Trump nói về tai nạn Boeing 737 Max 8: tôi không cần Albert Einstein làm phi công cho mình
MinhTriND
MinhTriND
13/3/19 Bình luận: 128 Lượt xem: 30,477

Trump nói về tai nạn Boeing 737 Max 8: tôi không cần Albert Einstein làm phi công cho mình

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi MinhTriND, 13/3/19. Trả lời: 128, Xem: 30477.

  1. MinhTriND

    MinhTriND minhtri@tinhte.vn

    Tham gia:
    5/6/09
    Được thích:
    24,367
    Best Answers:
    0
    MinhTriND
    VIP
    “Máy bay giờ ngày càng phức tạp. Phi công thì không cần nữa mà thay vào đó là những nhà khoa học máy tính đến từ MIT. Tôi thấy điều này ở nhiều thứ khác nữa. Luôn thêm vào những thứ không cần thiết, trong khi cái cũ vốn đơn giản vẫn xài tốt. Khi cần đưa ra quyết định thì phải tốn hai bước, khiến cho việc trở nên phức tạp hơn và gây nguy hiểm. Tốn rất nhiều tiền cho mấy việc này nhưng giá trị thu lại là rất ít. Tôi chẳng biết mọi người sẽ thế nào nhưng đối với bản thân tôi, tôi không cần Albert Einstein làm phi công cho mình. Điều tôi cần là những phi công giỏi có thể điều khiển máy bay một cách dễ dàng và nhanh chóng”, tổng thống Mỹ Donald Trump nói về vụ tai nạn đáng tiếc đối với chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng Ethiopian Airlines vừa xảy ra.

    Đang tải Screen Shot 2019-03-13 at 16.01.12.png…

    8:44 sáng Chủ nhật tuần trước theo giờ địa phương, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đã rơi gần Addis Ababa, thủ đô Ethiopia khi đang trên đường tới Nairobi, Kenya. Tất cả đều thiệt mạng. trong chưa đầy 5 tháng, đã có 2 chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi. Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, chiếc Boeing 737 MAX 8 tương tự của Lion Air đã rơi ngoài khơi đảo Java chỉ 12 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta khiến 189 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Những vụ tai nạn liên tiếp xảy ra đối với 1 dòng máy bay khiến người ta bắt đầu nghi vấn về lỗi của hệ thống phần mềm có thể chính là nguyên nhân. Mặc dù vậy, kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
     

    File đính kèm:

    lhxung2009, LinhVN1807, dangban199526 người khác thích nội dung này.
  2. ledat19121991

    Tham gia:
    6/10/09
    Được thích:
    795
    Best Answers:
    0
    ledat19121991
    TÍCH CỰC
    hay lắm Trump
     
    LinhVN1807, God is a Girl 666, 24686 người khác thích nội dung này.
    1. sangcay

      Tham gia:
      20/5/11
      Được thích:
      131
      Best Answers:
      0
      sangcay
      ĐẠI BÀNG
      sangcay @ledat19121991 Wow VN có bạn thì có hy vọng rồi.
       
      tamock, hoanghai_48nguyễn.dân thích nội dung này.
    2. Drac1003

      Tham gia:
      11/12/15
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      Drac1003
      ĐẠI BÀNG
      Anhdt62 thích nội dung này.
    3. vovantan007

      Tham gia:
      22/4/08
      Được thích:
      945
      Best Answers:
      0
      vovantan007
      TÍCH CỰC
      vovantan007 @sangcay Đã báo CA :D
       
  3. duyetpham2211

    Tham gia:
    14/3/12
    Được thích:
    40
    Best Answers:
    0
    duyetpham2211
    ĐẠI BÀNG
    Mình chưa được đi máy bay bao giờ nghe tin máy bay rơi thấy ớn quá
     
    1. open0

      Tham gia:
      23/11/07
      Được thích:
      1,152
      Best Answers:
      0
      open0
      TÍCH CỰC
      open0 @nhangeo Đang nói về vụ bên khựa khách ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu an đó
       
    2. anhlong.at

      Tham gia:
      12/2/14
      Được thích:
      167
      Best Answers:
      0
      anhlong.at
      ĐẠI BÀNG
      anhlong.at @Sison Vậy để tính về sự an toàn của 1 loại phương tiện giao thông thì người ta dùng công thức như thế nào ??
       
