Muốn trải nghiệm chiếc này, hôm qua xem và lái thử thấy ok, cẩn thận về phụ tùng nên hôm nay gọi lên đường dây nóng công ty gặp 1 em giọng nữ, hỏi: anh muốn biết giá phụ tùng của piaggio các đại lí có bán đúng giá công ty không?. Em gái trả lời: Đó là giá đề xuất còn giá bán tùy đại lí anh ạ!
Thôi em xin từ bỏ ý định, chờ Acruzo về lấy 1 em cho lành!
hum qua mình đi bảo dưỡng con lyberty gopro mới mua cuối tháng 9, và đăng ký đi thử con này:
-cảm nhận đầu tiên là hơi khó lái, tay lái hơi cứng, nhưng đi 1 đoạn thì quen lại thấy bình thường
-đề nổ máy tiếng kêu thì vẫn như cái xe lúc mình mới mua con gopro, máy đi êm hơn thật, khá nuột,
-nhưng thiết kế thì mình thấy ko được đẹp lắm( theo ý kiến cá nhân) : mặt đồng hồ bố trí quá nhỏ, lọt thỏm ở giữa tay lái, nhiều chi tiết mạ crom hơi nhiều, ko biết cố tình hay tính toán nhưng hình như con li mới này hơi lạm dụng mạ crom..
- ngồi lái con này các bạn sẽ ko còn cảm giác như xe cũ, ko hấp dẫn lắm..theo mình như vậy..Biểu tượng cảm xúc grin..
ý kiến cá nhân của mình/.hi
Theo ý kiến cá nhân của mình thì mình thấy nó rất là đẹp, ko chổ chê vì mình đã kịp đẩy con Li cũ trước khi con này ra, nếu ko đẩy kịp thì con này mình thấy rất xấu, xấu kinh dị. Xấu hơn con Li mình đang đi...
Cho mình hỏi ngoài lề tí, khi mình phát biểu 1 câu trên đây thì chưa phải là ý kiến cá nhân của riêng mình hả? Phải ghi thêm "ý kiến riêng, ý kiến cá nhân" để làm gì vậy?
mình thấy xe máy trang bị tính năng abs ở bánh trước là chuẩn nhất hầu hết ace từng chạy thắng đĩa ko ít thì nhiều cũng phải gặp tình trạng bóp gấp thắng trước gây trượt bánh mất lái và té ngã. abs là một công nghệ rất hữu dụng và cần thiết cho một chiếc xe máy, chứng tỏ piaggio quan tâm tới an toàn của người lái xe hơn các hãng khác, các hãng khác vì tranh thủ làm xe rẻ hơn nên chỉ lo quảng cáo về những tính năng ko có tác dụng thực tế nhiều còn liberty có 2 tính năng ăn đứt mọi xe khác là khóa từ và abs, hiện giờ nạn trộm cắp xảy ra như rươi một em sh hàng trăm triệu 2 3 giây là nó cậy khóa xong chỉ với một cái vam tự chế trong khi với liberty thì chịu chết, sh hàng trăm củ đi mưa bóp thắng hơi nặng tay bánh cái cũng ăn quả đắng ngay còn liberty abs thì ko, các ông buôn xe thì tối ngày cứ lo mấy cái xăng cộ hỏng hóc ra mà bới móc, xăng thì từ cái thời piaggio lên đời phun xăng điện tử thì xăng cộ của em nó đã ko phải bàn rồi chưa nói xe của piaggio chạy bao giờ cũng bốc hơn xe của honda ko dám nói mấy hãng khác vì chưa chạy hãng khác, hỏng hóc thì bạn cứ bảo trì đầy đủ đúng quy định thì ko có chuyện hỏng vặt đâu nhé . vài lời từ người đã chạy qua nhiều loại xe của piaggio và honda
@hokhoaly
Khoản bốc thì em công nhận xe piaggio khá mạnh, riêng con Liberty ABS này em cũng đã ra chạy thử, nhích ga cái là vọt lên 40,50km/h ngay. Về khoản xăng cộ thì Liberty ABS còn kém 1 chút nhưng cũng không quá chênh lệch. Riêng công nghệ ABS này thì Piaggio thực sự đã làm thay đổi nhiều ông lớn ở VN, họ mang công nghệ mới nhất và an toàn nhât lắp ở VN chưng tỏ rất quan tâm tới người VN.
