Trải nghiệm Mitsubishi Pajero Sport trên địa hình đồi cát cùng tay đua Hiroshi Masuoka

Vua Lười
12/3/2017 5:17Phản hồi: 46
Trải nghiệm Mitsubishi Pajero Sport trên địa hình đồi cát cùng tay đua Hiroshi Masuoka
Cách đây vài ngày mình có dịp được tham dự buổi trải nghiệm xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 tại Bàu Trắng - Phan Thiết. Trong chương trình này có sự tham gia của ông Hiroshi Masuoka, tay đua từng vô địch thế giới giải Dakar Rally 2 lần. Có một vài ấn tượng khó quên cũng như là vài kinh nghiệm khi đi địa hình đồi cát mà mình học hỏi được nên muốn chia sẻ với anh em sau lần đi trải nghiệm này.




Mitsubishi là một hãng xe Nhật khá nổi tiếng với những mẫu xe chinh phục địa hình như Pajero, hay chiếc bán tải Triton. Tay đua Hiroshi Masuoka là tay đua đã đua 21 năm cho hãng Mitsubishi và ông cũng là người mang lại 2 chiến thắng liên tiếp tại Dakar Rally cho chính ông và cho Mitsubishi. Sự kết hợp của một hãng xe và một con người đã gắn bó với nhau vài chục năm đã tạo nên một combo không thể ấn tượng hơn. Khi bạn nhìn ông Masuoka lái xe Mitsubishi bạn sẽ nhận ra một điều rằng ông ta hiểu rõ đến từng chân tơ kẽ tóc của chiếc xe, cũng như hiểu rõ nó làm được gì và không thể làm được gì.

tinhte.mitsubishi.pajero-3.jpg

Trong hành trình lần này, đoàn xe trải qua hành trình 200km đi từ Sài Gòn, qua cao tốc Long Thành - Dầu Giây, sau đó sẽ tiếp tục đi Quốc Lộ 1 đi ra Phan Thiết. Trên cung đường cao tốc thì Mitsubishi Pajero Sport thể hiện thế mạnh tính năng lái tốc độ cao mà vẫn giữ được độ đầm chắc như trên đời cũ của nó. Với tốc độ tối đa 120 km/h thì gần như không hề cảm thấy sự bồng bềnh hay thiếu an toàn nào, thậm chí mình dám so sánh cảm giác này với những chiếc xe Đức với đặc tính nổi trội đó chính là đi tốc độ cao mà vẫn cảm thấy như đang chạy rất chậm. Ngoài ra thì nhờ hệ thống Cruise Control nên việc lái xe trên cao tốc trở nên nhàn hạ hơn khi chân ga có thể buông lỏng ra một chút để tập trung tận hưởng cung đường.

tinhte.mitsubishi.pajero-4.jpg

Khi đến địa phận Hàm Tân thì tại khu vực này đường sá có đôi lúc có những ổ gà, và đây là nơi để đánh giá hệ thống phuộc, cũng như cách âm của toàn xe. Theo như nhà sản xuất công bố thì Pajero Sport mới cải thiện khả năng cách âm so với đời cũ hơn 50%, mặc dù đời cũ thì Pajero Sport đã là một chiếc xe cách âm quá tốt rồi. Hiện tượng ù xảy ra trên Pajero Sport đời cũ đã không còn lặp lại trên Pajero Sport phiên bản lần này. Hệ thống treo có lẽ cũng đã có khác biệt nên chiếc xe vượt qua những ổ gà trên đường mà người ngồi trong xe cảm thấy không quá khó chịu.

tinhte.mitsubishi.pajero-5.jpg

Mitsubishi vẫn giữ lại khối động cơ 3.0L cũ trên mẫu xe này, tuy nhiên họ đã trang bị cho Pajero Sport một hộp số có đến 8 cấp, nhiều nhất trong phân khúc. Hộp số càng nhiều số thì bước số càng nhuyễn, sự cách biệt về tỷ số truyền giữa các bước số cũng nhỏ hơn. Chính vì vậy mà cảm giác thốc ga, lên ga bị giật, chuyển số nẩy người trên Mitsubishi Pajero cũ đã không còn hiện diện trên mẫu xe mới này. Tất cả cảm giác sport đã nhường lại cho sự êm ái, mượt mà của hộp số 8 cấp. Pajero Sport khi đi trên những cung đường nhựa giờ đã mang lại cảm giác hoàn toàn khác, thân thiện hơn với đại đa số người dùng, nhưng lại gây chút cảm xúc buồn với những tay dân chơi.

