@banhat211
trước cải tiến: chỉ có 1 cái cam trên 1 trục khuỷu ! Nghĩa là trên 1 trục khuỷu ngta chỉ chế tạo được có 1 và chỉ 1 thông số nạp xả cho xú páp ! và khi với vòng tua cao hơn thì ngta cần phải thay đổi thông số nạp xả ! Nhưng điều này là không thể vì trên trục khuỷu chỉ có duy nhất 1 biên dạng cam !
sau cải tiến: thêm được 1 cái cam cho vòng tua nhanh nữa là 2 cái cam trên 1 trục khuỷu ! Và vì có được tới 2 thông số cam trên 1 trục khuỷu nên được gọi là biến thiên !
Nay: vẫn chưa làm được tới 3 cam trên 1 trục khuỷu ... chờ bạn sáng tạo đó !! ahihi
@ThanhXL1708
Quan trọng là cảm giác lái phải khác biệt, chứ quảng cáo mà chạy như shit thì thôi! Thà đi xe bình thường, mình cũng chỉ nói theo cái hình dung của mình thôi, chứ có xe để chạy đâu mà biết
Theo như trên bài viết của bạn thì đúng là mình lầm tưởng,thế thằng r15 mạnh vãi cả *** ra đó là do gì dạ bạn,mình cứ nghĩ công nghệ vva hay đến độ làm nó thêm vài hp,hoá ra k phải
@ThanhXL1708
Với máy square 150cc bore stroke 57x57mm thì việc đẩy lên 19HP như máy của R15 sẽ ảnh hưởng tới rpm thấp, nên yamaha tích hợp VVA vào đó bác.
Bác cứ hiểu là yamaha làm xe mạnh và giải quyết việc lực xe yếu ở ga đầu và ga giữa bằng VVT.
Còn xe máy square 150cc của mấy hãng khác chỉ làm đủ 15-18HP (số này tùy thuộc tiêu chí hãng thôi) cũng có nghĩa là ga đầu không quá ngu đến độ phải làm VVT.
@Phúc Võ Hoàng
“nếu động cơ có tua máy hoạt động quá cao, khi làm xe mạnh dẫn đến tình trạng ở tua máy thấp lực máy khá yếu. Khi sử dụng động cơ đó vào các xe phổ thông thường ngày sẽ mang đến sự khó chịu trong vận hành, vì thế sinh ra VVT để khắc phục vấn đề "yếu ở tua thấp".
Mấy anh quảng cáo van biến thiên đó cũng giống như quảng cáo đồ điện gia dụng có inverter. Cứ nói nó khi chạy chậm khi chạy nhanh nên kg mất công đề hao điện. Bài viết nào cũng i chang nhau. Lúc mình thắc mắc tủ lạnh máy lạnh cũng kg bao giờ ngừng à. Tư vấn trả lời : nó chạy rất chậm khi đủ lạnh. ( lạy hồn luôn) .
@koang
inverter là bộ biến tần thay đổi tần số để thay đổi số vòng quay của động cơ, do mấy người đó không am hiểu kỹ thuật nhiều nên không giải thích được chi tiết, đối với máy lạnh khi đủ lạnh nó sẽ chạy ở số vòng quay thấp để tiết kiệm điện và duy trì nhiệt độ hiện có làm tăng tuổi thọ máy nén, nếu bạn tắt bật tắt bật nó sẽ nhanh hư hơn là để nó luôn chạy , giống như bóng đèn nhà bạn bạn tắt bật liên tục sẽ nhanh hư hơn là để nó luôn sáng và mỗi lần đề động cơ cần một nguồn điện lớn hơn là bạn duy trì nó luôn chạy, còn đối với tủ lạnh thì nó cũng y như máy lạnh nhưng nó sẽ tắt máy nén ở khoảng thời gian cài đặt để xả đá trong dàn lạnh (Timer). Những người đó là sale nên không thể giải thích cho bạn như mình được . Thân
Vậy VVA của R15, NVX để cải thiện chạy phố, chứ nước đề tụi nó "dữ" lắm hả 😆))))
Vậy con CB400 Revo của mình VTEC là để nước đề đi phố cho nó nhanh đó hả =))))))
@Long_Xuyen_Boy
Van biến thiên chỉ là tên của 1 giải pháp, còn ứng dụng giải pháp vào mục đích gì thì tùy xe, tùy hãng, chứ ko đánh đồng vậy dc bạn. Theo mình biết thì VTEC trên SF chủ yếu là để tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với mục đích tạo ra 1 chiếc xe đủ "lành" để chạy phố, cũng đủ "khỏe" để chạy đường trường.
