“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Xe máy, 9/10/15. Trả lời: 413, lượt xem: 91,746.

levuongthinh levuongthinh

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi levuongthinh, 9/10/15. Trả lời: 413, Xem: 91746.

Chia sẻ

  1. levuongthinh

    Tham gia:
    8/10/07
    Được thích:
    60,133
    Cảm nhận của mình về Piaggio Liberty ABS đó là nó trông hiện đại và mạnh mẽ hơn những phiên bản đời cũ. Piaggio sử dụng những đường gờ nổi, những mảng ốp mạ chrôm sáng bóng để làm cho chiếc xe trở nên “ngầu” hơn. Trong buổi ra mắt Piaggio có cho chạy thử xe và thử nghiệm hệ thống phanh ABS. Tất nhiên, với ABS thì việc phanh gấp hay trên đường trơn trượt sẽ an toàn hơn. Mới chạy thử một đoạn đường ngắn nên chưa nói nhiều hơn về động cơ iGet được, nhưng theo Piaggio thì động cơ này cải tiến cả về hiệu suất lẫn mức tiêu hao nhiên liệu. Mình sẽ chạy thử xe nhiều hơn và có bài đánh giá chi tiết hơn trong thời gian tới.


    Về thiết kế thì Liberty ABS vẫn còn nguyên những đường nét quen thuộc để khi nhìn thấy là nhận ra ngay. Piaggio chỉ thay đổi một chút, nhấn nhá một chút để “làm mới” cho chiếc xe đã ra mắt thị trường từ năm 2010 này.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-35.jpg…

    Trên yếm xe, các bạn sẽ thấy cụm đèn xi-nhan được tích hợp đèn LED ngay bên trong. Kiểu dáng đèn xi-nhan cũng được làm gọn gàng hơn, nối liền với một mảng mạ chrôm lớn, cho cảm giác cụm đèn lớn hơn và “ngầu” hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-25.jpg…

    Phần ốp giữa yếm được Piaggio gọi là “cà-vạt” và ở bản Liberty ABS thì nó được làm từ một miếng kim loại mạ chrôm sáng chứ không còn dùng nhựa nữa. Đây cũng là một chi tiết giúp cho chiếc xe “hiện đại” hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-13.jpg…

    Cụm đồng hồ trên Liberty ABS thay đổi hoàn toàn so với đời cũ. Piaggio đã mang đồng hồ của những mẫu xe mới gần đây của họ lên Liberty ABS. Nó giống y chang trên Sprint hay Primavera, với sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ truyền thống và bảng hiển thị kỹ thuật số bên dưới. Bên tay phải có một nút bấm điều khiển dùng để chỉnh các chế độ cho bảng đồng hồ.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-34.jpg…

    Thân xe của Liberty ABS nó hơi vuốt cao dần lên về phía cuối chứ không còn ngang như đời cũ. Một số ý kiến thì thích kiểu thiết kế mới này, một số thì không. Cá nhân mình thì thích kiểu vểnh cao như vậy, nhìn nó mạnh hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-30.jpg…

    Đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng hơn và liên kết với một mảng mạ chrôm tạo khối.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-29.jpg…

    Phần yên của Piaggio Liberty ABS có thiết kế mới và dài hơn. Đây cũng là một chi tiết đáng chú ý vì các mẫu xe của Piaggio thường có thiết kế yên ngắn, đi hơn khó chịu và không an tâm cho người ngồi sau. Nhưng với Liberty ABS thì ngoài yên dài hơn còn có thêm tay nắm dắt xe rất cứng cáp phía sau, đây sẽ là điểm tự cho người ngồi sau. Phía mép dưới của yên xe có thêm mảng ốp kim loại mạ chrôm sáng bóng.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-15.jpg…

