Trên tay Honda CB150R 2019

MinhTriND
27/8/2019 10:55Phản hồi: 106
Trên tay Honda CB150R 2019
Honda CB150R 2019 đứng cạnh mình được đưa về nguyên chiếc từ Thái Lan, và với mức giá đề xuất 105 triệu đồng, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho anh em xem xe có gì đặc biệt.





Xét về tổng thể, CB150R 2019 hay còn được gọi là CB150R Exmotion khoát lên mình phong cách thiết kế Neo Sports Café thừa hưởng từ đàn anh CB1000R hay CB650R và đó cũng chính là kiểu thiết kế được giới trẻ rất thích hiện nay. Phong cách này vừa mang tính hoài cổ, nhưng lại không kém phần hiện đại.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (2).jpg


Đầu đèn của xe được làm theo dạng tròn, chia làm 2 tầng và tất cả dều sử dụng công nghệ LED. Ở phía trên và dưới của đèn có dải LED định vị ban ngày khá bắt mắt. Vòng bảo vệ bên ngoài được sơn màu bạc bóng trông khá là phù hợp với nét cổ điển của đầu đèn.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (16).jpg

Nằm ngay phía trên hệ thống đèn chiếu sáng đó chính là bảng đồng hồ, và từ vị trí này bắt ra đó chính là 2 cái xinhan sử dụng bóng LED. Kiểu thiết kế này tương tự như những mẫu phân khối lớn khác của Honda trong thời gian gần đây.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (17).jpg

Dàn chân của xe nhìn rất chắc chắc với cặp phuộc hành trình ngược được sơn màu vàng với đường kính lên đến 41mm. Phuộc này của Showa.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (14).jpg

Trong cùng phân khúc naked bike 150cc thì đây là chiếc xe duy nhất được trang bị cặp phuộc USD kích thước to thế này. Đỉnh phuộc được sơn màu đỏ khá bắt mắt với logo Showa.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (44).jpg

Quảng cáo



Lợi điểm của phuộc hành trình ngược so với phuộc ống lồng đó chính là nhẹ hơn, đồng thời cho khả năng giảm chấn tốt hơn bởi cấu trúc bên trong giúp triệt tiêu tối đa lực từ mặt đường. Tuy nhiên, người chơi xe cần thường xuyên chăm sóc hệ thống và bảo dưỡng hệ thống phuộc này bởi dễ xảy ra hiện tượng xì dầu, ảnh hưởng đến khả năng vận hành bình thường của phuộc.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (18).jpg

Dè chắn bùn của xe được sơn màu đen bóng trông khá khỏe khoắn. Mâm trước kích thước 17 inch, đi kèm với bộ lốp kích thước 110/70.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (21).jpg

Phanh trước dạng đĩa đơn 296mm, cùm phanh Nissin 4 piston sơn đỏ nổi bật tương tự như các mẫu xe phân khối lớn. Đặc biệt, hệ thống phanh này tích hợp luôn công nghệ chống bó cứng ABS, một trong những trang bị an toàn đáng giá nhất trên xe. Trên thực tế thì trong phân khúc này, hiếm có một chiếc xe nào sở hữu cùm phanh trước tận 4 piston.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (19).jpg

Quảng cáo



Mình thấy 1 số anh em hay có ý nghĩ rằng cần quái gì ABS trên 1 cái xe 150 phân khối nhưng thực tế thì việc phanh gấp ngay khi anh em đang chạy ở 40-50 km/h cũng có thể khiến cho anh em té ngã, bởi nhiều lý do khác nhau, như mặt đường trơn trượt chẳng hạn. Chính vì lẽ đó nên ABS rõ ràng là 1 trang bị rất quan trọng trên xe và đây cũng chính là ưu điểm của CB150R so với các đối thủ trong cùng phân khúc, tính đến thời điểm hiện tại.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (20).jpg

Ghi đông của xe sơn màu đen mờ và có kích thước 28mm, một điều tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên những mẫu mô tô phân khối lớn.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (49).jpg