    3. Sison

      Tham gia:
      20/1/17
      Được thích:
      234
      Best Answers:
      0
      Sison
      ĐẠI BÀNG
      Sison @anhlong.at Tớ cũng chả biết nữa :))) chắc tuỳ theo quan điểm của mỗi nghiên cứu
       
    4. Bahamutzero

      Tham gia:
      23/9/14
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      Bahamutzero
      ĐẠI BÀNG
      Bahamutzero @duyetpham2211 tỉ lệ tai nạn thấp nhất trong các loại mà có tai nạn là đoàn tụ ông bà:D
       
      duyetpham2211 thích nội dung này.
  4. AZwarrior

    Tham gia:
    7/4/11
    Được thích:
    4,512
    Best Answers:
    0
    AZwarrior
    VIP
    Rồi sẽ lại chìm xuồng. Để xem sức mạnh của Boeing đến đâu.
     
    1. meodihia_cool

      Tham gia:
      13/7/09
      Được thích:
      2,929
      Best Answers:
      1
      meodihia_cool
      CAO CẤP
      meodihia_cool @Prestoz WikiLeaks, Edward Snowden... nghe quen ko ? đúng là những chuyện nghiêm trọng "được giấu tới nơi tới chốn" thật ;))))
       
      LinhVN1807Trung Tran ☕️ thích nội dung này.
    2. masterpk1992

      Tham gia:
      2/10/11
      Được thích:
      336
      Best Answers:
      0
      masterpk1992
      ĐẠI BÀNG
      masterpk1992 @AZwarrior rớt 1 chiếc còn đỡ này rớt 2-3 chiếc mà mỗi chiếc cả trăm mạng nên khó bịt lắm :confused:
       
    3. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      3,229
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @Prestoz Ko có anh Snowden thì chắc Đức ko biết là bị Mỹ nghe lén đt của thủ tướng đâu, bạn đừng cuồng Mỹ quá, cái gì nó giấu được là nó đều cố gắng giấu hết chứ chả ngu gì mà bô bô ra ngay đâu
       
    4. p700i

      Tham gia:
      23/2/13
      Được thích:
      670
      Best Answers:
      0
      p700i
      TÍCH CỰC
      p700i @sskkb Tẩy chay đồ M ỹ đi anh em ơi, M ỹ nó th âm hiểm còn hơn cả T àu ấy chứ
       
  5. xedieu

    Tham gia:
    9/8/10
    Được thích:
    1,157
    Best Answers:
    0
  6. vodanhdaisu

    Tham gia:
    10/3/08
    Được thích:
    3,871
    Best Answers:
    0
    vodanhdaisu
    VIP
    Ổng nói đúng rồi. Thay vì cải thiện an toàn bay thì các hãng thi nhau thêm thắt công nghệ này nọ, mà mấy ông phi công dày dặn kinh nghiệm lại ko thể cập nhật kịp, nên lợi bất cập hại
     
    quangtaiqn, trieuluu, justinut09095 người khác thích nội dung này.
    1. akb48

      Tham gia:
      22/4/12
      Được thích:
      862
      Best Answers:
      0
      akb48
      TÍCH CỰC
      akb48 @vodanhdaisu Thường phi công điều đc bay thử và có khoá đào tạo hết đấy chứ, còn thêm tính năng vào để dể làm sale hơn cứ mãi công nghệ truyền thống thì lấy gì chào hàng haha
       
    2. Bá Hỷ

      Tham gia:
      18/2/15
      Được thích:
      1,197
      Best Answers:
      0
      Bá Hỷ
      TÍCH CỰC
      Bá Hỷ @akb48 Ừm thì cái chào hàng của nó đáng giá mấy trăm mạng th, test firmware thêm vài lần nữa là cả đám đc đoàn tụ vs cái MH370 luôn.
       
