Trên tay BMW R 1200 GS Adventure 2018

su béo béo
17/8/2019 4:15Phản hồi: 130
Trên tay BMW R 1200 GS Adventure 2018
  • BMW R1200GSA 2018 là chiếc adventure bự nhất của BMW Motorrad.
  • Xe được trang bị một số công nghệ công nghệ: Hỗ trợ lái tự động, sưởi ấm tay lái, kiểm soát hành trình (Cruise Control), hệ thống kiểm soát lực kéo (Dynamic Traction Control - DTC), hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hệ thống tự điều chỉnh phuộc tuỳ vào địa hình DDC, smart key, hệ thống đậu ngang dốc (Hill hold control - HHC).
  • Xe được trang bị động cơ boxer 2 xy-lanh với dung tích 1.170 cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm.
  • Hộp số 6 cấp và có hệ thống hỗ trợ gạt sáng số thông minh (Gear Shift Assistent Pro).


Đầu xe

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-66.JPG

Cụm đèn trước là đặc trưng của dòng adventure của BMW Motorrad. Bên trong có 1 dải đèn Daylight bao quanh 2 bi cầu, còn 2 bi và đèn kế bên là đèn pha và cũng là đèn passing. Xi-nhan của xe nằm 2 bên cụm đèn trước nhỏ và cũng sử dụng LED.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-26.JPG


Bên trên cụm đèn là kính chắn gió có thể điều chỉnh lên xuống nhờ một núm vặn phía bên trong. Tác dụng của kính chắn gió để giảm áp lực khi chạy trên đường.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-25.JPG
Phía bên dưới cụm đèn trước là cái mỏ quặp đặc trưng của các loại xe adventure với tem R1200 bên cạnh. 2 hốc gió lớn được trang bị 2 bên mỏ quặp.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-79.JPG

Lốp trước của hãng Michelin có kích thước 120/70 đi với vành nan hoa 19 inch. Nhìn bánh căm nhưng thực chất tất cả căm đều nằm phía bên ngoài vành xe.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-18.JPG

Phanh trước là loại dĩa đôi có đường kính 305 mm, heo phanh của Brembo, có ABS

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-20.JPG

Quảng cáo


Phuộc xe là loại ống lồng đi cùng với hệ thống giảm xóc Telelever (ở giữa có 1 cây phuộc nữa). Khi đi đường xấu hoặc gồ ghề, lực sẽ tác động lên phuộc trước và hệ thống Telelever sẽ giúp chia sẻ lực giúp ghi-đông êm ái nhất có thể để anh em không bị mỏi.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-61.JPG

Xe được làm mát bằng dung dịch, nên 2 bên của cây phuộc giữa có 2 cái két, 1 két nước làm mát và 1 két nhớt.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-35.JPG

Giữa 2 phuộc trước và hệ thống giảm xóc telelever còn gắn một trợ lực.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-34.JPG

Quảng cáo


GSA được trang bị đồng hồ TFT 6,5 inch. Khi mới mở máy thì giao diện đi vào sẽ có hình của xe.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-50.JPG

Vào trong là màn hình thông tin cơ bản cho người lái gồm có: vòng tua, tốc độ, gear, nhiệt độ xe, thời gian. Ở phía trên hiển thị tổng số km đã đi cũng như chế độ xe đang đi. Chỗ total có thể thay đổi khi điều chỉnh để xem trip 1, trip 2, thời gian đi của 2 trip, thời gian nghỉ của 2 trip, số xăng còn lại và số km có thể đi với xăng còn trong bình.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-51.JPG

Ngoài màn hình thông tin cơ bản, vào menu sẽ có 5 tab, gồm có: My vehicle, Navigation, Media, Telephone và Setting.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-52.JPG

Trong My Vehicle hiển thị các thông số trên xe như nhiệt độ xe, số km xe còn đi được, dầu xe hay áp suất lốp xe hiện tại.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-53.JPG