    Cốp đựng đồ của Libery ABS được làm rộng hơn với dung tích tăng 30% so với phiên bản trước, đạt 17 lít. Bạn có thể bỏ được 1 nón bảo hiểm và vài món đồ linh tinh trong chiếc cốp này. Một cải tiến đáng lưu ý khác là Piaggio đã sử dụng nút bấm đặt ở tay lái bên trái để mở cốp, chứ không còn dùng ổ khoá dưới yên nữa. Tuy nhiên nắp hình xăng vẫn đặt dưới yên nên khi đổ xăng thì phải xuống xe.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-39.jpg…

    Ở phía trước, Piaggio Liberty ABS sử dụng bánh mâm đúc 16”, tăng 1” so với đời cũ. Theo Piaggio thì bánh mâm lớn giúp cho chiếc xe vận hành ổn định hơn. Trong khi đó thì bánh mâm sau có kích thước 14”, lốp 100/80. Cả 2 đều là bánh mâm làm bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ và lốp không săm.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-11.jpg…

    Piaggio Liberty ABS được trang bị dòng động Piaggio iGet mới, 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất từ động cơ này tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Xe Tinh tế sẽ chạy thử Liberty ABS trong thời gian tới và sẽ có các đánh giá chi tiết hơn về chiếc xe này. Các bạn nhớ đón xem.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-1.jpg…

    Liberty mới có 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao. Phiên bản thể thao với những chi tiết như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen. Phiên bản Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, còn bản thể thao Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng.

    Piaggio đưa ra chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.

     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 levuongthinh, 9/10/15
    Sửa lần cuối: 9/10/15
    Stranger412, odouroflove, mrquan554 người khác thích nội dung này.
  2. choigiky

    choigiky Thành viên

    Tham gia:
    24/8/15
    Được thích:
    597
    Phổ cập abs
     
    cdangtươi vui thích nội dung này.
  3. Haic85

    Haic85 Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    18
    xuống giá quá nhanh. máy lại nhanh tàn --> cục nợ
     
    n_bee, Quốc Infinity, manhbeo375 người khác thích nội dung này.
    1. bustalyme

      bustalyme Thành viên

      Tham gia:
      8/12/12
      Được thích:
      362
      bustalyme @vmphuc Thực ra bạn ý nói cũng có phần đúng mà :) tâm lý người mình là chưa mua đã tính chuyện mất giá bán lại. Vậy nên Honda - Toyota mới được chuộng vậy :D

      @ngocb2 Đúng là có câu Premium price, premiun customer thật :D
       
    2. vmphuc

      vmphuc Thành viên

      Tham gia:
      16/3/13
      Được thích:
      99
      vmphuc @bustalyme Mình thấy ô tô có vẻ đúng là thế còn xe máy thì h xe nào ngon, bền, ăn ít xăng, kiểu dáng đẹp là người ta mua bạn ơi. Vậy nên thằng AB nó mới doanh số cao như thế, còn xe số thì Jupiter hay Viva đều ngon, thấp tiền hơn thì đi wave cũng đc, vì mình đang đi con wave rẻ tiền mà có thấy hỏng hóc j đâu, chỉ có thay nhớt, săm, lốp thôi. Người tiêu dùng ko ngu đâu bạn, người VN mình hay có kiểu mua hàng theo kiểu tham khảo, hỏi miệng người quen, nên nếu tệ hại thì người ta không ngu mà mua đâu. Còn trên mạng thì bạn biết bao nhiêu % là sự thật, các hãng còn chơi xấu thuê người nói xấu nhau nữa thì sao biết được, thực tế mới là câu trả lời xác thực nhất.
       
