Trải nghiệm Mazda2 nâng cấp 2019: có GVC, lựa chọn nội thất màu trắng, cách âm tốt hơn

chuyengiaphaxe
7/12/2018 14:19Phản hồi: 70
Trải nghiệm Mazda2 nâng cấp 2019: có GVC, lựa chọn nội thất màu trắng, cách âm tốt hơn
Ở đợt nâng cấp giữa đời 2019, Mazda2 đã chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái thay vì lắp ráp trong nước và bổ sung thêm rất nhiều tính năng tiện nghi và an toàn để trở thành một trong những mẫu xe có trang bị hấp dẫn nhất trong phân khúc. Đáng chú ý là việc bổ sung thêm hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, và đèn cũng như gạt mưa tự động. Đặc biệt, Mazda2 là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc cung cấp lựa chọn nội thất màu trắng trẻ trung trên phiên bản Hatchback Premium SE.



Ở mặt ngoại hình, Mazda2 sở hữu một số những thay đổi nhỏ nhằm phân biệt với đời trước nâng cấp. Dễ nhận thấy nhất là phần viền chrome được bổ sung thêm ở cụm đèn sương mù. Phiên bản Mazda2 sedan Premium được nâng cấp đèn trước công nghệ LED giống phiên bản hatchback thay cho bóng halogen trước đây.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8205.jpg

Ngoài ra, gương chiếu hậu 2 bên của Mazda2 2019 cũng được thiết kế lại với chi tiết đèn xi nhan dời về trước và ăng ten của bản Hatchback chuyển thành kiểu vây cá đem lại cảm giác gọn gàng hơn. Mazda2 cũng là chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc có cấu hình phanh trước sau đều là đĩa.


Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8223.jpg

Phần đuôi của Mazda2 2019 không có sự khác biệt nào so với đời trước. Không gian cốp sau của Mazda2 phiên bản Hatchback có dung tích 250 lít. Nếu bạn cần không gian chứa đồ nhiều hơn cho những chuyến đi xa thì cốp sau 410 lít của bản Mazda2 sedan là sự lựa chọn dành cho bạn. Đặc biệt, hàng ghế sau của Mazda2 sedan và hatchback đều có thể gập theo kiểu 60:40 thành mặt phẳng để mở rộng không gian chứa đồ.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8251.jpg

Không gian hàng ghế sau của Mazda2 thuộc diện khá, chứ chưa phải tốt nhất trong phân khúc. Khoảng để chân và không gian đầu đều ở mức chấp nhận được với một người cao 1m75 như mình. Mặc dù lưng ghế sau của Mazda2 hơi đứng và thiếu chi tiết bệ tỳ tay kiêm chỗ để ly, nhưng bù lại Mazda rất chu đáo khi trang bị phần gối đầu thứ 3 cho người ngồi giữa.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8301.jpg

Nội thất của phiên bản Mazda2 Hatchback Premium SE gây ấn tượng với nội thất phối da màu trắng rất trẻ trung và màu da sáng cũng tạo cảm giác không gian trong xe thoáng đãng hơn. Ở bên nước ngoài, Mazda đã cung cấp tuỳ chọn nội thất da trắng từ lâu. Còn ở Việt Nam, Mazda là hãng xe phổ thông hiếm hoi cung cấp lựa chọn mới lạ này. Chắc chắn là các chị em sẽ thích tuỳ chọn da trắng.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8351.jpg

Nội thất của Mazda2 hatchback và sedan Premium thì được phối màu da nâu giống đàn anh Mazda6. Đặc biệt, việc Mazda sử dụng vật liệu da lộn nhân tạo cho phần trung tâm ghế thay cho vật liệu nỉ trước đây cũng phần nào làm tăng thêm sự cao cấp cho không gian nội thất.

