Khi giới thiệu OS X Mountain Lion, Apple có đề cập đến tính năng AirPlay Mirroring giúp truyền hình ảnh không dây từ máy tính sang các màn hình ngoài, một tính năng đã xuất hiện từ lâu trên iOS. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy Mac đều dùng được AirPlay Mirroring mà nó chỉ hiện diện trên các model iMac, Mac Mini, Macbook Air từ giữa năm 2011 trở đi, còn với MacBook Pro là các model từ đầu năm 2011 hoặc mới hơn. Apple chưa bao giờ nói lý do chính xác cho việc này. Nhiều người đoán rằng Apple buộc khách hàng nâng cấp thiết bị, người thì cho rằng các chip Intel năm 2011 mới hỗ trợ công nghệ đặc biệt giúp bảo vệ bản quyền. Còn theo các kĩ sư của phần mềm AirParrot (có tính năng giống AirPlay), lý do đơn giản hơn nhiều: bộ xử lí đồ họa của máy trước 2011 không đủ mạnh để chạy AirPlay Mirroring.
Những anh kĩ sư này đã nói với trang Cult Of Mac rằng AirPlay Mirroring cần có bộ mã hóa H.264 được tích hợp trên bộ xử lí đồ họa (GPU) để hoạt động. Nói cách khác, tính năng này sẽ nén hình ảnh trên chip đồ họa chứ không phải chuyển công việc sang CPU. Theo Sid Keith, một kĩ sư nằm trong nhóm phát triển phần mềm AirParrot (có tính năng gần giống AirPlay), việc truyền nội dung đa phương tiện không dây ngốn rất nhiều tài nguyên CPU, do đó hiệu suất toàn hệ thống sẽ thấp đến mức mà "Apple không bao giờ cho phép". Ngay cả trên các thiết bị iOS cũng thế, bạn cần phải có iPhone 4S hoặc iPad 2 trở lên để có thể dùng AirPlay Mirroring vì những dòng máy cũ hơn không hỗ trợ chuyển phim H.264 ngay trên GPU.
David Stanfill, trưởng nhóm lập trình AirParrot, nói rằng Apple đã viết những driver đặc biệt để có thể dùng tính năng encode H.264 trên GPU. Vì hình ảnh đã nằm sẵn trong bộ nhớ đệm (frame buffer) của GPU, tất cả những gì Apple cần làm chỉnh lại tỉ lệ, đổi màu sắc từ hệ YUV sang RGB và chuyển mã trước khi xuất hình ảnh ra các thiết bị tương thích AirPlay. Ngay cả AirParrot cũng cần có CPU đa nhân để xử lí tín hiệu với các máy không có bộ chuyển mã H.264 trên GPU, nhưng nó sẽ làm máy nóng lên nhiều hơn bình thường và tất nhiên là Apple ghét điều này. Stanfill giải thích thêm việc chuyển mã thật ra vẫn có thể làm một cách nhanh chóng với các CPU đời mới, nhưng việc chỉnh tỉ lệ và đổi màu thì cần nhiều tài nguyên hơn.