Em đọc và theo dõi trang này, càng đọc Em thấy các Bác trên đây nói quá chuẩn quá tuyệt, tuyệt đến nỗi giờ Em ko biết Em nên xài nhớt gì cho con WinnerX của Em luôn, thật sự mà nói hiểu đc và cảm nhận của bản thân mới là điều tuyệt vời, Em là người chạy xe chứ ko phải là dân chơi xe, xe để đi làm kiếm cơm, ai ko biết nhưng riêng cá nhân mình chiếc xe mình chạy ngoài việc kiếm cơm ra thì nó chính là niềm vui, khi boong boong trên đường ko ai làm bạn vs mình khác là ngoài chiếc xe cả, nên việc chọn loại nhớt phù hợp với xe cũng chính là phù hợp với cá tính của mình, bản thân cũng ko thích các kênh phân phối nhớt dắt mũi mình, nhưng tâm lý có thể về số đông là nhớt mắc là nhớt tốt, nếu spham đúng như vậy thì cái đất nc này đã khác vs con người cũng sẽ khác lâu r, còn đàng này ko ít thì nhiều có ngừoi cũng từng lăn tăn và đi tìm sản phẩm cho phù hợp vs xe của mình, trang này cho mình cái nhìn khách quan hơn về loại nhớt mà mình sẽ chọn, các Bác trên này là những ngừoi từng trải vs cho ra kinh nghiệm tuyệt vời nhất
@nospecial
mượt nhất : ipone katana 10w40, siêu mượt, nó lướt số đúng đã, thêm 1 xíu nữa là bằng ex. nó rất đặc biệt luôn, bốc cũng đc, nếu thử 10w30 chắc mượt ác nữa. tiếc là hết tiền 😁
@nospecial
ko bác. xét trên xe winner. Repsol Racing nó bốc nhất, ép lên max torque từng số thì nó ko gằng mà lao lên ngọt, nhưng qua số vẫn như những nhớt bth khác, nếu đi trời nắng thì nó cũng gào nhẹ , 300v thì nó cực kì gằng máy khi ép gas, máy nó gào ghê quá cũng ko dám kéo. mình đã thay luân phiên giữa 300v vs Repsol racing mấy lần nên cũng dám khẳng định như vây. Ipone cũng bốc(thua rep 1 xíu), mượt, nhưng mắc quá.
Còn nhớt loãng: 10w30 là 1 chuyện khác. nó sẽ bốc theo 1 kiểu khác, nó cho phép torque lên nhanh hơn , kéo cái là torque lên 8 9k rpm liền, ống ga nó lanh hẳn, ko có lên từ từ như 10w40, nhưng đổi lại nó ko êm, xào, mất ổn định sau 1500km,
Tình hình tết nhất xong xuôi năm mới công việc thuận lợi chứ các bác.
Mấy nay Miền Bắc lạnh 7 đến 10 độ thấy xe chạy nhớt 5W30 mà sáng nổ granty nó lâu gấp 3 lần bình thường mới ổn định có lẽ do quá lạnh
Xem nhớt mà cảm thấy có vẻ đặc hơn bình thường.
Có lẽ xe hao mòn nhất là khi khởi động, để 1 tuần là nhớt xuống hết cacte.
Xin chào các bác. Các bác cho em xin một vài tư vấn về Nhớt máy với Nhớt hộp số cho con AB 2015 của em với ạ. Em chạy cũng được 51k km rồi ạ. Chủ yếu chạy trong nội thành HCM thôi ạ
Tỷ lệ shop hủy đơn 100% là thế nào các bác. Bán hàng kiểu này sao nó vẫn tồn tại các bác. Em định mua xịt chế hoà khí 3T nhưng ngại quá... Mong các bác chia sẻ vài lời về hình thức kinh doanh gì đây?
@DuyPhuongABT110
mình cũng chả hiểu nhiều đứa bán hàng chửi luôn khách hàng, hỏi không trả lời, trả lời cộc lốc... ai kinh doanh cho biết tâm lý bọn bán hàng với.
@Thái Tâm Nghiên
Mình nghĩ là shop đó đã có lượng khách hàng cụ thể rồi nên nó ko sợ mất (lòng) khách. Nhất định nó phải có điểm gì đó mạnh để khách hàng phải đến với nó nên nó mới dám chửi khách
Nhờ ae tư vấn nhớt để rodai xe KYMCO Candy 50cc (tay ga) odo mới 12km chạy từ hãng về nhà, bán hay full tổng hợp đều đc. Yêu cầu là 10W40 vì sách hướng dẫn của hãng kêu. Dưới 200k là oke nha ae
@Thái Tâm Nghiên
Lừa về cái gì bác? Em trải nghiệm thì thấy thợ làm ăn rất tắc trách nha, xe giao mới mà để acquy hết điện. Khách chạy chưa dc 500km đã phải dắt bộ vì hết bình. Say bye với hãng này r
@pham duc quyen
ăn thua gì bạn, cứ lấy 1l nhớt cũ đổ vào là đủ. nhớt này chỉ hát huy hiệu năng khi có đà thôi, êm bốc là có thật nhưng không bốc vào thế bị động. nếu muốn bốc và êm hơn bạn nên cho 1 chai nano vào là ngon hơn.