Quảng cáo



Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8291.jpg

Chi tiết gíup phân biệt giữa Mazda2 nâng cấp 2019 với đời trước dễ nhận thấy nhất chính là phần vô lăng có thiết kế hoàn toàn mới cho cảm giác đẹp mắt hơn. Những trang bị tiện nghi nổi bật của Mazda2 2019 có thể kể đến là:
- Hệ thống khoá thông minh
- Bật tắt động cơ tự động
- Điều hoà tự động
- Kiểm soát hành trình Cruise Control
- Lẫy chuyển số sau vô lăng
- Hệ thống giải trí Mazda Connect 6 loa, màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth
Đặc biệt, Mazda2 2019 là số ít những mẫu xe trong phân khúc có tính năng đèn và gạt mưa tự động.

Quảng cáo


Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8285.jpg

Về an toàn, Mazda2 nâng cấp 2019 có 6 túi khí thay vì 2 túi khí ở đời trước. Những trang bị an toàn nổi bật khác bao gồm: Hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC, Camera và cảm biến lùi.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8337.jpg

Tuy nhiên, sự bổ sung được mong chờ nhất trên Mazda2 2019 đó là hệ thống Kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control đã có mặt trên đàn anh Mazda3, 6 và CX-5. G-Vectoring Control là một hệ thống hỗ trợ lái giúp cho việc vào cua diễn ra mượt mà và đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi bên trong.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8461.jpg

Khi bắt đầu vào cua, G-Vectoring Control của Mazda sẽ tự động giảm bớt một chút ga giả lập như xe đang thắng nhằm chuyển bớt trọng tải (Load Transfer) về phía trước. Tải trọng dồn về 2 bánh trước sẽ giúp 2 bánh này có độ bám tốt hơn. Khi gần hết góc cua thì hệ thống này sẽ tự động bù ga thêm một chút để đẩy tải trọng dồn về 2 bánh sau.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8520.jpg

Để dễ hiểu thì hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control được sinh ra để giúp người lái có thể ga/thắng một cách nhịp nhàng và hợp lý hơn. Hệ thống GVC chỉ can thiệp khoảng 0,01-0,05 lực g trong quá trình biến đổi gia tốc của chiếc xe. Mức thay đổi này nhỏ đến mức chỉ có những tay đua F1 cực kỳ nhạy cảm với tốc độ mới cảm nhận được. Còn với một ng bình thường thì hầu như không thể nhận biết.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8410.jpg

Mazda đã mất gần 8 năm để phát triển một hệ thống hỗ trợ lái tinh tế đến mức mà nhiều người gần như không thể nào cảm nhận được ngay tức khắc nó hoạt động ra sao và nghĩ chỉ là sự can thiệp đơn giản về phần mềm. Nhưng nếu bạn có dịp đi một chuyến hành trình dài với xe Mazda mà vẫn cảm thấy thoải mái thì hãy biết ơn cái GVC này.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8430.jpg

Bên cạnh việc bổ sung trang bị tiện nghi và an toàn, Mazda cũng tinh chỉnh lại hệ thống treo của Mazda2 2019 theo hướng mềm và êm ái hơn để thoả mãn thị hiếu của số đông. Ngoài ra, Mazda cũng bổ sung thêm vật liệu cách âm nhằm giảm bớt tiếng ồn gầm. Trải nghiệm thực tế thì mình thấy tiếng ồn vọng từ mặt đường lên trên Mazda2 2019 đã giảm rõ rệt so với đời trước và khả năng cách âm gầm của Mazda2 2019 nay đã thuộc diện rất tốt trong phân khúc.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8530.jpg

Cũng giống với những mẫu xe khác trong gia đình Mazda, hệ thống vô lăng trợ lực điện của Mazda2 cung cấp khá nhiều phản hồi từ mặt đường. Và nhờ có tỉ số đánh lái nhanh, nên cảm giác vô lăng này đem lại rất trực tiếp và dễ dàng xoay trở trong đô thị.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8353.jpg

Các phiên bản Mazda2 đều sử dụng động cơ xăng SkyActiv 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 109 mã lực và mô men xoắn cực đại 141 Nm. Đây là động cơ hiếm hoi trong phân khúc có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection). Mazda chỉ cung cấp một lựa chọn hộp số tự động 6 cấp với 2 chế độ lái Sport và Normal cho các phiên bản Mazda2 2019.

