Mình dùng kính chiếu hậu xe máy từ khi học lái oto. Khi đã quen nhìn kính thì đi xe máy không có gương chiếu hậu rất thiếu tự tin. Mà phải là kính zin theo xe. Trước kia mua xe máy việc đầu tiên là tháo gương và lắp một cái gương nhỏ đối phó với công an.
ở ngoài Hà Nội thì "ở đây chúng tôi k làm thế, và công an cũng k làm thế" mà các bác có thấy để xe trong hầm mà lúc dắt xe ra bên cạnh có xe để 2 cái xẻng (gương) dài ngoẵng làm mình dắt xe ra rất khó khăn k? =)) 😁
Chả hiểu tại sao mấy bác đi ko gương được:
- Biết sẽ bị tóm, nhưng vẫn thách thức
- 99% ko thấy vướng, mình các bạn kêu vướng
- Giúp quan sát phía sau tốt, riêng các bạn muốn ngoảnh cổ lại hoặc mở con thiên nhãn sau gáy.
- 100% xe xuất xưởng đều có gương, đây là chuẩn chung, thế mà các bác lại bảo ko gương nó đẹp hơn (và lý luận đưa ra là vì cảm quan mỗi người). Mấy con Ducati, Kawa, Harley nó có gương, vẫn siêu đẹp.
Chốt lại quan điểm cá nhân: vẫn chưa hiểu các bạn đi xe không giương để thể hiện điều gì?
A. Tiện
B. Oai
C. Gọn
D. Dở
@nguyenvanduy7493k45pda
Những người gỡ gương ra hay 2 gương chụm vào trong chắc nghĩ mình thông minh ưu việt hơn các nhà sáng chế thông minh hơn nhân loại 😁
Mình gắn 1 gương cầu nhỏ bên trái thôi. Thói quen của mình là hơi nghiêng đầu về sau mỗi khi qua đường vì mình ước tính khoảng cách và tốc độ của xe sau ko được tốt lắm. 1 điểm nữa khi đi vào giờ tắc đường gương là thứ rất hay va vào xe khác. Trong bãi xe, những xe lắp gương bên cạnh nhau rất khó lấy ra (kiểu gì gương cũng bị cụp què).
@heobubi
Rất nguy hiểm, ít nhất bạn cần 1 gương để quan sát phía sau: xe điên, bus vượt ẩu, người đi sau bật passing muốn vượt, thậm chí quan sát 1 số đối tượng khả nghi bám theo xe để cướp giật khi đi đoạn đường vắng nữa.
@heobubi
Tầm quan sát của bạn ra sao? Khi mà để quan sát nhanh thì gương cần dài chỉ cần liếc xuống cỡ nửa giây là biết điều gì đang diễn ra phía sau. Mình đã từng mượn xe có gương nhỏ thì mình hiểu vấn đề, nhiều khi cúi xuống ngó mà chả thấy gì phía sau hết nữa là quan sát nhanh.
@_MyLoveIsWinter_
Bình thường mà bạn. Ưu điểm bao quát phía sau rộng hơn (kể cả xe đang đi gần như song song với xe mình) nhưng nhược điểm do chân gương không vươn quá dài nên những xe đi sau góc 5 độ đến đuôi xe bị khuất tầm nhìn do tay người điều kiển che (đối với người cầm tay lái sát vào khu vực điều kiển công tắc như mình), còn nếu cần lùi ra 1 chút thì có thể quan sát cả thân sau của xe.
Mình điều chỉnh gương cho phù hợp nên không phải cúi. Vì gương lồi này có thể điều chỉnh nhiều hướng.
Kính chiếu hậu là thứ quan trọng hàng đầu khi lái xe. Mình có thói quen nhìn kính từ ngày còn dùng xe máy, giờ đi oto thấy mấy bà cụp kính, ngó cổ ra ngoài nhìn như kiểu cẩu đầu đao chờ lệnh.
@boykisslove
mình thanh niên và chạy xe tay ga ở ngoài bắc đây, vẫn lắp đầy đủ 2 kính zin của xe này. nó ko liên quan đến tay ga hay thanh niên hay vùng miền, nó liên quan tới ý thức về an toàn của bản thân mỗi người, ý thức kém thì không dùng thôi. cái lý do dùng gương vướng thấy nó thất học vãi chưởng :-s
@Cmt Dạo sẽ có người iu
kiếng hay kính cũng là 1 thôi, tôi biết là trong Nam có thể gọi lẫn như thế, nhưng viết cho đại chúng dùng thì dùng từ đại chúng đi. Gọi là cái kiếng, cái kính thì dịch sang t.Anh là glasses hay mirror?