Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chào ae tinhte
Mình mới mua xe Yamaha FreeGo S mới chạy hơn 500km thì xài nhớt ổn vậy ae?
mong ae tư vấn giúp.Cảm ơn ae
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@suctre Mình có dòng cao hơn AD Ultra hàng Thái và hàng VN đây, dùng có khác gì nhau đâu 😃 Cứ có là mua thôi bác ạ, chất lượng y nhau 😃
150568170_428717811572330_406258516029170439_n.jpg
@DrDV @DrDV chuẩn bác ơi, t xài shell đợt hàng thái và vn, chất lượng đều ngon y như nhau
@DrDV Bác cho em hỏi là xe tải máy xăng 1.4 thì xài nhớt hãng nào oke mà giá mềm tí ko? Em tham khảo thì có kixx với castrol mà castrol giả nhiều nên sợ vl
Đi chích vaccine ghé đại zô tiệm thay cho con xe của thằng em. Vì nhìn khắp tiệm chỉ có Castrol,Mobil ,nhớt hãng . Được ku thợ giới thiệu bình này nên thử.
tải xuống.jpeg
Bữa giờ gần 3 tháng không đi đâu nên chiếc xe Vision của vợ để ở nhà bị chảy nước ở đầu bò. Lâu lâu nổ máy vẫn nổ bình thường, nhưng mấy bữa nay để ý thấy có nước chảy ra từ đầu bò, mình kiểm tra thì không phải nhớt mà là nước. Có mấy tấm hình chụp thấy cả giọt nước trên đầu máy luôn. Bác nào biết hiện tượng này là bị sao không?
20210918_134000.jpg
20210918_134049.jpg
20210918_134051.jpg
20210918_133921.jpg
@thienhagarison xe mình 2015, hình như xe em và xe bác y chang nhau, chỉ khác năm sản xuất, con này dáng đẹp, máy êm nhưng kém bốc, phải dùng nhớt racing mới chạy nổi. theo em là xe bác để lâu nên ngưn tụ hơi nước thôi
@Thái Tâm Nghiên Chắc vậy, chỉ bị nhỏ giọt mấy bữa trời mưa lớn, lạnh thôi, mấy bữa nay không thấy chảy nước nữa. Mình xài Fuchs 5w40 cho xe vợ đi cũng ngon, lâu phải thay
@thienhagarison fuck nghe nói không có bốc, chỉ bền nhớt thôi bác, em là loại ngay ập tức cho vision
@Thái Tâm Nghiên Fuchs 5w40 nó cũng tương tự như Speedol Pro GP, bốc vừa phải, có độ êm, ga cuối nó cũng mượt nên mình xài cho xe vợ ít đi.
VENOM - Nhớt tên cực kêu nè các bạn. Già 80k giờ lên 135k.
IMG_20210924_104354.jpg
@nospecial ngang nhau thôi bác
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên Chạy ngon không bác, chắc cùng cha khác mẹ với Rafoil, Petrol One, King Power chứ gì 😃
@DrDV màu nhớt y chang như rafoil, nhớt rất đặc, ga khởi hành không bốc, chạy khoảng 15km thấy nhẹ xe, bốc máy, pô nghe tòe, thiếu lực, mình chưa chạy đường dài nên chỉ đánh giá có thế
Hôm qua mới chết con Iridium NGK chạy được 42k km. Nguyên nhân chết bugi là do trước dịch tầm cuối tháng 6 mình có vệ sinh bình xăng con, tiện thể thay gic lơ số 85 mới mua bên Centa xem thế nào. Kết quả hơi dư xăng, bugi bị đen, tuy máy vẫn nổ garanty rất nhuyễn. Vì đang gần lúc chuẩn bị giãn cách nên mình để đó luôn không thay xem kết quả như thế nào. Và đúng là sau vài trăm km thì bugi iridium đã teo cu tèo. Cũng may trên xe luôn có 1 bugi zin theo xe và 1 bugi Brisk Indonesia giá rẻ 40k nên chỉ cần thay bugi là xong. Bugi Brisk đầu niken mình thấy chất lượng khá tốt, chấu cực mát làm cực kỳ dày, dày gần gấp đôi bugi zin và iridium NGK. Nó chỉ như bugi zin bình thường thôi nhưng khoảng cách đánh lửa là 0.85mm, nhìn dày dặn, thiết kế bắt mắt, với giá khá rẻ( chỗ sale rẻ nhất là khoảng 40k, bình thường thì 80 - 100k) thì mình thấy nó đáng để sử dụng bên cạnh bugi zin hãng. Chắc qua dịch xuống lại gic lơ chính 82 hoặc 80, có sẵn ở nhà mà cũng lười thay thế, do chán nản vì dịch bệnh kéo dài. Về xăng cộ thì mình thấy cũng chỉ hao hơn chút đỉnh, chủ yếu trải nghiệm để kiếm thêm kinh nghiệm chia sẻ cho những ae chưa biết.
