Trải nghiệm mua và đăng ký sử dụng Gift Voucher của hãng hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.

Ku Cò
26/1/2019 6:54Phản hồi: 0
Trải nghiệm mua và đăng ký sử dụng Gift Voucher của hãng hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.
Mình vừa có trải nghiệm mua và đăng ký sử dụng 2 gift voucher của Bamboo Airways, mỗi voucher giành cho 4 người => tổng là 8 người cho hành trình Hà Nội - Quy Nhơn - Hà Nội. Mình vẫn chưa được trải nghiệm dịch vụ bay hay khách sạn của hãng (vì chưa tới ngày đi), nhưng chỉ riêng quá trình đăng ký sử dụng gift voucher đã có cả một câu chuyện dài, vì vậy mình muốn chia sẻ lại quá trình này để các bạn phần nào hiểu rõ hơn về dịch vụ gift voucher của Bamboo Airways hiện nay.

Đầu tiên, mức giá mà Bamboo Airways đưa ra cho gift voucher dành cho 4 người là rất hợp lý, mình tin rằng nhiều bạn cũng quan tâm đến dịch vụ này, tuy nhiên vì thông tin trên website rất ít, nên bạn sẽ không có cách nào khác ngoài việc gọi lên tổng đài của hãng để hỏi.
upload_2019-1-26_11-56-7.png
upload_2019-1-26_11-57-7.png
Vì đi nhóm đông, và có 1 bạn mình ở đầu Sài Gòn cũng muốn tham gia nên trước khi mua gift voucher mình đã liên hệ tổng đài hỏi nhiều lần để chắc chắn thông tin.
  1. Sử dụng cùng lúc nhiều voucher được không? Hãng có hỗ trợ kiểu phòng ở gần nhau không? - Có.
  2. Có thể xuất phát từ 2 điểm khác nhau (HN và SG) cho các thành viên sử dụng chung gift voucher không? - Không. Sử dụng chung 1 gift voucher thì phải xuất phát từ cùng một điểm, hoặc HN, hoặc SG.
  3. Có thể thêm người nghỉ ở khách sạn không? - Có. Trẻ em dưới 6 tuổi (không thêm giường) miễn phí, 6 tuổi tới 11 tuổi không thêm giường 250k/đêm, thêm giường 600k/đêm. 12 tuổi trở lên 950k/đêm, tất cả đã bao gồm ăn sáng. => Nếu bạn nào mua gift voucher để đi cùng gia đình, các bạn hoàn toàn có thể dùng cho 2/4 suất của gift voucher cho người lớn, em bé đi cùng mua vé máy bay + tình phụ thu khách sạn (nếu có) riêng thì giá sẽ tốt hơn.
  4. Có thể mua vé máy bay cho chuyến đi dài hơn 3 ngày 2 đêm không? - Có. Gift voucher chỉ quy định khách phải ở khách sạn 2 đêm liên tiếp, vé máy bay có thể đi dài hơn tùy khách hàng đăng ký <= Mình thấy đây là một điều rất hay, bởi nếu gia đình có người già và trẻ em đi chơi, thì 3 ngày 2 đêm hơi ngắn. Tuy nhiên thông tin này hoàn toàn không được Bamboo Airways nhắc đến, dù mình gọi tổng đài hỏi nhiều lần cũng không được bạn nào chủ động thông báo việc này. Chỉ đến khi mình chủ động hỏi, các bạn mới trả lời là khách hàng được mua vé chuyến bay dài hơn.
  5. Có được dùng gift voucher vào cuối tuần không? - Có. Nhưng cuối tuần hay đông khách nên khuyên khách hàng nên mua gift voucher sớm, đặt chỗ sớm để được đi vào ngày mong muốn.
  6. Có check được ngày hệ thống còn trống trước khi mua gift voucher không? - Không. Hệ thống vé cho khách dùng gift voucher tách riêng, nên khách hàng không thể check được. Bạn buộc phải mua gift voucher, có mã gift voucher rồi gửi thông tin cho bộ phận xử lý.
  7. Mua gift voucher xong, đăng ký sử dụng gift voucher như thế nào? - Gửi email cho bộ phận gift voucher của hãng, không đặt qua tổng đài
Tới đây thì cũng hòm hòm thông tin rồi. Nhóm mình quyết định mua 2 gift voucher cho 8 người xuất phát từ HN, 1 người đầu SG sẽ mua vé máy bay riêng, nghỉ sẽ chịu phụ thu 950k/đêm.

Quá trình mua, thanh toán diễn ra nhanh gọn. Trong 5 - 10 phút hệ thống đã gửi về 2 mã gift voucher. Mua đã xong, đến quá trình đăng ký sử dụng 2 mã gift voucher này.

