Tình hình khó khăn hiện nay thì mua Maxxis 6002 hoặc IRC VN lắp vỏ trước là ổn rồi.Như mình đã review,cái Maxxis 6002 80/90 lắp vỏ trước Wave Tàu còn bám đường và êm hơn Dunlop Thái T900 xài đợt trước nữa.
@thienhagarison
Bố thép thì cốt vỏ cứng nhưng đi đường xấu k ngon. Với áp suất lúc nào cũng phải chuẩn. Để áp yếu với dính đinh đứt cước là vỏ k ổn định bằng vỏ bố
@Vịt Tập Bay
không hiểu sao lần này nó lại dở chứng làm em cực lắm, phải tháo ra làm lại, cám ơn bác tư vấn, em nghĩ vấn đề nằm ở pistong mới em gắn chưa chuẩn hix
@Thái Tâm Nghiên
Bác nên kiểm tra luôn chiều piston đúng hay chưa nhé, lắp ngược piston là nhanh đi cái lòng với bộ bạc lắm, nhất là piston phụ tùng nhiều khi người ta in sai chiều của piston. Lắp ắc piston vào, lấy thước cặp đo từ ắc piston ra, bên nào hẹp hơn thì nằm trên( IN) bên nào rộng hơn nằm dưới ( EX). Theo như bác nói mình đoán 90 % kênh hở xupap. Bác cứ thử tháo ra đổ xăng thử ở cổ hút và lỗ xả xem có rỉ xăng ra buồng đốt không. Còn trường hợp hở bugi thì hiếm gặp vì bugi có long đền kín hơi rồi. Chiều của 2 lá bạc lửa và bạc hơi thì cứ mặt có chữ đưa lên trên.
Đúng như bác chia sẻ, đôi xuppap bị kênh bác ạ, em mới tháo ra. Nhưng ngặt nỗi em không hiểu là lúc trước tháo ra dùng lạc đà phun cho sạch thì không bị kênh, mấy ngày nay em tháo ra dùng nx5000 phun vào ngâm mấy ngày mà không hiểu sao tự nhiên bây giờ nó lại kênh, cứ như kiểu có phép màu bác ạ. E nghĩ mãi mà không hiểu lý do tại sao nó kênh. Bác cao tay giải thích giúp em với. Giờ phải mang ra thằng thợ nó làm kín lại.
Pistong em mua của DTP, nhìn y chang như pistong theo xe, chất lượng theo cảm quan là tốt. Chiều em gắn đúng rồi. Cám ơn bác tư vấn nhiệt tâm.
@Thái Tâm Nghiên
Giờ chỉ cần xoáy xupap là ok thôi bác. Bác có thể tự xoáy xupap tại nhà cũng được hoặc mang đầu bò và xupap ra tiệm cho họ xoáy. Nếu tự làm ở nhà bác có thể lên youtube xem clip tự xoáy xupap tại nhà. Xupap bị kênh do muội than bám lâu, nó dính chặt 1 bên như miệng xupap luôn. Khi bác rửa bằng dung dịch nó tẩy hết cacbon thì chỗ đó bị kênh hở.
Tuy nó không mạnh lắm nhưng rất bền các bác. Thằng thợ cho em biết con SYM star, magic, angle 110cc dùng chung cục máy các bác. Bác nào có xe hiếm chia sẽ lên cho xem với. Thất nghiệp, xe hòng,làm em chán ghê luôn.
Đối với dầu thắng, xả gió chỉ trong vòng 2, 3 phút thôi bác, cũng rất đơn giản. Sau khi đổ dầu vào bình dầu thì bóp nhả tay thắng khoảng hai chục cái rồi bóp thật chặt, giữ nguyên như vậy, rồi mở một chút ốc gió phía dưới heo dầu cho dầu và gió phụt ra, xong lại siết lại ốc xả gió rồi nhả tay thắng ra. Làm đi làm lại 3, 4 lần là xả xong gió, kiểm tra châm thêm dầu vào bình dầu là xong. Nếu muốn áp lực căng hơn thì làm thêm vài lần nữa, nhưng căng quá bóp thắng hơi mỏi tay.
Mấy cái nano dạng này, bluechem, e59v.v... đồ cấm dùng cho xe số nha anh em, trượt bố nồi thấy mợ á. Em mua 2 chai hàng nhập từ Đức có trên website chứ ko phải dòng bikeline ko có trên web của nó mà gian thương hay bán nha mà dùng cho xe tay ga còn thấy ghê ghê đây, êm có êm hơn nhưng vẫn hao xăng như vậy, độ bốc cũng không tăng. Còn đổ cho xe CX5 thì thấy cũng ko khác biệt gì lắm, nói chung là tốn tiền xe máy cứ nhớt thôi cho tiết kiệm.
@Thái Tâm Nghiên
Không dùng cho xe số bất kỳ hình thức nào, 5ml của bác có đâu có tài liệu nào nói đâu bác 😃
Còn khuyến cáo Liqui Moly là cấm dùng ghi rõ rồi nè.
Nhớt họ tối ưu hết rồi, dùng thêm là sai.
