@PhanL
gãy cổ hở cổ thì tiếng pô nó nghe tạch tạch tạch phải ko bác?
tối qua từ quê lên gần tới sg thì cứ tạch tạch tạch mà chưa mò xem được mình cũng đoán gãy cổ pô hic
@nhocsandwich
loãng hay đặc do độ nhớt,
motul, shell, caltex, amsoil..... nếu cùng W40 thì đều có độ nhớt như nhau
tùy điều kiện tài chính mà chơi nhớt,
nhớt full tổng hợp thì 8-9000 km thay , đừng nghe lời mấy seller 2-3000 km mà thay , phí tiền
nhớt khoáng thì 1500-2000km thay
Bà con cho hỏi, raider 2014, con này xài nhông 14 có 2 lỗ nhưng mình thay nhông trước RK (thông số zin) nhưng nó không gắn vừa lỗ ốc thứ 2 trên xe, thành ra thợ nó chỉ gắn 1 con ốc thôi, nói là chạy được bình thường ... Mà thật ra có bình thường không o_O ?
Xin chào tất cả anh em cũng như chú bác trên này. Với tình yêu con xe đầu đời thì đến h em vẫn còn chạy con rai 2014. Đến giờ cũng 6 năm rồi. Đợi này em tính fix all hết tháo sường sơn lại luôn nên sẵn lượt fix all hết. Em chia sẽ 1 số cảm nhận sau 6 năm đi zin cũng như thắc mắc nhờ các bác tư vấn. Cũng như mấy bác trên này con xe em nó bị thiếu xăng em đã nâng kim. Còn lại zin. Kéo 2 người không núp gió em chỉ kéo dc 124 là đứng. 1 người núp gió được 132 hơi cực.
Có thời gian em thay mỗi cây pô cổ có bầu size tầm 30 lon ngắn tiêu tiện 28. Cảm nhận kỳ cục so với po zin đó là đề pa nhanh hơn 1 tí giải tua giữa từ 3 tới 7k nó lên chậm hơn bô zin tức là từ 60 tới 110 nó chậm hơn zin. Nhưng hậu nó rất dễ lên 132 tới 134 cái po zin nó lên tới 125 là bắt đầu khó lên. Thường là thoáng thì mất hậu mới đúng chứ nhỉ.
Vấn đề nữa là sáng nổ máy kèm tiếng máy tiếng suppap cạch cạch. Thì còn 1 tiếng nổ bộp bộp bộp nửa để 1 tẹo là nó tự hết đó là tiếng gì vậy các bác.
Thứ 3 là em đang muốn cải thiện nội công 1 tí nghiên về hậu và bền để đi tour. Em đi tour là nhiều. Rai khi mà đều tour từ 6k tới 8k thì không còn gì nữa lên rất lực nhưng là lỡ thắng gấp mất đà về số thì nó rất lẹp bẹp ở tua 3 tới 6k vít mạnh thì nghe rất sót máy. Em muốn cải thiện vấn đề này chút mong các anh các chú đi trước có kn chia sẽ cho thằng em rai xc này. Đọc qua thì thấy các bác thay giler này nọ nhưng h kiếm nó hơi khó. Em tính thay hẳn bình xăng. Miễn sao xe em lanh ga đầu và hậu cải thiện 1 tí. Xăng em không quan trọng hết thì đổ ạ