Túi khí đầu gối không có nhiều tác dụng bảo vệ như chúng ta nghĩ
Tuannph
Tuannph
8/8/19 Bình luận: 56 Lượt xem: 7,911

Túi khí đầu gối không có nhiều tác dụng bảo vệ như chúng ta nghĩ

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi Tuannph, 8/8/19. Trả lời: 56, Xem: 7911.

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    7,886
    Best Answers:
    0
    Tuannph
    VIP
    #1 Tuannph, 8/8/19
    Sửa lần cuối: 9/8/19
    Thông thường, chúng ta vẫn nghĩ rằng xe hơi càng có nhiều túi khí thì càng an toàn. Tuy nhiên, mới đây Cơ quan An toàn Đường bộ Hoa Kỳ - IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) vừa công bố một thông kê cho thấy túi khí đầu gối (knee airbag) không đóng góp nhiều vào việc bảo vệ đối với người ngồi bên trong xe khi có tai nạn. Thậm chí, trong một vài tình huống thử nghiệm va chạm nhất định, túi khí đầu gối ít nhiều còn góp phần gia tăng chấn thương cho người lái hoặc hành khách ngồi trước.

    Trước hết, nếu anh em chưa biết thì túi khí đầu gối thường được bố trí phía dưới bảng tablo. Mục đích chính của nó là nhằm bảo vệ và ngăn ngừa các chấn thương đối với chân của người ngồi hàng ghế trước khi xe gặp va chạm. Ngoài ra, nó cũng được thiết kế để gián tiếp giảm thiểu lực tác động đến vùng ngực và bụng thông qua việc giúp cơ thể người gặp nạn ít bị di chuyển hơn.

    Đang tải Tui_khi_dau_goi_Xe_Tinhte.jpg…

    Lý thuyết là vậy, và IIHS đã thống kê kết quả từ 400 vụ thử nghiệm va chạm của mình cũng như tổng hợp báo cáo về các tai nạn thực tế để tìm ra sự khác biệt giữ xe có và không có túi khí đầu gối. Kết quả là tỉ lệ chấn thương tổng thể từ 7,9% còn 7,4% khi xe có trang bị túi khí đầu gối. Tuy vậy IIHS không cho rằng con số 0,5% có ý nghĩa về mặt thống kê, nên không thể nói rằng xe có túi khí đầu gối sẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn.

    Thậm chí, IIHS phát hiện ra rằng trong các vụ thử nghiệm va chạm trực diện vị trí người lái ở mức độ nhẹ (driver-side small overlap front crash test), việc có thêm túi khí đầu gối khiến gia tăng khả năng chấn thương vùng cẳng chân và đùi phải, dù rằng chấn thương vùng đầu được giảm thiểu. Trong khi đó, đối với các thử nghiệm va chạm trực diện phía trước thì gần như không có sự khác biệt giữa xe có và không có túi khí đầu gối.


    Video IIHS thử va chạm trực diện vị trí người lái ở mức độ nhẹ đối với Lexus ES350 2019 và có bung túi khí đầu gối

    Thật ra, túi khí đầu gối là một trong số nhiều phương pháp để bảo vệ vùng chân của người ngồi trước khi có tai nạn. Còn về lý do nó được nhiều hãng xe tại Mỹ trang bị, có ý kiến cho rằng có thể là bởi túi khí đầu gối góp phần giúp các mẫu xe vượt qua được những bài kiểm tra về an toàn bắt buộc giả định hình nộm không thắt dây an toàn (seatbelt). Vậy nên anh em khi chọn mua xe đừng quá căng thẳng việc có hay không có túi khí đầu gối hay không, quan trọng nhất là hãy lái xe an toàn và thắt seatbelt đầy đủ :D

    Tham khảo: IIHS
    Ảnh minh hoạ: ZF, IIHS
     

    File đính kèm:

    #1 Tuannph, 8/8/19
    Sửa lần cuối: 9/8/19
  2. kietbull

    Tham gia:
    6/9/10
    Được thích:
    936
    Best Answers:
    0
    kietbull
    TÍCH CỰC
    Nhìn hình tưởng cuhiep, hết hồn.
     
    huylu12d, danielphan.2003, tiendatts6 người khác thích nội dung này.
    1. hiepmu