    3. bustalyme

      bustalyme Thành viên

      Tham gia:
      8/12/12
      Được thích:
      362
      bustalyme @vmphuc bạn nói cũng có phần đúng, những người có điều kiện tham khảo còn đỡ, hỏi người cũng có tâm lý "ăn chắc mặc bền" cũng hơi khó nói ... tuy nhiên tâm lý Honda giữ giá thì cha chú mình cũng bị ăn sâu trong tiềm thức mà :D
      mình cũng từng chạy wave, bây giờ tặng lại cho họ hàng rồi :D rất bốc và bền, lại tiết kiệm xăng
      giờ đi làm chẳng đi xe máy nữa nhưng vẫn rất thích cảm giác vivu xế 2 bánh
       
  4. tonthai72

    tonthai72 Thành viên

    Tham gia:
    14/6/14
    Được thích:
    44
    trong tinh tế có bao nhiêu người có libety mà sao cứ zô thấy vespa là cứ bảo nhanh tàn ??. vào diễn đàn nào cũng thấy mục tàn tàn tàn . vậy chắc vespa bán sắt thôi ha??
     
    duonghnguyen, TSoN9, hokhoaly9 người khác thích nội dung này.
    1. Bin Hero

      Bin Hero Thành viên

      Tham gia:
      10/9/12
      Được thích:
      326
      Bin Hero @tonthai72 B mik mua librty của việt nè đi đc 2 năm h vít ga hết cỡ mãi ms lên đc 50km/h thì chả nhah tàn mà nó giữ xe như đúng r nhé
       
      6
      TitNguyenOz, raptor983, gaumongto1153 người khác thích nội dung này.
    2. JinDo012

      JinDo012 Thành viên

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      525
      JinDo012 @hokhoaly Thôi tôi nói thẳng ra nhóe, xe bác có mua chục năm đi nữa, mà đi ít thì vẫn còn mới, người ta mới mua mà đi nhiều gấp chục lần bác thì nó cũ hơn là chắc rồi. Đi so sánh khập khiễng.
      Giống mấy cụ cứ đem wave thái, dream thái ra so độ bền, mà trong khi các cụ đi thì ít òm ra...
       
    3. năm bờ wan

      năm bờ wan Thành viên

      Tham gia:
      6/4/14
      Được thích:
      76
    4. JinDo012

      JinDo012 Thành viên

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      525
      JinDo012 @năm bờ wan vớ vẩn gì nhỉ? :) Bác trên nói chuyện đi so sánh 2 con xe, mà tình trạng 2 con xe ko rõ ràng, nói kiểu đó để dắt mũi người khác ah.
      "xe tôi mua chục năm" ... bla bla bla, xe mua chục năm, chạy ít thì vẫn là xe mới thôi. Chứ chắc gì nó đã cũ?
      Giờ ông ra ngoài mua xe cũ, cả 2 chiếc đều 4 vạn, trong khi 1 chiếc mới xài 2 năm, 1 chiếc xài đc 4 năm thì ông mua chiếc nào nhỉ? Nếu cả 2 chiếc lúc xuất xưởng đều như nhau? Động cái não ra tí giùm.
       
  5. manlivo

    manlivo Thành viên

    Tham gia:
    29/8/08
    Được thích:
    14
    Có ai thấy nó xấu giống mình không?
     
    thanhsonit, zrg3730, malin_arc2 người khác thích nội dung này.
    1. malin_arc

      malin_arc Thành viên

      Tham gia:
      8/8/10
      Được thích:
      136
    2. TTN_HB

      TTN_HB Thành viên

      Tham gia:
      12/2/11
      Được thích:
      94
      TTN_HB @manlivo Em nhìn như con cào cào non mọc chưa hết cánh bác ợ :D
       
    3. thanhsonit

      thanhsonit Dự bị

      Tham gia:
      22/3/10
      Được thích:
      0
  6. JoseyHan

    JoseyHan Thành viên

    Tham gia:
    16/3/08
    Được thích:
    2,450
    Xe đẹp, giá tốt.
     
