Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Vespa Sprint Carbon 125 ABS – Một chiếc tay ga phá cách

chuyengiaphaxe
2/6/2019 11:15Phản hồi: 109
Trải nghiệm Vespa Sprint Carbon 125 ABS – Một chiếc tay ga phá cách
Phá cách là sự lựa chọn khác biệt với những quan niệm của số đông, và để thuyết phục được số đông mở lòng với những thứ mới mẻ thì một là bạn phải giỏi. Hai là bạn thật sự xuất chúng. Vespa Sprint phiên bản Carbon thật sự là một chiếc xe tay ga phá cách và không giống bất kỳ một chiếc xe tay ga nào khác trên thị trường khi nó có phần yên của những dòng xe cafe racer. Số đông sẽ nghĩ điều này thật ngông cuồng, nhưng mình tin rằng người Ý với sự tinh tế chảy trong máu, họ có lý do để tạo ra phiên bản Vespa Sprint 125 Carbon đặc biệt này.



Ngoại hình của Sprint phiên bản Carbon được phối màu theo phong cách black-on-black. Tức là màu đen chiếm chủ đạo với mâm xe và ốp pô màu đen phân biệt với bản Sprint bình thường.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6498.jpg

Vespa cũng bổ sung thêm các chi tiết họa tiết carbon và màu đỏ, tạo điểm nhấn thể thao ở phần ốp trước, hay tem ở thân xe và mâm xe. Kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome, Sprint Carbon trông vừa mạnh mẽ, lại vừa sang trọng.


Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6527.jpg

Chi tiết mình cảm thấy thú vị hơn cả ở Sprint Carbon 125 ABS là yên xe mang phong cách của những mẫu xe cafe racer. Một điều lần đầu mình thấy trên một mẫu xe tay ga.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6561.jpg

Phần yên này được bọc 2 vật liệu da và đi 2 viền chỉ màu khác nhau. Chắc chắn thiết kế yên xe như thế này sẽ không thể đem lại sự thoải mái cho người ngồi sau. Nhưng nếu chỉ đi một người thì chiếc yên này lại trông đẹp và góp phần tôn dáng cho người rất nhiều. Có lẽ, Vespa xây dựng Sprint Carbon hướng đến những ai muốn thể hiện cái chất ngông, khác biệt. Hay cũng có thể là dành tặng những tâm hồn cô độc đến ngạo mạn. Tuy nhiên, Vespa vẫn cung cấp tuỳ chọn yên tiêu chuẩn (Standard) chở được 2 người một cách thoải mái cho Sprint Carbon.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6558.jpg

Các trang bị còn lai của Carbon Sprint không có sự thay đổi so với bản tiêu chuẩn. Xe có cổng USB-A để sạc điện thoại ở hốc để đồ phía trước, cốp xe mở bằng nút bấm, chân chống điện...

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6573.jpg

Hệ thống chiếu sáng có đèn pha/cốt Halogen tích hợp nút passing, trong khi đó, đèn đề-mi và đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Ở góc độ cá nhân thì mình hài lòng với cụm đèn của Sprint Carbon, nhất là khi di chuyển dưới trời mưa Sài Gòn vài ngày qua thì ánh sáng vàng bám đường tốt và có tầm bao quát rộng.

Quảng cáo



Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6967.jpg

Sẵn tiện nhắc đến trời mưa, đường trơn trượt thì không thể không nói đến phanh đĩa có hệ thống chống có cứng phanh ABS ở bánh trước. Đây mà trang bị an toàn rất hữu dụng và sẽ giúp anh em thoát được những tình huống bị xòe do phanh gấp ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6537.jpg

Phiên bản Carbon của Vespa Sprint trang bị động cơ i-Get 125 với xy-lanh đơn, trục cam đơn SOHC và có phun xăng điện tử. Động cơ có công suất tối đa 10,6 mã lực mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Với cân nặng 120 kg thì Sprint sở hữu tỉ số công suất/trọng lượng ở mức 8,83 mã lực/100 kg. Thông số là vậy, còn trải nghiệm thực tế thì độ vọt của xe ở mức ổn. Tay ga được Vespa tinh chỉnh hướng mượt mà phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6780.jpg

Cụm treo trước của Sprint có giảm xóc nối với bánh xe qua một tay đòn đơn. Kiểu thiết kế này có tên gọi ESS (Enhanced Sliding Suspension) và nó có ưu điểm triệt tiêu rung động ở đầu xe tốt hơn kiểu phuộc truyền thống. Nhờ vậy, ghi-đông ít bị rung và rần khi đề-pa tăng tốc từ lúc đứng yên.

