Va cham thì kiểu nào chẳng như kiểu nào, chủ yếu làm sao đỡ va chạm đặc biệt là đỡ té thôi. Em nghĩ liberty abs nhờ có phanh này thì tỉ lệ té giảm khá cao.
@ndanhntb
Mà ngồi trên xe có thoải mái dễ chịu không vậy bác, e đi làm trong thành phố mà đi cũng khá xa, từ hóc môn đến nhà bè lận, con nouvo 6 ngồi khó chịu đau lưng quá.
Chào các cụ!
Em cũng vừa mới rước 1 em màu trắng. Theo cảm nhận của em như sau:
+ Máy móc em hơn đời trước, em từng đi qua V3ie bản ý. Thấy em và lướt hơn
+ Xăng cộ, bảo trì...Em không care lắm vì e đã từng đi qua Xipo và Satria của Suzuki rồi(có sao nói vậy, mấy cụ đừng gạch đá em)😁, nên e nghĩ độ ăn xăng và hư hỏng thì thể nào vượt qua được Suzuki.
+ Em đang đi con AB, cảm giác lái Lib sướng hơn, xe đầm, dừng tại chỗ thì tiếng máy kêu to hơn AB, nhưng khi chạy thì lại êm hơn AB
Nói chung em thấy ổn với con xe này, đó điều em ko vừa ý cái yên quá cứng và phuộc trước, phuộc sau cực kỳ cứng và khó chịu mỗi khi đa qua đường gồ ghề, có cụ nào bị như em ko? Em đi qua Lib đời trước kết nhất cặp phuộc trước và sau. Nhưng đời này ko vừa ý tý nào, có cụ nào bị hay tư vấn giùm em phát nhé.
@Nửa ký thịt bò
phuộc sau có chế độ chỉnh mà bạn vào hãng nhờ người ta căn lại cho chứ như thông số xe này thì phải 100kg ngồi nó mới êm được còn 50k nó cứng là phải rồi.
Con liberty ABS này sao có vẻ xấu hơn đời cũ nhể, hôm rồi đi bảo dưỡng xe tranh thủ ngắm nghía thì thấy vành to hơn nhưng trông như cẳng gà, ko khoẻ bằng kiểu vành 10 chấu đời cũ. Nhiều chi tiết em thấy cũng ko đẹp bằng, máy móc thì ko biết vì chưa có chạy thử nhưng chắc là cải tiến mấy lần thì cũng ngon hơn thoai 😁
@hokhoaly
Thôi tôi nói thẳng ra nhóe, xe bác có mua chục năm đi nữa, mà đi ít thì vẫn còn mới, người ta mới mua mà đi nhiều gấp chục lần bác thì nó cũ hơn là chắc rồi. Đi so sánh khập khiễng.
Giống mấy cụ cứ đem wave thái, dream thái ra so độ bền, mà trong khi các cụ đi thì ít òm ra...
@năm bờ wan
vớ vẩn gì nhỉ? 😃 Bác trên nói chuyện đi so sánh 2 con xe, mà tình trạng 2 con xe ko rõ ràng, nói kiểu đó để dắt mũi người khác ah.
"xe tôi mua chục năm" ... bla bla bla, xe mua chục năm, chạy ít thì vẫn là xe mới thôi. Chứ chắc gì nó đã cũ?
Giờ ông ra ngoài mua xe cũ, cả 2 chiếc đều 4 vạn, trong khi 1 chiếc mới xài 2 năm, 1 chiếc xài đc 4 năm thì ông mua chiếc nào nhỉ? Nếu cả 2 chiếc lúc xuất xưởng đều như nhau? Động cái não ra tí giùm.
đã bảo xe mua lâu thôi còn chạy bao nhiêu là chuyện của người ta,tui thấy ông tự suy diễn chạy 5 3 vạn gì gì đó,giờ xe mua mà còn coi đồng hồ(năm 2016 rồi nha) trong khi cục máy nó banh chành thì vẫn mua à
@năm bờ wan
tôi chỉ đặt vấn đề đơn giản vậy thôi, ông suy diễn cũng khéo đấy chứ, sao ko suy diễn ra thêm là con xe này cong sườn, cong chảng ba, phuộc bị này bị nọ, bla bla bla đi?
Tôi chỉ muốn nói rằng, nếu đã đưa ra dẫn chứng, ví dụ, thì rõ ràng 1 chút.
Con axelo tôi mua đi 1 năm 3 tháng hơn đi đc 33k km, tiếng máy to kêu hơn rõ ràng so với con axelo mua ngay từ lúc mới ra đi tới lúc so với tôi là 35k km? OK chưa nhỉ? vậy thì người đọc dễ hình dung hơn là con xe mà tôi đang chạy nó "nát" tới cỡ nào 😃.
