Tv sony đang vượt mặt hai đối thủ Samsung và LG

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi nguyenhathanh001, 12/6/17. Trả lời: 2, Xem: 1534.

Chia sẻ

  1. nguyenhathanh001

    nguyenhathanh001 Dự bị

    Tham gia:
    9/6/17
    Được thích:
    0
    Sự phục hồi của công ty Nhật Bản trong phân khúc TV cao cấp bắt đầu đe dọa vị thế dẫn đầu của hai đối thủ Hàn Quốc.
    Theo nghiên cứu thị trường của IHS, Sony chiếm tới 39% trong tổng số TV có giá trên 1.500 USD (khoảng 34 triệu đồng) bán ra nửa đầu năm, tăng hơn hai lần so với mức 17,5% đạt được trong quý trước.

    Ba tháng đầu năm 2017, thị phần TV cao cấp toàn cầu của LG giảm 8% so với quý IV/2016, xuống còn 35,8% và đứng thứ hai. Samsung cũng chịu chung số phận thu hẹp thị phần còn 13,2% sau khi giảm 7% so với 3 tháng cuối năm ngoái.

    Con số trên cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ khi chỉ một năm trước Samsung chiếm 39,5% thị phần TV cao cấp, còn LG và Sony lần lượt là 17,7% và 17,5%.

    Sony dẫn đầu thị trường TV cao cấp nửa đầu 2017.
    "Sự thống trị của Samsung bị rung chuyển bởi các chương trình quảng bá rầm rộ của LG và Sony cho công nghệ OLED", một chuyên gia trong ngành nói. Dù hai công ty Hàn Quốc vẫn kiểm soát thị trường TV siêu cao cấp với mức giá trên 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), nhưng Sony đang bắt kịp.

    Trong mảng TV đắt tiền, LG thống trị với thị phần 40,8% trong quý I và không có gì thay đổi so với quý trước. Trong khi đó Sony tăng 9,8% lên 34,4%, còn Samsung để tuột 12,4% "miếng bánh" nên chỉ còn 11% thị phần.

    Với các TV trên 70 inch, Samsung vẫn rất mạnh với 31,6% thị phần, so với Sony là 26,6%. Nhưng khoảng cách này đã bị thu hẹp khi mức chênh lệch vào năm 2015 là trên 20%.

    Giới phân tích cho rằng để ngăn sự phát triển của Sony, hai hãng LG và Samsung đã tăng hàm lượng giá trị vào sản phẩm của họ, đồng thời nỗ lực cải tiến quảng bá, tiếp thị hơn nữa.

    "Các công ty Hàn Quốc vẫn dẫn đầu về công nghệ mới trong ngành TV, nhưng Sony đang dồn lực để vượt qua, buộc Samsung và LG liên tục phải chạy đua nhằm tạo khoảng cách với đối thủ", một chuyên gia điện tử tiêu dùng cho biết.
     

    Chia sẻ

  2. TrangThyTran

    TrangThyTran Thành viên

    Tham gia:
    27/7/15
    Được thích:
    583
    theo mình thấy tại thị trường Việt Nam tivi Samsung vẫn được chuộng hơn
     
  3. nguyenhathanh001

    nguyenhathanh001 Dự bị

    Tham gia:
    9/6/17
    Được thích:
    0
    mình nói tình hình chung mà của hai tập đoàn chứ người Việt mình thường khó thay đổi thói quen lắm.
     

Chia sẻ

Đang tải...
Đang tải...