Bảo dưỡng mắc do nhiều anh em nhất là chị em mua về không chăm em ấy thường xuyên ấy, mình thấy đa phần là vậy, chạy có khi còn quên mốc phải đổ nhớt, thay bố thăng, lọc gió... tới khi nó lăn đùng ra thì lại than trời. Nhà chị em cũng có 1 con Liberty S bảo trì đều đặn có thấy bị gì đâu.
Vừa đi ra 3S chỗ Võ Văn Ngân thử xong, có vài điểm đánh giá cùng các anh em Tinhte
- Kiểu dáng: theo cá nhân em thì sang trọng hơn đời trước, nhất là cái tay nắm sau xe to và ngang với yên, ngồi sau cảm giác rất an tâm hơn cái tay nắm cũn cỡn ngày xưa 😁, viền inox: sáng đẹp, mạ crome thì nhất rồi, ko có gì phải phàn nàn.
- Động cơ: IGET này theo nhiều người nói là mới hoàn toàn nhưng cũng có khi nâng cấp từ động cơ 3V cũ, nhưng dù sao tiếng nổ êm hơn khá nhiều. Piaggio đã bắt đầu biết lắng nghe người tiêu dùng chăng?
Độ vọt hụt ga thấy nhiều anh em quan tâm nhất, em thấy cái này chưa có, xe rất vọt và mạnh nhích ga là phóng liền có khi còn mạnh hơn AB theo cảm nhận của em.
- Xăng cộ: chưa test.
- Giá cả: bán đúng giá niêm yết, ko làm giá dù cho là bản thể thao hay bản thường, có tặng kèm 1 số quà nhỏ linh tinh em cũng ko để ý lắm.
- Phanh ABS: chạy thử tới tầm hơn 60 thắng bằng phanh trước xe dừng nhanh không có hiện tượng đảo hay nghiêng xe, nói chung là test ngắn sơ sơ thấy khá ổn. Còn thiếu tést khoản xăng nữa thôi.
@tam47
Xe mới thì thường bao giờ cũng mạnh phải chờ test thêm nữa, nhưng với đánh gía sơ bộ thế này nhìn chung là ổn hơn các version trước rất nhiều rồi.
Thông số chiều cao yên xe là 78cm, bác xem chi tiết ở đây
Em cao 1,65 ngồi thì vừa đẹp. Còn bạn em thì có 1m58 nhưng thấy dáng ok vì phần phía yên trước thấp hơn, con gái tầm 1m6 đi đẹp. Nếu thấp hơn đi guốc vô sang lắm 😁
Tình hình là em cũng vừa đi test xe về đây, thấy thích nhất cái Phanh 😁 còn kiểu dáng thì miễn bàn do em tôn trọng sở thích của mỗi người.
Về phanh thì em vút ga tầm 50 và bóp thắng trước, xe dừng sau vài giây cực kỳ êm, khắc hẳn so với thắng đĩa thông thường, cảm giác rất an toàn.
Về động cơ vọt mạnh, nhích ga tí là lên 40km/h rồi, dòng này mạnh hơn dòng cũ rất nhiều. Tiếng nổ thì êm hơn cũng khá nhiều, không còn to như cũ. Nếu chạy tầm 40-50 còn nghe êm hơn rất nhiều, em đang xem có chỗ nào rẻ hơn không, chiều rảnh đảo 1 vòng tìm thử 😆
@hitech86
Nghe đã nhỉ, thế bác test phanh đường thường hay có sói cát hay nước gì không? được test như trong các clip thì thấy có vẻ khó hơn. Vì phanh này cần nhất là phát huy hiệu quả khi đi đường dễ té mà :D
@utrabook
ECU là trung tâm điều khiển, nó có tác dụng là sẽ so sánh nó với tốc độ của chiếc xe chạy trên đường. Khi người lái bóp phanh trước, hệ thống ABS bắt đầu so sánh 2 tốc độ nói trên. Khi tốc độ của bánh xe chậm hơn tốc độ xe chạy, tức là bánh trước đang có hiện tượng trượt trên mặt đường, phanh sẽ nhả ra để bánh xe không trượt mà tiếp tục lăn và ngay lập tức phanh trở lại.
@QuanKietVuong
Cụ thể là ECU của hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ so sánh giữa mức độ giảm tốc của bánh xe với mức độ giảm tốc của xe. Độ chênh lệch về tình trạng giảm tốc của các chi tiết này phải nằm trong giới hạn cho phép theo thiết kế của hệ thống.