“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Xe máy, 9/10/15. Trả lời: 413, lượt xem: 93,564.

levuongthinh levuongthinh

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi levuongthinh, 9/10/15. Trả lời: 413, Xem: 93564.

Chia sẻ

  1. levuongthinh

    Tham gia:
    8/10/07
    Được thích:
    60,348
    Cảm nhận của mình về Piaggio Liberty ABS đó là nó trông hiện đại và mạnh mẽ hơn những phiên bản đời cũ. Piaggio sử dụng những đường gờ nổi, những mảng ốp mạ chrôm sáng bóng để làm cho chiếc xe trở nên “ngầu” hơn. Trong buổi ra mắt Piaggio có cho chạy thử xe và thử nghiệm hệ thống phanh ABS. Tất nhiên, với ABS thì việc phanh gấp hay trên đường trơn trượt sẽ an toàn hơn. Mới chạy thử một đoạn đường ngắn nên chưa nói nhiều hơn về động cơ iGet được, nhưng theo Piaggio thì động cơ này cải tiến cả về hiệu suất lẫn mức tiêu hao nhiên liệu. Mình sẽ chạy thử xe nhiều hơn và có bài đánh giá chi tiết hơn trong thời gian tới.


    Về thiết kế thì Liberty ABS vẫn còn nguyên những đường nét quen thuộc để khi nhìn thấy là nhận ra ngay. Piaggio chỉ thay đổi một chút, nhấn nhá một chút để “làm mới” cho chiếc xe đã ra mắt thị trường từ năm 2010 này.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-35.jpg…

    Trên yếm xe, các bạn sẽ thấy cụm đèn xi-nhan được tích hợp đèn LED ngay bên trong. Kiểu dáng đèn xi-nhan cũng được làm gọn gàng hơn, nối liền với một mảng mạ chrôm lớn, cho cảm giác cụm đèn lớn hơn và “ngầu” hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-25.jpg…

    Phần ốp giữa yếm được Piaggio gọi là “cà-vạt” và ở bản Liberty ABS thì nó được làm từ một miếng kim loại mạ chrôm sáng chứ không còn dùng nhựa nữa. Đây cũng là một chi tiết giúp cho chiếc xe “hiện đại” hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-13.jpg…

    Cụm đồng hồ trên Liberty ABS thay đổi hoàn toàn so với đời cũ. Piaggio đã mang đồng hồ của những mẫu xe mới gần đây của họ lên Liberty ABS. Nó giống y chang trên Sprint hay Primavera, với sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ truyền thống và bảng hiển thị kỹ thuật số bên dưới. Bên tay phải có một nút bấm điều khiển dùng để chỉnh các chế độ cho bảng đồng hồ.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-34.jpg…

    Thân xe của Liberty ABS nó hơi vuốt cao dần lên về phía cuối chứ không còn ngang như đời cũ. Một số ý kiến thì thích kiểu thiết kế mới này, một số thì không. Cá nhân mình thì thích kiểu vểnh cao như vậy, nhìn nó mạnh hơn.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-30.jpg…

    Đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng hơn và liên kết với một mảng mạ chrôm tạo khối.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-29.jpg…

    Phần yên của Piaggio Liberty ABS có thiết kế mới và dài hơn. Đây cũng là một chi tiết đáng chú ý vì các mẫu xe của Piaggio thường có thiết kế yên ngắn, đi hơn khó chịu và không an tâm cho người ngồi sau. Nhưng với Liberty ABS thì ngoài yên dài hơn còn có thêm tay nắm dắt xe rất cứng cáp phía sau, đây sẽ là điểm tự cho người ngồi sau. Phía mép dưới của yên xe có thêm mảng ốp kim loại mạ chrôm sáng bóng.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-15.jpg…

    Cốp đựng đồ của Libery ABS được làm rộng hơn với dung tích tăng 30% so với phiên bản trước, đạt 17 lít. Bạn có thể bỏ được 1 nón bảo hiểm và vài món đồ linh tinh trong chiếc cốp này. Một cải tiến đáng lưu ý khác là Piaggio đã sử dụng nút bấm đặt ở tay lái bên trái để mở cốp, chứ không còn dùng ổ khoá dưới yên nữa. Tuy nhiên nắp hình xăng vẫn đặt dưới yên nên khi đổ xăng thì phải xuống xe.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-39.jpg…

    Ở phía trước, Piaggio Liberty ABS sử dụng bánh mâm đúc 16”, tăng 1” so với đời cũ. Theo Piaggio thì bánh mâm lớn giúp cho chiếc xe vận hành ổn định hơn. Trong khi đó thì bánh mâm sau có kích thước 14”, lốp 100/80. Cả 2 đều là bánh mâm làm bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ và lốp không săm.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-11.jpg…

    Piaggio Liberty ABS được trang bị dòng động Piaggio iGet mới, 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất từ động cơ này tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Xe Tinh tế sẽ chạy thử Liberty ABS trong thời gian tới và sẽ có các đánh giá chi tiết hơn về chiếc xe này. Các bạn nhớ đón xem.

