“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Xe máy, 9/10/15. Trả lời: 410, lượt xem: 87,105.

levuongthinh levuongthinh

“Trên tay” Piaggio Liberty ABS - nhìn mạnh mẽ hơn, động cơ tốt hơn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi levuongthinh, 9/10/15. Trả lời: 410, Xem: 87105.

Chia sẻ

  1. levuongthinh

    Tham gia:
    8/10/07
    Được thích:
    58,503
    Cảm nhận của mình về Piaggio Liberty ABS đó là nó trông hiện đại và mạnh mẽ hơn những phiên bản đời cũ. Piaggio sử dụng những đường gờ nổi, những mảng ốp mạ chrôm sáng bóng để làm cho chiếc xe trở nên “ngầu” hơn. Trong buổi ra mắt Piaggio có cho chạy thử xe và thử nghiệm hệ thống phanh ABS. Tất nhiên, với ABS thì việc phanh gấp hay trên đường trơn trượt sẽ an toàn hơn. Mới chạy thử một đoạn đường ngắn nên chưa nói nhiều hơn về động cơ iGet được, nhưng theo Piaggio thì động cơ này cải tiến cả về hiệu suất lẫn mức tiêu hao nhiên liệu. Mình sẽ chạy thử xe nhiều hơn và có bài đánh giá chi tiết hơn trong thời gian tới.


    Về thiết kế thì Liberty ABS vẫn còn nguyên những đường nét quen thuộc để khi nhìn thấy là nhận ra ngay. Piaggio chỉ thay đổi một chút, nhấn nhá một chút để “làm mới” cho chiếc xe đã ra mắt thị trường từ năm 2010 này.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-35.jpg

    Trên yếm xe, các bạn sẽ thấy cụm đèn xi-nhan được tích hợp đèn LED ngay bên trong. Kiểu dáng đèn xi-nhan cũng được làm gọn gàng hơn, nối liền với một mảng mạ chrôm lớn, cho cảm giác cụm đèn lớn hơn và “ngầu” hơn.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-25.jpg

    Phần ốp giữa yếm được Piaggio gọi là “cà-vạt” và ở bản Liberty ABS thì nó được làm từ một miếng kim loại mạ chrôm sáng chứ không còn dùng nhựa nữa. Đây cũng là một chi tiết giúp cho chiếc xe “hiện đại” hơn.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-13.jpg

    Cụm đồng hồ trên Liberty ABS thay đổi hoàn toàn so với đời cũ. Piaggio đã mang đồng hồ của những mẫu xe mới gần đây của họ lên Liberty ABS. Nó giống y chang trên Sprint hay Primavera, với sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ truyền thống và bảng hiển thị kỹ thuật số bên dưới. Bên tay phải có một nút bấm điều khiển dùng để chỉnh các chế độ cho bảng đồng hồ.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-34.jpg

    Thân xe của Liberty ABS nó hơi vuốt cao dần lên về phía cuối chứ không còn ngang như đời cũ. Một số ý kiến thì thích kiểu thiết kế mới này, một số thì không. Cá nhân mình thì thích kiểu vểnh cao như vậy, nhìn nó mạnh hơn.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-30.jpg

    Đèn hậu cũng được thiết kế gọn gàng hơn và liên kết với một mảng mạ chrôm tạo khối.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-29.jpg

    Phần yên của Piaggio Liberty ABS có thiết kế mới và dài hơn. Đây cũng là một chi tiết đáng chú ý vì các mẫu xe của Piaggio thường có thiết kế yên ngắn, đi hơn khó chịu và không an tâm cho người ngồi sau. Nhưng với Liberty ABS thì ngoài yên dài hơn còn có thêm tay nắm dắt xe rất cứng cáp phía sau, đây sẽ là điểm tự cho người ngồi sau. Phía mép dưới của yên xe có thêm mảng ốp kim loại mạ chrôm sáng bóng.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-15.jpg