tinhte.mitsubishi.pajero-6.jpg

Khi đi đến địa hình đồi cát Bàu Trắng thì đây có thể nói là một trong những địa hình khó chịu và phá xe nhất trong số các địa hình thường gặp. Các bạn thường lầm đồi cát và sa mạc. Trong tiếng Anh, đồi cát là "sand hill", còn sa mạc là "desert". Đồi cát khô hơn, lún hơn, hạt cát mịn hơn, và với những chiếc xe có turbo thì những hạt cát đầy tiềm năng phá xe. Trước khi chạy vào đồi cát, việc đầu tiên cần làm đó là xả bớt áp suất lốp xe xuống còn khoảng 1.5kg/cm3. Việc xả bớt áp suất lốp sẽ giúp tiết diện tiếp xúc bề mặt lốp lớn hơn, nhờ vậy sẽ giúp cho chiếc xe dễ dàng vượt qua địa hình hơn. Ngoài ra thì chiếc xe được đem chạy đồi cát cũng là xe sử dụng hệ thống dẫn động hai cầu, nếu xe chỉ dẫn động một cầu thì chắc chắc không đi được địa hình này.

tinhte.mitsubishi.pajero-7.jpg

Quảng cáo


Ông Masuoka mang đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi dùng chiếc Mitsubishi Pajero Sport chạy với tốc độ cao trên đồi cát, có lúc mình nhìn vào kim đồng hồ thấy chỉ tốc độ 80-100 km/h, ông ấy chạy cái tốc độ đó trên đồi cát, và gần như rất ít khi nhả chân ga ra, chỉ có sử dụng đánh lái. Một số kinh nghiệm rút ra sau khi trải nghiệm địa hình đồi cát đó là luôn giữ cho chiếc xe có trớn chạy, không để chiếc xe bị đứng lại khi đang lên dốc hoặc khi đang lưng chừng dốc.

tinhte.mitsubishi.pajero-8.jpg

Trên chiếc Mitsubishi Pajero Sport phiên bản 2017 có trang bị các tính năng đi địa hình được cài đặt sẵn như: cát, sình lầy, và đường đá. Khi đi vào các địa hình phù hợp thì chỉ cần bấm nút chuyển chế độ chạy và việc còn lại thì máy móc sẽ xử lý phân phối mo men xoắn phù hợp đến từng bánh xe, cũng như là kiểm soát không cho mất độ bám quá nhiều.

Chuyến đi khá gây ấn tượng khi giúp mình biết thêm được nhiều kỹ thuật để đưa xe lên đồi cát chạy, cũng như những điều cần phải làm để giúp xe không bị lún trên cát. Ngoài ra thì trải nghiệm ngồi trên xe của một tay đua hàng đầu thế giới cũng là trải nghiệm không thể nào quên với những cú bổ nhào không khoan nhượng khiến những ai đã "lỡ" bước lên xe thì chắc chắn phải kêu gào xin cho xuống.

tinhte.mitsubishi.pajero.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-15.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-14.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-13.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-12.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-10.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-9.jpg tinhte.mitsubishi.pajero-11.jpg
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