@pham duc quyen
nếu có xài nano thì dổ 10ml thôi nhé bạn. mình đổ 50ml tay ga rất nhẹ nhưng hình như lớp đệm dày quá, các chi tiết máy trợt lên nhau dẫn đến khó lên ga. mình ga sâu mới lên được 60km. cơ bản nhớt này có ester rồi nên không cần thêm phụ gia làm gì
Có ACE nào đi Winner xài nhớt Liqui xám này chưa cho mình ít review với. So với Fuchs silkolene thì nào ổn hơn. Mình vưa xài hết thùng Fuchs silkolene giờ muốn đổi qua nhớt khác.
@Vitinhvuphan
Con này thua Fuchs 1 bậc(Bán tổng hợp) nhưng đi sẽ mát hơn Fuchs tương đối
Tầm giá con này bác có thể nâng lên tí để dùng nhớt tổng hợp đi cho sướng
@hieunobi1
chủ đề này lắng quá rồi, không biết dạo này bạn buôn bán nhớt thế nào? có nhớt sheild rex fox không bạn. xem video nước ngoài thấy loại này chống ăn mòn tốt hơn 300v, maxima luôn.
Hello 500 ae chơi xe. Lại là mình đây, mình đã quay trở lại và ăn hại hơn xưa. Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, mình cũng đã có thời gian chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân cho những ae chưa biết hoặc mới sử dụng nhớt.
Tình hình là nhớt đã lên giá và ae chúng ta phải tốn ngân lượng kha khá để mua được một chai nhớt tốt. Với tình hình hiện nay thì nếu muốn đi nhớt tổng hợp giá cả ổn định, độ bền nhớt cao, lâu phải thay thì Fuchs pro4 vẫn là số 1. Với giá trên dưới 200k, đi được 3000km, độ bốc, độ mượt khá tốt, bảo vệ máy tốt, hầu như không bị bám cặn, đi tour hay đi phố đều ổn, xe tay ga hay xe số đều dùng được, đây chính là nhớt quốc dân cho ae dùng lâu dài.
Nếu ngân sách hạn hẹp, các bạn có thể sử dụng những loại dầu nhớt rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo bôi trơn tốt như Kixx ultra 10w40, Top 1 M10 Zoomplus, Wolver racing 10w40, Total Hi-Perf 4T Sport+ 10w40...
Những loại nhớt này có độ bền khá, độ êm và ổn định tương đối, và quan trọng giá cả hợp túi tiền nhiều người.
***Những bạn có đam mê tốc độ, hay đi đường dài, xe máy lớn hoặc xe độ cần nhớt có độ bôi trơn tốt và ổn định ở nhiệt độ cao liên tục, đồng thời có tài chính dư dả thì có thể xài những dòng nhớt cao cấp hơn như Liqui moly street race, Maxima extra, Motul 300V2 10w50, Speedol Pro GP, Mannol Motorbike 7812, hoặc BOD Racing 10w40, 5w50...
Hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn cho mình 1 chai nhớt thật phù hợp nhé các bạn.
@thienhagarison
nếu như xe ga em khuyên các bác nên dùng maxima scooter mb 10w40. nó chạy y chang như pennzoil, luôn, chỉ khác ga giữa và cuối đuối hơn chút. hình như hai dòng nhớt này chung nhà máy. Pha thêm chai nano chạy 5.000km thay thoải mái
Nhờ các bạn một chút về con ốc lọc nhớt Vision bị tròn đầu.