Giờ bạn còn giữ đam mê với Revo là "dữ" lắm đó, so với cách đây 5 năm thì ae chơi SF rụng chắc quá nửa rồi, đa phần toàn VTEC2-VTEC3 thôi😁
@w810i
Thà nói vậy mình chịu. Chứ cứ khăng khăng VVA là để cải thiện cho ga đầu do ga đầu yếu là mình ko chấp nhận.
SF giờ ít người chơi vì giờ xe rẻ quá, SF thì giữ giá với mắc quá đó bác. Với đi SF ra đường bị ngoắc lại check hoài mệt. Xe mình HQCN nên ko sao, nhưng mà bị mấy ảnh lằng nhằng hoài cũng bực
@Long_Xuyen_Boy
Đó lại là một vấn đề hiểu sai của bác, SOHC với DOHC chả khác gì nhau nếu ở rpm thấp (<10000rpm) đâu, đợi bài viết của mình nhé. Cảm ơn bác đã cmt.
Chạy track không cho VVT vì luật lệ nó không cho, chứ lý do chạy track là hết ga hết số không cần VVT thì nó nghe ngu ngu.
"Chắc hẳn anh em xe cộ cũng đã khá quen với cụm từ “van biến thiên” rồi, van biến thiên thì thường được giới thiệu kiểu “ở tua máy cao thì máy tự chuyển qua gối cam cao hơn làm xe mạnh hơn”?!? Mạnh hơn chắc ai cũng nghĩ là làm cho công suất cuối của động cơ cao hơn, nhưng thực sự không phải vậy" => Làm công suất cao hơn là đúng mẹ rồi, mở đầu bày đặt cho cố vô, xong tóm lại như cc
Lấy ví dụ R6 để chứng mình điều gì vậy chủ top ?
Trong bài bạn có nói là chỉ xe phổ thông mới cần van biến thiên chứ mấy xe chạy sân hay đua thì chả anh nào thích dùng vậy bạn có biết trong moto gp xe của đội suzuki đàn sử dung van biến thiên không và họ đem xuống cho con gsx1000r không.
@Phúc Võ Hoàng
Xin trả lời bác không phải YAMAHA hay HONDA không áp đụng van biến thiên mà là luật moto GP cấm sử dụng van biến thiên điện từ hoặc thuỷ lực nên các đội đua khó áp dụng nha bác. Trước khi muốn phản bác cái gì thì tìm hiểu kỹ nha bác.
@Coincardjvay
Bác từng chạy thử qua xe sử dụng van biến thiên chưa.
Từng chạy R6 chưa mà nói R6 yếu. Bài viết đưa ra ví dụ không biết để làm gì.
Rồi đưa luôn ra cả hiện tượng overlap mà không biết bác có hiểu gì không.
Đừng có đem kiến thức hạn hẹp mà tỏ ra ta đây hơn người nha bác.
Đọc bài của bác muốn chửi thẳng bác ngu luôn ak
Thớt nhầm lẫn cơ bản. Van biến thiên công dụng cho tua cao. Tại sao? Vì tua cao gối cam Higher được kích hoạt để đẩy nhiều nhiên liệu vào buồng đốt hơn. Tua thấp thì nó hoạt động bình thường. Yamaha áp dụng VVA cho mấy xe 150cc để khắc phục điểm yếu sinh lý của động cơ SOHC ở vòng tua cao
@Mister.Ta0
Thế bác trả lời hộ mình câu hỏi, tại sao lên rpm cao thì sohc thua dohc rồi phải dùng vvt, và tại sao mấy con xe hơi cũng dohc giờ nó lại vẫn dùng vvt?
@Phúc Võ Hoàng
Thua ở chữ S và D. Cam đôi cho công suất cao hơn ở dải tua máy cao. Muốn nâng công suất cho SOHC thì tăng hiệu suất đốt bằng cách cho động cơ ăn nhiều xăng hơn nên dùng VVA và nâng dung tích động cơ lên 155cc. DOHC vẫn dùng VVT là chuyện của nó ko liên quan đến SOHC nhé bạn
@Phúc Võ Hoàng
Cái này giống như bạn dùng 2 tay để gõ phím sẽ gõ nhanh hơn 1 tay. Thế thôi cho đơn giản. Dễ hiểu vì sao các xe pkl hiện nay đều dùng cam đôi