mình thì không thích kính zin theo xe vì màu trắng, đi đêm xe sau chiếu vào rất chói mắt, nên mua các loại kính tròng vàng chống chói với kích cỡ kính zin thì ok hơn mà thẩm mỹ cũng theo ý mình luôn :V
Nhà sản xuất thiết kế ra họ tính hết rồi nhưng lại có 1 số người dùng họ không quan trọng vấn đề an toàn, tháo kính hoặc bẽ kính ngược lên trời hoặc bẽ ngang kinh lại với nhau hình như là để tiện... Soi mặt và trang điểm..
kính chiếu hậu thời này đã trở thành lỗi thời. Thứ 1 chạy cản gió, thứ 2 to kềnh càng, thứ 3 để tháo ráp dẫn đến trộm cắp.
Khi chạy ở tốc độ cao sẽ cản gió và bị bẻ lái dẫn thêm nguy cơ lạc tay lái cho nên làm hình bán thoi chung với đèn xi nhan đặt dưới tay lái làm kính chiếu hông thì tốt hơn.
Vì tránh trộm cắp cùng 1 phần không thể tháo rời dễ dàng thì thiết kế hình chữ V và là 1 bộ phận của tay lái đặt chết dưới chỗ bấm kèn.
Khi cần thiết thì người điều khiển chỉ cần liếc mắt nhìn xuống chỗ bấm kèn hay đề máy đều có thể thấy được bên hông & 1 phần phía sau.
Bắt buộc có 1 camera sau đuôi cho tất cả xe máy hay xe hơi với 1 màn hình nhỏ trên công tơ mét có thể ghi hình 1 h để gia tăng an toàn & tính tài nguyên cao khi xảy ra tai nạn.
Đây là 1 phần tiện lợi của công nghệ cao khi nó đang càng rẻ $, dưới 1 triệu camera để ghi hình hay sự cãi nhau & tranh chấp khi tai nạn khi xảy ra phải không bạn à!!
@deslatha
Theo quan điểm của mình như sau:
1. Cản gió như bạn nói chạy tốc độ cao là như thế nào? Luật chỉ cho xe gắn máy chạy tối đa 60km/h thì sao cản nổi gió? mà cái kiếng nó nhỏ chứ đâu có to như người mình đâu mà nó cản gió nổi? thường các xe phân khối lớn, xe đua nó mới thiết kế kiểu vậy và nó sẽ có cung đường dành riệng cho loại xe này hoạt động. còn đường xá Việt Nam thì cứ theo luật maximum là 60km/h.
2. Cồng kềnh thiết kế dưới tay thì kính quá nhỏ để đáp ứng đc tầm nhìn của người điều khiển. trong khi thiết kế kính bên trên tay lái sẽ có cái nhìn tổng thể 1 vật thể đang tiến đến với phương tiện của mình di chuyển.
3. Bạn cho kính đặt chết trên tay lái nó lại càng tốn tiền cho bạn hơn khi mà kính xe khi ngã xuống nó dễ cong, gãy, bể thì việc thay thế lại khó khăn hơn.
4. Camera không phải nói là làm đc, đặc thù của người dân Việt Nam lựa chọn phân khúc xe máy là tiện lơi và rẻ nếu gắn thêm camera thì chi phí đội lên nếu bạn sử dụng sản phẩm camera tốt. còn nếu phân khúc camera rẻ thì lại k bền trên chiếc xe gắn máy. và như bạn nói cặp kính mấy trăm còn mất thì liệu cái camera nó còn hay không?
Và tóm lại các sản phẩm của 1 hãng ra đời thì họ đã có sự nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với với từng thị trường nên các góp ý của bạn hay mình thì cũng đã có sự nghiên cứu của chuyên gia của họ và họ sẽ lựa chọn ra giải pháp nào có tính khả thi, phù hợp cao hơn để thỏa mãn thị trường chung chứ k phải của cá nhân 1 người nào đó.
Nhưng mà ghét nhất thằng nào bật đèn chiếu xa chói mắt vl 😕 chói mắt là tớ cụp xuống :v có bác nào rành cách làm kính chiếu hậu khả năng chống chói lóa mắt ko? :eek: tớ tra trên mạng toàn ko có, chỉ có dán chống đọng nước mưa mà thôi 😔
Bài viết tào lao, đã lái xe ra đường là mặc định phải có kính chiếu hậu, ít nhất 1 chiếc bên trái cho xe máy bình thường, đấy là luật. Làm gì có chuyện nên hay không nên.
Tất nhiên phải có kính hậu, cực kỳ quan trọng là khác, muốn rẽ hay muốn chuyển làn phải xem kính chiếu hậu. Cực kỳ cần thiết nên bài này không cần viết cũng thấy cần thiết rồi. Không có kính thì ra bồ câu nó hốt. đơn giản
Tui chạy quen rồi , không có kiếng chiếu hậu chạy rất nhát tay lái. Đại đa số người dùng xe máy đều ko dùng kiếng chiếu hậu. Rất khí sửa thói quen này 😃
Mình đi xe xưa giờ chưa bao giờ tháo kính, mặc định xài 2 kính zin 100%, có bể cũng mua kính zin gắn lại. Lí do thì như bài mod nói hết rồi. Hiện tại đang đi GSX S150 và đi đường mấy năm nay chưa thấy chiếc nào để kính zin như mình, bọn Winner EX cũng cực kì hiếm thấy kính zin. Không biết đầu nghĩ gì mà tháo kính zin xong gắn mấy cái vớ vẩn đó vô làm gì không biết.
Đặc biệt cực ghét bọn chạy moto gắn gương gù 2 bên đầu tay lái. Vừa xấu vừa ngu học