Nằm nổi bật ở vị trí trung tâm của xe chính là màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết, có thể kể đến như tốc độ, nhiệt kế nước, vị trí số, đồng hồ báo vòng tua, đèn báo chuyển số, đồng hồ hiển thị thời gian và cả mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Bên trái có 2 nút nhựa to để điều chỉnh chức năng.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (45).jpg

Bên trái ghi đông có công tắt đèn pha/cos, còi, xinhan và nút passing đặt phía sau tương tự như trên những mẫu mô tô phân khối lớn. Bên phải ghi đông là cụm công tắt sơn đỏ.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (46).jpg
Bình xăng thiết kế góc cạnh ốp nhựa với dung tích 8,5 lít. Bên hông là logo Honda chìm trong phần hốc giả vân carbon và được dán tem kéo từ trên xuống giúp tạo cá tính cho cái nhìn từ bên hông.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (31).jpg

Ngoài ra, 2 mảng ốp nhựa to nằm ở 2 bên thân trước của xe cũng giúp cho CB150R 2019 trở nên khỏe khoắn và cơ bắp hơn khi nhìn từ phía trước.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (22).jpg

Yên xe 2 tầng nhưng phần phía sau không quá nhô cao, giúp cho người sau đỡ bị mệt mỏi trên những hành trình dài. Với trọng lượng 125 kg và chiều cao yên 795 mm, xe phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt Nam. Mình cao gần 1m7 và khi ngồi lên xe sẽ chỉ phải nhón một xíu.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (13).jpg

Khung xe được làm từ thép và sơn đen, lộ ra ngoài. Theo quan sát của mình thì vị trí các mối hàn chưa được hoàn thiện tỉ mỉ cho lắm.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Phuộc sau lò xo trụ đơn sơn màu đỏ được thiết kế nằm hơi nghiêng một chút nhằm gia tăng độ thoải mái của người ngồi trong quá trình vận hành.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (39).jpg

Lốp sau của xe bản rộng 150mm, giúp gia tăng độ bám đường khi vào cua hoặc lúc đi vào những điều kiện địa hình phức tạp. Mâm cũng có kích thước 17 inch luôn. Phanh sau đĩa đơn, đường kính 220mm và cũng tích hợp ABS.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (36).jpg

Đuôi xe kéo dài ra sau, tách rời 2 bên là xinhan dùng công nghệ LED. Đèn sau của xe cũng là loại bóng LED và bên dưới có trang bị ổ khóa mở cốp. Cốp của CB150R mới đựng được bộ dụng cụ và một chiếc áo mưa nhỏ.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (11).jpg

Về sức mạnh, xe sở hữu động cơ DOHC 4 van, dung tích 149,2cc với xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Khối động cơ này giúp xe đạt công suất tối đa 16,09 mã lực ở 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 8.000 vòng/phút. Bên dưới động cơ được trang bị mỏ cày với kích thước to.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (23).jpg

Pô xe đặt ở vị trí thấp bên dưới gầm xe, họng xả nằm ngay sau vị trí gát chân người lái, đầu pô được sơn bạc. Nhờ thiết kế liền lạc với phần ốp bảo vệ động cơ nên tổng thể hệ thống xả của xe trông đầy đặn và gắn kết với thân xe.

Honda_CB150R_2019_Xe_Tinhte (26).jpg

CB150R dành cho những anh em mới tập côn tay, muốn có cho mình một chiếc xe với thiết kế đẹp, cá tính, đi kèm công nghệ an toàn và tất nhiên, phải có trong túi rủng rỉnh tiền một chút.

Cảm ơn anh Nguyễn Đông ở CLB Honda CB150R Exmotion Vietnam đã hỗ trợ Xe Tinh Tế hoàn thành bài viết.


106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đèn cos bé tí không biết có đủ sáng không nhỉ
@Huyphamasama Thay mấy cái cục màu đỏ thành vàng như cặp phuộc đẹp hơn.

Gu mình thích đen-vàng như "cậu Vàng" của Nam Cao hơn là đen-đỏ như "số đỏ" của Nguyễn Trọng Phụng.