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8386.jpg

Với đợt nâng cấp giữa đời, Mazda2 2019 tiếp tục là một trong những mẫu xe có trang bị tiện nghi và an toàn tốt nhất trong phân khúc. Chưa dừng ở đó, việc bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ lái G-Vectoring Control, cải thiện khả năng cách âm và hệ thống treo cũng phần nào giúp Mazda2 trở nên hấp dẫn hơn trong mắt số đông.

Hình ảnh chi tiết Mazda2 2019 bản hatchback Premium SE


Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8377.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8382.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8193.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8198.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8209.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8175.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8215.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8214.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8218.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8156.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8161.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8167.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8247.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8249.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8250.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8322.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8317.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8324.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8327.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8329.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8330.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8332.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8336.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8340.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8342.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8345.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8346.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8355.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8357.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8360.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8364.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8366.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8369.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8372.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8473.jpg


Hình ảnh chi tiết Mazda2 2019 bản sedan Premium

Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8243.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8230.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8255.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8240.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8245.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8225.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8237.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8252.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8256.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8257.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8259.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8260.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8261.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8262.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8264.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8266.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8271.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8284.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8286.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8292.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8295.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8303.jpg Mazda2 2019_Xe.tinhte.vn-8305.jpg
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn cũng chất đấy chứ. chưa thấy giá
Tầm tiền như madza 2 thì làm em này gầm cao 5 chỗ,option miên man mỗi tội mác tàu nhưng đi ngon, động cơ mitsubit 150 mã hộp số CVT
@hoang2737 Tinhte toàn anh phán một đằng, người ta vào phản biện rồi lại quay lại cãi một nẻo thôi bác ạ.
@Computer Center Gold Hàng Tàu mà
@Computer Center Gold Xe liên doanh Nhật -Trung lắp máy Nhật bán đầy ở Việt Nam giá phải chăng nhưng người tiêu dùng chưa mua nhiều vì thương hiệu chưa danh tiếng bằng xe Hàn Quốc, Nhật Bản, Mazda cũng có Haima chị na lắp máy Mazda, Haima S7 588 triệu






