Trên tay Yamaha MT-09

su béo béo
13/9/2019 3:59Phản hồi: 76
Trên tay Yamaha MT-09
  • Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017.
  • Giá lăn bánh biển Sài Gòn tầm 320 triệu đồng.
  • Xe được trang bị động cơ 3 xy-lanh, dung tích 847 cc. Công suất tối đa 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút.
  • Chiếc MT-09 này đã được thay đổi một số bộ phận sương sương.



Đầu xe:


Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-3.JPG
Cụm đèn trước của xe được thiết kế giống như của chiếc Yamaha MT-10 với 2 cụm đèn rời nhưng nhỏ hơn (cụm đèn cũ của MT-09 cũ là 1 cụm đèn lớn). Phía bên trong mỗi bên có 2 bi cầu LED, 1 cos 1 pha. Phía bên dưới 4 cái bi cầu còn có 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-16.JPG

Phía bên dưới đèn có 2 cái ốp màu xanh nhìn cho nó bắt mắt.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-13.JPG
Xe cũng được gắn thêm 1 cái chắn gió nhìn cho liền lạc phần đầu xe. Kính này mở 4 con ốc trên đầu xe ra, gắn pat vào là xong, khỏi đục gì cả.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-9.JPG
Phuộc trước của chiếc MT-09 này là loại Upside Down (USD) được sơn màu đen nhìn cho đồng điệu cũng như cứng cáp hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-8.JPG
Dè trước của xe được sơn màu đen bóng, phía trước có dán tem YAMAHA màu bạc ánh kim.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-5.JPG
Lốp trước của xe của DUNLOP và có kích thước 120/70 đi chung với mâm 17 inch, 10 chấu được sơn màu xanh dương. Đây là màu xanh đặc trưng của Yamaha.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-15.JPG
Phanh trước của xe là loại dĩa đôi, có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-37.JPG Cụm đồng hồ của xe được đặt lệch qua phía bên phải một chút, còn bên trái là nơi để cắm chìa khoá. Đồng hồ có hình dáng đa giác và kích thước hơi nhỏ. Trên đó hiển thị các thông tin cơ bản của người chạy như đo tốc độ, vòng tua, mức xăng, thời gian,...

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-38.JPG
Phía bên trên màn hình có các đèn sáng của các chức năng như ABS, QS (Quick-shift), TCS (Traction Control), xi-nhan, đèn pha, N,...

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-36.JPG Phía dưới có 2 nút: Select và Reset. Nút select để chọn thay đổi các thông số trên bảng đồng hồ, reset để thiết lập lại odo. Xe có 2 mức Traction Control và 3 chế độ chạy (A, STD, B). Trong đó chế độ chạy A là yếu nhất và B là mạnh nhất. Anh em mới chạy xe lỡ đang để mode B vặn ga dễ dở đầu lắm.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-28.JPG Cùm ghi-đông trái có các nút công tắc đơn giản như mở pha, passing, còn nút gạt dài lên xuống để tắt/mở traction control. Kế bên là nút còi cũng và xi-nhan.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-24.JPG Tay côn được thay bằng tay full-carbon của CRG, bao tay cũng được thay mới. Cùm côn không có pat để gắn gương, anh em muốn phải chế thêm.

Quảng cáo


Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-30.JPG Cùm ghi-đông phải có nút bật/tắt động cơ tích hợp đề. Phía dưới có hình tam giác đỏ là đèn khẩn cấp. Nút ấn màu đen để chỉnh mode chạy của xe. Tay thắng sử dụng tay Brembo RCS 19 Corsa Corta.

Thân xe:


Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-42.JPG
Xe được sơn 2 màu xanh dương - đen. Bình xăng được sơn màu xanh với dung tích 14 lít, bên cạnh bình xăng có logo của Yamaha bự. Khúc dưới chỗ để ép chân vào được dán miếng chống trượt bình xăng, để anh em khi phanh không bị chui lên trước.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-12.JPG Xe cũng được trang bị thêm 2 bên chống đổ đa điểm của hãng GIVI. Chống đổ khung góp phần làm cho xe nhìn cứng cáp hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-14.JPG Vị trí đèn xi-nhan trên chiếc xe này nằm kế bên két nước. Đèn zin được thay vào một cặp đèn xi-nhan đồ chơi nhìn khá bắt mắt. Khi mở lên ở trong sáng mũi tên màu xanh và đèn LED xung quanh màu cam.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-19.JPG Phần pô zin của xe nằm đút gầm giờ được thay bằng bộ pô full system của Akrapovic. Phía gần tới lon pô full carbon thì cổ pô có một vòng xoắn. Trong video mình cũng có test thử tiếng pô cho anh em nghe.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-49.JPG Chiều cao yên của xe là 820 mm, tuy nhiên yên được lót thêm mút để làm nó êm hơn. Mình cao 1m70 nhưng ngồi lên vẫn chống chân được nhé kaka.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-50.JPG Vì kiểu dáng của MT-09 là hyper naked nên thế ngồi cũng khoẻ hơn, không bị chồm lên trước nhiều.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-35.JPG Phuộc sau monoshock của xe đã được thay bằng phuộc rời. Lúc mới gắn mình thấy được gắn bên phải của xe, tuy nhiên nó bị vướng cái bình dầu thắng. Khi mà vào ổ gà hay những cái gờ bị cạ vào chắn bùn phía sau thê nên đã được gắn lại về phía trên trái.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-18.JPG Xe được trang bị động cơ DOHC 3 xy-lanh 12 van (4van/xy-lanh) có dung tích 847 cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của xe là 115 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 87,5 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp và được trang bị quick-shift.

