Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


United 232: chiếc máy bay tê liệt giữa trời, cú hạ cánh kinh hoàng và 175 người sống sót

ND Minh Đức
22/7/2017 16:2Phản hồi: 119
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng


Clip giả lập trong buồng lái cho bác nào chơi Sim.
duaIshoсk
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Thảo Az Hồi hộp và xúc động
uriboyka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc nhiều đoạn nghẹn ngào
down_load
TÍCH CỰC
7 năm
Bác nào giải thích cho em : tại sao lại tăng tốc 2 động cơ lúc sắp tiếp đất không?
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@down_load Vì lúc đó nó đang hạ cánh theo đường xoắn ốc, lúc sắp chạm đất thì ông ấy tăng tốc lên để lấy hướng thẳng lại (không mở hết công suất của động cơ trái mà là động cơ phải).
lâu lâu mới đọc đc bài hay. Tks mod. cái này ko biết đã dựng thành phim chưa nhỉ, cơ trưởng sully chắc gì đã xử đc vụ này 😁
Lâu lắm mới dành thời gian đọc hết 1 bài dài.
Điều khiển máy bau chỉ bằng van tiết lưu, đúng là không có trong giáo trình, mà cũng chẳng ai dám dạy như vậy!
tuancaca1133
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc đến lần thứ 3 mới hết, từ sáng đến chiều.
Mình nhớ hình như vụ này được dựng thành phim rồi thì phải, cảnh thông báo có người giáo viên dạy máy bay vào khoang lái làm mình nhớ là đã dựng phim.
duythutm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc mà hồi hộp.ngỡ như mình đang xem một cảnh trong phim hành động.Những anh hùng ngoài đời thực.
Bức ảnh cuối thể hiện rõ 1 khái niệm mà nhiều người thấy khỏ hiểu: space-time (không thời gian).
linhliver
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Bức ảnh bế đứa bé ? có j bất thường đâu bác ?
@linhliver Ảnh minh hoạ vị trí của máy bay theo thời gian mà
Dài nhưng thỏa mãn được sự tò mò!
phuongpb
ĐẠI BÀNG
7 năm
D
Thánh Allad ơi 😔 dài quá, đã cố gắng đọc nhưng ko cố dc hết :v
😔 ớn nhất là tai nạn máy bay
tranduymb
TÍCH CỰC
7 năm
Kinh khủng quá, như phim vậy
Kinh hoàng thật
boyqn
ĐẠI BÀNG
7 năm
chỉ có thể là may mắn.
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy bay chở khách dân dụng dùng động 2 động cơ cơ turbine cánh quạt có khả năng lấy lại cân bằng kém hẳn so với máy bay quân sự dùng 2 động cơ turbine phản lực nhỉ, máy bay phản lực quân sự (như tiêm kích đa năng F15 chả hạn) :| Cũng may mắn phần nào là em Douglas DC10 này vẫn còn dùng được 2 động cơ ở cánh nên vẫn còn khả năng bay thăng bằng phần nào!
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@Firenzard cả 2 loại là 1 đó bác. ở máy bay chở khách ngta thêm cánh quạt to đùng ở trước để tăng lực đẩy, còn máy bay tiêm kích đâu có cánh quạt đó.
Vả lại MB khách nặng hàng trăm tấn, hư hệ thống thủy lực thì lấy cái gì mà điều khiển???
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CuongLam02 Mình tưởng là turbine cánh quạt của máy bay chở khách khác với turbine phụt khí dòng thẳng của tiêm kích chiến đấu chứ, loại đầu tiên có đạt được tốc độ siêu âm đâu nhưng loại sau thì có thể???
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@Firenzard 2 động cơ nó là 1 loại đó bác, trừ các máy bay thời xưa xài động cơ đốt trong (piston, trục khủy).
Ở MB chở khách nói cho đơn giản là nó không cần phải đưa máy bay bay tốc độ siêu thanh mà làm cho 1 cổ máy nặng hàm trăm tấn bay với tốc độ gần 1000km/h là được, cái cánh to đùng có trục được nối ra phía sau chủ yếu tận dụng dòng khí cháy ở phía sau để tăng lực đẩy và áp suất nén vào buồng đốt của động cơ tốt hơn.
Còn MB tiêm kích thì khác,nó nhẹ hơn, nhỏ hơn,nên nó bay nhanh được như vậy. Ở 1 số loại động cơ do tốc độ bay nhanh hơn âm thanh nhiều lần thì động cơ của nó không trang bị cánh nén không khí trước buồng đốt luôn, vì lúc bay nhanh áp suất không khí cao đến nổi chỉ cần công đoạn phun nhiên liệu vào buồng đốt là được (nó khác với kiểu phun đốt sau ở các máy bay tiêm kích (F35 chẳng hạn) chủ yếu để tăng lực đẩy).😃
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CuongLam02 Sáng cái con mắt!!! Cảm ơn đồng chí 😁
Viết cả bài này xong chắc cực lắm nhỉ. Có thể viết luôn cả chương trình TV nữa.
VTP21
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc có thế mà nhiều người kêu ca quá! Quả thực tổ bay và ông giáo viên hướng dẫn bay phi thường. Câu chuyện thảm kịch này không biết Hollywood dựng phim chưa?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019