Đang dư ra 2 bình nhớt cùng hiệu eni và các thông số nhớt hầu như là giống nhau đều 5w40, Jaso ma2, Api SL....
Tính trộn chúng vào nhau để dùng. Làm vậy có ảnh hưởng gì cho xe không? Mong AE biker chỉ giáo cho, thanks!
@nguyenvinhtoan
Nhớt hộp số (nhớt láp) nó có phụ gia EP chịu cực áp và siêu bám dính bề mặt nên chạy sẽ ì lắm lắm, gây nóng máy kinh hoàng nữa. Bác tìm hiểu kỹ đi nhé.
Chuyện này kể ra thì dài dòng lắm bác ạh. Bắt quả tang pha nhớt số thì không có điều kiện, nhưng phốt ăn cắp vặt và châm nhớt láo, sai kỹ thuật đã bị bóc. Nơi được giao trọng trách về kỹ thuật lại không am hiểu kỹ thuật mà chỉ giỏi ở kỹ thuật móc túi thì xem như nát.
@doanh1986
Nói chung vấn đề nào cũng vậy phải có đôi chút hiểu biết mới mong kg bị ăn quả lừa và cốt lõi không nên để kẻ xấu có cơ hội bạn ạh. Còn chỗ bạn nói đều không phải, chắc bạn biết là đâu rồi ha.
Tặng bạn ảnh "ku" KTV tồi nhất mà tôi từng gặp hy vọng các bạn kg gặp phải.
Trong động cơ thì khi thay nhớt thông thường ko bao giờ xả hết hoàn toàn,chỉ 75...80% thể tích nhớt trong máy. Vì còn lưu trong các bộ phận ko xả hết hoàn toàn. Trong catalogue ghi nhớt rã máy và nhớt thay bao giờ cũng chênh lệch... Vậy nên việc pha 2 loại nhớt vào nhau cũng ko có gì là quá nghiêm trọng. Trừ phi bạn trộn 2 loại có công dụng khác nhau quá nhiều thì mới có thể gây ra những hậu quả.... Còn nếu cùng công dụng quy chuẩn thì cũng ko sao...
Chẳng hạn bạn đang dùng Motul muốn đổi qua Eni thì cũng chỉ xả nhớt máy rồi đổ nhớt khác vào. Vd như xe Dream nhớt thay 800ml còn nhớt rã máy là 1000ml thì bạn cũng chỉ có thể xả 800ml Motul còn lại 200ml vẫn còn trong carte máy sau đó đổ 800ml Eni vào xe thế có phải là trộn lẫn hay không.....
@Jay D
Theo hiểu biết của em thì sau chữ cái W- trong tiêu chuẩn SEA biểu thị cho độ nhớt động học ở 100oC. Ví dụ 20W-50 thì 50 là cấp độ nhớt có độ nhớt động học ở 100 oC là từ 16.3 - 21.9 mm2/s.
@daunhothanoi
Theo mình khác độ nhớt vẫn trộn lẫn như thường, lấy vi dụ đơn giản nhé: dầu nhớt thành phẩm luôn được pha chế từ ít nhất 2 loại dầu gốc có độ nhớt động học khác nhau để cho ra độ nhớt mong muốn.
P/S: thực tế mình có con Wave alpha đời 2003, máy hơi nát rồi nên mình thường xuyên chạy nhớt trộn giữa 20W-50 và 15W-40.
"...Can be mixed with synthetic or mineral lubricants."
Trong specs của nhớt Motul có ghi dòng chữ này.Có nghĩa là trộn nhớt các loại với nhau vô tư đi các bác.Tuy nhiên lẫn lộn như vậy chất lượng nhớt có thể sẽ giảm chút ít.
mình đã từng trộn 2-3 loại nhớt vào 1 bình vì mỗi lần thay nó dư ra vài trăm ml, mình trộn top 1 action plus 10w40, liqui moly 10w50, eni gì đó quên rồi nhưng tất cả đều là loại sử dụng cho xe số, mình đổ vào chạy 2000km rồi thay, bt chả sao cả, mấy bạn đừng có cm để người ta chỉ trích như pha nhớt số vs nhớt xe máy, nhớt diesel vs nhớt cho máy xăng, pha như vậy là pha tào lao rồi, đổ vào có thể chạy dc nhưng xe như hạch vậy, xe số dễ nhận biết nhớt pha bậy nhất vì pha bậy mà k đúng loại thì sẽ gây tuột nồi
nhà mình có 1 chiếc future TQ, đổ nhớt xe tải, chạy chạy bốc lắm các bạn, vít ga nó đi từ từ à, chạy nhanh k dc