Trải nghiệm Vespa Sprint Carbon 125 ABS – Một chiếc tay ga phá cách
chuyengiaphaxe
chuyengiaphaxe
2/6/19 Bình luận: 111 Lượt xem: 11,838

Trải nghiệm Vespa Sprint Carbon 125 ABS – Một chiếc tay ga phá cách

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi chuyengiaphaxe, 2/6/19. Trả lời: 111, Xem: 11838.

  1. chuyengiaphaxe

    chuyengiaphaxe Tinhte.vn

    Tham gia:
    19/10/09
    Được thích:
    12,051
    Best Answers:
    0
    chuyengiaphaxe
    VIP
    #1 chuyengiaphaxe, 2/6/19
    Sửa lần cuối: 11/6/19
    Phá cách là sự lựa chọn khác biệt với những quan niệm của số đông, và để thuyết phục được số đông mở lòng với những thứ mới mẻ thì một là bạn phải giỏi. Hai là bạn thật sự xuất chúng. Vespa Sprint phiên bản Carbon thật sự là một chiếc xe tay ga phá cách và không giống bất kỳ một chiếc xe tay ga nào khác trên thị trường khi nó có phần yên của những dòng xe cafe racer. Số đông sẽ nghĩ điều này thật ngông cuồng, nhưng mình tin rằng người Ý với sự tinh tế chảy trong máu, họ có lý do để tạo ra phiên bản Vespa Sprint 125 Carbon đặc biệt này.



    Ngoại hình của Sprint phiên bản Carbon được phối màu theo phong cách black-on-black. Tức là màu đen chiếm chủ đạo với mâm xe và ốp pô màu đen phân biệt với bản Sprint bình thường.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6498.jpg…

    Vespa cũng bổ sung thêm các chi tiết họa tiết carbon và màu đỏ, tạo điểm nhấn thể thao ở phần ốp trước, hay tem ở thân xe và mâm xe. Kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome, Sprint Carbon trông vừa mạnh mẽ, lại vừa sang trọng.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6527.jpg…

    Chi tiết mình cảm thấy thú vị hơn cả ở Sprint Carbon 125 ABS là yên xe mang phong cách của những mẫu xe cafe racer. Một điều lần đầu mình thấy trên một mẫu xe tay ga.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6561.jpg…

    Phần yên này được bọc 2 vật liệu da và đi 2 viền chỉ màu khác nhau. Chắc chắn thiết kế yên xe như thế này sẽ không thể đem lại sự thoải mái cho người ngồi sau. Nhưng nếu chỉ đi một người thì chiếc yên này lại trông đẹp và góp phần tôn dáng cho người rất nhiều. Có lẽ, Vespa xây dựng Sprint Carbon hướng đến những ai muốn thể hiện cái chất ngông, khác biệt. Hay cũng có thể là dành tặng những tâm hồn cô độc đến ngạo mạn. Tuy nhiên, Vespa vẫn cung cấp tuỳ chọn yên tiêu chuẩn (Standard) chở được 2 người một cách thoải mái cho Sprint Carbon.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6558.jpg…

    Các trang bị còn lai của Carbon Sprint không có sự thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Xe có cổng USB-A để sạc điện thoại ở hốc để đồ phía trước, cốp xe mở bằng nút bấm, chân chống điện...

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6573.jpg…

    Hệ thống chiếu sáng có đèn pha/cốt Halogen tích hợp nút passing, trong khi đó, đèn đề-mi và đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Ở góc độ cá nhân thì mình hài lòng với cụm đèn của Sprint Carbon, nhất là khi di chuyển dưới trời mưa Sài Gòn vài ngày qua thì ánh sáng vàng bám đường tốt và có tầm bao quát rộng.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6967.jpg…

    Sẵn tiện nhắc đến trời mưa, đường trơn trượt thì không thể không nói đến phanh đĩa có hệ thống chống có cứng phanh ABS ở bánh trước. Đây mà trang bị an toàn rất hữu dụng và sẽ giúp anh em thoát được những tình huống bị xòe do phanh gấp ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6537.jpg…