    Cốp đựng đồ của Libery ABS được làm rộng hơn với dung tích tăng 30% so với phiên bản trước, đạt 17 lít. Bạn có thể bỏ được 1 nón bảo hiểm và vài món đồ linh tinh trong chiếc cốp này. Một cải tiến đáng lưu ý khác là Piaggio đã sử dụng nút bấm đặt ở tay lái bên trái để mở cốp, chứ không còn dùng ổ khoá dưới yên nữa. Tuy nhiên nắp hình xăng vẫn đặt dưới yên nên khi đổ xăng thì phải xuống xe.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-39.jpg

    Ở phía trước, Piaggio Liberty ABS sử dụng bánh mâm đúc 16”, tăng 1” so với đời cũ. Theo Piaggio thì bánh mâm lớn giúp cho chiếc xe vận hành ổn định hơn. Trong khi đó thì bánh mâm sau có kích thước 14”, lốp 100/80. Cả 2 đều là bánh mâm làm bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ và lốp không săm.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-11.jpg

    Piaggio Liberty ABS được trang bị dòng động Piaggio iGet mới, 125cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Công suất từ động cơ này tương đương 10,7 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10.7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo Piaggio, động cơ iGet có mức tăng công suất 10% và lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với thế hệ động cơ cũ. Xe Tinh tế sẽ chạy thử Liberty ABS trong thời gian tới và sẽ có các đánh giá chi tiết hơn về chiếc xe này. Các bạn nhớ đón xem.

    Xe.Tinhte.vn-Piaggio-Liberty-ABS-1.jpg

    Liberty mới có 2 phiên bản: phiên bản thường và phiên bản thể thao. Phiên bản thể thao với những chi tiết như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả màu đen. Phiên bản Liberty ABS có giá 55,5 triệu đồng, còn bản thể thao Liberty S ABS có giá 56,5 triệu đồng.

    Piaggio đưa ra chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (thay cho chính sách cũ 2 năm hoặc 20.000 km). Đồng thời với gói dịch vụ “Piaggio Care”, khách hàng có 19.999 km hoặc 2 năm bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí.

     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 9/10/15
    Sửa lần cuối: 9/10/15
    Stranger412, odouroflove, mrquan554 người khác thích nội dung này.
  2. choigiky

    choigiky Thành viên

    Tham gia:
    24/8/15
    Được thích:
    592
    Phổ cập abs
     
    cdangtươi vui thích nội dung này.
  3. Haic85

    Haic85 Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    18
    xuống giá quá nhanh. máy lại nhanh tàn --> cục nợ
     
    n_bee, Quốc Infinity, manhbeo375 người khác thích nội dung này.
  4. tonthai72

    tonthai72 Thành viên

    Tham gia:
    14/6/14
    Được thích:
    40
    trong tinh tế có bao nhiêu người có libety mà sao cứ zô thấy vespa là cứ bảo nhanh tàn ??. vào diễn đàn nào cũng thấy mục tàn tàn tàn . vậy chắc vespa bán sắt thôi ha??
     
    duonghnguyen, TSoN9, hokhoaly9 người khác thích nội dung này.
  5. manlivo

    manlivo Thành viên

    Tham gia:
    29/8/08
    Được thích:
    14
    Có ai thấy nó xấu giống mình không?
     
    thanhsonit, zrg3730, malin_arc2 người khác thích nội dung này.
  6. Bin Hero

    Bin Hero Thành viên

    Tham gia:
    10/9/12
    Được thích:
    324
    B mik mua librty của việt nè đi đc 2 năm h vít ga hết cỡ mãi ms lên đc 50km/h thì chả nhah tàn mà nó giữ xe như đúng r nhé
     
    TitNguyenOz, raptor983, gaumongto1153 người khác thích nội dung này.
  7. JoseyHan

    JoseyHan Thành viên

    Tham gia:
    16/3/08
    Được thích:
    2,288
    Xe đẹp, giá tốt.
     
