em vẫn yêu 87 nhất................................................................................................................................................................................................................................................................
SGTT.VN - BlackBerry – thương hiệu điện thoại di động của hãng RIM, Canada đã có mặt chính thức tại Việt Nam từ đầu năm 2009 nhưng không tạo ra những cơn sốt như Apple đã làm. Giữa tháng 4 năm nay, BlackBerry dự định tạo ra hình ảnh mới ở một thị trường lớn như Việt Nam.
Kênh phân phối mới:
Đã khá lâu, người tiêu dùng không còn xa lạ với thương hiệu BlackBerry nhưng chủ yếu là hàng xách tay, chủ yếu là nhóm hàng đã qua sử dụng. Đầu năm 2009, thương hiệu điện thoại di động BlackBerry chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Viettel – vừa bán máy, vừa bán gói dịch vụ BlackBerry. Nếu mua những mẫu máy này từ Viettel, người sử dụng phải cam kết sử dụng gói dịch vụ BlackBerry, chủ yếu là tính năng PushMail (nhận mail về điện thoại di động) có mức giá là 450.000đ/tháng trong 18 tháng (ban đầu, mức phí của gói dịch vụ này là 700.000đ/tháng). Giá máy ngang bằng với giá hàng xách tay nhưng tính ra chi phí sử dụng gói dịch vụ quá cao đã làm thương hiệu này không phát triển ở kênh bán hàng chính thức, nhường cho kênh bán hàng xách tay “làm mưa làm gió”.
Trước đây, Viettel mua máy và dịch vụ BlackBerry thông qua đối tác là Alcatel Lucent. Còn từ đầu năm nay, RIM đã làm việc trực tiếp với hãng BrightStar, phân phối độc quyền thương hiệu BlackBerry từ máy cho đến gói dịch vụ tại thị trường Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Hưng, giám đốc kinh doanh toàn quốc của BrightStar cho biết, từ khi có mặt chính thức tại Việt Nam thông qua kênh phân phối của BrightStar cho đến cuối tháng 2.2011 đã bán được khoảng 4.000 máy. “Con số này còn quá nhỏ so với lượng hàng bán ra mỗi tháng tại các thị trường Thái Lan, Indonesia… Khi giá máy rẻ hơn, quan trọng là giá gói dịch vụ BlackBerry rẻ hơn, sẽ đẩy nhanh thương hiệu này tại thị trường Việt Nam”, ông Hưng tin tưởng. Được biết, mỗi tháng, Thái Lan bán được 60.000 chiếc BlackBerry, còn thị trường Indonesia là 15.000 máy.
cái giá của em này là một tiếc nuối to lớn của kinh doanh, đồ quý hiếm! con 87 của mình có lẽ vẫn là biểu tượng thành công về một thời đầy nuối tiếc của vinh quang, của RIM ngày xưa. sau nay dù dùng thêm bất cứ con dế nào nữa thì em 87 vẫn đc dùng để nghe, gọi vả nhắn tin.
em đang phân vân vì sao nhiều bác có câu nói " ngày trước thay vì mua 9800 lại đi mua 9780 " các bác nói cho em biết tại sao 9780 bị gì mà nhièu bác ân hận wa vậy