kiểu như thà bị Toyota nó lừa còn đỡ hơn bị Vin nó lừa, Toyota nó có tiếng nó lừa mình đỡ cay hơn Vin chứ nhỉ 😃
xem thông số thì nó nhỉnh hơn Wigo vs i10 ấy chứ
Bác Hiệp tinh ý chọn màu xe này để review, màu thân xe nó liền lạc với phần đuôi. Nếu chọn màu trắng thì sẽ thấy sau đuôi xe nguyên 1 mãng màu đên to đùng, xe đã nhỏ còn bị phân mảnh xấu khủng.
Chưa thấy có chút gì mang tính chất "tự hào tinh thần Việt Nam" ở đây. Đây là con matiz chứ fadil gì. Trong 8 tháng, Vin mua lại dây chuyền sản xuất matiz và đổi tên nó thành fadil. Tỷ lệ nội địa hóa bao nhiêu không công bố.
Vin chắc phải làm thêm xe bổ sung đội hình, xe hạng A giá A+ thế này thì khó. Giờ hạng A cạnh tranh dữ dội, gia đình mình đi Morning 5 năm - chuẩn bị lên 7 chỗ rồi, trước ngắm Innova - nhưng giá cao quá cái giá trị thật, đi bồng bềnh muốn bệnh.
Làm xe 7 chỗ hạng B là chuẩn bài
Vios sắp hết thời - không khuyến mại hạ giá sát ván thì mất ngôi vương chắc luôn, sang năm Toi phải mang gấp Avanza bản mới nâng cấp 2019 về Việt Nam và lắp ráp, giảm thêm 30 triệu thì mới giữ được thị phần trước Ertiga và Xpander.
Vin đánh nhau với bọn đầu to như Toi, Nis, Ford, Huyn và Kia .v.v thì cũng mệt mỏi và không cân sức. Ngày xưa Trường Hải đã chơi hạ giá sát ván, không rõ Vin có bài gì hay hơn không.
😔. Con này thực chất là nhập khẩu nguyên dây chuyền, công nghệ, phụ tùng..về VN chỉ là lắp lại thôi. Chi phí vận chuyển, xây dựng, mua linh kiện, quản lý...sẽ đội vào giá xe. Các bác nhận xét khen chê cũng đúng thôi vì sao so sánh đc vs các nước có ngành công nghiệp oto với nước VN gần như không có gì. Cách làm của vinfast thực tế là có tiền mang nguyên dạng bộ đề về cày để thi đỗ sau đó mới lấy kiến thức đó làm vốn, đấy cũng là cách nhanh nhất đấy ạ. Tôi biết, mua cái xe này người mua lỗ, người bán chưa chắc lãi nhưng vẫn hy vọng vinfast thành công đưa việt nam vào ngànhcông nghiệp nặng thật sự chứ không như kiểu 44 năm là con số 0 như bây giờ.
@kuko87
Ý kiến hay. Quan trọng là học hỏi được gì. nhưng cái này nên có quy định từ chính phủ thì hơn. cụ thể china quy định các hãng ô tô nước ngoài muốn làm ăn tại china thì phải liên doanh với 1 doanh nghiệp trung quốc. nhờ vậy sau vài chục năm giờ thì china cũng có thể tự sản xuất được ở một trình độ nhất định. còn như vn cũng mấy chục năm nay rồi nhưng nghe vẻ chưa học được gì
@kuko87
Bác này nói chuẩn đấy. Hy vọng nhờ Vinfast mà VN sẽ sớm đẩy mạnh công nghiệp phụ trợ phát triển theo. Có vậy mới củng cố niềm tin cho các "chuyên gia online" trên Tinhte 😁
@nettalk
Chính phủ như VN mình mà không thay đổi, hỗ trợ doanh nghiệp thì khó lắm. Giờ chính phủ vẫn tâm lý ăn xổi lắm, thu sao cho nhiều là được, quan tâm gì tới phát triển đâu
Nói tóm lại là cái xe hơi khác cái nhà vì cơ bản ae được sờ thử, được lái thử và được so sánh với nhiều con xe cùng phân khúc. Ae cứ so sánh đi, con xe nào hợp với nhu cầu, đáng giá thì mua thôi. Càng nhiều comment thì càng nhiều thông tin. Ủng hộ hàng trong nước thường cũng có cái giá của nó, giá đắt, giá rẻ tùy điều kiện kinh tế của từng người. Ngay cả mua xe Honda còn có giá nhất định mà 😂