@nospecial Xe phổ thông mở tua làm gì bác, chạy hết ga hết số nó đã gầm rú rung bần bật ồi.
Với VN quá ít đường cao tốc ngon để chạy, đa phần đi được 50 đến 60km/h thôi
T150RC
TÍCH CỰC
2 năm
@Vịt Tập Bay Mình xài bugi Irdium 4v5 mà chưa thấy mòn. K biết nên thay đc chưa nữa
@T150RC Bugi iridium xài được 3v đến 4v, đó là theo khuyến cáo của nsx, ở VN mà thay vậy là lãng phí.
Thực tế thì thì hệ số vượt tải thường 1.3 đến 1.5 lần
Nếu bạn thấy chưa mòn, xe nổ tốt thì chạy 8000 đến 10.000km nữa thì thay mới
Xe mình rsx fi 2020 bugi zin mã CPR6EA-9S thì chọn bugi Iridium nào giống zin mấy a nhỉ?
Em mới chuyển sang xài chai Mobil 1 EP nhãn mới
Cảm nhận bốc hơn Mobil 1 EP nhãn cũ
Nhớt 5W30 nhưng thấy khá là đặc
Mùa dịch kinh tế suy thoái, giá dầu tăng lên cũng thấy hài lòng với mức giá 192K/lần thay
20211006_134727.jpg
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên Dùng ổn vì người ta thiếu hiểu biết á bác 😃 Đầy loại dùng ổn hơn tại sao phải lấy nhớt xe số đổ cho tay ga 😃
Nhà em có con KTM 390 Duke ~400cc đang dùng Repsol Racing đây nên đừng nghĩ em hắt hủi gì nó. Có điều các bác thiếu kinh nghiệm nên dùng lung tung thôi, đổ nhớt racing lên 1 con PKL chạy bào tua bác mới cảm nhận được vì sao cần nhớt racing.
Ví dụ đổ 1 chai Shell Advance vào con Duke 390 đó so với Racing nó khác biệt ra sao, chứ con xe 150cc Winner Ex bác dùng nhớt racing khác gì lấy đá đập chân 😃
Link em viết dễ hiểu thế còn gì, toàn là dịch ra đó chứ 😃
@DrDV Đọc qua mấy topic của bác nhưng mình chưa tìm được thông tin về vụ Honda khuyến cáo không nên sử dụng nhớt có chữ "Energy conserving" hoặc "Resource conserving". Nhưng nhớt Mobil 1 EP lại có chứng nhận "Resource conserving" (hình mình đính kèm là ví dụ, không phải của Mobil 1 EP) lại được nhiều anh em chạy xe tay ga Honda sử dụng và đánh giá tốt. Mình cũng đang chạy xe PCX 2018, ODO mới có gần 8000km, đang lăn tăn khuyến cáo trên của Honda và cũng muốn dùng thử Mobil 1 EP cũng như các loại nhớt có chứng nhận "Energy conserving" hoặc "Resource conserving". Nhờ bác khai sáng thông tin giúp, có dẫn chứng càng tốt. Cảm ơn.
18194822_1685634001739229_6301141033036378448_n.jpg
Screenshot 2021-12-01 152244.png
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hieuhuynh_1139 Thường nhớt có EC nó sẽ rất loãng và API cao, nhiều chất giảm ma sát nên sẽ gây hao mòn máy nhiều hơn nhớt API thấp và đặc hơn bác.
Cần phải hiểu là chất giảm ma sát (nano) (friction modifiers) nó khác hoàn toàn với chất chống mòn (ZDDP, ZTDP) (antiwear) , nó giảm ma sát chứ không phải chất chống mài mòn. Mà nhớt có ZDDP càng nhiều thì API lại càng thấp + tăng ZDDP thì phải giảm nano và ngược lại (tỷ lệ phụ gia chỉ giới hạn ở 30%, tăng cái này phải giảm cái kia).