Ngoài ra còn có một số tab khác, như đây báo các thông tin ở trip 1

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-54.JPG

còn đây là trip 2

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-55.JPG

Khủng long GSA 2018 còn có 1 tab riêng để hiển thị áp suất lốp của xe. Số spec là thông số mà nhà sản xuất đưa ra. Còn ở trên khi anh em mở máy nó sẽ hiển thị thông tin áp suất lốp hiện tại của xe cũng như là chênh lệch so với spec.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-56.JPG

tab cuối cùng là service, hiển thị ngày anh em đi bảo dưỡng cùng với số km để anh em đi bảo dưỡng xe.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-57.JPG

Xe cơ bản có 4 chế độ chạy: Road, Rain, Dynamic và Enduro. Tuy nhiên, BMW Motorrad có thêm 1 option để nâng cấp lên chế độ Dynamic pro và Enduro pro bằng 1 cái USB gắn dưới yên xe.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-73.JPG

Ghi đông của xe có màu trắng, giữa ghi-đông có một logo BMW nhỏ

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-84.JPG

Cùm bên trái của ghi-đông có một đống nút, trong đó gồm có: nút chỉnh menu, chỉnh ABS, chỉnh phuộc sau, xi-nhan, kèn, nút màu đỏ là emergency light, kế bên là nút điều chỉnh sáng tối của đèn tuỳ thuộc môi trường sáng. Trên nữa là hệ thống Cruise Control, muốn sử dụng anh em chỉ gần gạt qua phải, nút nhỏ ở giữa dùng để tăng giảm tốc độ mình muốn giữ, tắt thì chỉ cần gạt lại.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-2.JPG

Phía trước cùm là công tắc bật cos - pha, passing. Ấn nhả là passing, còn gạt ra ngoài là mở pha.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-4.JPG

Ốp phía trước cùm là phần bảo vệ tay côn cũng như phần cùm bên trái.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-5.JPG

Phần cùm bên phải có 3 nút: sưởi ấm tay lái, mode và bật tắc động cơ dính với nút đề. ốp bảo vệ tay thắng cũng giống như bên trái.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-28.JPG

Thân xe:


Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-74.JPG

Xe là màu trắng xanh Rallye. Phần bên hông bình xăng và khung xe được sơn màu xanh. Trên bình xăng còn được in chìm chữ GS và cũng có chữ GS màu trắng bự. Trên phần ốp đen kế bên được đính logo của BMW lồi ra ngoài.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-22.JPG

Chiếc BMW R1200GSA 2018 còn được trang bị khung chống đổ và đèn trợ sáng LED. Lúc mới mua xe là có sẵn chứ không phải mua rồi gắn thêm nha anh em. Trợ sáng LED có công tắc bật tắt riêng.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-65.JPG Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-64.JPG

Chìa khoá của xe là loại Smart Key, chỉ cần nhấn nút ở giữa gần ghi-đông là có thể mở máy được, quá đã.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-13.JPG

Xe trang bị bình xăng 30 lít, mình thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe tầm 20 km/lít, tính ra 30 lít đi được cả 600 km. Mở nắp bình xăng dễ dàng, chỉ cần chìa khoá ở gần, gạt chốt là nắp bình xăng mở lên, đồng lại chỉ cần giữ cái gạt ấn xuống cho đến khi nghe cái tách là được.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-81.JPG
Phía trên nắp bình xăng có một hộc đò nhỏ, nếu là mình đi quay thì bỏ thẻ nhớ, còn anh em để gì thì hông biết hihi.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-80.JPG

Phuộc sau là loại monoshock điều chỉnh điện DESA của Shachs được sơn màu trắng.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-39.JPG

Yên xe dạng 2 tầng với chiều cao yên là 850 mm, một người cao 1m70 như mình chống chân nhón dễ sợ luôn. Nhưng đừng lo, phuộc sau có thể chỉnh cao thấp nên khi chỉnh về Min thì mình chống chân cũng không đến nỗi nào.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-95.JPG
Xe được trang bị động cơ boxer 2 xy-lanh với dung tích 1.170 cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-17.JPG

Phía dưới có một cái ốp gầm để che chắn cho lốc máy cũng như cổ pô khi đi đường xấu. Có một chi tiết rất thú vị nằm ở chân thắng, để chân cũng như chân thắng làm kiểu gai để chống trơn trượt. Tuy nhiên chân thắng có 2 tầng, bình thường thì chỉ cần 1 tầng, tuy nhiên khi anh em đứng chạy thì gạt tầng 2 xuống để nâng cao vị trí đạp thắng.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-31.JPG
Ống xả của chiếc R1200GSA to được mạ chrome.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-38.JPG