      Tham gia:
      27/2/10
      Được thích:
      759
      Best Answers:
      0
      hiepmu
      TÍCH CỰC
      hiepmu @kietbull công nhận giống v~ :D
       
      LinhVN1807thangchimse thích nội dung này.
    2. thangchimse

      Tham gia:
      29/9/18
      Được thích:
      40
      Best Answers:
      0
      thangchimse
      ĐẠI BÀNG
      thangchimse @kietbull Giống thiệt :D
       
  3. thanhhoangc

    Tham gia:
    28/2/08
    Được thích:
    2,120
    Best Answers:
    0
    thanhhoangc
    TÍCH CỰC
    Xe thử nghiệm nhìn đẹp ghê mà khi đụng nhìn như giấy vậy, bẹp dúm.
     
    1. heobanhki

      Tham gia:
      29/1/08
      Được thích:
      7,583
      Best Answers:
      1
      heobanhki
      VIP
      heobanhki @thanhhoangc Xe tiêu chuẩn nước ngoài đó bạn, chứ tiêu chuẩn Vn phải lún ăn vô 1/2 cabin mới đạt
       
  4. zackichun

    Tham gia:
    19/2/11
    Được thích:
    99
    Best Answers:
    0
    zackichun
    ĐẠI BÀNG
    nghe nói túi khí toyota bền nhất trong các loại
     
    huylu12dSfvnthanh thích nội dung này.
    1. hp2013

      Tham gia:
      24/1/13
      Được thích:
      581
      Best Answers:
      0
      hp2013
      TÍCH CỰC
      hp2013 @zackichun Bền tới độ không bung ra luôn, luôn luôn bền vững
       
      zackichun thích nội dung này.
    2. kimyungnam

      Tham gia:
      19/10/07
      Được thích:
      415
      Best Answers:
      0
      kimyungnam
      TÍCH CỰC
      kimyungnam @zackichun Chuẩn
       
    3. bihero_114

      Tham gia:
      20/4/13
      Được thích:
      59
      Best Answers:
      0
      bihero_114
      ĐẠI BÀNG
      bihero_114 @zackichun Toyota dành cho các thị trường hạng bét như Việt Nam thôi, ở Mỹ mà túi khí bền thì xác định là phá sản
       
    4. brightway79

      Tham gia:
      13/4/08
      Được thích:
      90
      Best Answers:
      0
      brightway79
      ĐẠI BÀNG
      brightway79 @zackichun 1 option mà mua nhưng không bao giờ dùng. thật lãng phí
       
      zackichun thích nội dung này.
  5. Tèo bánh bèo

    Tham gia:
    5/2/13
    Được thích:
    2,786
    Best Answers:
    0
    Tèo bánh bèo
    CAO CẤP
    Lắm thứ phức tạp nhỉ, tiêu chuẩn an toàn cao nên vậy.
    Mỗi lần thử đâm nát con xe, bao nhiêu là tiền.
     
    1. muabanvnvn

      Tham gia:
      9/11/12
      Được thích:
      101
      Best Answers:
      0
      muabanvnvn
      ĐẠI BÀNG
      muabanvnvn @Tèo bánh bèo Tất cả đều được tính vào chi phí hết
       
  6. tung2810

    Tham gia:
    27/12/12
    Được thích:
    320
    Best Answers:
    0
    tung2810
    TÍCH CỰC
    nhưng có vẫn hơn k chứ
     
  7. 0nlyl0ve4ever

    Tham gia:
    4/9/15
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    0nlyl0ve4ever
    ĐẠI BÀNG
    Có vẫn ngon hơn không, giảm được nhiêu hay bấy nhiêu :v
     
    1. mrthanh213

      Tham gia:
      26/7/12
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      mrthanh213
      ĐẠI BÀNG
      mrthanh213 @0nlyl0ve4ever Uhm.Mình cũng nghĩ vậy
       
  8. vietnew2128

    Tham gia:
    9/12/10
    Được thích:
    2,411
    Best Answers:
    0
    vietnew2128
    CAO CẤP
    Chỉ có xe sang mới có túi khí đầu gối thôi mà
    Không quan trọng lắm
     
