@down_load
Vì lúc đó nó đang hạ cánh theo đường xoắn ốc, lúc sắp chạm đất thì ông ấy tăng tốc lên để lấy hướng thẳng lại (không mở hết công suất của động cơ trái mà là động cơ phải).
Đọc đến lần thứ 3 mới hết, từ sáng đến chiều.
Mình nhớ hình như vụ này được dựng thành phim rồi thì phải, cảnh thông báo có người giáo viên dạy máy bay vào khoang lái làm mình nhớ là đã dựng phim.
Máy bay chở khách dân dụng dùng động 2 động cơ cơ turbine cánh quạt có khả năng lấy lại cân bằng kém hẳn so với máy bay quân sự dùng 2 động cơ turbine phản lực nhỉ, máy bay phản lực quân sự (như tiêm kích đa năng F15 chả hạn) :| Cũng may mắn phần nào là em Douglas DC10 này vẫn còn dùng được 2 động cơ ở cánh nên vẫn còn khả năng bay thăng bằng phần nào!
@Firenzard
cả 2 loại là 1 đó bác. ở máy bay chở khách ngta thêm cánh quạt to đùng ở trước để tăng lực đẩy, còn máy bay tiêm kích đâu có cánh quạt đó.
Vả lại MB khách nặng hàng trăm tấn, hư hệ thống thủy lực thì lấy cái gì mà điều khiển???
@CuongLam02
Mình tưởng là turbine cánh quạt của máy bay chở khách khác với turbine phụt khí dòng thẳng của tiêm kích chiến đấu chứ, loại đầu tiên có đạt được tốc độ siêu âm đâu nhưng loại sau thì có thể???
@Firenzard
2 động cơ nó là 1 loại đó bác, trừ các máy bay thời xưa xài động cơ đốt trong (piston, trục khủy).
Ở MB chở khách nói cho đơn giản là nó không cần phải đưa máy bay bay tốc độ siêu thanh mà làm cho 1 cổ máy nặng hàm trăm tấn bay với tốc độ gần 1000km/h là được, cái cánh to đùng có trục được nối ra phía sau chủ yếu tận dụng dòng khí cháy ở phía sau để tăng lực đẩy và áp suất nén vào buồng đốt của động cơ tốt hơn.
Còn MB tiêm kích thì khác,nó nhẹ hơn, nhỏ hơn,nên nó bay nhanh được như vậy. Ở 1 số loại động cơ do tốc độ bay nhanh hơn âm thanh nhiều lần thì động cơ của nó không trang bị cánh nén không khí trước buồng đốt luôn, vì lúc bay nhanh áp suất không khí cao đến nổi chỉ cần công đoạn phun nhiên liệu vào buồng đốt là được (nó khác với kiểu phun đốt sau ở các máy bay tiêm kích (F35 chẳng hạn) chủ yếu để tăng lực đẩy).😃
Đọc có thế mà nhiều người kêu ca quá! Quả thực tổ bay và ông giáo viên hướng dẫn bay phi thường. Câu chuyện thảm kịch này không biết Hollywood dựng phim chưa?