Các bác cho hỏi giờ thay nước mát nào là ổn?Thấy nhiều người khen Motul Factory line ngon cơ mà giá rát quá.Các bác có thể giới thiệu giúp e 1,vài loại nước mát có P/P tốt.Xib cám ơn.
Đúng là về bản chất tên gọi là nước giải nhiệt thì nước cất giải nhiệt tốt nhất, do khuyết điểm là điểm sôi nó ở 100°c, điểm đông 0°C, mà động cơ hoạt động trung bình ở mức ngưỡng nhiệt từ 80-110°C( đèn báo nhiệt trên xe máy phổ thông hiện lên và quạt quay ở 108°C), bên cạnh đó ngoại trừ mục đích giải nhiệt thì nước làm mát còn cần tính chống ăn mòn, chống tạo cặn,... nên cần pha thêm các phụ gia mà phần chính là ethylen glycol(điểm sôi 197°C, điểm đông -13°C). Pha với tỉ lệ 50:50 thì điểm sôi tầm 110°C, điểm đông xuống tận -34°C
Khi tỉ lệ ethylen glycol tăng lên cao (70 80%V) thì tính chất nó gần về với nguyên chất (điểm sôi tăng lên 170 180°C) nhưng tác dụng truyền nhiệt lại kém hơn(sẽ tăng nhiệt trong nội tại cục máy nhanh hơn vì tản nhiệt chậm).
Vì vậy nếu dùng xe bình thường thì cứ dùng mấy loại nước mát điểm sôi tầm 110 (vì đâu có bao nhiêu thời gian dùng xe mà quạt quay, báo nhiệt lâu) còn động cơ có quá nhiệt lên 130 140 thì 1 là ecu nó ngắt mạch để bảo vệ máy, còn không thì quá mức đó liên tục 15 20p cũng banh máy trước khi sôi nước mát 180°C như mấy loại quảng cáo @@
@Thanh6990
Cám ơn bác đã giải thích chi tiết về nước giải nhiệt.Nhưng dù sao e cũng chỉ là dân gà,nên cứ mua nước mát của hãng hay các thương hiệu uy tín về xài.Số liệu kỹ thuâtj ko quá chú trọng miễn thấy loại nào ok là cứ xài.Vậy cho đơn giản.
@Thanh6990
Chuẩn nè, nhiều ông tôn thờ bảo dùng nước mát châu Âu các kiểu giải nhiệt tốt hơn mà không hiểu châu Âu vốn khí hậu mát mẻ mùa hè cực ngắn lại không nóng như VN , lại có mùa đông nên đặc tính nước mát châu Âu là chống đông chứ không phải tản nhiệt, nó đắt vì chất chống đông.
Nói chung nước mát cứ xài đồ hãng, 10000km thay 1 lần, chẳng cần súc.
@DrDV
Nước làm mát hãng thì cứ tầm 15.000 đến 20.000km thay là hợp lý bác ạ, sách hướng dẫn sử dụng cũng ghi nên thay sau 3 năm hoặc 30.000km.
Em từng đắn đo khá nhiều về việc thay chai liqui moly 200K ko nhưng sau quyết định với tiền đó thì quất đc 3 chai nước hãng, cứ 15.000km thay đảm bảo okay( thay cả két chính và phụ) ko cần súc rửa đâu vì thay sớm ko hề có chuyện đóng cặn.
Thứ 2 là khi hao hụt, kể cả chạy đường dài đi, nếu hụt vào các quán cũng rất dễ tìm để châm thêm.
Chứ mấy loại kia một số nơi ko có đổ tạp nham 2 loại đóng cặn là toang luôn
Con ngựa nó hành em te tua, tháo đầu quy lát ra thấy xuppap hở, em quay cốt cam nó lại kín, tưởng xong việc rồi. Nào ngờ "người tính không bằng Trời tính", gắn vào đạp vài cái nhẹ tênh, soi xuống cổ ống xả lại thấy xuppap xả hở, mình thử phun nhớt vào lỗ bugi ép nổ nhưng cũng chả ăn thua, giờ chắc phải tháo hẳn ra làm lại xuppap. hic
@Thái Tâm Nghiên
Bác canh đúng dấu T rồi mới canh cò nhé. Độ hở 0,05mm là ok. Xe honda đời mới thì mình chỉnh khe hở xupap hút 0,03, xupap xả 0,04 là êm nhất. Mình chỉnh bằng bộ thước lá mua mấy chục ngàn. Còn bác không có đồ nghề thì vặn con ốc 9 ra, vặn nhẹ vít cò vào vừa chạm thì nhích ra 1 tí xíu rồi giữ vít cò và siết ốc 9 lại. Làm xong lắc nhẹ cò lên xuống thấy có độ rơ nhỏ là được.