99v9.9999
TÍCH CỰC
7 năm
Bàu Trắng đẹp quá
Có ai giống e không, thích ngắm thích xem thông tin về oto , mặc dù k có tiền mua nó.
@pupukaka tran
Bác giống em 😁
hcthai2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không có video trải nghiệm hả AD?
Nhìn em nó đi trên đồi cát mãnh liệt quá o_O
thghgthghg
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khi nào có dịp cũng thử chạy trên cát xem cảm giác ra sao.
Vi
video quay như gà mờ quay
@thangyquy Người ta là MOD chứ hem phải Cameraman chuyên nghiệp...
@tuanminh_outbound những event thế này là do Mits tổ chức ,đội ngũ âm thanh ánh ság cũg của họ .Mod ko có lỗi ,lỗi tại nó 😁
zing4u
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe đẹp quá 😁
đời này đẹp. đời trước ko hiểu sao làm dc cái xe xấu hoắc
kungfu9
CAO CẤP
7 năm
Ngon hơn Fotuner rồi:rolleyes:
Giá quá cao không phù hợp đa số người tiêu dùng, chỉ dành cho người giàu có nhiều tiền.
Nếu giá tầm 1 tỷ 2 thì phù hợp hơn.
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
Khổ thân Pajero Sport và Everest trang bị nhiều công nghệ hiện đại, xe rất tốt được đánh giá cao nhưng ảo tưởng sức mạnh bán với giá trên trời nên không ai thèm mua. Có quảng cáo cũng chỉ tốn tiền mà thôi. Để thánh lật cùi bắp Fortuner nó chiếm hết thị phần rồi. Thật đáng tiếc, xe bán chạy nhất không phải là xe tốt nhất nhưng lại là xe có giá cả phù hợp nhất.
@giapnv272 Ai bảo đấy là lý do? Xe giá cao vì động cơ mới. Hiệu quả. Chứ đọc báo trong Showroom Toyota thì Fortuner ăn 14l/100km họ vẫn nói là bình thường ạ
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
@Evolution X ở bên Thái giá PS rẻ hơn Fortuner nhé, tại sao cùng nhập về VN thì giá PS lại đắt hơn Fortuner?
@giapnv272 Tại vì Fortuner nhập từ indo chớ không phải nhập Thái ;););)
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
@Thống Nguyễn Hoàng cùng Asian nên thuế nhập khẩu như nhau nhé bạn
@giapnv272 Nhưng giá bán ra tại Thái và giá bán ra tại indo là không giống nhau. Hiểu chứ?
Con pajero sport này bao tiền các bác
romero
TÍCH CỰC
7 năm
Gần 2ty lại chẳng ngon
dinkytri2012
ĐẠI BÀNG
7 năm
@romero Trên dưới 1 tỏi 6 là 2 tỷ hả bác. Bác làm tròn lên vãi nhỉ. Xét về xe thì tốt. Giá phù hợp tầm 1ty2 là ổn.
romero
TÍCH CỰC
7 năm
@dinkytri2012 À dạo này chịu giảm rồi à, con trong hình 4x4 giờ 1ty7 ra biển, trước khoảng ty8 chẳng gần 2tỷ, có ai bảo 2 tỷ đâu??
dinkytri2012
ĐẠI BÀNG
7 năm
@romero Trích từ Thanhnien.thegioixe.
" Điều này, phần nào đưa Mitsubishi Pajero Sport mới vào thế khó. Bởi với mức giá từ 1,4 - 1,55 tỉ đồng đã đưa ra trước đó, mẫu xe này khó có cửa cạnh tranh với đối thủ đồng hương. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau khi Toyota VN chính thức bán Fortuner 2017 ra thị trường, Mitsubishi ngay lập tức đưa ra mức giá mới cho Pajero Sport 2017. Cụ thể, giá bán của Pajero Sport lần lượt giảm 71 triệu đồng cho bản máy xăng 4x2 AT. Trong khi đó, phiên bản Pajero Sport 4x4 AT giảm 62 triệu đồng, xuống còn 1,488 tỉ đồng." Tầm gần 1, 650 tỷ. Cách còn đến tận 350 triệu lận.
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
@dinkytri2012 Với giá này chỉ để khách đến ngắm là chính, chứ ko phải để bán. Muốn cạnh tranh với thánh Toy thi chỉ có cách áp dụng phương pháp làm của của anh Hải sẽ thành công. Nhìn KIA và Mazda bán hàng thì sẽ hiểu, giá thì luôn rẻ nhưng đồ chơi thì miên man.
@romero cùng ý kiến =))
Máy Mitsu thì chất rồi, giá đó thì cùng phân khúc Everest của Ford, dân tình có thêm lựa chọn. Bạn mình đi thử bảo lướt hơn LX570
Mấy bữa nay đi đâu cũng gặp Mit PS - QC ác phết nhưng cũng chỉ phí tiền thôi vì chỉ có mấy thằng không có tiền mua xe coi, còn mấy người có $ toàn mua FT
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
Msbs đã chết trong tôi. Grandis là ấn tượng duy nhất
Trong video, lúc đi đồi cát hoặc nước, bánh xe quay tròn nhìn khá mờ & có cảm giác như quay ngược kim đồng hồ. Còn sao trong hình, bánh xe có vẻ như đứng im & nhìn rõ được từng chấu trên mâm thế nhỉ? :eek:
Wave alpha
TÍCH CỰC
7 năm
Phân khúc này thì mấy em Fortuner, Mu-X, Everest, SantaFe, Sorento lại có cạ cứng roài!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019