Nhớt EC thường ưu tiên nano, loãng để tiết kiệm nhiên liệu và giảm ZDDP do đó nó chỉ thích hợp nhất cho xe thiết kế cho nó, những xe đó có hợp kim tốt hơn, chống mòn tốt hơn và thường là xe ô tô đời mới. Còn xe máy với vòng tua cao, rất nóng khắc nghiệt hơn ô tô nhiều lần thì EC lại ko có lợi.
Còn việc vì sao anh em chạy Honda vẫn dùng EC và chạy tốt là BỞI VÌ: thật ra nhớt quái nào cũng được, vốn nhớt fully đã là rất tốt rồi. Xe ngày xưa nhớt còn không có phụ gia vẫn chạy phà phà, chỉ cần ko phải nhớt giả thì chắc chắn không có hại cho xe. Nói EC hay không EC chỉ là "tốt" và "tốt hơn", với nhu cầu chạy nhẹ nhàng hằng ngày thì EC hay không EC cũng ít ảnh hường, nhưng với những tua phượt chạy gắt thì điểm yếu EC sẽ cực kỳ rõ (quá loãng). Và cái từ "chạy tốt" là rất phù phiếm, giả sử EC chạy 100k km mới làm máy, nếu ko có EC thì được 120k km mới làm máy. Thế con xe chạy 10k km thì làm sao có thể biết được EC hay ko EC "tốt hơn" và "đánh giá tốt", thậm chí chạy 50-60k km đã bán mất tiêu rồi nên có từ "đánh giá tốt" là không khác quan.
Độ tốt mọi người thường đánh giá thông qua: hao xăng, độ bốc và thời gian thay. Nhưng đó là phiến diện vì "độ tốt" đó chỉ là "cảm giác chạy tốt" nó không đại diện cho sự bảo vệ của nhớt đối với động cơ.
Theo em độ bảo vệ động cơ tốt nhất phải đánh giá thông qua lượng mạt sắt và mạt nhôm thu được trong nhớt thải, tất nhiên điều này là cực kỳ khó vì lọc nhớt (giấy, ly tâm) nó đã giữ lại rất nhiều tuy nhiên với ốc nhớt nam châm mình sẽ thu giữ được 1 phần mạt sắt từ máy xuống nên có thể đánh giá tương đối. Theo kinh nghiệm của em thì em chẳng thấy có sự khác biệt giữa các chai nhớt.
300V hay Shell hay Xado hay chai nhớt petrol one SP green 100k/l em dùng cũng ko có khác biệt về đại thể, lượng mạt thu được sau 2500-3000km cũng là như nhau về quan sát.
@DrDV 1. Bác xem PCX 2018 (Odo 8000km) chạy nhớt này ổn không: Nhớt biến thiên cao cấp tay ga VOLTRONIC XM Scooter Granturismo 4T.
2. Tết này tính làm chuyến vừa đi vừa về tầm 900km. Xe chạy nhẹ nhàng ko bạo lực, tốc độ tầm 50-70km/h. Ưu tiên xe êm, mát máy, không cần bốc lắm. Bác có thể tư vấn giúp 1 loại nhớt đáp ứng các tieu chí trên với, tầm giá không quá 300k.
11.000km đường HN đây ạ
Ngoài việc thay dầu nhớt các bác chú ý cả thay lọc gió theo định kỳ nha để xe chạy êm mượt
20211020_183951.jpg
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vịt Tập Bay Không có lọc zin nào là lọc tẩm dầu đâu bác, đều là lọc khô hết. Còn dầu là do hơi máy nó hút lên thông qua ống cao su thông hơi lốc máy ấy, nên bất kể lọc nào cũng sẽ dính dầu. Do đó lọc gió giấy có vệ sinh bằng súng hơi dùng lại cũng được, nhưng tới 1 lúc nào đó là phải thay vì bụi + dầu thì súng ko thổi đi được. Ở SG thì lọc gió 20000km thay 1 lần. Rẻ mà.
@DrDV bậy nha bác, lọc gió mới mua có tẩm dầu nhé, sờ chạm kỹ sẽ thấy, còn cái việc tự làm sạch lọc gió nhằm tiết kiệm chỉ dành cho người có kỹ năng DIY nhé. Cụ thể là như này, các bác tham khảo.

Các bác cứ mang lọc gió bẩn đi phơi cho khô hết dầu, khi hết dầu thì lớp bụi không còn chỗ "ăn bám", lúc này ta dùng vòi hơi xịt cho bay hết bụi, hoặc là ngâm nước cũng tốt, miễn sao đừng làm biến dạng lớp giấy và phơi cho khô một lần nữa.