BMW R1200GSA 2018 sử dụng trục lap hay còn gọi là trục các-đăng. Trên trục có một thanh giằng là hệ thống giảm xóc parelever, tác dụng của nó là giữ bánh xe luôn tiếp xúc với mặt đường.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-7.JPG

Lốp sau của xe cũng là Michelin với kích thước 170/60 đi cùng với vành nan hoa 17 inch, nhỏ hơn vành trước 2 inch.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-75.JPG

Phanh sau sử dụng đĩa đơn cùng heo phanh Brembo, có ABS.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-46.JPG

Bánh sau có một dè chắn bùn được gắn với trục lap có tác dụng che chắn bùn đất cho người ngồi phía sau

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-44.JPG

Xe cũng được trang bị chân chống đứng, dù xác xe rất to và nặng tới 263 kg nhưng vẫn có thể dựng lên một cách dễ dàng.

Đuôi xe:


Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-83.JPG

Phía sau cũng được trang bị thêm một bộ khung để gắn 3 thùng nếu anh em đi tour xa.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-85.JPG

Đèn hậu và xi-nhan cũng sử dụng công nghệ LED.

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-90.JPG

Cám ơn anh Bùi Thế Phát đã hỗ trợ để mình thực hiện video trên tay này.


Hình ảnh chi tiết:

Xe_Tinhte_BMW_R1200GSA_2018-69.JPG
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ước 1 lần được cưỡi em này xuyên Việt ;)
@thanhtung6868 Cữoi chứ k chạy ak 😁
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu Chạy đường dài thì adventure ngon hơn đỡ oải hơn chứ bác. Classic đâu được thiết kế để đi các cung dài đâu.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@amanhunt GN , GE , EN, YB , CG , Husky ...... tất cả đều là những cái tên đáng trân trọng trong những cung đường vài nghìn km đấy thôi , đúng và với khuyết điểm của những con này là chã thể chạy nhanh nổi nhưng bù lại độ trâu bò và đầm chắc cũng như khả năng không kén địa hình là ưu điểm không thể phủ nhận . mình tự tinh chạy con EN 150 6 năm tuổi đi cung đường từ sài gòn ra bắc mà không cần phải lo lắng gi ngoài việc vá vỏ 😁
Kyle.D
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu buồn cười thật
Chất quá, muốn đú quá!
@thomas.toan nuôi nó mới khổ bạn ơi! chứ mua thì mình nghĩ ko ít người dư khả năng.
Con xe mơ ước của mình, hic, mua xong chắc làm tour Việt Nam - Ấn giống ông anh quá
@leechnao mình vẫn chưa được trải nghiệm cung nào cả 😔 vẫn tiếc hùi hụi lúc anh em ngồi bàn nhau. Chắc qua năm xin off hẳn 1 quãng ngày để trải nghiệm :D
@su béo béo Đáng lắm bác ạ, nhất là quãng thời gian tới đây 2-3 tuần, trời trên Tà Xùa rất trong, milkyway thì ngắm bằng mắt thường luôn. Đêm đó mình với thằng bạn 2 thàng hì hụi khiêng xe, bên là vực, bên là đồi, chông chênh dã man, rồi đi phiêu phiêu trên đầu một bầu trời sao trong vắt, gần đến mức đưa tay ra là chạm được.

Thật ra đi Tà Xùa bác lên tìm anh Ngỗng lang thang trên đó, xin anh chỉ cho mấy cung hay, phải biết đường mới đi vào được chứ đừng chỉ đi mấy cái địa điểm check in kiểu sống khủng long này nọ. Trên đó còn nhiều kho báu phong cảnh đẹp mà bác chưa từng thấy ảnh đâu ;-)

Thật ra những con xe Adventure này cho mình cái cảm giác tự do trên những cung đường, không nơi nào không tới được.

