Từ ngày hôm qua, sau khi nhận thông tin raider VN đã về đến Cần Thơ thì mình cũng háo hức, cũng vì một phần anh em cũng đã có xe rồi nhưng ngại khoản viết bài, hơn nữa mình cũng tò mò con xe này nên cùng thằng em @DauNhotVuonThinhVinhLong qua Cần Thơ để xem xe, sau đó nhờ anh @linhsatria cho mượn con satria blackfire special edition để so sánh về mẫu mã, những chi tiết khác nhau giữa hai chiếc xe, sau đó cả em và @DauNhotVuonThinhVinhLong sau khi có xe đã chạy và trao đổi những nhận xét về chiếc raider 150R Việt Nam.
Trong bài viết này mình đã cố gắng nhận xét khách quan nhất có thể với góc nhìn của người tiêu dùng đối với một chiếc xe máy, thêm nhận xét của @DauNhotVuonThinhVinhLong để cố gắng đưa ra kinh nghiệm để cho các bạn trên diễn đàn có thể có thêm một lựa chọn trải nghiệm mới cũng như có sự so sánh riêng cho bản thân để tìm một chiếc xe phù hợp nhất cho mình. Trong nhận xét của mình chỉ đánh giá về kiểu dáng, chi tiết máy, đối chiếu những khác biệt của Raider Việt Nam so với Satria nhập, nhận xét về máy móc, độ êm khi chạy, không đánh giá về max speed cũng như không so sánh với xe nào khác để tránh gây war, bài viết được thực hiện bởi mình và @DauNhotVuonThinhVinhLong là 1 mem của hội Ex, chính @DauNhotVuonThinhVinhLong cũng sẽ có những đóng góp ý kiến về chiếc xe Raider VN với góc nhìn khách quan nhất.
Đầu tiên khi 2 anh em qua đến Cần Thơ là khoảng 11h, lúc này nhận được tin là chưa nhận được xe nên 2 anh em lang thang đi xem con Satria nhập để làm cơ sở đối chiếu với con Raider VN, sau đây là hình ảnh của con xe Satria phiên bản đặc biệt của bác @linhsatria được mua với giá 103tr ( đã có VAT) tại TP.HCM và đưa về Cần Thơ, xe mới chạy 1k km còn đang rodai, được chủ chăm sóc rất kỹ càng.
Sau đây là hình ảnh khi nhận xe tại Suzuki Thiên Phúc tại Cần Thơ:
Trong bài viết này mình đã cố gắng nhận xét khách quan nhất có thể với góc nhìn của người tiêu dùng đối với một chiếc xe máy, thêm nhận xét của @DauNhotVuonThinhVinhLong để cố gắng đưa ra kinh nghiệm để cho các bạn trên diễn đàn có thể có thêm một lựa chọn trải nghiệm mới cũng như có sự so sánh riêng cho bản thân để tìm một chiếc xe phù hợp nhất cho mình. Trong nhận xét của mình chỉ đánh giá về kiểu dáng, chi tiết máy, đối chiếu những khác biệt của Raider Việt Nam so với Satria nhập, nhận xét về máy móc, độ êm khi chạy, không đánh giá về max speed cũng như không so sánh với xe nào khác để tránh gây war, bài viết được thực hiện bởi mình và @DauNhotVuonThinhVinhLong là 1 mem của hội Ex, chính @DauNhotVuonThinhVinhLong cũng sẽ có những đóng góp ý kiến về chiếc xe Raider VN với góc nhìn khách quan nhất.
Đầu tiên khi 2 anh em qua đến Cần Thơ là khoảng 11h, lúc này nhận được tin là chưa nhận được xe nên 2 anh em lang thang đi xem con Satria nhập để làm cơ sở đối chiếu với con Raider VN, sau đây là hình ảnh của con xe Satria phiên bản đặc biệt của bác @linhsatria được mua với giá 103tr ( đã có VAT) tại TP.HCM và đưa về Cần Thơ, xe mới chạy 1k km còn đang rodai, được chủ chăm sóc rất kỹ càng.
