Bravia A1 không chỉ đơn thuần là chiếc TV OLED đầu tiên được bán rộng rãi của Sony, nó còn thể hiện một cách rõ nét tư duy và chiến lược kinh doanh của hãng điện tử Nhật Bản. Câu chuyện ở đây không chỉ đơn thuần là sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, mà là vận dụng nó một cách sáng tạo để đem đến sự khác biệt so với phần còn lại. Sony Bravia A1 nhắc chúng ta nhớ rằng doanh số có thể trồi sụt nhưng chất lượng luôn là điều được hãng điện tử Nhật Bản đảm bảo.
Trong bối cảnh các thương hiệu Hàn Quốc đang chiếm lĩnh thị trường TV, không khó để bạn bắt gặp những lời chỉ trích về "sự bảo thủ" của các thương hiệu Nhật Bản và Sony cũng không phải ngoại lệ. Phong cách của người Nhật không thích sự "thử nghiệm" trong những sản phẩm thương mại. Họ có thể trình làng rất nhiều ý tưởng, tuy nhiên họ không xem người dùng như những "chú chuột bạch" cho ý tưởng của mình. Đó là lý do mà các thương hiệu Nhật Bản thường không chạy theo trào lưu, và những công nghệ mà họ tích hợp trong sản phẩm đều phải được hoàn thiện dẫu có thể không phải là mới nhất. Chiến lược này cực kỳ thành công ở thập niên 90 khi Sony dẫn đầu về công nghệ, nhưng ngày nay khi khoảng cách bị rút ngắn lại thì nó trở thành một canh bạc mạo hiểm.
Bất chấp việc là thương hiệu đầu tiên ra mắt TV OLED với mẫu XEL-1 vào năm 2007, phải thêm một thập kỷ thì Sony mới tung ra được dòng TV OLED đầu tiên thật sự có giá trị thương mại ở phân khúc điện tử tiêu dùng. Họ đã thử nghiệm rất nhiều, trình làng rất nhiều nguyên mẫu nhưng chúng chưa bao giờ đạt được sự hoàn thiện như mong đợi. Chính vì vậy mà Sony từ bỏ việc phát triển công nghệ OLED của riêng mình và quyết định chuyển sang công nghệ WRGB OLED của LG. Và cũng phải mất 5 năm để hãng điện tử Nhật Bản cho rằng WRGB OLED đã đủ trưởng thành để có thể sử dụng trong sản phẩm của mình. A1 không phải là dòng TV đầu tiên mà Sony sử dụng tấm nền của LG, trước đó họ cũng làm điều tương tự với mẫu TV 4K đầu tiên của mình vào năm 2012.
Trong bối cảnh các thương hiệu Hàn Quốc đang chiếm lĩnh thị trường TV, không khó để bạn bắt gặp những lời chỉ trích về "sự bảo thủ" của các thương hiệu Nhật Bản và Sony cũng không phải ngoại lệ. Phong cách của người Nhật không thích sự "thử nghiệm" trong những sản phẩm thương mại. Họ có thể trình làng rất nhiều ý tưởng, tuy nhiên họ không xem người dùng như những "chú chuột bạch" cho ý tưởng của mình. Đó là lý do mà các thương hiệu Nhật Bản thường không chạy theo trào lưu, và những công nghệ mà họ tích hợp trong sản phẩm đều phải được hoàn thiện dẫu có thể không phải là mới nhất. Chiến lược này cực kỳ thành công ở thập niên 90 khi Sony dẫn đầu về công nghệ, nhưng ngày nay khi khoảng cách bị rút ngắn lại thì nó trở thành một canh bạc mạo hiểm.
Đó là bởi vì A1 không sử dụng chân đế đặt bên dưới truyền thống mà sử dụng chân chống phía sau, giống như một khung tranh thực thụ. Điều này không chỉ tạo sự vững chắc khi đặt trên mặt bàn mà còn giúp cố định rất tốt màn hình OLED mỏng phía trước, gần như không thể khiến nó bị rung lắc dưới điều kiện sử dụng bình thường. Thông qua thiết kế phá cách của mình, Sony chẳng những tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho A1 mà đồng thời còn khắc phục được vấn đề về sự ổn định của màn hình mà hầu hết các TV kích thước lớn đều mắc phải.
Sự tinh tế của Bravia A1 không chỉ dừng ở vẻ ngoài. Khi bạn mở nắp lưng của chân đế ra thì chúng ta tiếp tục chứng kiến sự đầu tư rất kỹ của các kĩ sư từ Sony. Bản thân phần nắp lưng này cũng đóng vai trò làm ê-căng cho loa siêu trầm.Quảng cáo
Quảng cáo