Khi đã hoàn thành việc làm sạch bụi, ta dùng nhớt sạch tẩm đều từng lớp giấy và gắn vào xài bình thường.

Còn ai dư tiền thì cứ thay. không ai ép hết.
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên Em thấy lọc gió mới mua khô queo, mà trong hộc hút gió toàn là dầu máy (hơi dầu đọng) bị hút lên trong lúc xe chạy. Cái hơi dầu đó nó thấm vào lọc gió á chứ.
@DrDV xem lại đi bác, chạm kỹ sẽ thấy ướt nhẹ nhé, không kho rang như bác viết, em mua về còn phải tẩm nhớt mới vào mới dùng
https://s3.cloud.cmctelecom.vn/tinhte2/2019/01/4545171_10606207_987112694670335_4819474775419604284_n.jpg

Mấy bạn cho mình hỏi, cớ gì nhớt maxan và yuki nano. loại nào nhái loại nào, nghe nói yuki có công nghệ nano rất đỉnh, mình định mua về dùng cho xe ga nhằm đỡ tốn tiến mua nano ngoài. không biết bạn nào dùng thử chưa, nhớt có bốc không các bạn, mình yêu cầu xe rất bốc, gào máy cũng chả sao.
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên 2 thằng là của 1 công ty, maxan không có nano, còn Yuki thì có nano. Em dùng rồi cũng bình thường thôi. Thật ra nano là Mos2 đó, cho hàm lượng cao thôi chứ có gì lạ đâu 😃 Pennzoil MoS2 nó 1 đống đó nhưng nó ko quảng cáo.
Em mua 1 đống dùng thử rồi, tạm ổn, tầm 2000km là nên thay rồi. Chỉ hợp với xe Yamaha thôi.
191540750_499883804596739_661009312838823123_n.jpg
@DrDV thế mà em tưởng nó cao siêu lắm bác ạ. nhìn trên youtube thấy loãng như pennzoil, em không hiểu sao nó chỉ hợp với xe yamaha hả bác?
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thái Tâm Nghiên w40 nên nó hợp xe Yamaha bác, xe Honda chỉ hợp với nhớt w30 thôi. Đổ w40 thì cảm giác ì máy ì ga lắm bác. Với w30 cho độ bảo vệ tốt hơn nếu bác không chạy quá gắt. Chạy gắt bạo lực đường dài thì w40 tốt hơn, còn đường ngắn thì w30 bảo vệ tốt hơn (bơm nhớt len lỏi chi tiết nhanh hơn).
@DrDV 40 với 30 thật chất độ đặc khác nhau rất ít, thời nay cấp 40 là ít nhất cho điều kiện băng tan , nóng cháy da rồi bác, dùng cấp 30 là một sự ngu si, khuyên bác hãy bỏ lời khuyên này khi tư vấn nhớt cho người khác
aimar
ĐẠI BÀNG
2 năm
Anh em cho mình hỏi, mình đang chạy Grab bằng xe Vision 2014 thường chạy đường dài thì thay nhớt nào thì bền và hợp lý ạ? Cảm ơn anh em.
@DrDV không thần thánh nhưng mình đánh giá đây là nhớt ưu điểm áp đảo nhược điểm, đáng mua dài lâu.
p3n_024.83
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DrDV à ko, mình chạy ex150 bác ơi, dòng Amsoil Performance 4T 10w40 ấy bác
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p3n_024.83 W40 thì nhiều dòng ok mà giá tốt hơn ấy chứ: SP Green 10w40 nếu bác ở SG, 90k/l thì phải chạy cực kỳ êm mát luôn. Trong hình em có chai đó đó màu xanh lá.
Hoặc Rafoil 10w40 cũng ngon, Petrol One 10w40 thì hơi đặc hơi lỳ xe đi phượt được thôi.
Còn Amsoil 4T 10w40 giá khoảng 160-180k/l online, nhớt này em ko ấn tượng lắm, thuộc loại êm mát thôi em ko đánh giá cao bằng SP green.
Nói chung mấy loại này đều ổn, cứ giá con nào tốt là múc thôi. 2500-3000km thay.
Mấy loại này em mang xe đi phượt hết rồi mới dám tư vấn ấy, chạy SG Phú Yên hàng năm, PCX 150 đổ Petrol One 10w40 làm tới, chạy liên tục 14-16 tiếng đồng hồ 600km xe vẫn ngon lành.
Chỉ cần nhớt thật là xe nó ngon hết thôi bác, ko phải sợ. Xe phổ thông mà đừng dính nhớt giả là được.
