Vấn đề gằn từng đợt ex T150

duykhuong2806
22/3/2017 16:10Phản hồi: 61
Có bác nào trị đuợc cái bệnh gằn từng đợt trên con xe gẻ T150 chưa ạ, xe em nó cứ gằn từng đợt rất khó chịu, không pk nó phát ra từ đâu nữa, ai đã khắc phục đc mong chỉ giáo, tất cả các số đều gằn nhá các bác, mạnh nhất ở vòng tua 3000-3500
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huydaika13
TÍCH CỰC
7 năm
xe mới mua đã bị rồi hay đi thời gian mới bị vậy bạn
@huydaika13 đi thời gian mới bị bác, lúc mới mua nếu tinh ý vẫn có thể nhận ra
@duykhuong2806 Mình không có ex150 nhưng cũng hay chạy xe của bạn, đúng như bạn nói nó gằn ở tầm tua 3,5-4k nhưng chỉ là hơi rần chút đỉnh thôi chẳng có gì là khó chịu cả, chắc bạn hơi kỹ nên mới gọi nó là gẻ;)
Mac18
TÍCH CỰC
7 năm
@RC213v Xe côn tay máy đứng thích nhanh nhưng vẫn phải mượt ko rung, tiếng phải êm như wave, ko bắn bùn như xe ga, tiết kiệm xăng như cup...khó chiều dân mình lắm b ạ 😆))))
Mình thấy ex với winner cũng bị. Cảm giác như nồi k bắt. Xe lúc mới đã bị. Chạy lúc nào cũng phải để tua cao, thấp chút là giựt.
@jolie28 giựt không nói, nhưng đây nó gằn từng đợt bác hỉu ý mình không, giống như nó gằn 2 giây ngỉ 2 giây rồi lại gằn 2 giây vậy đó, nhất là tia 3k đến 3k5
xe gẻ của bác bán ra mua được 2 chiếc xe ng ta đó.
@digimonxxx Mua xe chủ yếu vì đam mê thôi bác ơi, chứ xe cộ nay ai mà chả mua đc, người ta không đam mê nên không thèm mua thoi bác, cảm ơn bác vì lúc nào cũng vào đóng góp stt of tui, hj
@duykhuong2806 :p
tại vì tui cũng đam mê nên thấy topic liên quan tới ếch nhái là vô xem tham khảo, học hỏi kinh nghiệm.
vụ gằn này cần bác cho thêm thông tin là xe đã đi bao nhiêu KM? có chọt chẹt gì ko? bao lâu rồi ko bảo dưỡng xe (vệ sinh kim xăng, lọc gió....). thường chơi ECU độ nó mới gằn :rolleyes:
@digimonxxx xe zin đét, mới 6k7 km thôi bác, k có ECU j hết trơn hết troại,
@duykhuong2806 có cách kiểm tra đó bác, dựng chống đứng lên rồi vô số kéo xem sợi sên nó đánh dao động nhiều hay ko là bik liền. để ý lúc sang số xem sợi sên nó giật mạnh ko da.
Mấy bác trên có chia sẻ kn đó. Nghiên cứu bộ nsd đi 😃
Bệnh của xe bác đây 😁
https://tinhte.vn/threads/da-tim-ra-cach-khac-phuc-loi-exciter-150-bi-gan-rung.2603420/page-11#post-49259093
Tính tới giờ là mình đã thay đc 2k km rồi. Vẫn đang rất ổn.
BÁC LÀM THEO MÌNH ĐÃM BẢO HẾT NHÉ. THAY NHÔNG ĐĨA FZ150, SÊN DID 428 HD. MÌNH ĐI ĐƯỢC KHOẢNG GẦN 4KM RỒI, K CÒN HIỆN TƯỢNG ĐÓ NỮA.
kenken1512
TÍCH CỰC
7 năm
@duylinhute Vậy thì nguyên nhân có thể là do như vậy chứ k phải thay nsd fz vào :D
@Tình Lê Manucian bác ơi, bik là bộ FZ tốt hơn của zin EX. nhưng mấy ông bạn đi FZ lại chê nsd của họ cũng mau chùn. vậy giờ người nông dân phải làm sao :v
@digimonxxx cái đó thì tính sau. Giờ giải quyết cái kia trước đã :v
@kenken1512 Xe mua về đi 2,5k km là bị rồi nha bác. Có thể là nó đã bị ngay từ lúc mới mua nhưng mình k để ý, mãi đến lúc đi đc 2,5k km mình mới phát hiện ra.
GIỜ MÌNH MỚI PHÁT HIỆN THÊM VẤN ĐỀ KÊU O O.. KHI TĂNG TỐC NỮA @@.
@Tình Lê Manucian Kêu o o o o đó là hú nồi đó bác ợ, không sao
@duykhuong2806 khắc phục được không bác?