Sau đây là hình ảnh khi nhận xe tại Suzuki Thiên Phúc tại Cần Thơ:
hình ảnh những chiếc xe tham gia chung chiều nay ( em fx già lép vế rồi)
Những hình ảnh khác nhau giữa Raider Việt Nam và Satria nhập: màu xanh của VN nhé
- hông xe:
cụm đồng hồ và ghi đông của 2 xe, dễ dàng nhận ra satria đẹp hơn, có vân 3d, Raider VN thì không
Satria:
Raider VN:
ngoài ra đồng hồ Satria hiển thị 2 chế độ là eco và Power, Raider Vn thì là Low và Hight.
bộ phận xả xăng thừa của 2 xe:
Quảng cáo
Satria:
Raider VN:
đầu đèn xe: chả hiểu sao nhìn vào con Satria đèn lắm thế không biết ( do phần gương phản chiếu nhưng bóng thì nhìn kỹ nhiều hơn Raider VN nhé)
Satria:
Raider VN:
ngoài ra cụm phuộc trước của Raider VN và Satria khác nhau về phần nhựa che phuộc, các chi tiết ốc cũng khác nhau, các bác nhìn nhé:
Quảng cáo
Phần đánh giá xe:
Cảm nhận khi trên yên: đầu tiên khi vừa ngồi lên xe mình cảm nhận được là xe…khá cao, không hề lùn, cao hơn chiếc Fx mình đang chạy, mình cao 1m7 và ngồi khá thoải mái trên xe, anh em đều nhận xét là dáng…khá đẹp khi chạy raider.
Khi nhận xe xong và bắt đầu chuyển bánh thì cảm giác của mình như sau:
Đối với cụm công suất 150cc DOHC thì có lẽ sức mạnh của nó có thể làm 1 số bạn chưa quen với thao tác côn tay có thể hơi giật mình, thật vậy, số 1 của xe khá hỗn, tuy nhiên nếu có kinh nghiệm chạy côn tay thì cũng bình thường, hoặc các bạn mới chạy sẽ rất nhanh thích nghi với độ vọt của số 1 và điều khiển xe sẽ nhẹ nhàng hơn, côn tay của xe rất nhẹ, rất êm ái, không làm mỏi tay khi bóp côn.
Sau khi vào số 1 và sang tiếp số 2, cảm giác sang số rất dễ chịu, số rất nhẹ, xe lên nhanh, tiếng động cơ DOHC đặc trưng giúp bạn cảm giác tiếng máy rất lực, thực tế với số 5 thì đường thành phố đã quá đủ để chạy, rất êm ái, có lẽ đường trường dài hơn tí mới cần đến số 6, nhận xét cùa riêng mình về độ vọt của xe là rất tốt, máy rất mạnh mẽ, pô xe nổ rất ấm và có lực, nhưng không hiểu sao mình vẫn không thích bằng tiếng pô của Fx.
Trong lúc chạy tiếng máy xe rất ngọt, êm, đối với máy xe của chiếc Raider này thì KTV Su đã nói là khi bảo trì sẽ không can thiệp, canh chỉnh vào máy do cụm động cơ DOHC hoạt động khá chính xác, các máy xe khi nhập về VN đã chỉnh phù hợp với điều kiện khí hậu, đường xá tại VN ( các anh SU nói thế chứ ko phải mình nói nhé), nghĩa là trong giai đoạn bảo hành xe thì trừ khi hỏng máy thì mới phải tháo ra, còn lại thì chỉ canh chỉnh các chi tiết bên ngoài xe chứ không đụng vào phần máy, nghĩa là cái máy xe nhiều khả năng là sẽ giữ nguyên chạy cho đến lúc…hư.
Xe chạy vỏ Maxxis của VN, loại mới, nhận xét chung của mình là vỏ xe chạy bám đường, rất êm, ko như vỏ diamond mình đang chạy, cứng tê cả tay, vỏ xe nhìn đẹp, gai đẹp, các bạn có thể đi vỏ này mà không cần băn khoăn nên thay vỏ nào khác vào.
Xe chạy đường trường khá êm, tuy nhiên do thiết kế ghi đông nhô lên cao, 1 số bạn sẽ có thể phàn nàn là phải hơi chồm tới trước, lực tác động dồn vào hai tay có thể làm 1 số người chạy khó chịu, tuy nhiên người chạy sẽ thích nghi nhanh với điều này và với mình thì từ Fx chạy qua chiếc này thấy khá thoải mái.