    Phiên bản Carbon của Vespa Sprint trang bị động cơ i-Get 125 với xy-lanh đơn, trục cam đơn SOHC và có phun xăng điện tử. Động cơ có công suất tối đa 10,6 mã lực mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Với cân nặng 120 kg thì Sprint sở hữu tỉ số công suất/trọng lượng ở mức 8,83 mã lực/100 kg. Thông số là vậy, còn trải nghiệm thực tế thì độ vọt của xe ở mức ổn. Tay ga được Vespa tinh chỉnh hướng mượt mà phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6780.jpg…

    Cụm treo trước của Sprint có giảm xóc nối với bánh xe qua một tay đòn đơn. Kiểu thiết kế này có tên gọi ESS (Enhanced Sliding Suspension) và nó có ưu điểm triệt tiêu rung động ở đầu xe tốt hơn kiểu phuộc truyền thống. Nhờ vậy, ghi-đông ít bị rung và rần khi đề-pa tăng tốc từ lúc đứng yên.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6807.jpg…

    Có thể cảm giác chạy của Sprint Carbon nó không thể thao nhiều như vẻ ngoài, nhưng cảm giác đặc biệt thì có và có rất nhiều. Với mình, chiếc Sprint Carbon này không chỉ dừng lại ở một phương tiện di chuyển, mà hơn thế nữa nó là một món thời trang thể hiện cá tính bản thân. Thế nên khi mình chạy nó trên đường mình không bao giờ cảm thấy bản thân nhàm chán mà ngược lại là ngầu hơn, tự tin hơn.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6881.jpg…

    Tóm lại, nếu anh em muốn một sự phá cách, một cái gì đó khác biệt chứ không chỉ dừng lại ở mức đặc biệt, thì Vespa Sprint Carbon là chiếc xe tay ga dành cho anh em. Chắc chắn không trật ngõ nào được.

    Đang tải Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6757.jpg… Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6519.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6521.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6530.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6516.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6504.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6540.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6541.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6545.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6548.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6553.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6555.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6562.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6567.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6570.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6575.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6576.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6578.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6674.jpg
     

    File đính kèm:

    khanhngph, hungle1905, ndta132 người khác thích nội dung này.
    #1 chuyengiaphaxe, 2/6/19
    Sửa lần cuối: 11/6/19
  2. taiusenext

    Tham gia:
    9/6/11
    Được thích:
    68
    Best Answers:
    0
    taiusenext
    TÍCH CỰC
    Thấy xe này đẹp quá mà không biết nữ 1m55 đi có hợp không ạ?
     
    1. demonntl

      Tham gia:
      27/3/08
      Được thích:
      939
      Best Answers:
      0
      demonntl
      TÍCH CỰC
      demonntl @Sr_9x Thời nào r còn ko biết mang yên đi gọt...
       
    2. TsanHoang

      Tham gia:
      27/12/15
      Được thích:
      2,191
      Best Answers:
      0
      TsanHoang
      VIP
      #23 TsanHoang, 7/6/19
      Sửa lần cuối: 7/6/19
      TsanHoang Đang tải a.PNG… Đang tải a.PNG… Đang tải a.PNG… @taiusenext loại này thì 1,4m cũng lái thoải mái, xe chạy điên, phổ biên ở các thành phố du lich cho mướn xe ....
       
      #23 TsanHoang, 7/6/19
      Sửa lần cuối: 7/6/19
    3. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,011
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @taiusenext Xe này máy sau lại vỏ thép nên rất nặng, chưa kể cao hẳn so với các loại xe ga khác nên các bạn nữ nhỏ con ko nên đi, rất khó xử lý khi gặp tình huống, ko chỉ riêng dòng này đâu mà tất cả các dòng vespa luôn ợ.
       
  3. origin

    Tham gia:
    6/10/17
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    origin
    ĐẠI BÀNG
    Chạy em Sprint được 2 năm rồi, ngoài việc chắn chống bùn khá thấp phải thay còn lại thì ok hết :))) Bà con đi xe chịu khó bảo dưỡng định kì nữa là được
     
  4. nagisa

    Tham gia:
    22/4/12
    Được thích:
    50
    Best Answers:
    0
    nagisa
    ĐẠI BÀNG
    3 năm chạy Srint iget và bây giờ đag chạy GTS 150 iget... chạy êm ít hao xăng, chả có hỏng hóc vấn đề gì chạy càng lâu càng thấy ngon.... còn mấy người ko chạy thì cứ hay chê... Vespa bây giờ đã khác rồi...nếu ko thay đổi phù hợp với thời đại thì nó đã dẹp tiệm rồi nhé
     
    nguyendrum, knonlylovequanghuy0604 thích nội dung này.
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,011
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @thienvk Động cơ iget mới tầm 40km/l thì đòi hỏi gì nữa, xe chạy đằm động cơ hơi hỗn chút nếu đi kẹt xe ... mua cái xe mà cân đo đong đếm từng giọt xăng thì đi bộ cho phẻ đi bác ei.
       