IMG_20210612_173337.jpg
@thienhagarison dùng fuchs w30 cho tay ga, đi gần trong phố ngon hơn pro4 5w40 không bác
aimar
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhớt hãng là castrol với motul hả anh?. Có loại nào tốt mà giá phải chăng ko?
@aimar nhớt hàng là do công ty nhó đặt hãng nào đó gia công cho nó nhé bạn, và nó viết thương hiệu của nó lên, hình như là công ty nào đó của nhật thì phải, mình quên tên rồi
Hưng_Blue
ĐẠI BÀNG
2 năm
Bác nào trên này dùng Kixx ultra 4T cho xe ga chưa, dầu tổng hợp mà rẻ quá, trc nay e đều dùng Shell AX7 cho vision của vợ mấy năm rồi, mấy bữa nay shop hết nên lấy Havoline bán tổng hợp mà shop lại giao cho Kixx 😥
16370418355899190746987737215191.jpg
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hưng_Blue Thay sớm quá không tốt cho xe bác 😃 Đọc bài này em viết chơi 😃
https://voz.vn/t/khi-nao-can-thay-nhot-xe-ngo-nhan-va-sai-lam.403350/
Các loại trong hình, ấy bác thử xem loại nào hợp ý bác, nhớt nào cũng như nhau thôi, tùy cảm giác chạy thích loại nào. Miễn không giả là được. Kixx 10w40 thì nó bốc nhưng máy hơi nóng, giống kiểu RR ấy nhưng số mượt hơn.
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kinh Thuyên Em chơi hết các loại bác, có anti thằng nào đâu, chơi nhớt là ko được lệch lạc tâm lý bác ạ, phải công bằng hehe 😃
Thằng EC nó nổ nó xạo l nhưng đâu có nghĩa anti nó là anti nhớt nó bán 😃 Xado hay Voltronic vẫn ngon trong 1 số điều kiện chạy thích hợp, có điều giá cao phí tiền vcl 😃
mmttrung1
ĐẠI BÀNG
2 năm
@DrDV tính ra mua 1 can motul h-tech 100 plus 5w30 4 lít thay 5 lần ~129k 1 lần thay quá rẻ, bác @DrDV có thử thằng này chưa? Em còn 2 chai penzoil 😁
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mmttrung1 Nhớt này em chưa dùng bác, chắc cũng chả khác gì mấy nhớt ô tô khác đâu, em dùng Kixx 5w30.
Bình acquy hết điện.

Chắc nhiều bạn trong này xe để lâu ngày không chạy dẫn đến hết điện. Mình như các bạn, dạo trước xe mình để lâu không chạy và mới thay xupap hết 250k. Mình mới đi làm được hơn 10 ngày, cứ tưởng cứ chạy là xe sẽ nạp điện vào bình ắc quy cho mình. Không phải vậy, hiện giờ khi bật chìa khóa lên thì đèn vẫn sáng, xi- nhan vẫn chớp, đèn sáng chính vẫn sáng, nhưng do thiếu điện nên không thể giữa garanty. Bây giờ cứ dừng xe là tự động máy tắt, muốn xe không tắt máy chỉ có nước giữ ga liên tục. Khi này mình mới tháo bình ra xem, thử không có bình đạp xe vẫn nổ máy. Mình muốn hỏi làm thế nào xác định bình ắc quy vẫn còn có thể sạc lại, khi nào thì nên thay. Vì mình không có kiến thức về điện. Hiện đang chưa có tiền lương nên mình chưa dám mua bình mới, định hỏi các bạn xem có thể mang đến thằng thợ sạc lại bình xem có được không? Xe thiếu điện nên cứ dừng là tắt máy, rất khó chịu. Mình tháo ra và gắn lại thì hết hẳn điện luôn, giờ đèn đồng hồ không còn sáng, nhưng đạp thì máy vẫn nổ. Đây là bình ắc quy mình mới tháo từ xe ra. Mong nhận được các bạn tư vấn! Chân thành cảm ơn các bạn.
IMG_20211211_183003.jpg
IMG_20211211_185117.jpg
@Thái Tâm Nghiên Mình viết thiếu, khi mình tháo nắp ra thì thấy có muối trắng đóng ở cực âm, không biết đây là hiện tượng gì các bạn?