Quảng cáo



Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6807.jpg

Có thể cảm giác chạy của Sprint Carbon nó không thể thao nhiều như vẻ ngoài, nhưng cảm giác đặc biệt thì có và có rất nhiều. Với mình, chiếc Sprint Carbon này không chỉ dừng lại ở một phương tiện di chuyển, mà hơn thế nữa nó là một món thời trang thể hiện cá tính bản thân. Thế nên khi mình chạy nó trên đường mình không bao giờ cảm thấy bản thân nhàm chán mà ngược lại là ngầu hơn, tự tin hơn.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6881.jpg

Tóm lại, nếu anh em muốn một sự phá cách, một cái gì đó khác biệt chứ không chỉ dừng lại ở mức đặc biệt, thì Vespa Sprint Carbon là chiếc xe tay ga dành cho anh em. Chắc chắn không trật ngõ nào được.

Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6757.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6519.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6521.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6530.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6516.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6504.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6540.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6541.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6545.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6548.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6553.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6555.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6562.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6567.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6570.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6575.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6576.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6578.jpg Vespa_Sprint Carbon_Xe.tinhte.vn-6674.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

taiusenext
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy xe này đẹp quá mà không biết nữ 1m55 đi có hợp không ạ?
@Sr_9x Thời nào r còn ko biết mang yên đi gọt...
a.PNG a.PNG a.PNG
@taiusenext loại này thì 1,4m cũng lái thoải mái, xe chạy điên, phổ biên ở các thành phố du lich cho mướn xe ....
@taiusenext Xe này máy sau lại vỏ thép nên rất nặng, chưa kể cao hẳn so với các loại xe ga khác nên các bạn nữ nhỏ con ko nên đi, rất khó xử lý khi gặp tình huống, ko chỉ riêng dòng này đâu mà tất cả các dòng vespa luôn ợ.
origin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chạy em Sprint được 2 năm rồi, ngoài việc chắn chống bùn khá thấp phải thay còn lại thì ok hết 😆) Bà con đi xe chịu khó bảo dưỡng định kì nữa là được
nagisa
TÍCH CỰC
5 năm
3 năm chạy Srint iget và bây giờ đag chạy GTS 150 iget... chạy êm ít hao xăng, chả có hỏng hóc vấn đề gì chạy càng lâu càng thấy ngon.... còn mấy người ko chạy thì cứ hay chê... Vespa bây giờ đã khác rồi...nếu ko thay đổi phù hợp với thời đại thì nó đã dẹp tiệm rồi nhé
@thienvk Động cơ iget mới tầm 40km/l thì đòi hỏi gì nữa, xe chạy đằm động cơ hơi hỗn chút nếu đi kẹt xe ... mua cái xe mà cân đo đong đếm từng giọt xăng thì đi bộ cho phẻ đi bác ei.
@boyngo1988 Thì mình nói có sai đâu. đi Vespa thì đừng nhắc đến xăng
@hanaken Em vẫn còn 1 em GT đời đầu giữ làm kỷ niệm bác à
IMG_20170824_092618.jpg
nguyendrum
TÍCH CỰC
5 năm
@nagisa thị trường dòng xe của Nhật chiếm đa số rồi, nên khó thay đổi, Vespa cải tiến nhiều rồi
Có mấy thánh đi xe cả đời thay nhớt k biết được mấy lần rồi suốt ngày đổ lỗi do xe dỏm, không hiểu nổi =.=
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@shivalbladepro Chuẩn
@shivalbladepro Kekeke. Honda là xe để kiếm cơm. Vespa là văn hoá, là tình yêu, là linh hồn... của nước Ý.
Em nói thật chiếc vespa để đấy em ngắm cả ngày không biết chán!
@shivalbladepro Chuẩn ko biết chỉnh gì ?! =_=
