Tuy tổng doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc không khác biệt nhiều trong 2015 nhưng có vẻ như đây không phải là một năm tốt cho cho những album và bài hát mới. Thống kê từ Nielsel với thị trường Mỹ cho thấy ngoại trừ các album kỹ thuật số nhỉnh hơn về doanh số thì album đĩa (CD, vinyl...) và doanh số bán từng bài hát của nhạc cũ đều vượt nhạc mới ra mắt. Đáng chú ý là 10 năm trước, các album nhạc mới còn vượt qua album nhạc cũ 150 triệu bản mỗi năm, nhưng kỳ này thì nhạc cũ lại vượt lên 4.3 triệu bản.
Tổng số album và bài hát bán ở Mỹ, đơn vị tính: triệu
Theo định nghĩa của Nielsen, những album cũ là album đã ra mắt được 18 tháng. Một phần nguyên do của việc album mới thua thiệt là vì các dịch vụ stream nhạc ngày càng phát triển hơn, người ta stream các album mới nhiều hơn là mua chúng.
Bên cạnh đó, doanh số đĩa vinyl lại tiếp tục tăng kỷ lục, một điểm khá lạ trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi này. Có thể người dùng sẽ dùng các dịch vụ stream như Spotify hay Apple Music những album mới và mua bản vinyl của album cũ để nghe ở nhà, nhất là với những người dùng trẻ. Chỉ trong nửa đầu 2015 thì doanh số của đĩa vinyl đã tăng 50% và trong cả năm qua, đã có 12 triệu đĩa LP/vinyl được bán ra.
Tổng số lượng album bán ra ở Mỹ trong năm 2015, đơn vị tính: triệu
Thị trường âm nhạc Mỹ từ 2005 tới nay, đơn vị tính: triệu
Tổng số album và bài hát bán ở Mỹ, đơn vị tính: triệu
Bên cạnh đó, doanh số đĩa vinyl lại tiếp tục tăng kỷ lục, một điểm khá lạ trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi này. Có thể người dùng sẽ dùng các dịch vụ stream như Spotify hay Apple Music những album mới và mua bản vinyl của album cũ để nghe ở nhà, nhất là với những người dùng trẻ. Chỉ trong nửa đầu 2015 thì doanh số của đĩa vinyl đã tăng 50% và trong cả năm qua, đã có 12 triệu đĩa LP/vinyl được bán ra.
Tổng số lượng album bán ra ở Mỹ trong năm 2015, đơn vị tính: triệu
Thị trường âm nhạc Mỹ từ 2005 tới nay, đơn vị tính: triệu