  8. thanhnam273

    thanhnam273 Thành viên

    Tham gia:
    28/8/10
    Được thích:
    193
    Trước ngu dại hốt lại 1 con nhập khẩu, giá 6 chục chai, nghĩ lại h vẫn thấy ngu :(:(:(:(
     
    chinh0945399585, Swift, manhbeo373 người khác thích nội dung này.
  9. nguyens

    nguyens Thành viên

    Tham gia:
    2/10/07
    Được thích:
    20
    Li mình chỉ khoái dàn đầu của Li cũ thôi, chiếc này xấu quá
     
  10. phamlong

    phamlong Thành viên

    Tham gia:
    16/10/08
    Được thích:
    353
    Hy vọng hd nó trang bị Abs cho các xe ga sx ở VN. Chứ không có tiền để đi Piaggio, ước sơ 1 năm mất 8tr tiền sửa chữa, bảo dưỡng, 10tr tiền mất giá...
     
    tươi vui thích nội dung này.
  11. giapnv272

    giapnv272 Thành viên

    Tham gia:
    9/8/15
    Được thích:
    365
    Tiếng động cơ vẫn còn khá ồn so với các hãng xe khác, mong bài đánh giá tốc độ mà mức tiêu hao nhiên liệu
     
  12. ndanhntb

    ndanhntb Thành viên

    Tham gia:
    22/10/11
    Được thích:
    112
    Định mua mà thế hệ trước nhiều người chê nên nghi ngờ luôn thế hệ này, cơ mà nhà mình cách chỗ làm 4 km nên xăng không cần tiết kiệm lắm, tiếng máy nổ cũng không cần êm lắm, cần lắm sự bền bỉ mà hôm qua tới giờ AE nào cũng nói nó là của nợ nên đắn đo vô cùng!
     
    Thiên Minh, trandaubactươi vui thích nội dung này.
  13. =Tử_Hải=

    =Tử_Hải= Thành viên

    Tham gia:
    20/12/10
    Được thích:
    844
    Cho em hỏi Ver này có còn ăn trên 4lit/100KM đường nội thị như cái VER 1 ko ko các bác :(
     
    trandaubac thích nội dung này.
  14. tươi vui

    tươi vui Thành viên

    Tham gia:
    8/1/15
    Được thích:
    358
    Vậy cơ à. Bộ xe không bền sao mà tốn kém thế
     
  15. ndanhntb

    ndanhntb Thành viên

    Tham gia:
    22/10/11
    Được thích:
    112
    Sửa gì mà ghê thế bác!
     
  16. wtf9999

    wtf9999 Thành viên

    Tham gia:
    12/5/14
    Được thích:
    2,924
    Nhìn như lai với Beverly ,nên nhìn chuẩn man hơn rồi . chơi với piagio thì hơi tốn tiền, mỗi lần bảo dưỡng cũng mệt.
     
  17. thuanqbh

    thuanqbh Thành viên

    Tham gia:
    8/12/10
    Được thích:
    62
    thấy đẹp, vợ đi hợp mà thấy ai vào củng kêu tốn xăng nhanh tàn, chán thế
     
  18. ngoayvachoc

    ngoayvachoc Thành viên

    Tham gia:
    14/9/15
    Được thích:
    150
    Làm gì có ai trên tay Xe máy bao giờ. Đố bạn nhấc một tay xe máy đó lên đó. Cho bạn 1000usd
     
  19. melodys

    melodys Thành viên

    Tham gia:
    31/5/11
    Được thích:
    186
    Mâm xấu đau đớn ..... mẫm củ nhìn Men hơn nhiều!
     
  20. nguyenmartin

    nguyenmartin Thành viên

    Tham gia:
    28/9/09
    Được thích:
    175
    Tôi rất thích câu nói của bạn :)),trong đầu bạn mãi như thế này thì không khá nên được đâu =))
     
    duonghnguyen, tuanpham_8xducphuongneu thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...
Đang tải...