  7. hoangvinhtni

    Tham gia:
    28/8/12
    Được thích:
    50
    Best Answers:
    0
    hoangvinhtni
    ĐẠI BÀNG
    Đơn giản vẫn là hiệu quả nhất, trong rất nhiều lĩnh vực khác nữa ạ!
     
    ufdb, 2468Thsnh989 thích nội dung này.
  8. ngo Nhut Truong

    Tham gia:
    16/5/13
    Được thích:
    1,816
    Best Answers:
    0
    ngo Nhut Truong
    CAO CẤP
    cần một thống kê trên tỉ lệ chuyến bay trước và sau khi áp dụng tự lái. mới đưa ra cái nào tốt được
     
    hiddentrust, anhnv149, Kelvin19921 người khác thích nội dung này.
  9. manchirua

    Tham gia:
    24/3/10
    Được thích:
    1,096
    Best Answers:
    0
    manchirua
    TÍCH CỰC
    Ý ổng nói là công nghệ trên máy bay bây giờ làm phi công bị rối khi xử lý tình huống. Ví dụ công nghệ tự lái. :)
     
    1. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      889
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]- @manchirua tự lái thì có lâu rồi :v
       
  10. Rich Leon

    Tham gia:
    4/9/14
    Được thích:
    2,176
    Best Answers:
    0
    Rich Leon
    TÍCH CỰC
    Giống kiểu sát thủ thập niên 70, đạp cửa - vãi đạn, khỏi kế hoạch chi cho mệt =]]
     
  11. ho xuan phu

    Tham gia:
    29/7/15
    Được thích:
    358
    Best Answers:
    0
    ho xuan phu
    TÍCH CỰC
    code cho cái máy bay thì phải chia ra 2 cái, 1 là tự động 2 là bằng tay, cái kiểu tắt tự động còn bán tự động ko điều khiển bằng tay hoàn toàn thì ăn cám, máy tính nó bị ngáo thì ăn hành cả lũ.
     
    1. Vinamilk123

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      Vinamilk123
      ĐẠI BÀNG
      Vinamilk123 @ho xuan phu Đề xuất bạn vào làm cho boeing nha
       
      Syter thích nội dung này.
    2. Hamiltons

      Tham gia:
      9/6/18
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      Hamiltons
      ĐẠI BÀNG
      Hamiltons @ho xuan phu Máy móc hay con người làm hết cũng chả tin hoàn toàn dc . Thế mới hiểu hôm trước tại sao a Ủn lại đi tàu hoả ;)
       
    3. Bá Hỷ

      Tham gia:
      18/2/15
      Được thích:
      1,197
      Best Answers:
      0
      Bá Hỷ
      TÍCH CỰC
      Bá Hỷ @Hamiltons Xe lửa, đường ray gì cũng người làm người vận hành hết thôi bác, chỉ là tỷ lệ tử nạn ít hơn thôi, mà công nhận là đi xe lửa h là an toàn nhất cmnr, nhưng mà đời ai biết đc chữ ngờ, có lúc người vs máy nó ngáo ban mai nhẹ th thì cũng đủ co cả lũ bốc sh t rồi.
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
  12. manuntn08