Đáng tiếc, thật là quá đáng tiếc.
boymummim
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn nào đi kiểu na ná như thế này rồi thì cho hỏi chút là đi mưa có bị nó văng bùn sình lên đầu không vậy?!
huu_dat07
TÍCH CỰC
5 năm
@boymummim bao văng luôn bác
@boymummim Bạn mình có 1 chiếc, chạy thì văng tới cổ thôi, tại trên đầu có cái nón bảo hiểm 😆))) đường VN chỉ tay ga là số 1
@boymummim Sắm thêm con gợ làm chắn bùn nữa là ngon !
@nguyennhattan_45 đang đi gặp mưa thì té tạt cafe là ok, còn ngày mưa ta đi xe ga
@boymummim Nếu không gở đuôi biển số và độ chắn bùn thì cũng không văng bao nhiêu đâu bạn, có điều tự rửa xe thì phê lòi bùn bắn dính đầy vào máy, sên giày dép. Nói chung mưa thì nên đi xe tay ga như bạn trên nói. @_@
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em cho hỏi phuộc usd ưu và nhược điểm như thế nào vậy ?! Có dễ bị chảy dầu k nhỉ ??!
@Danhdanh89 Phuộc Up Side Down theo mình thì:
Ưu Điểm:
- Đang là moden, cứ phân khối lớn thì phải có up side down. => Chắc do hiệu ứng marketing chứ hiệu quả giảm shock chỉ tầm + 10 so với phuộc bình thường (Mình so trên 2 dòng xe mình đã và đang chạy CB500F và CB650R).
- Nhìn đẹp
Khuyết Điểm:
- Giá mắc
- Phải chú trọng vệ sinh phần phuộc gần bánh vì bao nhiêu bùn và cát sẽ đưa thẳng vào phuộc.
- Rất nhiều bạn gắn miếng cao su che đầu phuộc nhưng cũng không nên quên vệ sinh vì nếu để lâu ngày thì hư phuộc còn nhanh hơn là không gắn miếng cao su.
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huynhvuanh0701 Mình cũng thấy cái phuộc này nó ngược nên rất dễ bị văng cát bụi,.. , các thứ vô, với lại nghe nói vụ chảy dầu nữa...nên mình cũng k ham cái phuộc này lắm.
@Danhdanh89 Theo mình thì thiết kế này thích hợp chạy trong điều kiện môi trường sạch và ít cát bụi. Chỉ thật sự cần thiết khi chạy nhanh bạn a. Chứ mình chạy tầm 60-80km/h (giữa 2 xe gắn phuộc bình thường vs phuộc usd mình chỉ cảm nhận khác biệt tầm 10%).
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
S0HC ???
Chắc bạn nhầm
@ThanhXL1708 Em copy cái bảng cấu hình con khác mà chỉnh sót bác 😁 lỗi tại em mọi đàng
@MinhTriND chủ thớt rất thẳng thắn, so good :D
@MinhTriND Lỗi tại e, lỗi tại e mọi đàng :D
giá tầm 80 85 còn mua được chứ giá này k yêu nổi
lvthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhucongpro Thêm tùy chọn yên bằng nữa thì ngọt _ kiểu như xsr 155 😃.
@nhucongpro Cắt bớt option đi thì chắc đc giá đó. Xe nhập thái bao giờ giá cũng cao.
hoangtai38
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Trước con Sonic giá củng cao! Giờ tầm 6x thôi.
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@nhucongpro chuẩn là xe đẹp mà giá ko đẹp 😁
Cho hỏi con XSR155 yamaha lại không có ABS phải không các bác??? Đang đòi cạnh tranh con này đây
@O.R.A.N.G.E Cháu biết thụt trước thằng tfx của thằng nào sx ko mà xịn với chả dỏm. Ếu biết thì lên google đi ^^ . Toàn mấy thằng éo biết gì đọc lều báo phuộc xin showa rồi ê hê theo tỏ ra ta đây kiến thức. Wave rsx cũng xài thụt showa chứ éo đâu mà xịn với chả sò.