@Tình Lê Manucian Mình chưa pk ntn nhưng nghe bên T135 nói là thay nhông hú, mà cũng không khắc phục hết, nhông hú đó hơi bị đắt đó bác, t135 gần 2 nhát đó
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
Xe mới mua về cũng đâu có bị, đi vài k km là bị và càng lâu càng nặng. Nghi vấn cái sợi sên hãng quá lởm, giãn ko đều nên đi bị gằn
@T150RC Sên zin của hãng giãn k đều là cái chắc, k còn là nghi vấn nữa. Bác có bik cách kiểm tra độ dãn đều hay k đều của sợi sên k ;)
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@duylinhute Ko biết :p
@T150RC Đúng roài
Ng
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@duykhuong2806 Thay vào vài k km bị lại thì cũng như ko. Cơ bản là kiếm NSD xịn xịn ấy
@T150RC Mà quan trọng là có hết không bác. Sợ không hết nữa mắc công
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@duykhuong2806 Nghe đồn đi 2-3k km chưa bị lại. Ko biết sau đó ra sao nữa :p. Thay đại của fz đi b. Có 250k
Ok, để tui thử thay xem sao
Giờ lại thêm cái bệnh mới là đang chạy cắt côn bị rần lên cả tay lái vài giây mới hết, chắc bán xe các bác ạ
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@duykhuong2806 Bệnh lạ nhỉ. Hay cổ bị lỏng
@T150RC Nói cho ae pk thêm 1 cái bệnh như vậy nữa, âm côn là bị rung kéo dài tầm 1s rồi hết, vậy đó
@duykhuong2806 Sao chiếc của bác nhiều lỗi quá ta 😕
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
@duykhuong2806 Xe mình có mỗi lỗi máy kêu to thôi =))))
Vụ gằn rung này có ae nào làm lại bộ nồi chưa? có hết k? Mình đang mua bố nồi, ty côn vs lò xo nồi về làm lại. hy vọng bớt rung và hao xăng. 😔( :(( Tức cái kiểu vừa làm thì ổn, chạy 1tg ngắn bị lại. Ức chế vl.
@jolie28 Kỳ ta. Sao bao nhiêu người thay vào đều hết. Trong đó có mình. Mà 2 bác thay vào lại k hết. Bác có thể chụp hình bộ NSD của bác cho mình xem đc k?
@duylinhute Tình trạng rung rất có thể do chén cổ, mới làm lại chén cổ thấy đỡ hẳn ra, vẫn còn nhưng rất ít các bác ạ, chắc do hãng làm chưa ngon, còn NSD DID thay vào chạy êm ru, k có nghe tiếng sên j mô
@jolie28 Bác cho mình hỏi cái. Bác có thay nhông dĩa với tỉ số truyền khác với tỉ số truyền zin chưa hay chỉ mới thay sên thôi?
@duylinhute sr bác mấy nay bận quá nên k ol vs up hình được. Mình xài qua bộ DID 10ly + nsd hodaka ( nhông zin + dĩa 43). Cảm giác ban đầu êm và ổn, nhg dĩa hodaka này hình như chỉ dành cho 9 ly nên k ôm mặt sên, xài 1 tg kêu loạn xạ. và vẫn gằn và rung ở tua thấp. sau chuyển về nguyên bộ của FZ của hãng. Bộ này theo mình biết là 9ly, đi lâu giãn hơn zin và nhẹ. đi giờ vẫn thấy ổn k kêu. Nhg về gằn rung thì vẫn thế.
Mình cũng bị tầm đấy, chốt hạ do ecu rồi , cầy quốc làm con RC mini xem khác biệt không.
@Dung95tn Đủ kiểu hết ta, ECU nữa à, chán zữ z na
@duykhuong2806 Mình nghĩ là ecu nó chỉnh xăng gió không chuẩn, chứ nsd như mấy bác trên kia cũng một phần xe mình lúc mới mua về đã bị rồi, mình thấy không liên quan mấy đến nsd vì mình mở máy lên để số N ga lên đến tua 3500 là máy gằn gầm gừ rồi :3
@duykhuong2806 Mình thử xe của bạn mình, thì cảm nhận như này. máy nó ga không được êm như xe mình nhưng nó ổn định không gằn nhiều ở tua 3k-3k5 xe mình ga đến tua 3k thì êm du nhưng từ 3k-3k5 lại rất gằn 😁 có thể là do mỗi ecu nó chỉnh một khác 😔
Cập nhật tin tức trong ngày: Con xe gẻ của em đang nằm ở 377 Nơ Trang Long tính đến nay là 2 ngày, đã thay Lá bố + Lá sắt của hãng vẫn chưa hết và Thợ ở đây cũng chưa thể khắc phục được đó là do đâu, khi nào có kết quả mình sẽ báo cáo vs anh em. ( nếu hết bệnh ), còn không hết bệnh nữa thì chẻ máy ra làm lại, kkkkkk, lên cmn trái 85 luôn cho mạnh, kkkkk
Tình hình là ntn: Đã lấy xe về mà không thay đổi đc vấn đề, Rớt đầu cạo khói luôn rồi nha các bác, bây giờ chỉ còn nằm ở vấn đề dàn lửa, có lẽ nằm ở ECU or bình xăng ( luôn kim phun ) mà ECU thì cũng đã chỉnh xăng gío rồi, kim phun cũng đã vệ sinh luôn rồi, bây giờ tui đang rồi bời đây các bác, các bác có biết ECU chính hãng giá nhiu tiền không
Thay ECU cũng k hết, vấn đề còn nằm ở bình xăng, nếu không hết nữa đập xe nha các bác, kkk
dungbv2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vào hóng các cao nhân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019