    Đang tải Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-1.jpg…

    Liberty mới có 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao. Phiên bản thể thao với những chi tiết như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen. Phiên bản Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, còn bản thể thao Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng.

    Piaggio đưa ra chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.

     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 levuongthinh, 9/10/15
    Sửa lần cuối: 9/10/15
    Stranger412, odouroflove, mrquan554 người khác thích nội dung này.
  2. choigiky

    choigiky Thành viên

    Tham gia:
    24/8/15
    Được thích:
    600
    Phổ cập abs
     
    cdangtươi vui thích nội dung này.
  3. Haic85

    Haic85 Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    18
    xuống giá quá nhanh. máy lại nhanh tàn --> cục nợ
     
    n_bee, Quốc Infinity, manhbeo375 người khác thích nội dung này.
    1. manhbeo37

      manhbeo37 Thành viên

      Tham gia:
      30/11/11
      Được thích:
      40
      manhbeo37 @Haic85 <3
       
    2. ngocb2

      ngocb2 Thành viên

      Tham gia:
      13/1/10
      Được thích:
      578
      ngocb2 @Haic85 xin mời bác qua bên honda tham quan. cái gì cũng có giá của nó đấy. đã mua xe piaggio thì không ai lăn tăn xăng và tính chuyện bán lại đâu. tư duy mua xe để bán lại đã ăn sâu vào tâm trí người VN mất rồi.
       
      1
      bustalyme thích nội dung này.
    3. vmphuc

      vmphuc Thành viên

      Tham gia:
      16/3/13
      Được thích:
      99
      vmphuc @ngocb2 Ông này dở à, xe máy mua đi bán lại là chuyện quá bình thường. Cứ lên mấy trang buôn bán xe máy mà xem, piagio bán đầy ra đó mà bảo ko bán, mà bạn nghĩ ai đi piagio là đại gia hay sao mà ko tính chuyện xăng, mất giá. Chẳng qua lần đầu ko biết thấy đẹp thì mua chứ ko có lần thứ 2 mua lại đâu, đi con AB còn thấy êm, bốc và ít hao xăng hơn con liberty nhiều. Nói chung so về máy móc thì piagio còn lâu mới so được 2 thằng Honda, Yamaha.
       
  4. tonthai72

    tonthai72 Thành viên

    Tham gia:
    14/6/14
    Được thích:
    44
    trong tinh tế có bao nhiêu người có libety mà sao cứ zô thấy vespa là cứ bảo nhanh tàn ??. vào diễn đàn nào cũng thấy mục tàn tàn tàn . vậy chắc vespa bán sắt thôi ha??
     
    duonghnguyen, TSoN9, hokhoaly9 người khác thích nội dung này.
    1. hokhoaly

      hokhoaly Thành viên

      Tham gia:
      29/8/09
      Được thích:
      820
      hokhoaly @Bin Hero không có xe thì đừng cố chém gió bạn ơi , xe tôi mua cả chục năm rồi thay dầu nhớt đầy đủ chạy quốc lộ 7 8 chục km bình thường , honda và piaggio nếu cùng người chạy cùng tuổi thọ thì bao giờ xe piaggio cũng bốc hơn xe honda nhiều bù lại piaggio ăn xăng hơn honda , mỗi xe có một điểm mạnh riêng làm gì mà hạ người ta ghê thế bạn , có buôn bán không mà gian dối thế
       
      2
      bachvonam007duyanhpeo thích nội dung này.
    2. JinDo012

      JinDo012 Thành viên

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      578
      JinDo012 @hokhoaly đi nhiều topic, thấy khá nhiều bác khen bảo xe tôi đi chục năm mà vẫn bla bla bla. Chán nhỉ, chục năm mà đi chưa nổi 5 vạn thì chả buồn nói tới đâu.
       