@Thái Tâm Nghiên Nếu bình mà đề đc thì bình vẫn còn khá ok
Bạn nổ máy rồi bật đèn, rồi bóp còi xem còi có yếu ko
Grangty ko giữ thì coi lại ecu, dàn fi, bugi, hay bình xăng con. Tốt nhất ra tiệm hỏi trc. Rồi mới biết cách sửa sau
@Đổ Lê Ngọc Hải đèn còi vẫn còn làm việc tốt bác ạ. Đề thì không thể, vì không đủ điện.

xe mình là chế hòa khí, không có FI, theo mình nghĩ là bình không còn khả năng tích điện.
@Thái Tâm Nghiên Chắc ăn nhất ra chỗ uy tín phán bệnh thôi anh ơi. Chứ đoán già đoán non tý thay cái không hư lại tốn thêm tiền á. Xe là công cụ đi hằng ngày mà
Các bạn đang dùng bơm đạp chân nào? Mình đang dùng ROCKBROS (300K) đạp mỏi chân mới bơm xong cái lốp.
IMG_20211224_171151.jpg
p3n_024.83
ĐẠI BÀNG
2 năm
các bác cho mình hỏi, làm cách nào để đánh những vết trầy xước trên mặt kính đèn xe máy vậy ạ ?
tonthai72
ĐẠI BÀNG
2 năm
@p3n_024.83 mua mới đi bác. nhựa đen, nhựa trong là cứ mua mới thôi
tonthai72
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đánh giá Castrol Racing 10w40 bản made in eu sau 1300km sg - vũng tàu - Đà lạt - Sg . Bốc hơn repsol racing. rất xào. trời nóng thì xào x2. rất mau xuống màu. ban đầu nó có màu hồng đậm. sau 1300km đã đen nhẹ. xe có hiện tượng ọc nhớt 😔( nó có 1 đặc điểm là khi thăm dầu. cây que thăm dầu ko thể bám lên 1 viên nhớt được (bth e thăm dầu chỉ cần chấm 1 cái là nó tụ xuống 1 viên nhớt để có thể nhìn độ trong của nhớt ). sang số ko mượt. tuy nhiên đi đường xa thì nó không đuối máy dù xe e đang cháy nồi. winner 60k km chưa làm nồi. chiếc sirius cũng gặp tình trạng tương tự vs nhớt castrol racing này. giá là 300k. e đánh giá nó tệ hơn thằng castrol rc việt nam rất nhiều. không nên mua
03E24934-B3B9-4A29-94E3-60E3D5849ECB.jpg
@tonthai72 loại nhớt thiết kế cho 1000km mà . chạy quá 1000 km là hết chất phụ gia bôi tron rồi . chỉ còn nước lõng không à . xào là phải , vì chạy tương đương xe không châm nhớt . cứ làm nữa thì sẽ bị lọt khói nhá
@tonthai72 bốc hơn rr xào là đúng rồi bác. ít có nhớt nào vừa bốc vừa êm lắm, lợi cái này thì bù cái kia thôi. Đó là luật bù trừ. Được cái nhớt racing đạp số nhẹ
Các bác cho em hỏi là cũng cục máy 150cc sao cái lò xo 3 càng thằng PCX 150 13kgf
còn SH 150 nó lại 8kgf dù hai xe này độ nặng xêm xêm nhau ?
@Vịt Tập Bay lá bố dễ hít dễ bắt chuông thì đủ lực là được . lò xo cứng nhiều lực quá thì cần vòng tua cao thêm để quăng mạnh hơn lò xo . sẽ cần nhiều năng lượng hơn và hao xăng hơn để bắt hit mà lôi xe chạy tới .
cho nên có xe ga anti 1100rpm . có xe ga anti 1600rpm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Vậy em mới thắc mắc đó bác ơi, bi nặng lò xo ba càng nhẹ thì nhích ga là lăn bánh, bị nhẹ lò xo 3 càng nặng thì phải ga to xe mới lăn bánh ( hay có người gọi là bốc đó)

Vì cùng cục máy 150cc và xác xe nặng same same nhau mà lò xo 3 càng lệch nhau lớn vậy,
DrDV
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Vịt Tập Bay Em có cả 2 xe zin đây. SH là xe đô thị nên cần tiết kiệm xăng. Lên ga êm ái.
Pcx là xe đường trường nên ko cần lắm. Lò xo nặng có cái ngon riêng, lâu nhão, đi đường trường nhiều lúc chạy trớn phê hơn.
Cơ mà thực tế SH vẫn bốc vl bác, sh2020 4 van.
@Vịt Tập Bay pcx nó là xe chạy đường dài nên lò xo nó cứng hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019