    Tham gia:
    15/7/14
    Được thích:
    42
    Best Answers:
    0
    manuntn08
    ĐẠI BÀNG
    Đồng ý là 2 tai nạn vừa rồi do lỗi máy bay (ko phải từ phi công) nhưng thử quay ngược thời gian, thì số vụ tai nạn máy bay hiện nay đã giảm rất nhiều so vs quá khứ. Độ an toàn của máy bay đã được nâng lên rất nhiều, mặc dù không thể và không bao giờ đạt 100% được.
    Nếu lấy ô tô ra làm ví dụ, tại sao mọi hãng xe đều phát triển công nghệ không người lái, để tăng tính an toàn, giảm các sai phạm từ người lái. Vì đa số các tai nạn gây ra đều do lỗi của người điều khiển.
    Và ai cũng biết là khi công nghệ càng hoàn thiện thì tính an toàn càng được tăng lên. Còn muốn lấy ví dụ tai nạn máy bay do phi cơ thì rất nhiều ( muốn tự tử, ngủ gật ... ) Theo khảo sát, đến hơn 70% phi công thú nhận ngủ gật trong các chuyến bay.
    Nên mình nghĩ, không phải vì một vài tai nạn do lỗi máy móc mà bảo nên quay về thời trước. Sẽ cố gắng hoàn thiện, tăng cường độ an toàn để hạn chế đến mức tối thiểu tại nạn vẫn là kế hoạch đúng đắn hơn.
     
    hiddentrust, anhnv149, m203cb15 người khác thích nội dung này.
    1. hoanlkpr

      Tham gia:
      20/9/12
      Được thích:
      405
      Best Answers:
      0
      hoanlkpr
      TÍCH CỰC
      hoanlkpr @Thsnh989 bạn biết 1 nhưng ko biết 10 , nghành hàng không trải qua hàng trăm năm từ những thảm họa người ta liên tục cải tiến để có chất lượng bay an toàn như bây giờ. Những công nghệ và vật liệu bây giờ chúng ta xài đều nhờ nghành hàng không nghiên cứu và đem xuống dân dụng đấy, Vật liệu siêu nhẹ siêu bền , thắng ABS -con quay hồi chuyển vvv đều sáng tạo vì một nghành hàng không an toàn. Đó có thể là lỗi thiết kết của kỹ sư nhưng nếu sáng tỏ sau này sẽ không còn ai phải chết nếu hãng nào đó mắt lỗi tương tự nữa. Việc cấm đó mới đầu việc ngăn chặn để chúng ta nhìn nhận xem xét khắc phục chứ không phải phán xét một vấn đề.
      Sau vụ MH370 hệ thống rada và nhận dạng của máy bay đã thay đổi rất nhiều tránh trường hợp đáng tiếc tiếp theo. Thất bại ko phải chấm dứt- mà mở ra kỷ nguyên mới.
       
      hiddentrust, LinhVN1807, anhnv1497 người khác thích nội dung này.
    2. likidk3

      likidk3 Dự bị

      Tham gia:
      2/3/12
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      likidk3
      Trứng
      likidk3 @hoanlkpr Bác nói quá hay em phải đăng nhập để like cho bác <3
       
    3. quana75

      Tham gia:
      21/12/07
      Được thích:
      398
      Best Answers:
      0
      quana75
      TÍCH CỰC
      quana75 @manuntn08 Các công nghệ mới trong hàng không làm cho máy bay an toàn hơn rất nhiều (như TCAS, GPS, GPWS, ADS-B, RNAV, RVSM...), và với việc số lượng máy bay tăng lên rất nhiều thì việc áp dụng các công nghệ mới trở thành bắt buộc chứ không chỉ là một tính năng chỉ để quảng cáo nữa.
      Với tính năng MCAS của B737 max cũng vậy, nó làm cho máy bay an toàn hơn bằng cách tự động chỉnh cho mũi máy bay chúi xuống, khi phát hiện mũi máy bay ngóc cao bất thường.
      Thực ra tính năng này có thể được ngắt bới phi công, nhưng có thể do thiết kế của Boeing, phi công sẽ bị rối khi thực hiện các thao tác này, dẫn đến không đủ thời gian để xử lý.
      Trong hàng không, tai nạn thường là kết quả của nhiều yếu tố cộng lại, chứ chỉ lỗi hệ thống rất hiếm khi xảy ra tai nạn.
       
    4. 2468

      Tham gia:
      11/10/09
      Được thích:
      86
      Best Answers:
      0
      2468
      ĐẠI BÀNG
      2468 @nam03021vn12 Nhưng code do con người tạo ra.
       