Câu chuyện là mấy năm trước mình tháo con ốc lọc nhớt vision ra nhằm làm sạch bụi, nhưng do mình chưa có kinh nghiệm nên làm nó bị tròn đầu, chán quá mình bỏ mặc luôn. Mấy hôm nay xem youtube mình chợt nhớ lại con ốc lọc nhớt mình chưa từng tháo một lần. Từ lúc bị tuôn là 15.000 km, giờ là 40.000 km rồi. Hẳn là trong đó vướng rất nhiều bụi, mình lo quá nhớt bơm lên không được thì toi. Mình có dùng cái kềm khóa cứng Total 9 inhs nhưng do cái mỏ kềm dài quá nên không thể kẹp chặt. Nay mình dự định mua cái kềm mỏ ngắn về kẹp lại nhưng ngại nỗi nếu không biết nên dùng loại mấy inhs là vừa nhất. Nhờ bạn nào có xe vision và kềm khóa cứng ướm thử nên dùng kềm mấy inhs là vừa nhất. Góc này hẹp nên rất khó mở, cũng như khó đưa công cụ cầm tay vào. Mong các bạn giúp, mình lo lưới lọc nhớt nó nghẹt quá các bạn. Trân trọng cảm ơn các bạn.
@Thái Tâm Nghiên
Bạn nào hay tháo lọc nhớt có thể cho mình biết, lọc nhớt này có hay bẩn không nhỉ, nếu không bẩn mình kệ luôn, chả muốn tháo nữa làm gì , cám ơm các bác.
@Thái Tâm Nghiên
Hôm nay mình dùng máy khoan tạo khía và dùng tô vít kê búa vào đóng thật mạnh nhưng vẫn không ra các bác ạ. Bị vỡ một miếng nhôm ngoài mặt ốc, lòi cả vòng đệm cao su luôn, em tính đục nữa cho vỡ hết mặt ốc nhưng đường ren vẫn còn kẹt bên trong nên em dừng lại. không hiểu sao nó cứng đến thế? Em đành dùng keo AB trát lại, giờ em định ra ngoài tiệm sửa xe không biết họ có cách nào tháo được con ốc này không các bác? Dùng đủ cách rồi nhưng con ốc không một chút lay động. Để im như thế thì em sợ bụi nó cản đường nhớt, tháo thì không được... Nhờ các bác có cách nào hay bảo em với. Em cám ơn các bác trước!
@Thái Tâm Nghiên
Không biết bộ tháo ốc gãy như này có tháo được không các bạn. Con ốc lọc nhớt này là dạng nắp, mình em youtube toàn thấy người ta tháo ốc dài, nhỏ thôi, các bạn ai có kinh nghiệm bày mình với. Cám ơn các bạn trước.
@Thái Tâm Nghiên
Mình tháo được rồi các bạn, dùng khò lửa khò 10 phút rồi dùng búa đóng ngược chiều kim đồng hồ là ra, thật bất ngờ gần 8 năm mình chưa tháo lần nào nhưng lọc nhớt vẫn sạch đến 99%. Thiết nghĩ mình dùng nhớt tốt nên các chi tiết không thể bào mòn, cũng chính là nói mình có thể tự tin tháo bỏ lọc cho nhớt bơm lên nhanh hơn.
Đánh giá nhớt Venom. Tương đối bốc, chịu nhiệt kém
Nếu như tài chính các bạn không dư giả vì đại dịch những vẫn cần một loại nhớt, thời gian sử dụng khá lâu thì Venom là một loại đáng cho các bạn cân nhắc.
Khi nhắc đến Venom, mình ấn tượng vì tên nó quá kêu. Kịch độc nó cho biết hiệu năng nhớt này mang lại. Chỉ cần mớm ga là xe vọt lên liền, độ trễ rất thấp, nhưng vì giá rẻ nên NSX chỉ chú trọng vào hiệu năng. Kịch độc dễ dàng bị khuất phục trước nhiệt độ chỉ sau 10km, lúc này xe có bốc hơn một chút. Điều này chứng tỏ nhớt đã loãng. Chính vì thế khả năng chạy đường dài cũng không có gì ấn tượng. Vài chục km là bạn phải cho máy nghỉ. Chủ yếu bốc từ ga khởi hành đến gần ga giữa, nếu đam mê ga cuối Venom làm bạn thất vọng, tốc độ lên khá chậm và có chút gằn máy, âm pô vì thế cũng xót xa hơn. Thời gian sử dụng 2.000km các bạn thay thoải mái. Thông số đưa ra rất ấn tượng. MA2 và SN. Rất phù hợp cho các bạn giao hàng và chạy xe ôm, và mức giá dưới 100.000 VNĐ đáng cho các bạn thử một lần.
*Ưu điểm.
-Lon kim loại.
-Tương đối bốc
-Giá rẻ.
- Dễ mua
*Nhược điểm
-Không có phụ gia chịu nhiệt
-Thời gian sử dụng không quá lâu.
-Màu nhớt phổ thông, kém sang.
Chung lại, Kịch độc rất phù hợp với số đông, không yêu cầu quá khắt khe về nhớt nhưng vẫn đảm bảo những ưu điểm các bạn cần có.