    3. hokhoaly

      hokhoaly Thành viên

      Tham gia:
      29/8/09
      Được thích:
      820
      hokhoaly @JinDo012 trong bài viết của tôi có chữ nào nói là xe mới đi được 5 vạn không bạn đọc cho kỹ trước khi nói chứ nhỉ , hay là bí quá ko biết nói gì phang đại
       
    4. JinDo012

      JinDo012 Thành viên

      Tham gia:
      1/9/14
      Được thích:
      578
      JinDo012 @hokhoaly tôi nói thế đấy, thời buổi giờ đi mua xe cũ hay gì đó, muốn xem xe còn mới hay ko thì người ta dựa vào 2 thứ, 1 là mua được bao nhiêu năm, 2 là chạy đc bao nhiêu km?
      Con xe 10 năm chạy ko nổi 5 vạn thì hẳn là còn mới và ngon hơn con xe 2 năm 5 vạn rồi. :)
       
  5. manlivo

    manlivo Thành viên

    Tham gia:
    29/8/08
    Được thích:
    14
    Có ai thấy nó xấu giống mình không?
     
    thanhsonit, zrg3730, malin_arc2 người khác thích nội dung này.
    1. malin_arc

      malin_arc Thành viên

      Tham gia:
      8/8/10
      Được thích:
      136
      malin_arc @manlivo mình :v
       
    2. TTN_HB

      TTN_HB Thành viên

      Tham gia:
      12/2/11
      Được thích:
      94
      TTN_HB @manlivo Em nhìn như con cào cào non mọc chưa hết cánh bác ợ :D
       
    3. thanhsonit

      thanhsonit Dự bị

      Tham gia:
      22/3/10
      Được thích:
      0
      thanhsonit @manlivo Mình cũng thấy nó xấu hơn so với phiên bản trước
       
  6. JoseyHan

    JoseyHan Thành viên

    Tham gia:
    16/3/08
    Được thích:
    2,487
    Xe đẹp, giá tốt.
     
  7. thanhnam273

    thanhnam273 Thành viên

    Tham gia:
    28/8/10
    Được thích:
    194
    Trước ngu dại hốt lại 1 con nhập khẩu, giá 6 chục chai, nghĩ lại h vẫn thấy ngu :(:(:(:(
     
    chinh0945399585, Swift, manhbeo373 người khác thích nội dung này.
    1. cuibaploai1

      cuibaploai1 Thành viên

      Tham gia:
      15/1/11
      Được thích:
      61
      cuibaploai1 @thanhnam273 công nhận là ngu thật, chắc ham cái mác "nhập'' để lòe thiên hạ
       
      2
      tuanhung1433trandaubac thích nội dung này.
    2. thanhnam273

      thanhnam273 Thành viên

      Tham gia:
      28/8/10
      Được thích:
      194
      thanhnam273 @cuibaploai1 không phải đâu bác, tại em mê cái biển số TT đem ra lòe gái thì hết sẩy :D:D:D:D:D
       
  8. nguyens

    nguyens Thành viên

    Tham gia:
    2/10/07
    Được thích:
    21
    Li mình chỉ khoái dàn đầu của Li cũ thôi, chiếc này xấu quá
     
    1. thanhsonit

      thanhsonit Dự bị

      Tham gia:
      22/3/10
      Được thích:
      0
      thanhsonit @nguyens Mình cũng vậy, mê dáng của cô chị hơn :)
       
  9. phamlong

    phamlong Thành viên

    Tham gia:
    16/10/08
    Được thích:
    424
    Hy vọng hd nó trang bị Abs cho các xe ga sx ở VN. Chứ không có tiền để đi Piaggio, ước sơ 1 năm mất 8tr tiền sửa chữa, bảo dưỡng, 10tr tiền mất giá...
     
    tươi vui thích nội dung này.
    1. sLim.

      sLim. Thành viên

      Tham gia:
      26/1/09
      Được thích:
      133
      sLim. @phamlong Đã mua xe piaggio , và mới mua thêm 1 con piaggio cách đây 6 tháng , 15 năm trước bố e cũng chạy 1 con piaggio :)
       
    2. sLim.

      sLim. Thành viên

      Tham gia:
      26/1/09
      Được thích:
      133
      sLim. @phamlong Đã mua xe piaggio , và mới mua thêm 1 con piaggio cách đây 6 tháng , 15 năm trước bố e cũng chạy 1 con piaggio :)
       
    3. sLim.