Cái kiểu xe mua về mà để trùm mền, lâu lâu lôi ra đi cà phê, 10 năm mà ko nổi 5 vạn thì chả có gì để bàn về độ bốc, độ êm này nọ cả. Có chăng thì đem so với mấy con cùng thể loại ấy ấy.
@hungsmall
Nhà này giống nhà mình. Chồng thì thích màu titan vợ thì màu đỏ cuối cùng thì lấy màu đỏ. Đi đc 300km rồi, cảm nhận máy êm như honda 😆 mỗi tội thuộc trước hơi cứng, yên ngồi lâu ê mông.
Đang chạy con màu xanh rêu mua tháng 10 năm 2015. Vài nhận xét cá nhân. Đổ 70k xăng 95 đi được 180 km (hết vạch xăng) nhưng trong bình vẫn còn 1 lít.
Theo sổ thì bình xăng này là 6 +- 0.5 lit. Nhưng khi hết vạch đổ thêm 4.5 lít là đầy. Tính ra khoảng 5.5 lít.
Ưu: Phuộc ngon, đi sướng hơn Ya va Hon.
Tăng tốc trung bình nhưng đối với Piaggio vậy là ok rồi.
Động cơ I-get nên máy êm hơn các dòng vespa đời trước, và cũng tiết kiêm xăng hơn mấy đòi vespa trước.
Vì có ABS + bánh to nên thắng gấp thấy rất tên tâm.
BH 3 năm.
Tích hợp mở yên bằng nút bấm tiện lợi.
Nhược:
Đi ga thấp ghi đông hơi rung nhẹ.
Sơn trên nắp pô dễ trầy.
Hộc trước nhỏ nên nhiều khi đem theo nước phải máng lên móc.
Cổ bình xăng nhỏ nên đổ xăng thường mất thời gian hơn các loại xe khác vì phải đợi xăng rút xuống mới bơm tiếp.
@Nửa ký thịt bò
Mình chưa đi thử Li đời trước nên cũng không rõ, nhưng so với Vespa, Airblade, Nouvo va cả SH thì phuộc Li ngon hơn. Qua ổ gà hay đường giằng không có khó chịu.
đc cái bản s về chả phải độ gì. Có mỗi mang xe đi dán viền vành là hết. Hôm mang đi dán cái vành cứ ngồi soi xe xem có độ đc gì ko nhưng rốt cuộc chả phải thêm gì 😃). Vẫn đang hóng bộ sạc điện thoại và bộ kết nối định vị xe qua điện thoại, quảng cáo thì thấy có nhưng đến lúc hỏi thì lại kêu mua ngoài. Hỏi mua ngoài thì lại kêu chưa có ( thất vọng)
@XĂM VẼ
Bản S màu titan dán vành viền đỏ thì nhìn cực ngầu luôn, e thấy có bác dán rồi ạ.
Mấy cái tiện ích kia phải bỏ tiền ra mua. Thích cái nào lắp cái đó và tính tiền, có chăng nó chỉ tặng bác cái lót sàn, MBH là cùng thôi. E thì thích cái sạc đt nhất
@hungsmall
Đi mua xe mà cứ như đi chợ ấy. sale bảo giảm cho mình 1tr5 mình bảo 2tr đc quất luôn thế là giảm đc 2tr với km mũ, lót sàn, phủ nano vỏ xe 😆 chết cười.
@hungsmall
Ko quen biết gì chỉ là trc khi mua có tham khảo 1 số sale. Thế là chơi trò đánh nam dẹp bắc với các bạn ấy. Giảm 2tr vẫn thấy ít ấy. Bạn mua xe thì cứ tham khảo 1 số diễn đàn sẽ có các bạn sale nhảy vào chào hàng. Xong lại check sale ở các hệ thống . Mình mua topcom. Bạn cứ nói thẳng ưu đãi mà bạn nhận đc khi mua xe là gì. Rồi đàm phán với các sale. Ví dụ tới thấy bên nnà giảm cho tới 1tr. Bạn có giảm hơn đc ko. Sau lại quay lại sale kia bên này giảm hơn ... V.vv. 😆. Kiểu gì cũng đc giá tốt hơn khi vào trc tiếp showroom. 😃)
sale nó ko thuộc cửa hàng mà là thuộc hệ thống. Giá sale sẽ dựa trên cơ sở hệ thống và có triết khấu cho sale nên sale tự quyết định giá trong phạm vi của mình.ca nào khó thì sale sẽ đề xuất lên trên ( theo mình hiểu thế).