  13. bhuubao

    Tham gia:
    22/3/12
    Được thích:
    1,092
    Best Answers:
    0
    bhuubao
    TÍCH CỰC
    Mấy "chuyên gia hàng không" bớt phán. Đợi có kết luận cuối cùng rồi hẵng nói
     
    Anhdt62, LinhVN1807, anhnv1493 người khác thích nội dung này.
  14. EDelter

    Tham gia:
    14/12/07
    Được thích:
    291
    Best Answers:
    0
    EDelter
    ĐẠI BÀNG
    Phát biểu đúng chất dân kinh doanh, cái gì đầu tư ít nhưng hiệu quả có lời nhiều thì cứ thế mà làm. Nhưng cần phải cân bằng chuyện kinh doanh thu lời và sáng tạo khoa học nếu không thì đến nay chắc ta còn chạy chiếc Honda Dream II thay vì chạy Air Blade.:cool:
    Thời đại phi công giỏi, tài xế giỏi sắp hết rồi :)
     
    1. Thsnh989

      Tham gia:
      10/12/17
      Được thích:
      174
      Best Answers:
      0
      Thsnh989
      ĐẠI BÀNG
      Thsnh989 @EDelter xin lỗi , còn khuya nhé , hết cái đời ông chưa chắc đã hết đâu.
       
      Anhdt62, LinhVN1807@nh Phú thích nội dung này.
    2. Bá Hỷ

      Tham gia:
      18/2/15
      Được thích:
      1,197
      Best Answers:
      0
      Bá Hỷ
      TÍCH CỰC
      Bá Hỷ @EDelter Còn khuya, nội cái việc thức dậy con ng còn k dám phó thác cho cái điện thoại nữa thì chắc gì dám phó thác cái mạng mình cho vài dòng code.
       
    3. anhnv149

      Tham gia:
      30/7/18
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      anhnv149
      ĐẠI BÀNG
      anhnv149 @EDelter Công nghệ càng phát triển thì con người cần phải giỏi hơn bác ơi, không đủ giỏi thì bị đào thải chứ đâu phải "ngồi không mà hưởng" @@
       
  15. Act1789

    Tham gia:
    18/2/19
    Được thích:
    62
    Best Answers:
    0
    Act1789
    ĐẠI BÀNG
    Cú oánh phủ đầu dành cho Mỹ.

    Kinh tế là có thiệt hại đó.
     
  16. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    6,717
    Best Answers:
    2
    minhthuvc
    VIP
    Trung Quốc đang rất nhanh chóng cầm đầu nhóm cấm bay . Mấy khi có cơ hội trả đũa .
     
    xtmg1 thích nội dung này.
  17. Sagaa

    Tham gia:
    23/2/19
    Được thích:
    426
    Best Answers:
    0
    Sagaa
    ĐẠI BÀNG
    Trum già rồi nên có vẻ khá bảo thủ, thường xuyên phủ nhận vai trò của khoa học máy tính.
    Chưa rõ nguyên nhân là tại đâu nhưng tự động hoá của các phương tiện giao thông là điều tất yếu. Không nên chỉ nhìn vào mặt tiêu cực mà phủ nhận những nỗ lực khoa học kỹ thuật như vậy.
     
    hiddentrustxtmg1 thích nội dung này.
  18. @ ict

    Tham gia:
    13/11/13
    Được thích:
    434
    Best Answers:
    0
    @ ict
    TÍCH CỰC
    Cấm luôn ô tô tự hành như máy bay cho an toàn
     
    1. ndacthien

      Tham gia:
      2/3/09
      Được thích:
      616
      Best Answers:
      0
      ndacthien
      TÍCH CỰC
      ndacthien @@ ict Cái oto tự hành làm ra để tránh tai nạn do chủ quan con người gây ra. Nó không say xỉn, bực tức, chứng tỏ. Rồi nó còn có nhiều mắt nhiều tai hơn con người nữa. Bạn xem kỹ lại tai nạn giao thông là do đâu nhé. Cái vấn đề là hiện tại hệ thống xử lý chưa đủ nhanh, chưa đủ thông minh, và có thể người thiết kế chưa lường hết mọi trường hợp. Tương lai gần mình nghĩ sẽ kg còn tai nạn giao thông nữa với sự hỗ trợ của hệ thống tự lái.
       