  7. thanhnam273

    thanhnam273 Thành viên

    Tham gia:
    28/8/10
    Được thích:
    193
    Trước ngu dại hốt lại 1 con nhập khẩu, giá 6 chục chai, nghĩ lại h vẫn thấy ngu :(:(:(:(
     
    chinh0945399585, Swift, manhbeo373 người khác thích nội dung này.
    1. cuibaploai1

      cuibaploai1 Thành viên

      Tham gia:
      15/1/11
      Được thích:
      61
      2
      tuanhung1433trandaubac thích nội dung này.
    2. thanhnam273

      thanhnam273 Thành viên

      Tham gia:
      28/8/10
      Được thích:
      193
      thanhnam273 @cuibaploai1 không phải đâu bác, tại em mê cái biển số TT đem ra lòe gái thì hết sẩy :D:D:D:D:D
       
  8. nguyens

    nguyens Thành viên

    Tham gia:
    2/10/07
    Được thích:
    21
    Li mình chỉ khoái dàn đầu của Li cũ thôi, chiếc này xấu quá
     
    1. thanhsonit

      thanhsonit Dự bị

      Tham gia:
      22/3/10
      Được thích:
      0
  9. phamlong

    phamlong Thành viên

    Tham gia:
    16/10/08
    Được thích:
    396
    Hy vọng hd nó trang bị Abs cho các xe ga sx ở VN. Chứ không có tiền để đi Piaggio, ước sơ 1 năm mất 8tr tiền sửa chữa, bảo dưỡng, 10tr tiền mất giá...
     
    tươi vui thích nội dung này.
    1. tươi vui

      tươi vui Thành viên

      Tham gia:
      8/1/15
      Được thích:
      365
    2. ndanhntb

      ndanhntb Thành viên

      Tham gia:
      22/10/11
      Được thích:
      112
    3. nguyenmartin

      nguyenmartin Thành viên

      Tham gia:
      28/9/09
      Được thích:
      175
      nguyenmartin @phamlong Tôi rất thích câu nói của bạn :)),trong đầu bạn mãi như thế này thì không khá nên được đâu =))
       
      3
      duonghnguyen, tuanpham_8xducphuongneu thích nội dung này.
    4. vanvuongteach

      vanvuongteach Thành viên

      Tham gia:
      5/9/11
      Được thích:
      2,725
      vanvuongteach @ndanhntb Sự thực nó là thế, piagio là thời trang mà thời trang là thay đổi liên tục nên đổi liên tục.
      Ăn chắc mặc bền thì phải xe ga honda, hoặc xe số ya
      Piagio là chỉ có cái dáng thôi, mua chạy làm cảnh, nếu bạn mua ngày chạy 10km xe nào cũng đc, nếu ngày 50km như mình thì thật sự không dám mua piagio
      Còn chuyện 2 năm mất giá 1 nửa là thật, bạn khảo giá đcmaf
       
    5. Nghĩa.Tinh Tế

      Nghĩa.Tinh Tế Thành viên

      Tham gia:
      6/11/14
      Được thích:
      33
    6. JinDo012

      JinDo012 Thành viên

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      525
      JinDo012 @vanvuongteach xác nhận nhé, đã từng thấy 1 em Vespa ODO chưa tới 5k mà ra đi chưa tới 40 củ.
       
      1
      vanvuongteach thích nội dung này.
  10. giapnv272

    giapnv272 Thành viên

    Tham gia:
    9/8/15
    Được thích:
    415
    Tiếng động cơ vẫn còn khá ồn so với các hãng xe khác, mong bài đánh giá tốc độ mà mức tiêu hao nhiên liệu
     
  11. ndanhntb

    ndanhntb Thành viên

    Tham gia:
    22/10/11
    Được thích:
    112
    Định mua mà thế hệ trước nhiều người chê nên nghi ngờ luôn thế hệ này, cơ mà nhà mình cách chỗ làm 4 km nên xăng không cần tiết kiệm lắm, tiếng máy nổ cũng không cần êm lắm, cần lắm sự bền bỉ mà hôm qua tới giờ AE nào cũng nói nó là của nợ nên đắn đo vô cùng!
     
