Vài điều về hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Tony Karus
23/7/2016 2:12Phản hồi: 2
Em từng bị tai nạn do thắng gắp khi lái xe làm cho xe trược và mất lái, cả hai lần em điều né đứa trẻ băng ngang đường, em phanh xe gắn và sữ dụng cả phanh trước và phanh sau (phanh đĩa) nhưng vì thắng gắp nên xe trược, đứa trẻ không sao em lại bị thương do xe trược mất lái. Sau nhiều lần tìm hiểu thì em biết được tằm quan trọng của hệ thống ABS, nhưng ABS chỉ có trên xe đắt tiền nên e muốn hòi hệ thống ABS có cách nào độ được trên xe bình thường không như Wave RSX cách thức như thế nào nơi nào ở Sài Gòn có thể làm được mong anh em hướng dẩn.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

holokids
TÍCH CỰC
8 năm
Bạn bóp nhả thắng trên 40 lần / phút tác dụng sẽ ngang với ABS...


Lấy hình này cho dễ hình dung nè bạn. Nhìn vô là thấy phức tạp rồi, cấu tạo 1 bộ ABS có bộ phận cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh, vì nó có liên quan tới ECU điện đóm nữa. Nên tự chế để gắn lên xe bình thường thì hơi phiêu :v

M hiểu ý bạn, bị trượt và mất lái rất dễ gặp nếu đi tốc độ nhanh thôi. Nên khi đi trong tp thì duy trì tốc độ vừa phải để có tình huống khẩn cấp mới xử lý kịp. Ngoài ra, do trình xử lý của ng lái như thế nào: 70% lực cho thắng sau + 30% lực cho thắng trước là tốt nhất. 2 là nên đi loại vỏ mềm nó ăn đường và bám hơn trong tình huống cần phải giảm tốc độ gấp. thân!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019