      sLim. Thành viên

      Tham gia:
      26/1/09
      Được thích:
      133
      sLim. @ndanhntb Thích thì nhích , ny e đi lx nhập , 1 năm nó đi chả thay dầu bảo dưỡng gì ( e xin thề ) sau đấy e biết mang đi bảo dưỡng thay thế một đống tứ bảo dưỡng hết 1tr8 , xong chạy như gái trinh luôn , xe 125 mà vẫn phóng 2 người 90km/h bình thường , từ đấy chỉ 3000km thay dầu 1 lần . Nói chung ngon
       
    4. Nghĩa.Tinh Tế

      Nghĩa.Tinh Tế Thành viên

      Tham gia:
      6/11/14
      Được thích:
      54
      Nghĩa.Tinh Tế @nguyenmartin dù gì cũng phải thực tế mà bác :)
       
  10. giapnv272

    giapnv272 Thành viên

    Tham gia:
    9/8/15
    Được thích:
    425
    Tiếng động cơ vẫn còn khá ồn so với các hãng xe khác, mong bài đánh giá tốc độ mà mức tiêu hao nhiên liệu
     
  11. ndanhntb

    ndanhntb Thành viên

    Tham gia:
    22/10/11
    Được thích:
    112
    Định mua mà thế hệ trước nhiều người chê nên nghi ngờ luôn thế hệ này, cơ mà nhà mình cách chỗ làm 4 km nên xăng không cần tiết kiệm lắm, tiếng máy nổ cũng không cần êm lắm, cần lắm sự bền bỉ mà hôm qua tới giờ AE nào cũng nói nó là của nợ nên đắn đo vô cùng!
     
    Thiên Minh, trandaubactươi vui thích nội dung này.
    1. lancaster

      lancaster Thành viên

      Tham gia:
      29/7/15
      Được thích:
      4
      lancaster @ndanhntb thích thì cứ mua thôi bạn, nếu những hạn chế của dòng xe này không phải là vấn đề to với bạn thì lăn tăn làm gì. Một chiếc xe đẹp, sang, công nghệ tốt thế mà, đừng quan tâm thiên hạ. Mua xe là mình đi chứ họ có đi đâu.
       
    2. ndanhntb

      ndanhntb Thành viên

      Tham gia:
      22/10/11
      Được thích:
      112
      ndanhntb @lancaster Tớ ngại nó chết máy giữa đường thui, chứ việc bảo dưỡng định kì có cao gấp 2 của hãng khác vẫn ok, còn không ngại tiếng máy đặc trưng của nó, xăng tầm gần 50 km/l là được
       
    3. nguyenmartin

      nguyenmartin Thành viên

      Tham gia:
      28/9/09
      Được thích:
      176
      nguyenmartin @ndanhntb Đừng ngai bạn ơi, cái xe ô tô nó đắt gấp bao nhiêu lần còn bị nằm đường :), cái gì chả có rủi ro
       
      1
      lancaster thích nội dung này.
    4. Stranger412

      Stranger412 Thành viên

      Tham gia:
      25/4/15
      Được thích:
      245
      Stranger412 @ndanhntb - bị chê vì máy ko êm (ai nói êm vì 1 phần xác nó quá nặng, đầm xe nên có vẻ êm), hao xăng, máy dễ xuống (ko hư nhưng thấy khá nặng nề) , chứ chết giữa đường thì ko hẳn, trc g thấy rất ít. Nếu bác "chấp dc hết" thì xúc, vô tư đi :3
       
    5. taneditvideo

      taneditvideo Dự bị

      Tham gia:
      7/6/14
      Được thích:
      2
      taneditvideo @ndanhntb trai nghiem thuc te se tuyet voi hon ban.
       
  12. =Tử_Hải=

    =Tử_Hải= Thành viên

    Tham gia:
    20/12/10
    Được thích:
    982
    Cho em hỏi Ver này có còn ăn trên 4lit/100KM đường nội thị như cái VER 1 ko ko các bác :(
     
    trandaubac thích nội dung này.
  13. wtf9999

    wtf9999 Thành viên

    Tham gia:
    12/5/14
    Được thích:
    3,045
    Nhìn như lai với Beverly ,nên nhìn chuẩn man hơn rồi . chơi với piagio thì hơi tốn tiền, mỗi lần bảo dưỡng cũng mệt.
     