  • Mình gửi email đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau đó gọi tổng đài báo đã gửi email, vì trong mail mình đã ghi rõ mã gift voucher nên mong hãng sẽ xác nhận đã nhận được thông tin đăng ký của mình sớm, tránh trường hợp đáng tiếc.
upload_2019-1-26_12-36-2.png
  • Bạn tổng đài viên hứa hẹn bộ phận gift voucher sẽ phản hồi lại ngay. Tuy nhiên càng đợi càng không thấy đâu, không biết có phải do vô tình không, nhưng số mình gọi lên tổng đài lại không có ai nghe. Lấy số khác gọi lên thì được trả lời là hãng sẽ phản hồi trong vòng 3-5 ngày. Mình ok và chờ. Rồi chờ được cái mail này:
upload_2019-1-26_12-41-26.png
  • Mình hiểu việc hãng bay mới, lại có nhiều dịch vụ phát sinh, sẽ cần thời gian để sắp xếp. Nên sau khi nhận được mail trên, mình đã chờ thêm 2 ngày, tức là chờ đủ 5 ngày tính từ lúc mình gửi cái mail đầu tiên, gửi thêm một mail nữa bày tỏ suy nghĩ của mình.
upload_2019-1-26_12-47-14.png
  • Ngay chiều hôm đó mình được phản hồi là hãng hết vé vào cuối tuần, đề nghị mình chọn một lịch trình mới để được phục vụ.
  • Một bạn trong nhóm mình đã gọi lên tổng đài yêu cầu hãng cung cấp cho một lịch cụ thể là hiện tại còn ngày nào mà 8 người bọn mình có thể đi được, bởi nếu cứ chọn ngày, đợi, rồi hết vé...thì đôi bên đều mất thời gian, và mệt mỏi. Tất nhiên, nhân viên tổng đài không cung cấp cho bạn ấy, và thông báo rằng bọn mình có thể chọn trong tuần, hoặc chọn sang tháng 4, tháng 5. Còn hay hết vé bộ phận xử lý thông tin sẽ báo sau.
* Mình phải đánh dấu (*) ở đây, để đánh dấu mở đầu cho đoạn "phường chèo" 😁 . Bạn mình đã nói rất rất căng, thậm chí là nói khó nghe...yêu cầu gặp cấp trên...đến cuối cùng bạn mình đã ra tối hậu thư là nếu không cung cấp được lịch trống, thì ngày nào bạn ấy cũng gọi lên, cũng lặp lại đủ thủ tục như ngày hôm nay...và đến cuối cùng tổng đài Bamboo Airways đã chủ động gọi lại ngay cho bạn mình, cung cấp 2 lịch bay còn trống đủ cho 8 người cho bạn mình chọn.

Vì mình là người gửi email đăng ký ngay từ đầu, nên khi chọn được lịch bay, mình lại tiếp tục gửi mail xác nhận lại lịch trình. Và dù CS đã hứa với bạn mình sẽ trả lời mail trong vòng 15 phút, nhưng sau đó lại mất hút. Và từ đây bắt đầu quá trình: mình check mail -> báo cáo bạn chưa có trả lời -> bạn mình gọi lên làm việc -> mình check mail...
Đến sáng ngày hôm qua, sau khi bạn mình gọi điện thêm 1 chập nữa, mình đã nhận được một cuộc gọi từ Bamboo Airways, với nội dung là:
  • Email mình dùng đăng ký dịch vụ không phải là email dùng để mua gift voucher, vậy nên cần cung cấp thêm email này để xác nhận => Mình đánh giá cao việc xác nhận lại này, tuy nhiên nếu Bamboo Airways xác nhận ngay từ lúc mình gửi mail đăng ký sử dụng gift voucher đầu tiên thì tốt hơn nhiều.
  • Việc mình đăng ký 1 người đi bay chiều về muộn hơn là không được phép. Hãng yêu cầu tất cả 4 người dùng chung voucher phải đi/về cùng nhau. Thông tin này rõ ràng khác với câu trả lời mình nhận được trước đó, mình đã thắc mắc và được phản hồi là do đã có sự hiểu lầm??
Bạn nhân viên gọi cho mình này cho mình một chút thời gian để xác nhận lại lịch bay, sau đó gửi mail ngay cho bạn ấy để bạn ấy tiến hành đặt vé, vì vé đang trong tình trạng sắp hết => mình xác nhận lại => gọi lại vào số bạn đó, hóa ra đó vẫn là số tổng đài => gặp một bạn tổng đài viên khác, tiếp tục điệp khúc chờ.

Đến chiều, bạn mình hỏi thăm tình hình (vì tưởng đặt xong từ sáng), sau đó bạn ấy tiếp tục gọi tổng đài thêm 1 chập nữa. Thần kỳ thay là bạn mình gọi xong thì lát sau đã có bạn nhân viên gọi lại cho mình xác nhận lần cuối cùng để đặt vé :D Và rồi đây là thành quả:

upload_2019-1-26_13-43-4.png
upload_2019-1-26_13-43-24.png

Kết: việc mua voucher là rất dễ dàng, nhưng việc đăng ký sử dụng voucher đó thì sẽ là cả một quá trình. Nếu bạn giống mình (không nói cứng rắn được) thì phải xác định là chỉ có chờ và chờ, chờ đến bao giờ cũng không biết luôn (mình đã đọc được cmt của một số bạn tại fanpage Bamboo Airways về việc quá 5 ngày mà không nhận được mail phản hồi lại). Và dù bạn có cứng rắn giống bạn mình, thì cũng hãy xác định rằng phải gọi điện cho tổng đài nhiều lần, với cước phi 1,5k/phút, mình nghĩ bọn mình đã mất 1-200k cho việc gọi tổng đài. Nếu bạn đã mua gift voucher này rồi, thì mình chúc bạn may mắn :D
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019