vào những năm 2004 cách đây hơn 10 năm và giờ lại tiếp tục ở trên Fortuner 2017. Khối động cơ này có công suất 164 mã lực để kéo một chiếc xe nặng gần 2 tấn nên ở đời cũ mẫu Fortuner uống khoảng 13-14L/100km. Nhưng có một cải tiến ở đời 2017 đó là Toyota đã sử dụng hộp số 6 cấp cho Fortuner chứ không còn là 4 cấp nữa. Hộp số 6 cấp sẽ giúp tối ưu nhiên liệu là điều chắc chắn. Nhưng với những động cơ có công suất và mo men xoắn thấp như 2TR-FE này thì việc trang bị 6 cấp số sẽ khiến cho bước số nhuyễn hơn và chúng ta khi lái có thể sẽ cảm thấy yếu hơn đời cũ, tuy nhiên đây chỉ là dự đoán của mình vì mình chưa được chạy chiếc xe này trên phiên bản mới.
Còn ở phiên bản máy dầu là phiên bản rẻ nhất bị cắt giảm nhiều nhất thì được trang bị khối động cơ mới hiện đã được gắn trên Hliux với Intercooler được dời xuống dưới, công suất lớn hơn và mượt mà hơn.
Phần đuôi nhìn rất kích thích với dải đèn LED
Ngoại hình Fortuner mới có diện mạo khá hợp mắt và thật ra thì ở đời cũ Fortuner cũng có diện mạo đẹp rồi. Ở phiên bản này phần đầu đèn được làm mới dẹp hơn và nhìn sắc xảo hơn. Phần đèn đuôi không còn là một cụm to hình vuông mà giờ đã trở thành một dải đèn tinh tế hơn rất nhiều. Hiện tại thì "thánh lật" Fortuner - như cách mà các bác tài hay gọi đã được trang bị hệ thống ổn định thân xe VSC, trang bị 7 túi khí cùng với các tính năng an toàn cơ bản như ABS. Nhờ vậy thì có thể Fortuner mới sẽ không còn bị mang tiếng xấu nữa. Tuy nhiên những tính năng này chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất, còn phiên bản phổ thông thì vẫn không được trang bị, và phiên bản phổ thông mới là phiên bản đến tay người dùng nhiều nhất.
Khoang nội thất nhìn rất tương lai
Nội thất đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn và cái thiết kế này được chia sẻ cho những dòng xe phổ thông của họ như Hilux, Innova. Các bạn sẽ thấy có nét gì đó gần gần giống Innova, còn nếu đi từ Hilux qua thì có lẽ sẽ thấy không khác biệt gì nhiều. Nhưng mình đánh giá cao cái thiết kế nội thất này vì nó rất thực dụng, dễ xài, nhìn vô là biết sử dụng chứ không cần phải mò mẫm. Hệ thống máy lạnh được điều chỉnh tự động, ngoài ra thì chúng ta có thể thấy các nút bấm để kích hoạt các tính năng hỗ trợ người lái như: hỗ trợ xuống dốc, khoá vi sai cầu sau, tắt chống trượt, tính năng gài cầu. Các nút bấm và chế độ hỗ trợ này giống như người cha của nó đó là Toyota Hilux.
Cần số nhìn rất sang trọng với sự phối hợp giữa da và nhựa
Về các chức năng tiện nghi thì Toyota Fortuner đã được trang bị cốp sau đóng điện, nút đề Engine Start/Stop và chìa khoá thông minh, chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra thì Toyota họ vẫn giữ được cái cách thiết kế khoang hành khách vô cùng tiện dụng như trên đời cũ đó là người ngồi hàng giữa có thể ngả lưng ghế ra sau hoàn toàn. Đây là chi tiết không hề nhỏ và là một trong những yếu tố khiến người dùng quyết định khi mua xe, nhất là xe công ty dùng để chở sếp. Hàng ghế thứ ba vẫnn giữ được sự thoải mái nhất nếu so sánh với những xe cùng phân khúc như Pajero Sport hoặc Huyndai Santa Fe.
Quảng cáo
Khoang hành lý thì cũng như những xe SUV khác, khá nhỏ và không đựng được gì nhiều. Tuy nhiên đây vẫn là khoang hành lý có thiết kế khoa học nhất mà vẫn không ảnh hưởng đến thế ngồi của người hàng thứ ba. Nếu so sánh với khoang hành lý của Pajero Sport thì của Fortuner rộng và để được nhiều đồ hơn. Nhưng cái cách thiết kế gập ghế hàng thứ ba của Fortuner thì khiến mình cảm thấy khó chịu vì tốn khá nhiều sức để treo cái ghế lên và với cách thiết kế này thì khiến cho việc chở những món đồ có bề ngang to như Tivi gặp nhiều khó khăn.
Toyota Fortuner 2017 được bán với các phiên bản tương ứng với giá tiền như sau, có một chi tiết cần đề cập đó là Fortuner thế hệ mới này được nhập khẩu hoàn toàn từ Indonesia
Fortuner V 4x4: 1,308 tỷ đồng
Fortuner V 4x2: 1,149 tỷ đồng
Fortuner G 4x2: 981 triệu
Thêm nhiều hình để các bạn ngắm:
Quảng cáo