@tuyen_kientruc2013 Giờ có Z8 đi nhiều, nếu đưa lynk & co về thì đảm bảo chạy đầy đường
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mai đi mua một chiếc hehe.
snackviet1
TÍCH CỰC
5 năm
Mắt to là đẹp rồi,con Cx-5 đời 17-18 mắt híp không đẹp lắm
Mà hình như 2018 trở đi,mắt híp có vẻ thịnh hành trên OTO nhỉ :3
@snackviet1 Mình cũng ko thích mắt híp của CX5.
Canhtn1986
TÍCH CỰC
5 năm
GVC cảm nhận khá rõ khi vào cua giữ tốc độ và không rà phanh. Cảm giác xe tự rà phanh nhẹ một cái rồi lại thả ra nên bám góc cua hơn hẳn.
vuongvoh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ tiếc là không có cửa gió hàng ghế sau 😔((
@vuongvoh con này điều hòa mát đó bác, xe cũng bé nên e nghĩ k có k sao
@vuongvoh Dàn lạnh của M2 tê tái..
Mình ko có cảm tình lắm với ngoại thất các dòng mazda, có ai như tôi ko?
@GreendoglearnsPHD Vậy bác ngó em này xem có mê ko
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GreendoglearnsPHD Đúng thế nó kiểu gì ấy nc là ko đẹp đc cái nước sơn bóng phết
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
Cho mình hỏi sao hatchback lại đắt hơn sedan nhỉ, trước cứ nghĩ do hatchback có cốp rộng hơn nhưng không phải
cuong642
TÍCH CỰC
5 năm
@robot9xvt thì hatchback nó có máy mạnh hơn, thân xe cũng to hơn.. đại loại là hơn sedan. nên giá sẽ đắt hơn
@cuong642 Máy 1.5 hết mà bác, hb ngắn hơn, cốp nhỏ hơn chứ đâu có to hơn sedan
@robot9xvt Ở bản 2017 trở về thì bản HB nhiều option hơn bản SD bởi vậy nên mắc hơn..!
Ở bản này thì họ giữ nguyên giá cũ dù option như nhau
Phù hợp cho nhu cầu xe đô thị.
Nhưng ko có bệ tỳ tay và phần ụ giữa hai hàng ghế trước nhô ra sau nhiều quá nhỉ.
Chờ madza 3 về, m2 có vẻ hơi ngắn và giá cao so cùng phân khúc, phân khúc này có em Avante ngon, option đầy đủ
con này nội ngoại thất ngon, rất thích con HB luôn. nhưng bị cái cửa sổ sau nhỏ, cao nên trông xe rất bí, ngồi sau ngủ k sao chứ tỉnh thì khá là khó chịu, và thêm 1 cái là chật, rất chật, 2 người lớn 70kg như m mà ngồi thì gần hết ghế sau luôn. ngồi cạnh ông anh đi nhanh phanh gấp đánh võng thì thấy nó ổn định hơn Vios nhiều
Skyiron
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này so với Hyundai Accent hay Honda City thì rất là chật chội, dù máy móc hay thiết kế có oke hơn đi chăng nữa thì ngồi lái sẽ rất khó chịu, tù túng, chả thấy sướng tí nào.
Skyiron
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Skyiron Người dưới 1m6, thân hình nhỏ con thì oke. Cơ mà đâu phải mỗi mình người nhỏ con đi, còn phải chở người khác nữa mà 😁
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Mazda có nhược điểm là xe ồn, mình thay lốp Mít rồi mà vẫn ồn
Mình đang chạy mazda 2 2018. Nâng cấp đời 2019 này so với đời 2018 của mình mà bỏ thêm 60tr nữa thì cũng nhiều đây
Ơn giời thì cuối cùng Mazda đã chú ý đến đứa con Mazda 2 bị ghẻ lạnh. Với Option như thế này thì ngang ngửa, thậm chí hơn chút con Honda City Top rồi.
trando
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtuden109 Quan điểm cá nhân thì thấy city máy mạnh hơn, ngoại thất nam tính hơn, nội thất rộng rãi hơn
@trando Nhà e có cả 2 con và khẳng định là M2 lái tốt và bốc hơn city nhé bác
@thuoclao2222 Chắc bác nhầm sao đó. Con Honda City Top là 120 mã lực, con này chỉ có 109 mã lực. Đấy là về mặt thông số. Còn về mặt thực tế thì con Honda City rất bốc (mình đang chạy con này).
@thuoclao2222 À quên mất ko nói với bác, con Honda City nó có chế độ ECO. Muốn xem nó bốc thế nào thì bác tắt thử xem, biết ngay.
@hoangtuden109 E xin nhắc lại là nhà e có cả 2 ạ
City top và M2 sd 2017
120hp vs 109hp nhưng M2 vẫn đập chết khoản bốc với city bác ạ..! E đi quá nhiều lần 2 xe nên cảm nhận rất rõ 😃
E nghĩ có 2 lý do M2 bốc hơn
- hộp số AT 6 cấp so với Hộp Số VCT
- thiết kế M2 ít cản gió và trọng lượng M2 nhẹ hơn..!
Đẹp
brits
TÍCH CỰC
5 năm
cho mình hỏi ngu, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái (hoặc Indo) thì ghế lái ở bên phải mà? làm sao đổi sang bên trái được ta
brits
TÍCH CỰC
5 năm
@brits mà không hiểu sao hầu hết các nước khu vực ASEAN đều đi bên trái (ghế lái bên phải) chỉ trừ 3 nước Đông Dương
@brits Những nước ngày trước là thuộc địa của anh đa số là theo bên trái : sing, malay, indo, brunei
cuong642
TÍCH CỰC
5 năm
@brits những nước thuộc địa của anh thì lái bên phải
@brits Nó sản xuất theo đặt hàng của Việt Nam thì phải làm tay lái bên trái chứ bác
Beijing Automotive Industry Holding Co -> công ty ô tô nhà nước bắc kinh

Có tiền mua thùng tôn vios còn ngon hơn 69 lần

chế đây ở trugn quốc, ngay cả dân tàu cũng éc mua xe tàu chứ đừng nói ( qua dụ mấy thằng vẹt mua)
@thangherodientu Ông này nói tiếng anh dễ nghe nè.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019