- Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017.
- Giá lăn bánh biển Sài Gòn tầm 320 triệu đồng.
- Xe được trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 847 cc. Công suất tối đa 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút.
- Chiếc MT-09 này đã được thay đổi một số bộ phận sương sương.
Đầu xe:
Cụm đèn trước của xe được thiết kế giống như của chiếc Yamaha MT-10 với 2 cụm đèn rời nhưng nhỏ hơn (cụm đèn cũ của MT-09 cũ là 1 cụm đèn lớn). Phía bên trong mỗi bên có 2 bi cầu LED, 1 cos 1 pha. Phía bên dưới 4 cái bi cầu còn có 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày.
Phía bên dưới đèn có 2 cái ốp màu xanh nhìn cho nó bắt mắt.
Xe cũng được gắn thêm 1 cái chắn gió nhìn cho liền lạc phần đầu xe. Kính này mở 4 con ốc trên đầu xe ra, gắn pat vào là xong, khỏi đục gì cả.
Phuộc trước của chiếc MT-09 này là loại Upside Down (USD) được sơn màu đen nhìn cho đồng điệu cũng như cứng cáp hơn.
Dè trước của xe được sơn màu đen bóng, phía trước có dán tem YAMAHA màu bạc ánh kim.
Lốp trước của xe của DUNLOP và có kích thước 120/70 đi chung với mâm 17 inch, 10 chấu được sơn màu xanh dương. Đây là màu xanh đặc trưng của Yamaha.
Phanh trước của xe là loại dĩa đôi, có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Quảng cáo
Cụm đồng hồ của xe được đặt lệch qua phía bên phải một chút, còn bên trái là nơi để cắm chìa khoá. Đồng hồ có hình dáng đa giác và kích thước hơi nhỏ. Trên đó hiển thị các thông tin cơ bản của người chạy như đo tốc độ, vòng tua, mức xăng, thời gian,...
Phía bên trên màn hình có các đèn sáng của các chức năng như ABS, QS (Quick-shift), TCS (Traction Control), xi-nhan, đèn pha, N,...
Phía dưới có 2 nút: Select và Reset. Nút select để chọn thay đổi các thông số trên bảng đồng hồ, reset để thiết lập lại odo. Xe có 2 mức Traction Control và 3 chế độ chạy (A, STD, B). Trong đó chế độ chạy A là yếu nhất và B là mạnh nhất. Anh em mới chạy xe lỡ đang để mode B vặn ga dễ dở đầu lắm.
Cùm ghi-đông trái có các nút công tắc đơn giản như mở pha, passing, còn nút gạt dài lên xuống để tắt/mở traction control. Kế bên là nút còi cũng và xi-nhan.
Tay côn được thay bằng tay full-carbon của CRG, bao tay cũng được thay mới. Cùm côn không có pat để gắn gương, anh em muốn phải chế thêm.
Quảng cáo
Cùm ghi-đông phải có nút bật/tắt động cơ tích hợp đề. Phía dưới có hình tam giác đỏ là đèn khẩn cấp. Nút ấn màu đen để chỉnh mode chạy của xe. Tay thắng sử dụng tay Brembo RCS 19 Corsa Corta.
Thân xe:
Xe được sơn 2 màu xanh dương - đen. Bình xăng được sơn màu xanh với dung tích 14 lít, bên cạnh bình xăng có logo của Yamaha bự. Khúc dưới chỗ để ép chân vào được dán miếng chống trượt bình xăng, để anh em khi phanh không bị chui lên trước.
Xe cũng được trang bị thêm 2 bên chống đổ đa điểm của hãng GIVI. Chống đổ khung góp phần làm cho xe nhìn cứng cáp hơn.
Vị trí đèn xi-nhan trên chiếc xe này nằm kế bên két nước. Đèn zin được thay vào một cặp đèn xi-nhan đồ chơi nhìn khá bắt mắt. Khi mở lên ở trong sáng mũi tên màu xanh và đèn LED xung quanh màu cam.
Phần pô zin của xe nằm đút gầm giờ được thay bằng bộ pô full system của Akrapovic. Phía gần tới lon pô full carbon thì cổ pô có một vòng xoắn. Trong video mình cũng có test thử tiếng pô cho anh em nghe.
Chiều cao yên của xe là 820 mm, tuy nhiên yên được lót thêm mút để làm nó êm hơn. Mình cao 1m70 nhưng ngồi lên vẫn chống chân được nhé kaka.
Vì kiểu dáng của MT-09 là hyper naked nên thế ngồi cũng khoẻ hơn, không bị chồm lên trước nhiều.
Phuộc sau monoshock của xe đã được thay bằng phuộc rời. Lúc mới gắn mình thấy được gắn bên phải của xe, tuy nhiên nó bị vướng cái bình dầu thắng. Khi mà vào ổ gà hay những cái gờ bị cạ vào chắn bùn phía sau thê nên đã được gắn lại về phía trên trái.
Xe được trang bị động cơ DOHC 3 xy-lanh 12 van (4van/xy-lanh) có dung tích 847 cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của xe là 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp và được trang bị quick-shift.
Đuôi xe:
Đèn hậu của xe được thiết kế với 2 bên nhô ra và ở giữa thụt vào trong. Ở trạng thái bình thường có 4 dải đèn LED màu đỏ dạng thanh dài sáng lên. Khi bóp thắng phần đèn ở giữa sẽ sáng. Xi-nhan sau là dạng lòi ra, chắc thấy vướng víu quá nên thay bằng 2 cái xi-nhan dạng núm nhỏ nhỏ.
Dè chắn bùn bánh xe được tích hợp chỗ gắn biển số, phía trên biển số có 1 cái đèn chiếu sáng biển số khi đi vào buổi tối. Phía trong cũng có một dè chắn bùn cho phuôc.
Bánh sau của xe cũng được trang bị lốp Dunlop với kích thước 180/55 đi với mâm xanh 17 inch. Phanh sau sử dụng phanh đĩa đơn với cùm heo của Nissin.
Thêm hình ảnh cho anh em xem chi tiết: