Nhiều bác bài Tàu mù quáng. Đáng bị chửi là bọn thương gia nhập hàng tàu chất lượng kém về VN bán để lời được nhiều, kiếm đúng mấy thằng đó mà chửi. Hàng Tàu chuẩn thì chất lượng hơi bị xịn và giá không rẻ đâu =))
@dikhoa0511
Cái bọn gian thương mới là kẻ đáng trách nhất đúng như bạn nói. Công nhận hàng TQ nhiều thứ rất chất lượng, thượng vàng hạ cám đủ chủng loại. Chúng mua hàng đểu về phục vụ thị hiếu giá rẻ người tiêu dùng. Riết rồi người td ngộ nhận hàng Tàu là hàng đểu, bài trừ không phân biệt.
Cuộc chiến Xe điện - Xe xăng đang tiến dần về xe điện rồi, nhớ tầm 10 năm trước mình xem 1 film tài liệu trên HBO về cuộc chiến này, chính phủ các nước Mỹ hay châu Âu được hậu thuẫn bởi các quốc gia dầu mỏ đều vùi dập sự phát triển của xe điện vì lợi ích kinh tế - chính trị. Châu Âu hay Mỹ thừa sức làm nhưng họ đã chọn ko làm. Nhưng với sự phát triển bùng nổ của kinh tế Trung Quốc, đi kèm với Ô nhiễm môi trường nặng nề, họ đã đủ sức để thay đổi cán cân đó, xe điện là sự phát triển tất yếu của tương lai để kiếm soát ô nhiễm môi trường. Điều này thế giới nên cám ơn Trung Quốc. Mình cũng rất ủng hộ xe điện và vừa quất 1 e xe máy điện Tung Của giá 15 củ thay cho e SH, đi khoẻ, cân 3 ngon, lại rất êm và sướng, về nhà chỉ việc cắm sạc, giá xăng tăng giảm cũng ko quan tâm haha
@ktm279
Nó như kiểu bản thửa riêng của đại lý xe điện mình mua, e này đầu Zip thân Primavera trông rất kute & hài hoà, mấy cái tem nhãn lúc mua xong mình bóc hết ra rồi nên cũng ko biết gọi là model gì, để trơn cho chất :p max speed lúc pin khoẻ mình lên đc 55km/h (mình 72kg), đèo vk lên cầu vượt cũng được 35km/h, bà chủ khoe riêng con này lội được nước giống Klara (nhưng mình chưa thử), các con rẻ hơn thì ko lội đc và đặc biệt e này lại có số lùi giống xe điện Like của Đài Loan mới ra mắt, lùi ở bãi gửi xe rất tiện hoặc lùi nghịch chơi rất thú 😆)
@ktm279
Đâu, mình lấy có 15 củ thui, phải nói thật mình ko biết model tên là gì, trên đăng kiểm ghi là TH Boss DS, tìm trên mạng ko ra, ra trực tiếp cửa hàng Nga Vi, Tôn Đức Thắng thì có 😁
Ông nào chưa đi TQ thì cứ chửi, đi về rồi biết, chuỗi cung ứng kinh khủng, xe điện cách đây 5 năm đã đầy ra rồi ... châu Âu tuổi gì, xe điện với giao dịch ko tiền mặt thì còn xếp sau châu Á và TQ xa rất xa!
@yilka
Chuẩn luôn bác..em ở lạng sơn..cách china có 30km từ tp đi..sang như cơm bữa..sang bển sướng bn về vn mình thấy nhếch bấy nhiêu..dc cái ng chưa dc trải niệm chưa biết thì auto chửi là nhìu
Bài viết không biết có dịch đúng không nhưng đọc thấy vô lý:
- Tiêu đề là "Trung Quốc đang giết chết giấc mơ xe điện của Châu Âu như thế nào?" thì đúng ra phải là Trung Quốc có các cty sản xuất xe điện để giết chết các cty xe điện của Châu Âu và Mỹ nhưng đọc bài thì thấy chủ yếu là các công ty xe điện Châu Âu và Mỹ đầu tư SX ở Trung Quốc thôi mà? Các công ty Châu Âu và Mỹ đầu tư SX ở Trung Quốc là vì 2 lý do:
+ Lý do thứ nhất: Nhân công giá rẻ, thủ tục đơn giản. Nhưng bài viết không chỉ ra mặt trái của thủ tục đơn giản là gì? Thủ tục cho SX pin cho xe điện thì khó khăn nhất là kiểm soát môi trường. Về vấn đề này thì TQ đang đánh đổi môi trường để thu hút đầu tư và tăng trưởng. Ô nhiễm ở Bắc Kinh và các TP khác ở TQ đã tới giới hạn đỏ. Châu Âu và Mỹ họ ko dại gì đánh đổi thủ tục đơn giản về môi trường để đổi lấy tăng trưởng cả. Đó là trách nhiệm của chính quyền với cuộc sống của người dân.
+ Lý do thứ 2: Chuỗi cung ứng. Sản xuất pin thì quan trọng nhất là đất hiếm. TQ chiếm tới 90% thị phần khai thác đất hiếm trên TG. Khai thác đất hiếm ở TQ giá cực kỳ rẻ mạt vì chính quyền ko coi trọng đến việc bảo vệ môi trường. Châu Âu và Mỹ để khai thác mỏ đất hiếm thì giá cực kỳ đắt vì chi phí cho bảo vệ môi trường khi khai thác sẽ rất cao. TQ đang lợi thế hơn Châu Âu và Mỹ là vì lý do đó thôi.
Như vậy, bài viết ở đây chỉ thể hiện sự dịch chuyển về sự đầu tư của các Cty xe điện Châu Âu và Mỹ thôi chứ. Còn tiêu đề như bài viết thì phải thể hiện nội dung "các cty xe điện TQ tạo ra được công nghệ hay cái gì đó lợi thế hơn để giết chết các công ty xe điện Châu Âu" mới gọi là giết chết!
Bây giờ ai mà còn chê bai hàng TQ thì đúng là đầu đất, cỗ lỗ và không biết gì, xài hàng TQ chất lượng mà giá thì chỉ bằng 1/2 hàng của Nhật-Hàn-Âu thì dại gì mà ko xài.
Các bác xem cái ô tô nó sản xuất mẫu mã thì tuyệt đẹp, trang bị thì tận trời mây mà giá cả thì chỉ = 1/2, 1/3 các hãng khác. Tui đoán ô tô TQ rồi cũng sẽ làm đc những gì như hiện tại mà Huawei, Oppo, Xiaomi làm được.
Đang kết con Zoyte T500, Haval H6 và Wey VV7 đây mà ở Việt Nam chưa thấy bán.
@Superman lang thang
Hãy tham gia vào công việc teamwork đi rồi biết sức mạnh của tập thể là ntn. Còn cứ xem phim Captai ămerica hay X men hay Super men thì nghĩ cá nhân làm nên tất cả cũng đúng thôi. Nhưng đúng trên điện ảnh. Trên truyền thông thôi
Nếu bộ sậu job mà ăn bám job chắc ông sa thải chứ để lại làm gì tốn tiền lương
Nói nhỏ một điều có lẽ bạn kg biết đó là job cực kỳ khó tính và cầu toàn, nên bộ sậu ông cực kỳ có năng lực. Họ tiếp quản được apple. Đưa vốn hoá trong vòng 7 năm tăng 250% và là công ty có vốn hoá nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm họ tạo ra cũng rất tuyệt vời. Luôn giữ vững vị trí top đầu.
Có job thì apple 100% công suất. Kg có job thì 85-90% công suất. Quan điểm của mình là vậy
Một phần Châu Âu, Mỹ ko đầu tư mạnh vào xe điện do các cty dầu lửa lobby chính sách nữa. Trước xem Discovery có 1 chươnh trình nói mục nói về các cty dầu khí đã giết chết nền cn xe điện ntn.