Từ hồi nhóm ông anh đi ladakh, Ấn bằng dàn GS 1200 xong là mình mê nó tới giờ, ôi...
@leechnao phải trải nghiệm thử mới được bác ạ 😁 chứ ghiền lắm. Ráng cày cuốc rồi hưởng thụ sau haha.
chảy ke 😁
@Fbiprohj mình cũng đang ngồi xem lại và lau nước miếng 😔
@su béo béo 1m6 chống chân tới hơm ạ T_T chứ nhìn là mún thượng lên ẻm liền và ngay 😁
Xe này vô rừng núi chạy ngon nè
@WesleyNguyen1411 Nhìn cứng cáp chất hoang dã
Đẹp toàn diện
Có xem clip Johny Trí Nguyễn chạy xuyên Việt chiếc này. Nghe đồn phuộc êm lắm 😃
@baotam2101 nhầm rồi, ổng chạy ducati không ah, làm gì có chạy bmw, lộn qua con ducati mutitrada rồi
@baotam2101 Ổng chạy Ducati mà
@baotam2101 Nhầm hàng 😁
ông thớt 1m7 theo lên ngồi thấy lọt thỏm, xe này chắc m85 leo lên mới vừa quá
@phucnguyen4596 Phải thế bác. Vấn đề ko chỉ chống chân đc, mà còn phải đè ngửa e nó ra nữa kìa
@JaegerH.. gòng con này mệt phải biết
@phucnguyen4596 nhẹ nhàng lắm bác ơi, chạy như đi chợ (trừ lúc dắt, nặng thấy cụ nội luôn) haha
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Con này mới đỉnh
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy xe này phải đúng môi trường thích hợp mới sướng, như ở sa mạc ấy..
@IdolPC Xa mạc hay rừng rú cũng phê, đúng chất hoang dã
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@IdolPC Nể nhất mấy ông dám vác con này vô đi off road với đua sa mạc =))))))
Nếu là bản GS thường còn đỡ, GSA vừa to vừa nặng =)) chịu
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@FA Club HA ủa mục đích của con này là để chạy trên những địa hình đó mà nên vác nó tới đó là đúng rồi còn gì =)))))))
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangtaiqn Chắc chưa chạy bao giờ nên mới thở ra câu đó được =))
Chịu khó đọc học nhiều vào nhe bác, lên advrider forum mà học hỏi =))
Đem nó vào đó đa phần là khổ dâm hoặc sức trâu đấy
thèm con 2019 động cơ 1250 boxer hơi bị phê, con này là endgame rồi.
vitvoz
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe đẹp, nhìn chỉ ước vác lên Tây Tạng mà phi.
//Bạn mod phát âm tiếng anh kiểu người Việt fail quá fail. ve·hi·cle /ˈvēək(ə)l,ˈvēˌhik(ə)l/. Vì hai cồ 😔(
@vitvoz cám ơn bác góp ý, mình sẽ khắc phục 😁
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Giá mod
@vanduc 629 triệu chưa giấy thì phải 😁
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
chiều cao yên 850mm :oops::oops:
thôi đi ra 😕
@nhatminh411992 mà em thấy chiều cao yên như vậy vẫn lớn. chỉnh phuộc Min mà em vẫn nhón nhón
@su béo béo A 1m65 , 55kg vẫn chạy vô tư , quen xe trước đã rồi luyện kỹ năng thì xe nào cũng chạy được hết , cao hay thấp ko quan trọng , quan trọng có tiền mình mua xe ko đã kkkk
@nhatminh411992 chuẩn rồi anh ơi haha. thích là một chuyện, chê này chê kia hay khen gì chứ vẫn chưa có tiền để mua 😔
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@su béo béo mình chạy con này khéo fai đi cà kheo :oops::oops:
số chân ngắn nó khổ gì đâu
màn hình nhìn xịn quá 😁
vài bữa nữa review 1250 đi e , a đang đợi xe từ hãng đây haha
Mới đi về xong hồi chiều
FCF9D446-7668-4374-8B02-B788ACE075BA.jpeg
@nhatminh411992 quá đã anh ơi. nhìn công nghệ trên xe mà thấy mê. 😕
@nhatminh411992 Nghe nói xe về tới hãng rồi hay sao đó anh ơi 😁
@su béo béo Xe trong kho đầy nhóc kìa , đầu tháng 9 làm lễ party giới thiệu xe
Em này thì khủng rồi,nhìn ngoài còn phê nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019