    2. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      3,863
      Best Answers:
      0
      thienvk
      CAO CẤP
      thienvk @boyngo1988 Thì mình nói có sai đâu. đi Vespa thì đừng nhắc đến xăng
       
    3. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      3,863
      Best Answers:
      0
      thienvk
      CAO CẤP
      thienvk @hanaken Em vẫn còn 1 em GT đời đầu giữ làm kỷ niệm bác à
       

      File đính kèm:

    4. nguyendrum

      Tham gia:
      19/1/10
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      nguyendrum
      ĐẠI BÀNG
      nguyendrum @nagisa thị trường dòng xe của Nhật chiếm đa số rồi, nên khó thay đổi, Vespa cải tiến nhiều rồi
       
  5. shivalbladepro

    Tham gia:
    9/11/18
    Được thích:
    6
    Best Answers:
    0
    shivalbladepro
    ĐẠI BÀNG
    Có mấy thánh đi xe cả đời thay nhớt k biết được mấy lần rồi suốt ngày đổ lỗi do xe dỏm, không hiểu nổi =.=
     
    knonlylove, zz jj zz jj, Sơn Kao1 người khác thích nội dung này.
    1. 12minhduc.

      Tham gia:
      24/9/17
      Được thích:
      567
      Best Answers:
      0
      12minhduc.
      TÍCH CỰC
      12minhduc. @shivalbladepro Chuẩn
       
    2. Nguyen N°5

      Tham gia:
      21/7/14
      Được thích:
      1,700
      Best Answers:
      0
      Nguyen N°5
      TÍCH CỰC
      Nguyen N°5 @shivalbladepro Kekeke. Honda là xe để kiếm cơm. Vespa là văn hoá, là tình yêu, là linh hồn... của nước Ý.
      Em nói thật chiếc vespa để đấy em ngắm cả ngày không biết chán!
       
  6. Ngọc NC

    Tham gia:
    9/2/14
    Được thích:
    456
    Best Answers:
    0
    Ngọc NC
    TÍCH CỰC
    Sao mình thấy cái yên xe người ngồi sau nó cứ gê gê sao á. Dốc về phía sau tay lắm thì thấp
     
    1. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      3,863
      Best Answers:
      0
      thienvk
      CAO CẤP
      thienvk @Ngọc NC Không hề ghê bác nhé, nó làm yên kiểu cafe racer như vậy là chuẩn đấy, yên rất mềm nếu mà dốc về phía trước thì ông lái xe thâm lưng nhé
       
    2. Ngọc NC

      Tham gia:
      9/2/14
      Được thích:
      456
      Best Answers:
      0
      Ngọc NC
      TÍCH CỰC
      Ngọc NC @thienvk Hihihi
       
    3. chaobeyeu

      Tham gia:
      29/9/13
      Được thích:
      552
      Best Answers:
      0
      chaobeyeu
      TÍCH CỰC
      chaobeyeu @Ngọc NC Yên này chuyên dùng cho1 người ngồi thooiv. Độ caferacer mà
       
      Ngọc NC thích nội dung này.
    4. vanbuu123

      vanbuu123 Dự bị

      Tham gia:
      24/10/13
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      vanbuu123
      Trứng
      vanbuu123 @thienvk Bạn đi chiếc này chưa bạn? Cho mình hỏi người ngồi sau cảm giác có thoải mái không ạ?
       
  7. Emranhieulam1990

    Tham gia:
    10/4/18
    Được thích:
    866
    Best Answers:
    0
    Emranhieulam1990
    CAO CẤP
    Xe này rất thích hợp cho người nông dân đi gặt lúa và thồ lúa lên bờ để tuốt . Cái phần để chân kia chứa cũng khối rạ lúa đó.
     
    amazing T thích nội dung này.
  8. 12minhduc.

