Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 đối với xe Toyota Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Chương trình áp dụng cho những mẫu xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2014 đến 25/01/2014.
Theo TMV, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến nguy cơ các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.
Qua đó, những chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong chương trình sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia từ Đại lý Toyota. Khách hàng cũng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website hoặc liên hệ qua hotline của Toyota Việt Nam.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 4.5 giờ. Đến nay, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Việc lỗi túi khí Takata đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều thương hiệu xe, bao gồm cả những thương hiệu lớn như Daimler, Ford, Honda, Land Rover, Tesla… Các hãng xe này đã tiến hành những đợt triệu hồi với số lượng lên đến hàng triệu xe. Tại Việt Nam, các mẫu xe được triệu hồi được lắp ráp trong khoảng thời gian năm 2014. Chính vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi vẫn tiếp tục theo dõi những mẫu xe đã sử dụng hệ thống túi khí này cho đến hết năm 2019.
Theo TMV, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Điều này dẫn đến nguy cơ các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.
Qua đó, những chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong chương trình sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia từ Đại lý Toyota. Khách hàng cũng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website hoặc liên hệ qua hotline của Toyota Việt Nam.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 4.5 giờ. Đến nay, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Nguồn: Toyota
Việc lỗi túi khí Takata đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều thương hiệu xe, bao gồm cả những thương hiệu lớn như Daimler, Ford, Honda, Land Rover, Tesla… Các hãng xe này đã tiến hành những đợt triệu hồi với số lượng lên đến hàng triệu xe. Tại Việt Nam, các mẫu xe được triệu hồi được lắp ráp trong khoảng thời gian năm 2014. Chính vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi vẫn tiếp tục theo dõi những mẫu xe đã sử dụng hệ thống túi khí này cho đến hết năm 2019.