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Sao mình thấy cái yên xe người ngồi sau nó cứ gê gê sao á. Dốc về phía sau tay lắm thì thấp
@Ngọc NC Không hề ghê bác nhé, nó làm yên kiểu cafe racer như vậy là chuẩn đấy, yên rất mềm nếu mà dốc về phía trước thì ông lái xe thâm lưng nhé
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@thienvk Hihihi
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Yên này chuyên dùng cho1 người ngồi thooiv. Độ caferacer mà
@thienvk Bạn đi chiếc này chưa bạn? Cho mình hỏi người ngồi sau cảm giác có thoải mái không ạ?
Xe này rất thích hợp cho người nông dân đi gặt lúa và thồ lúa lên bờ để tuốt . Cái phần để chân kia chứa cũng khối rạ lúa đó.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Vespa là lựa chọn phong cách.
Viền đc 2 mép yên và ốp mũi trước đã thành phiên bản carbon 2109,vkl...
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Xe mau hư thì đừng đổ thừa người dùng ít bảo dưỡng chứ.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@minhtienbk Người tiêu dùng chứng minh.
nguyendrum
TÍCH CỰC
5 năm
@minhtienbk bảo dưỡng tốt, xe chạy êm, động cơ hoạt động tốt
Vespa phải chăm như chăm con mọn không thì dễ tã lắm
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Năm đầu ng ta còn chăm kỹ, thay nhớt 3000 km, tới năm thứ 3 là lầy lội luôn, vì hết hứng thú rồi.
Ko tránh được, mua chiếc nào trâu chắc ăn hơn
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
yên racing này ngta chơi lâu lắm r
@TiaMi Yên này chở người ngồi sau thoải mái không bạn?
Mua đi chạy thời gian rồi thấy cảnh.
kyogre
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Võ Thành Quân Cảnh gì nhỉ? 10 năm nay mình chạy GTS 125 chế cơ thấy nhiều cảnh lắm vì nó đưa mình qua bao chuyến đi Bắc Nam đủ cả, chưa bao giờ nằm đường hay trục trặc gì 😃
nguyendrum
TÍCH CỰC
5 năm
@Võ Thành Quân chưa trải nghiệm động cơ iget rồi
rick century
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dăm ba SH mode tuổi l sánh vai.
@rick century Về động cơ thì vespa tuổi l mà sánh vai Honda. Mảng oto thì Honda là hãng Châu Á vô địch duy nhất F1, đã thế lại 3 lần. Sau chán nên bỏ không đua nữa. Động cơ Honda thì từ MotoGp đến F1 đã chứng minh trên toàn thế giới. Còn anh hề Vespa cũng chỉ là nhà sản xuất xe scooter ao làng bên Ý, được bà con xứ ta đưa lên mây.
Toietmoi
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 Cụ chém kinh quá!
Vespa chỉ là 1 nhãn hiệu của hãng Piaggio, ngoài ra còn có Gilera, Aprilia, Moto Guzzi và Derbi.
V1104897
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 Xàm lol vừa thôi mày
Oto mà honda dẫn đầu ở châu á thì toyota đáp cho chó nhá à
@V1104897 Bán được nhiều hàng và động cơ tốt nó khác thanh niên à. Lên gõ F1 history Google sẽ ra.
Mấy thằng Mer Ferrari... nó bán xe sao bằng Toy ota nó bỏ tiền ra đua F1 làm gì ? Để khẳng định công nghệ của nó.
F1 Honda 3 lần vô địch nhé. MotoGP thì 15 lần. Toy thì được bao lần. Cùng 1 giá tiền thì Toy chưa bao giờ hơn Honda về động cơ.
Nhìn xe vespa vẫn thấy đẹp , có mà giá cao , kể ra phân khúc tầm 50-60tr ngang sh mode là vừa
@trongvongbankinh Bác nói sao ấy chứ nó đứng ngang phân khúc SH là đúng chứ so với mode thua thiệt quá, khung xe vs thân xe toàn thép khối thế kia vs nhiều công nghệ mà Mode sao bì được.
@boyngo1988 Xin đc cái vỏ thôi, chứ về động cơ rồi độ tin cậy thua xa sh, đặt trong phân khúc cạnh tranh với sh nên doanh số đc có vài ngàn chiếc
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
Thay cái yên vs ít họa tiết, tăng ngay vài củ 😁 nghe cứ như mấy xe máy hãng H nhỉ :D
Nhìn thích ghê. Vẫn thich cái cách mà p
Piago làm xe.
Nhìn chi tiết đúng là hơn honda nhiều.
nguyendrum
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 đúng đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019