@thienhagarison
Em k có thước lá mà canh lụi luôn. Cứ lấy tay vặn con ốc thấy vô sát là lốc kê luôn. Giữa các ren lúc nào cũng có độ hở rồi nên lúc lốc kê nó rút con ốc cò lên là vừa tầm luôn. Lắc thử mà cứng quá thì lặp lại quy trình rồi vặn ra 10-15 độ tuỳ theo độ khít của ren. Chỉnh cò nó ngược ngược với chỉnh ốc chén cổ. Hôm rài bác này vọc con xe mà nó vật ghê quá
@thienhagarison
Em cũng chả biết xe em bị gì,lúc tháo đầu ra lắc ốc cò cứng ngắc, giờ gắn lại thì nó hở kinh khủng, hèn gì hơi thoát hết. em đang mua bộ chỉnh cò về chỉnh cho chắc ăn, cám ơm hai bác hết lòng giúp đỡ em.
chào các bác trong Hội Dầu nhớt 😁 mình đã trở lại cùng tài khoản mới cứng như trứng luộc trong bắt buộc vì.... mất account 😔
nhờ các bác cho đôi lời nhận xét về tiếng máy chiếc xe của mình ạ !
@p3n_024.83
Ex chiếc nào k dọng nồi, dọng tạ đâu bác. Tiếng máy bt, máy garanty thấp nên nó giật, kêu nhiều, chạy ga trung bình hay ga cuối k kêu, k rung rần thì xài thôi.
Xe có vấn đề về máy móc thì càng đi ga lớn, đi đường dài thì càng kêu, càng yếu
@p3n_024.83
Máy bị dọng nồi với kêu dàn đầu. Có thể bác đi tốc độ cao nhiều nên nó hao mòn kêu vậy thôi, cũng không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nói chung dòng Ex150 này nếu không giữ kỹ thì hay bị giũ trái hoặc kêu dên. Em trai mình cũng có 1 chiếc 150 đen nhám nhưng cũng dọng nồi với giũ trái.
@Thanh6990 @thienhagaríon
vâng bác ! 80k km xe đi làm - chơi - đường dài đủ cả ạ, nên em dự định mang đi bảo trì - cạo khói, xoáy xupap,.... dư dả hơn thì thay bộ nồi R15v3
@p3n_024.83
80k nếu chăm bảo dưỡng thì lòng có thể chưa hư hao, thay trái với xecmang mới,cụm bơm nước mới, r xoáy xúp pap , phốt git, vệ sinh lại hút xả, kim phun r ráp vô chỉnh cò lại là bào
Sau hơn 60km chạy axelo thì em đã chuyển qua con air blade. Mấy bác cho hỏi là repsol tổng hợp dùng cho AB ổn không nhỉ, xe côn chạy repsol racing thì thấy ổn với giá rẻ như vậy (thay sau 6000km)
Vào thread này lại thấy bác @denon3500
@Kinh Thuyên
Tình hình này chắc còn phải làm ở nhà lâu rồi.Và giờ chủ yếu lo cơm áo gạo tiền thôi,những thứ ko thiết yếu tạm gác lại.Xe mình cả tháng nay trùm mền ko đá động gì tới.Hic.
Cầu mong mọi người bình an và khoẻ mạnh.
@Thái Tâm Nghiên
thấy cây này mới nhớ, trước mua 1 cây chữ T ở tiệm. vặn vài hôm tét luôn đầu ốc nắp lọc nhớt. may mà lấy cây chữ L xịn vặn vẫn ra được
Nhớt này dùng ổn không các bác ? 10w30 cực kỳ phù hợp cho Winner nè 😃 Mùa dịch ở nhà cuồng chân quá, mùa này mấy năm ngoái là đang tắm biển Phú Yên rồi 😃 Bao nhiêu loại nhớt mua test mà chưa có dịp thử 😔
2 tháng trời làm ở nhà =)). Cuối tuần vác xe chạy lòng vòng tầm 10-20km, thì tới nay con xe cũng được > 400km rồi các bác. Con ab 2021 vẫn bị vô nước đồng hồ mới vui chứ
Con AB 125 2013 của em sao 120.000km chinh chiến hiện đang bị hao nhớt. Trước đó thì thay nhớt có hao hụt nhưng ko đáng kẻ (chạy 2000 2500km thay 1 lần thì đổ 800ml còn tầm 750ml). Nhưng sau đợt em đi bảo dưỡng ngoài Head lúc 117k km nó nói về kiểm tra nhớt xe đi nhiều vậy bạc có thể mòn rồi, thế là lúc 118k km em thay ra còn đc có tầm 400 ml nhớt, sau khi thay thì mỗi 300 500 và 1000km e có thăm nhớt thì thấy vẫn bth, chạy thêm 1.000km nữa thì xe đang hụt nhớt ( ko rõ hụt bao nhiêu do dịch đang chưa thay được). Nhờ các cao nhân đánh giá kèo này nặng hay nhẹ (xe em không bị ra khói trắng nhé)
@zaxaxaz
Odo đó cũng nhiều, nếu có dịp bác nên bảo dưỡng phần động cơ lớn để ktra lòng trái cần thiết thì xoáy lên cos chính hãng(lòng honda lên cos dc) sẵn rớt đầu xoáy suppap thay phốt các kiểu.
Làm đầu lòng, dên ok thì máy mới êm dc.