Trong tầm giá 200k quay đầu hoặc thêm tí xíu, thì có nhớt tay ga cho NVX nào ổn áp không mọi người, nhu cầu chạy đi làm đường thoáng, tốc độ trên dưới 70 thôi. Anh em cho xin ít kiến với
@toilachi9
hình như là không bác, nhưng cấp 40 chỉ đặc hơn 30 có chút thôi, bác đừng lăn tăn nhiều quá, thấy bác hỏi nhiều câu quá trùng lặp, không biết bác đang dùng xe gì, viết rõ mọi người tư vấn tốt hơn.
Em vừa test xong cam ga 5W40 fullsyn (như hình) trên con AB Thái 45k km. Cảm nhận chạy bốc đã lắm, đi đường ngắn dưới 10km ngon lành, tuy nhiên hơi gào máy. Vđề là mới dc 2200km thấy nhớt xuống hẳn, chạy hết ngon liền. Thường 2000km là em thay r, đôi khi bận rộn ko có tgian thay là phải ráng chạy tiếp, khá là khó chịu
Em đang cân nhắc đổi qua 10W40 fullsyn MA2 cho tiết kiệm. Thấy ae khen con này nhiều mà giá cũng tốt nữa. Em thích chạy bốc hơn là êmm, nhu cầu chạy trong phố thôi, 8-10km, chơi kixx có hợp lý ko ah?
@pjm_nguyen
Pennzoil ga khởi hành rất gằn máy, ga giữa rất có lực, động cơ truyền lực thẳng đến lốp trước, chịu nhiệt 50km là cho máy nghỉ, đặc biệt là hao xăng hơn nhiều, độ bền 3.500 km hết đát, chung quy nhớt này mình thấy cũng không có gì đáng xài lâu dài. Nếu bạn thích pennzoil như vậy, có thể chuyển maxima scooter, nó giống pennzoil 5w30 racer truted đến 90%, chỉ khác ga giữa không bốc bằng pennzoil. Hình như hai loại nhớt này chung nhà máy và công thức. Đúng chuẩn mb cho tay ga.
@DuyPhuongABT110
chưa biết kĩ chỗ nào luôn, ví dụ 1L nhớt chỉ chứa được bằng đó lượng phụ gia, thêm loại này thì phải bớt loại kia đi, nhớt xe số có phụ gia chống trượt thì phải bớt phụ gia chống mài mòn, phụ gia làm sạch... đổ cho xe ga thì lỗ khúc đó thôi. Nhớt Shell Ultra mình chạy tới 3k 4k còn chưa xuống nhớt đây, muốn gì hơn nữa
Em vừa xem sách hdsd của AB Thái 2011 về phần dầu lap. Trong hình thì nsx khuyến nghị dùng nhớt MB 10w30 như nhớt lap. Trong khi đó ae mình toàn dùng nhớt lap 80w90.
Em gửi thêm link 1 tiệm xe cũng khuyến nghị dùng nhớt 10w30 như nhớt lap cho xe honda https://fb.watch/fImD9z1MWw/
Em tìm hiểu thêm manual của Vespa thì nó kêu nhớt lap 80w (trong hình)
Ae nghĩ sao về vđề này? Có nên lấy nhớt động cơ dùng cho láp ko?
@Thái Tâm Nghiên
Mình chưa dám chơi liều như vậy haha. Nhưng sách hướng dẫn honda (2011) lại khuyên dùng nhớt 30, nên mình đăng xem có ai từng thử nghiệm có thể chia sẻ cho cộng động
Em đang dùng BOD Scooter đang tính xuống W30 tại chạy không nhiều, mà nhớt W30 Full tổng hợp SN/MB thì tìm đỏ mắt không có cái nào, gần nhất có Ipone mà API cũng chỉ SM, có bác nào biết nhớt nào hợp với tiêu chí này không.
Cũng muốn dùng Mobil mà nghe mấy bác bảo nhớt oto chạy nhanh không được, không biết có phải không?
@Từ Trọng Tính
Vừa cmt xong thì kiếm được e này luôn, made in UAE, chưa thấy anh em nào review nên chắc phải thử thực tế, mà anh em chuyên lý thuyết thấy thông số như này có ổn không? Giá e search Tiki ~250k
ELBA1 là dầu động cơ gốc tổng hợp toàn phần với công nghệ *ESRER Inside* được pha chế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của các xe máy cao cấp trong mọi điều kiện vân hành.
Giúp tăng cường khả năng bảo vệ và tăng tốc vượt trội cho tất cả các loại động cơ xe máy hiện hành.
Giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, làm sạch và bảo vệ động cơ.
Được sử dụng chung cho tất cả các loại động cơ và xe máy 4 thì.