    Tham gia:
    24/9/17
    Được thích:
    567
    Best Answers:
    0
    12minhduc.
    TÍCH CỰC
    Vespa là lựa chọn phong cách.
     
    nguyendrumamazing T thích nội dung này.
  9. demonntl

    Tham gia:
    27/3/08
    Được thích:
    939
    Best Answers:
    0
    demonntl
    TÍCH CỰC
    Viền đc 2 mép yên và ốp mũi trước đã thành phiên bản carbon 2109,vkl...
     
    God is a Girl 666 thích nội dung này.
  10. nXsmile

    Tham gia:
    8/6/14
    Được thích:
    1,558
    Best Answers:
    1
    nXsmile
    TÍCH CỰC
    Máy vespa đi lâu vẫn vọt, dĩ nhiên là phải chăm xe bảo dưỡng đàng hoàng.
     
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,011
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @nXsmile Máy bốc chạy đằm nhưng ga hơi hỗn vs ko nhạy đi đường kẹt xe cũng chút khó chịu bác.
       
    2. nXsmile

      Tham gia:
      8/6/14
      Được thích:
      1,558
      Best Answers:
      1
      nXsmile
      TÍCH CỰC
      nXsmile @boyngo1988 cái đó mình ra cửa hàng nó chỉnh ga đc đó bác, đi hơi nóng tí :D
       
  11. maulanh322

    Tham gia:
    31/1/14
    Được thích:
    2,334
    Best Answers:
    0
  12. minhtienbk

    Tham gia:
    2/1/13
    Được thích:
    417
    Best Answers:
    0
    minhtienbk
    ĐẠI BÀNG
    Xe mau hư thì đừng đổ thừa người dùng ít bảo dưỡng chứ.
     
    1. 12minhduc.

      Tham gia:
      24/9/17
      Được thích:
      567
      Best Answers:
      0
      12minhduc.
      TÍCH CỰC
      12minhduc. @minhtienbk Người tiêu dùng chứng minh.
       
    2. nguyendrum

      Tham gia:
      19/1/10
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      nguyendrum
      ĐẠI BÀNG
      nguyendrum @minhtienbk bảo dưỡng tốt, xe chạy êm, động cơ hoạt động tốt
       
  13. Lexuancuong95

    Tham gia:
    13/10/13
    Được thích:
    1,046
    Best Answers:
    0
    Lexuancuong95
    CAO CẤP
    Vespa phải chăm như chăm con mọn không thì dễ tã lắm
     
    1. minhtienbk

      Tham gia:
      2/1/13
      Được thích:
      417
      Best Answers:
      0
      minhtienbk
      ĐẠI BÀNG
      minhtienbk @Lexuancuong95 Năm đầu ng ta còn chăm kỹ, thay nhớt 3000 km, tới năm thứ 3 là lầy lội luôn, vì hết hứng thú rồi.
      Ko tránh được, mua chiếc nào trâu chắc ăn hơn
       
  14. TiaMi

    Tham gia:
    25/5/15
    Được thích:
    412
    Best Answers:
    0
    TiaMi
    TÍCH CỰC
    yên racing này ngta chơi lâu lắm r
     
    1. vanbuu123

      vanbuu123 Dự bị

      Tham gia:
      24/10/13
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      vanbuu123
      Trứng
  15. Võ Thành Quân

    Tham gia:
    24/10/12
    Được thích:
    231
    Best Answers:
    0
    Võ Thành Quân
    TÍCH CỰC
    Mua đi chạy thời gian rồi thấy cảnh.
     
    God is a Girl 666frediano thích nội dung này.
    1. kyogre

      Tham gia:
      29/12/08
      Được thích:
      305
      Best Answers:
      0
      kyogre
      ĐẠI BÀNG
      kyogre @Võ Thành Quân Cảnh gì nhỉ? 10 năm nay mình chạy GTS 125 chế cơ thấy nhiều cảnh lắm vì nó đưa mình qua bao chuyến đi Bắc Nam đủ cả, chưa bao giờ nằm đường hay trục trặc gì :)
       
    2. nguyendrum

      Tham gia:
      19/1/10
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      nguyendrum
      ĐẠI BÀNG
      nguyendrum @Võ Thành Quân chưa trải nghiệm động cơ iget rồi
       
  16. rick century

    Tham gia:
    2/11/16
    Được thích:
    125
    Best Answers:
    0
    rick century
    ĐẠI BÀNG
    Dăm ba SH mode tuổi l sánh vai.
     