    1. bihero_114

      Tham gia:
      20/4/13
      Được thích:
      59
      Best Answers:
      0
      bihero_114
      ĐẠI BÀNG
      bihero_114 @vietnew2128 Vios giờ còn có kìa
       
  9. duyetlienngankhanh

    Tham gia:
    3/6/19
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    duyetlienngankhanh
    ĐẠI BÀNG
    Có vẫn hơn không , an toàn là trên hết
     
  10. leechnao

    Tham gia:
    27/6/12
    Được thích:
    354
    Best Answers:
    0
    leechnao
    ĐẠI BÀNG
    rất nhiều người lái gặp tai nạn chấn thương ở 2 tay rất nặng do tablo bị vỡ ra khi va chạm trực diện, các mảnh kính do bể mặt đồng hồ đo tốc độ, màn hình điều khiển trung tâm ... găm vào tay. Đây là vùng cần được bảo vệ nhiều nhất nếu chú ý đến mua xe dựa vào túi khí
     
    LinhVN1807 thích nội dung này.
    1. Sfvnthanh

      Tham gia:
      16/5/15
      Được thích:
      1,390
      Best Answers:
      0
      Sfvnthanh
      CAO CẤP
      Sfvnthanh @leechnao Xe có càng nhìu túi khí càng an toàn chớ sao???
       
  11. botculai

    Tham gia:
    13/11/07
    Được thích:
    40
    Best Answers:
    0
    botculai
    ĐẠI BÀNG
    Đôi lúc nhiều chưa chắc đã tốt, chỉ cần đủ xài :)
     
  12. Khiemauto

    Tham gia:
    20/10/12
    Được thích:
    176
    Best Answers:
    0
    Khiemauto
    ĐẠI BÀNG
    Tuy vậy IIHS "không" cho rằng con số 0,5% không có ý nghĩa về mặt thống kê, nên không thể nói rằng xe có túi khí đầu gối sẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn.

    Câu này tối nghĩa quá mod.
     
    Tuannph thích nội dung này.
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      7,886
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph @Khiemauto Mình gõ dư mất 1 chữ "không", cám ơn bạn đã nhắc nha :D
       
  13. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    2,350
    Best Answers:
    1
  14. menzin

    menzin Dự bị

    Tham gia:
    2/7/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  15. Chính NguyenXuan

    Chính NguyenXuan Dự bị

    Tham gia:
    1/1/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  16. tranlinh995

    Tham gia:
    1/3/15
    Được thích:
    127
    Best Answers:
    0
    tranlinh995
    ĐẠI BÀNG
    Ae xài hãng nào đó khỏi lo vì bt túi khí đâm nát đầu cũng không nổ đâu
     
    1. YoungPadawan

      Tham gia:
      16/11/15
      Được thích:
      16
      Best Answers:
      0
      YoungPadawan
      ĐẠI BÀNG
      YoungPadawan @tranlinh995 Tông sai quy trình!
       
  17. khanhduy1997

    Tham gia:
    20/6/16
    Được thích:
    262
    Best Answers:
    0
    khanhduy1997
    ĐẠI BÀNG
    Đầu gối có thể k cần nhưng túi khí rèm 2 bên cửa vô cùng cần, ráng up full 6 túi khí thì an toàn hơn 2 túi, và cac hãng xe cũng rất khôn khi k bao h đưa option 4 túi loại bỏ túi khí đầu gối cả
     
  18. Nguyen Son Helios

    Nguyen Son Helios Dự bị

    Tham gia:
    9/8/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  19. dylerb

    Tham gia:
    5/6/11
    Được thích:
    8,286
    Best Answers:
    0
    dylerb
    VIP
    Có túi khí háng thì tốt hơn.
     
    1. Bão Sài Gòn

      Tham gia:
      24/12/16
      Được thích:
      6,299
      Best Answers:
      1
      Bão Sài Gòn
      VIP
      Bão Sài Gòn @dylerb Bung làm hư bi ..bác bắt đền ai chịu ..
       
      dylerb thích nội dung này.
  20. ToNgoc

    Tham gia:
    23/4/08
    Được thích:
    217
    Best Answers:
    0
    ToNgoc
    TÍCH CỰC
    Nhìn thử nghiệm thích thật. Thế mới biết họ chú trọng đến an toàn thế nào.
     
Đang tải...