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E con XSR 155 nó xài phuộc KYB đó bố...KYB và Showa thì đều là hãng phuộc nổi tiếng tuy nhiên nó có nhiều sản phẩm trải dài từ bình dân đến cao cấp, mấy con CB150R, XSR 155 chỉ được xài mấy loại bình dân thôi đừng ảo tưởng, phanh Nissin cũng là hàng bình dân...khi nào xài Phanh Brembo, phuộc Ohlins thì hãy nói chuyện...dân VN cứ tưởng showa là ngon, mấy con xe tàng tàng Air Blade, Winner cũng xài Showa đấy 😆)
@O.R.A.N.G.E Chỉ chăm chăm vào phuộc với hiệu phanh, còn abs 2 kênh thì các seeder coi như không có =)). Mà sao 5 năm không coi xe máy, quay lại vẫn bằng đó người cãi nhau
@O.R.A.N.G.E Đùa chứ, mong chờ mỗi dòng này có ABS nó lại không làm mà đòi cạnh tranh CB150. Yamaha đẻ rất khoẻ nhưng chẳng ra gì, không ABS thì có MT 15 rồi đẻ con này chi???
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
Con này đẹp.
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn thì đẹp rồi đó, mà đọc thấy tận 16 mã lực nên thôi bỏ 😆)
@ddamme Đinh đua hay gì ?
Con này đẹp mà cái đuôi hơi thể thao, không hợp lắm, con XSR 155 mới ra của Yamaha thì quá ok mà lại không có ABS
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Abs chế đơn giản
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Với giá này,làm con Ya R15 thì thấy ngon hơn.Về độ option ABS là ok.Giá hãng đề xuất hiện nay la 79tr.
Capture.12.PNG
@ThachKhoa đừng đùa bác ơi.ABS không nên độ theo cá nhân mình. mua chính hãng cũng chưa chắc đã phù hợp nữa.
@ThachKhoa Chế thì đơn giản xài thì ngon nhưng có bền đc như đồ hãng không, rồi ABS có vấn đề gì thì sửa chữa thế nào ?, than hiền với ai ?
@DUCPHAN2016 Mình không thích Sport lắm bác, nếu mua Sport tầm 400 trở xuống thì mình chon KTM RC vì mình quen nết chạy của nó
Thích nhất ABS. Cơ mà mình thấp quá. 😔(
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lưu Tiến Hưng Bạn cao bao nhiêu?
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lưu Tiến Hưng Đồng ý với bạn.Chủ thớt nói chỉ cao gần 1.7m mà còn với thì đa số anh em cao 1.65m trở lại chắc bắc ghế.khó quá ,thôi bỏ qua. :p😁
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn khá ổn
Rất đẹp và cá tính
Mua con này về phải thay pô trước tiên chứ cái pô đút gầm kia đi mưa chắc toi quá
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daugauhp911 Chính các luôn.Hảng có khuyến cáo khi mua xe nầy : " cấm đi khi trời mưa lớn,khi có triều cường...".Nước vô ,hãng không chịu trách nhiệm bảo hành. 😃😁
con_zubo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màu đẹp, cá tính, nếu được tầm dưới 100 triệu thì ok.
@con_zubo xe nhập thái với nhiều đồ chơi xin xò quá mà. Con này rap ở VN hay nhập indo chắc đc giá dễ chịu hơn mà đồ chơi thì chắc ko bằng.
trieuton
ĐẠI BÀNG
5 năm
Càng ngày càng đẹp & hằm hố.
Gọi mỗi trên tay thôi là chưa hợp lý :p
ttport
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
105 củ cho con xe 150cc, thật...?
@kegiaumat007 SH nó lại hơn 100 củ
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Con này full option trong khi sh chả có vẹo gì ngoài cốp với abs 😆
@kegiaumat007 Thế con duke 125 cc hơn trăm củ thì sao ?
@Minh Đức Bùi Thế con duke đấy ngoài showroom ra bạn còn thấy nó ở đâu nữa 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019