    1. shrelax84

      Tham gia:
      15/9/12
      Được thích:
      2,062
      Best Answers:
      0
      shrelax84
      CAO CẤP
      shrelax84 @rick century Về động cơ thì vespa tuổi l mà sánh vai Honda. Mảng oto thì Honda là hãng Châu Á vô địch duy nhất F1, đã thế lại 3 lần. Sau chán nên bỏ không đua nữa. Động cơ Honda thì từ MotoGp đến F1 đã chứng minh trên toàn thế giới. Còn anh hề Vespa cũng chỉ là nhà sản xuất xe scooter ao làng bên Ý, được bà con xứ ta đưa lên mây.
       
      God is a Girl 666 thích nội dung này.
    2. Toietmoi

      Tham gia:
      27/11/08
      Được thích:
      468
      Best Answers:
      0
      Toietmoi
      ĐẠI BÀNG
      Toietmoi @shrelax84 Cụ chém kinh quá!
      Vespa chỉ là 1 nhãn hiệu của hãng Piaggio, ngoài ra còn có Gilera, Aprilia, Moto Guzzi và Derbi.
       
    3. V1104897

      Tham gia:
      30/6/13
      Được thích:
      24
      Best Answers:
      0
      V1104897
      ĐẠI BÀNG
      V1104897 @shrelax84 Xàm lol vừa thôi mày
      Oto mà honda dẫn đầu ở châu á thì toyota đáp cho chó nhá à
       
    4. shrelax84

      Tham gia:
      15/9/12
      Được thích:
      2,062
      Best Answers:
      0
      shrelax84
      CAO CẤP
      shrelax84 @V1104897 Bán được nhiều hàng và động cơ tốt nó khác thanh niên à. Lên gõ F1 history Google sẽ ra.
      Mấy thằng Mer Ferrari... nó bán xe sao bằng Toy ota nó bỏ tiền ra đua F1 làm gì ? Để khẳng định công nghệ của nó.
      F1 Honda 3 lần vô địch nhé. MotoGP thì 15 lần. Toy thì được bao lần. Cùng 1 giá tiền thì Toy chưa bao giờ hơn Honda về động cơ.
       
      God is a Girl 666 thích nội dung này.
  17. trongvongbankinh

    Tham gia:
    24/2/08
    Được thích:
    1,808
    Best Answers:
    0
    trongvongbankinh
    CAO CẤP
    Nhìn xe vespa vẫn thấy đẹp , có mà giá cao , kể ra phân khúc tầm 50-60tr ngang sh mode là vừa
     
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,011
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @trongvongbankinh Bác nói sao ấy chứ nó đứng ngang phân khúc SH là đúng chứ so với mode thua thiệt quá, khung xe vs thân xe toàn thép khối thế kia vs nhiều công nghệ mà Mode sao bì được.
       
    2. trongvongbankinh

      Tham gia:
      24/2/08
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      trongvongbankinh
      CAO CẤP
      trongvongbankinh @boyngo1988 Xin đc cái vỏ thôi, chứ về động cơ rồi độ tin cậy thua xa sh, đặt trong phân khúc cạnh tranh với sh nên doanh số đc có vài ngàn chiếc
       
  18. MoNoJi

    Tham gia:
    16/1/16
    Được thích:
    1,270
    Best Answers:
    0
    MoNoJi
    TÍCH CỰC
    Thay cái yên vs ít họa tiết, tăng ngay vài củ :D nghe cứ như mấy xe máy hãng H nhỉ :D
     
    God is a Girl 666frediano thích nội dung này.
  19. Timkelvin

    Tham gia:
    16/3/14
    Được thích:
    5,693
    Best Answers:
    0
    Timkelvin
    VIP
    Nhìn thích ghê. Vẫn thich cái cách mà p
    Piago làm xe.
     
  20. cosmos47

    Tham gia:
    28/3/14
    Được thích:
    2,499
    Best Answers:
    0
    cosmos47
    VIP
    Nhìn chi tiết đúng là hơn honda nhiều.
     
    nguyendrum thích nội dung này.
    1. nguyendrum

      Tham gia:
      19/1/10
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      nguyendrum
      ĐẠI BÀNG
      nguyendrum @cosmos47 đúng đó
       
Đang tải...