    2. @ ict

      Tham gia:
      13/11/13
      Được thích:
      434
      Best Answers:
      0
      @ ict
      TÍCH CỰC
      @ ict @ndacthien Thế b không nghĩ là nó không bị lỗi như Boeing 737 sao ?. Cả hai cũng tự động hoá, máy bay chạy tự động bị lỗi còn ô tô thì không ? ?
       
      Anhdt62 thích nội dung này.
    3. Kanzz.Elf

      Tham gia:
      12/9/10
      Được thích:
      123
      Best Answers:
      0
      Kanzz.Elf
      ĐẠI BÀNG
      Kanzz.Elf @@ ict đang chạy cái crash xong màn hình xanh rồi shutdown nhé
       
  19. Bão Sài Gòn

    Tham gia:
    24/12/16
    Được thích:
    7,123
    Best Answers:
    1
    Bão Sài Gòn
    VIP
    Ip 1 tháng có khi cập nhật 2-3 lần ... Này ko chịu cập nhật là dr ... Sori Trump nhưng khoa học phải tiến bộ... Có điều ông Bu in ăn hơi dầy nên bị quả phốt
     
  20. hakuruno

    Tham gia:
    25/8/13
    Được thích:
    1,738
    Best Answers:
    0
    hakuruno
    TÍCH CỰC
    “Always seeking to go one unnecessary step further, when often old and simpler is far better. Split second decisions are needed, and the complexity creates danger” phải dịch là “Lúc nào cũng tìm cách đi trước một bước nhưng lại ko cần thiết, trong khi cái cũ và đơn giản vẫn hiệu quả hơn rất nhiều. Các quyết định chớp nhoáng là vô cùng quan trọng, nhưng chính sự phức tạp lại tạo ra những mối nguy” mới đúng nha. “Quyết định phải tốn hai bước” là cái gì?
     
    LinhVN1807, hoang209, trdh1 người khác thích nội dung này.
    1. hoan999999

      Tham gia:
      22/7/09
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      hoan999999
      TÍCH CỰC
      hoan999999 @hakuruno 'Lúc nào cũng đòi thêm cái này cái kia cho không cần thiết, trong khi giản tiện như cũ vẫn tốt chán. Người ta cần nhiều quyết định chớp nhoáng hơn, thành ra sự phức tạp này trở nên rất nguy hiểm.'
       
    2. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      3,229
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @hakuruno Split-second nghĩa là "nhanh chóng", câu này có nghĩa như bạn bên trên nói. Ông mod dịch láo.
       
      LinhVN1807, quana75, hoang2096 người khác thích nội dung này.
    3. ndacthien

      Tham gia:
      2/3/09
      Được thích:
      616
      Best Answers:
      0
      ndacthien
      TÍCH CỰC
      ndacthien @sskkb Mình nghĩ nên góp ý chứ kg nên nói người ta như thế. Biết đâu khi dịch, bạn ấy đã khó khăn lắm và kg biết nhờ vào ai, phải nhờ vào Google Dịch nên mới ra thế. Bạn giỏi nên cho mọi người thấy cả tài lẫn đức của mình.
       
    4. xversion1

      Tham gia:
      16/8/10
      Được thích:
      1,514
      Best Answers:
      5
      xversion1
      TÍCH CỰC
      xversion1 @ndacthien Không dịch được, ko chắc chắn thì đừng viết bài. Dịch cho hàng triệu người đọc thì ko thể làm ẩu kiểu đại khái thế đc. Sau này người ta google gặp đúng bài sai tham khảo thì làm sao? Trình độ dịch của mod tinhte thì chả ai lạ gì nữa rồi, đâu chỉ mới có một vài bài thế này.
       
Đang tải...