Đuôi xe:


Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-46.JPG
Đèn hậu của xe được thiết kế với 2 bên nhô ra và ở giữa thụt vào trong. Ở trạng thái bình thường có 4 dải đèn LED màu đỏ dạng thanh dài sáng lên. Khi bóp thắng phần đèn ở giữa sẽ sáng. Xi-nhan sau là dạng lòi ra, chắc thấy vướng víu quá nên thay bằng 2 cái xi-nhan dạng núm nhỏ nhỏ.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-33.JPG Dè chắn bùn bánh xe được tích hợp chỗ gắn biển số, phía trên biển số có 1 cái đèn chiếu sáng biển số khi đi vào buổi tối. Phía trong cũng có một dè chắn bùn cho phuôc.

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-22.JPG Bánh sau của xe cũng được trang bị lốp Dunlop với kích thước 180/55 đi với mâm xanh 17 inch. Phanh sau sử dụng phanh đĩa đơn với cùm heo của Nissin.

Thêm hình ảnh cho anh em xem chi tiết:

Xe_Tinhte_Yamaha_MT09-40.JPG
76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đuôi ngắn đẹp quá,
chiều qua đi ngoài đường thấy 1 bạn chở 1 bạn nữ bằng chiếc này, bạn nữ mặc áo hở lưng rất đẹp, phải tội vừa chạy vừa đưa tay phủi lưng vì sình văng nhiều quá.
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air chắc chạy nhanh quá 😆
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Review xe mà đem xe đã độ đủ thứ đồ chơi vào review, thấy nó ko đúng lắm. Chả ngắm, chả biết đc cái xe zin nó như nào cả. Lại còn giống quảng cáo, khoe xe cho chủ nhân của xe vậy
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Haha, tại vì mặc áo hở lưng đó bạn, chứ mặc áo bình thường là khỏi phủi rồi 😁
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn đẹp quá
Hầm hố ha
nhìn ngầu quá
Cái xe ra lâu rồi làm trên tay làm gì nữa
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daugauhp911 Bây giờ mod mới có thời gian viết bài mà.
@huutuanhp Vãi cả thời gian. 2017
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Evolution X Thế mới là cẩn thận viết bài chứ bạn d:
Massi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Độ nhẹ 20190811_142843.jpg 20190811_142852.jpg
@Massi Bang bác ở nắng đẹp quá
Massi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phúc Vũ dtdd Nắng điên người luôn
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp nhưng với mình thêm ít tiền làm con bốn bánh thì thích hợp hơn.
@huutuanhp Chắc ng ta chán 4 bánh rồi bác ạ
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cô bé hút cần Thế mình mới nói là đối với mình.
@huutuanhp
xanyo
TÍCH CỰC
5 năm
Tinhte Có thể bỏ cái từ “trên tay” hãm lờ đi được không nhỉ? Cụm từ “Hands-on” mà các trang công nghệ hay dùng đâu có nghĩa ngu học 1 cách trần trụi là “trên tay”??
Oto cũng trên tay, xe máy cũng trên tay, toilet cũng trên tay...
mrtiennova
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xanyo Bạn đang góp ý hay đang xúc phạm người khác vậy
@xanyo Đặc sản mà bạn. Như sai chính tả và troll ghẻ ấy. Tạo nên nét riêng của tinh tế
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@xanyo Với lại cụm từ “mổ bụng” điện thoại iPhone 11, ai làm ơn chỉ giùm cái bụng của điện thoại nó nằm chỗ nào vậy? Sao không viết là “ mở máy”
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@xanyo Ủng hộ bạn trong việc nói và viết một cách đàng hoàng, hồi xưa kêu là đi du lịch, ít ra cũng kêu “đi bụi đời” nghe nó vui, giờ kêu đi “phượt” nghe như đi phịch.
Nhìn khá là ngầu