    1. gauto988

      gauto988 Thành viên

      Tham gia:
      2/5/11
      Được thích:
      3,662
      gauto988 @TBM Đúng là LX và Liberty cách đây 2 năm thì đúng là chất lượng rất kém, phải bảo dưỡng thường xuyên thì mới ngon, cũng do Piaggio chưa có kinh nghiệm trong các dòng xe chạy ở khí hậu nóng ẩm như Châu Á. Tuy nhiên từ đận ra Primavera và GTS thì lại ngon, mình mua GTS cách đây 2 năm, ban đầu cũng rất ngại Vespa, nhưng đi đến giờ thì rất ngon :D
       
    2. letranlinh89

      letranlinh89 Thành viên

      Tham gia:
      14/2/09
      Được thích:
      92
      letranlinh89 @ndanhntb Vừa không bị làm giá vừa bền bỉ chỉ có 1 xe thôi bác nhé: HONDA PCX 125
       
      1
      trungkn thích nội dung này.
    3. nguyen_huuvinh82

      nguyen_huuvinh82 Thành viên

      Tham gia:
      19/6/09
      Được thích:
      287
      nguyen_huuvinh82 @ndanhntb SUZUKI thẳng tiến bác :)))
       
    4. ndanhntb

      ndanhntb Thành viên

      Tham gia:
      22/10/11
      Được thích:
      112
      ndanhntb @nguyen_huuvinh82 Đang chạy Xbike và hài lòng, chắc chờ em xe Ga Suzuki hiện đại ra đời!
       
  14. thuanqbh

    thuanqbh Thành viên

    Tham gia:
    8/12/10
    Được thích:
    62
    thấy đẹp, vợ đi hợp mà thấy ai vào củng kêu tốn xăng nhanh tàn, chán thế
     
  15. ngoayvachoc

    ngoayvachoc Thành viên

    Tham gia:
    14/9/15
    Được thích:
    150
    Làm gì có ai trên tay Xe máy bao giờ. Đố bạn nhấc một tay xe máy đó lên đó. Cho bạn 1000usd
     
    1. ngoayvachoc

      ngoayvachoc Thành viên

      Tham gia:
      14/9/15
      Được thích:
      150
      ngoayvachoc @quangcanh_hd Vậy à! Mình vừa đầu tư ngôi nhà thông minh bạn à. Làm cách nào mời mod tinhte đến để " trên tay" đây nhỉ?
       
    2. cumintotheface

      cumintotheface Thành viên

      Tham gia:
      13/7/12
      Được thích:
      121
      cumintotheface @ngoayvachoc Không thấy "Trên tay " à cha nội? o_O
       
    3. ngoayvachoc

      ngoayvachoc Thành viên

      Tham gia:
      14/9/15
      Được thích:
      150
      ngoayvachoc @cumintotheface Thường những từ để trong ngoặc kép thường là những từ tối nghĩa,vì không tìm thấy được từ phù hợp nên mới cho vào trong ngoặc như vậy! Tối nghĩa! Bạn" Nâng Bi"
       
    4. hoang_chuong

      hoang_chuong Thành viên

      Tham gia:
      5/9/09
      Được thích:
      77
      hoang_chuong @levuongthinh Về sau khi review xe bác nên dùng từ "dưới mông xe..." thì không bị bắt bẻ !!! kkk
       
  16. melodys

    melodys Thành viên

    Tham gia:
    31/5/11
    Được thích:
    215
    Mâm xấu đau đớn ..... mẫm củ nhìn Men hơn nhiều!
     
  17. lzzz_adnguyen_zzzl

    lzzz_adnguyen_zzzl Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    1,147
    xe đẹp có điều máy đời này không biết sao chứ đời trước nồi tệ kinh , xe bánh 16 , nồi làm đi xa nhanh xuông kinh
     
    trandaubac thích nội dung này.
  18. ndanhntb

    ndanhntb Thành viên

    Tham gia:
    22/10/11
    Được thích:
    112
    Chắc chủ nhật qua đại lí chạy thử cái đã, kết thì mua, mới được mời chạy thử, đại lí tổ chức trong 2 ngày tại quán cà phê!
     
  19. vanvuongteach

    vanvuongteach Thành viên

    Tham gia:
    5/9/11
    Được thích:
    2,729
    Cứ dùng 2 năm, bán lại nửa giá cũng chưa có người mua
     
    trandaubac thích nội dung này.
  20. dũng06006753

    dũng06006753 Thành viên

    Tham gia:
    1/9/14
    Được thích:
    139
    em sẽ mua ABs của con này gắn zô No.6 của em dc hk mấy bác
     
    hahuyen thích nội dung này.
    1. hahuyen

      hahuyen Thành viên

      Tham gia:
      3/2/10
      Được thích:
      23
      hahuyen @dũng06006753 Mình cũng quan tâm mỗi cái abs, tính mua bộ abs của nó về gắn cho honda của mình :D
       

Chia sẻ

Đang tải...