Một ưu điểm nhận thấy rất rõ là khi vào cua thì xe rất vững vàng, @DauNhotVuonThinhVinhLong đã nhận xét trước cả mình về điều này, khi nghiêng xe vào cua thì xe rất vững, trái với những nhận xét là xe nhẹ thì vào cua sẽ gằn và không vững tay lái, điều này hoàn toàn không xuất hiện ở Raider 150R VN.
Thử tăng tốc thì tiếng máy gầm lên khá hỗn, xe chồm rất nhanh ở những số đầu, do xe còn mới và mình cũng không hề muốn test max speed nên mình không chạy ở tốc cao, nhưng khi vặn ga xe lên rất nhanh, xe có hai chế độ chạy là Low sẽ tiết kiệm xăng hơn, chế độ Hight sẽ làm xe mạnh mẽ khi đi tốc độ cao( ở xe nhập thì đồng hồ hiển thị là eco và power), mình thì chỉ để chế độ Hight chạy và với cảm giác của mình thì….fx già của mình hoàn toàn thua con này về tốc độ, sự mạnh mẽ. khi roda xong thì nhiều mem sẽ có dịp kiểm chứng cụ thể speed của con xe này, mình chỉ đánh giá là nó rất mạnh mẽ, mình không khuyến cáo anh em max speed vì sẽ rất nguy hiểm và vi phạm Luật Giao Thông.
Một ưu điểm nữa là khi đang chạy ở vận tốc hơn 30km/h 1 chút thì mình để ở số 6 thì e vẫn đi êm, không gằn máy, không bị giật giật, mình và mem@daunhotvuonthinhvinhlong khá thích thú về điều này.
Tóm lại qua buổi hai anh em thay phiên nhau chạy thử và đều đánh giá khá hài lòng về con này, nhất là về phần cục máy.
Tuy nhiên mình vẫn đưa ra những nhận xét về khuyết điểm của con xe này, nó không dành cho anh em đi làm văn phòng, baga nếu lắp vào không thể để cái cặp có laptop vào được vì nó sẽ nhô cao hơn phần yên, gây vướng chân người chạy, dáng xe khá sport nên phù hợp với anh em cần sự năng động, nhanh nhẹn, dáng xe không xấu nhưng nhìn chung anh em đi làm văn phòng nên cân nhắc kỹ trước khi mua nó với ý định…đến công sở bằng chiếc xe này.
Và một điều nữa là so với phiên bản nhập, do đã cố gắng cắt giảm chi phí để khi đến VN chiếc xe sẽ có 1 cái giá dễ chịu thì nhà sản xuất đã nội địa hóa rất nhiều chi tiết, từ phần nhựa, dàn ốc xe, nước sơn, tem, đồng hồ xe…. Nói chung là dàn ngoài xe vì so với xe nhập thì chiếc Raider VN thiếu sự sắc sảo so với xe nhập, tuy nhiên các chi tiết quan trọng của xe như máy, vành xe, sườn xe, đèn sau, cụm ghi đông đều giống nhau ( khác nhau về màu sơn).
Mình chỉ tóm tắt về chiếc Raider VN đến đây thôi, trong khi review mình đã cố gắng lột tả rõ nhất về chiếc Raider Vn, còn quá trình sử dụng nếu có lỗi gì thì các mem đóng góp, mình sẽ bổ sung thêm, trong chừng mực bài viết nếu có thiếu sót các bạn góp ý cho mình thêm nhé. mình hy vọng sau bài viết này và khi tận mắt nhìn chiếc xe các bạn sẽ có những lựa chọn chính xác cho mình khi tìm mua 1 chiếc xe đúng theo ý thích.
buổi đánh giá xe hoàn thành do nhiều anh em đã giúp mình hoàn thành bài viết: cảm ơn bác Vỹ @axelo30103 ( chủ xe Raider VN, bác Linh Satria ( chủ xe Satria), mem @DauNhotVuonThinhVinhLong đã giúp mình hoàn thành phần đánh giá này.
p/s: các bạn có xe có thể tham gia fb raider: https://www.facebook.com/Raider150VN, để chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau nhé.