4 máy đi. Lại còn 3 máy. 600cc đã 4 máy rồi
@Evolution X Đâu phải cứ 4 máy là hay, cũng còn tuỳ ý đồ của nhà sản xuất nữa, con Duke 690 gần 700cc mà có 1 máy đó thôi
solar.dx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 mt 09 cũng là huyền thoại của ya đó ạ, tất cả dòng mt đều xoay quanh mt09 hết đó, động cơ 3 xilanh cho gia momen cao hơn!
TT10
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X 4 máy để dành cho MT10 rồi =))
bb_1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TT10 3 xi lanh là tối ưu nhất đó bác. 1 xi lanh thì đi hơi phộc, đi chậm hơi mệt. Nhưng được nước depa. 4 xi lanh đi êm dễ điều khiển nhưng lại hơi nhàm chán. 3 xi lanh có đủ ưu điểm của cả 2 loại kia. Tuy nhiên ít xe dùng. Có triumph street triple và mt09
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
@bb_1990 speed triple cục máy siêu mạnh vl những hơn ~131hp @@ =)) ai bảo naked 3 yếu đi =)) spec hơi bị ngon
Đẹp dã man nhưng chỉ thích hợp lượn lờ trong thành phố, đi xa chắc mỏi lắm. Nói vậy thôi chứ có con xe này ở VN ông nào mà không đi khắp xứ mới lạ.
@TT10 @kinhkong46 : chính ra nó chồm gần như nằm mới đỡ mỏi khi đi xa chứ ngồi thẳng lưng thì chịu được bao lâu? Bạn xem lại có phải từ xe đạp cour đến motor địa hình có thằng nào dáng ngồi không chồm đâu?
TT10
TÍCH CỰC
5 năm
@Eva Adam Nó chồm là để núp gió chạy tốc độ cao, người bạn cứ gập vạy ko mỏi mới lạ 😆
@Eva Adam bác chỉ cần ngồi thử dáng sport và naked đi 50km thôi đã thấy sự khác biệt rồi nhé
bishamoon
TÍCH CỰC
5 năm
@Eva Adam Moto địa hình là xe nào? Cào cào, ADV đều thẳng lưng hết, mấy chiếc moto bay người ta còn đứng lên để chạy, sport chạy nhanh mới gần như nằm được, chạy chậm nằm sao nổi, lúc đó tay chịu lực hết không mỏi mới là lạ.
MT09 chạy rất thoải mái vì tư thế lái thẳng lưng, ghidong cao, góc lái rộng nên rất dễ lái, người sau ngồi cũng thoải mái hơn vì yên liền. Cái MT09 dở là thiếu đi kiếng chắn gió, chạy nhanh gió tạt rất là mệt.
Con này đẹp quá.
Đọc cụm từ "Trên tay" thấy có 1 sự vô cùng không tinh tế. Thay vào đó sử dụng từ "trải nghiệm" có hay hơn không? Nói không chuyên nghiệp thì mấy ad tự ái mà thật sự cách viết bài thì lại không chuyên nghiệp.
Xe chất vãi
Thích con XSR 900 hơn, con này thiết kế hiện đại quá
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nh0ktam01 Tôi cũng thích con này phiên bản cafe racer

DinhhCuong
TÍCH CỰC
5 năm
Yamaha nghe tiếng máy crossplane trên mt10 hoặc r1 cũng đã
Xe bị lỗi rỉ dầu mà mua cái gì! Hàng chất lượng kém!
Dant760119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Belolem89 đâu? phán như thánh 😔
@Dant760119 Thằng bạn mua bị lỗi đem về hãng sửa đây, rồi 1 số lỗi vặt nữa! Lô xe hồi mới ra theo diện phân phối chính hãng được 1-2 tháng gì đấy! Mà mua cho đã xong về đắp mền! =)) Lương thì được 10 mấy củ, tiền mua xe là tiền cưới của 2 vợ chồng chúng nó! Xe thì xấu đui, không biết đẹp chỗ nào!
Dant760119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Belolem89 ok thà dẫn chứng vậy đi 😁. Còn xe đẹp xấu tùy ng thôi, cá nhân thấy MT9 đẹp cũng gần nhất đám 800 900cc chỉ thua đám Ducati
acequang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái đèn xi nhan đấy thì xe phía trước nhìn vào là thấy đang nháy xi nhan màu xanh à, thiết kế khôn vậy :v .
Cái quan trọng là cảm giác lái thì ko nói đến

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019