    Thiên Minh, trandaubactươi vui thích nội dung này.
    1. nguyenmartin

      nguyenmartin Thành viên

      Tham gia:
      28/9/09
      Được thích:
      175
      nguyenmartin @ndanhntb Đừng ngai bạn ơi, cái xe ô tô nó đắt gấp bao nhiêu lần còn bị nằm đường :), cái gì chả có rủi ro
       
      1
      lancaster thích nội dung này.
    2. Stranger412

      Stranger412 Thành viên

      Tham gia:
      25/4/15
      Được thích:
      244
      Stranger412 @ndanhntb - bị chê vì máy ko êm (ai nói êm vì 1 phần xác nó quá nặng, đầm xe nên có vẻ êm), hao xăng, máy dễ xuống (ko hư nhưng thấy khá nặng nề) , chứ chết giữa đường thì ko hẳn, trc g thấy rất ít. Nếu bác "chấp dc hết" thì xúc, vô tư đi :3
       
    3. taneditvideo

      taneditvideo Dự bị

      Tham gia:
      7/6/14
      Được thích:
      2
  12. =Tử_Hải=

    =Tử_Hải= Thành viên

    Tham gia:
    20/12/10
    Được thích:
    954
    Cho em hỏi Ver này có còn ăn trên 4lit/100KM đường nội thị như cái VER 1 ko ko các bác :(
     
    trandaubac thích nội dung này.
  13. wtf9999

    wtf9999 Thành viên

    Tham gia:
    12/5/14
    Được thích:
    3,015
    Nhìn như lai với Beverly ,nên nhìn chuẩn man hơn rồi . chơi với piagio thì hơi tốn tiền, mỗi lần bảo dưỡng cũng mệt.
     
    1. letranlinh89

      letranlinh89 Thành viên

      Tham gia:
      14/2/09
      Được thích:
      92
      letranlinh89 @ndanhntb Vừa không bị làm giá vừa bền bỉ chỉ có 1 xe thôi bác nhé: HONDA PCX 125
       
      1
      trungkn thích nội dung này.
    2. nguyen_huuvinh82

      nguyen_huuvinh82 Thành viên

      Tham gia:
      19/6/09
      Được thích:
      287
    3. ndanhntb

      ndanhntb Thành viên

      Tham gia:
      22/10/11
      Được thích:
      112
  14. thuanqbh

    thuanqbh Thành viên

    Tham gia:
    8/12/10
    Được thích:
    62
    thấy đẹp, vợ đi hợp mà thấy ai vào củng kêu tốn xăng nhanh tàn, chán thế
     
  15. ngoayvachoc

    ngoayvachoc Thành viên

    Tham gia:
    14/9/15
    Được thích:
    150
    Làm gì có ai trên tay Xe máy bao giờ. Đố bạn nhấc một tay xe máy đó lên đó. Cho bạn 1000usd
     
    1. cumintotheface

      cumintotheface Thành viên

      Tham gia:
      13/7/12
      Được thích:
      119
    2. ngoayvachoc

      ngoayvachoc Thành viên

      Tham gia:
      14/9/15
      Được thích:
      150
      ngoayvachoc @cumintotheface Thường những từ để trong ngoặc kép thường là những từ tối nghĩa,vì không tìm thấy được từ phù hợp nên mới cho vào trong ngoặc như vậy! Tối nghĩa! Bạn" Nâng Bi"
       
    3. hoang_chuong

      hoang_chuong Thành viên

      Tham gia:
      5/9/09
      Được thích:
      77
      hoang_chuong @levuongthinh Về sau khi review xe bác nên dùng từ "dưới mông xe..." thì không bị bắt bẻ !!! kkk
       
  16. melodys

    melodys Thành viên

    Tham gia:
    31/5/11
    Được thích:
    209
    Mâm xấu đau đớn ..... mẫm củ nhìn Men hơn nhiều!
     

Chia sẻ

Đang tải...