VietJet & JetStar: Trễ chuyến từ 15 phút đến 1 tiếng sẽ không nhắn tin thông báo
P.W
P.W
6/9/19 Bình luận: 380 Lượt xem: 132,190

VietJet & JetStar: Trễ chuyến từ 15 phút đến 1 tiếng sẽ không nhắn tin thông báo

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi P.W, 6/9/19. Trả lời: 380, Xem: 132190.

  1. hongdo

    Tham gia:
    8/9/11
    Được thích:
    37
    Best Answers:
    0
    hongdo
    ĐẠI BÀNG
    Cắt giảm thế vé có rẻ hơn không nhỉ
     
    1. Osmopure

      Tham gia:
      1/8/19
      Được thích:
      621
      Best Answers:
      0
      Osmopure
      CAO CẤP
      Osmopure @hongdo Cut cost giảm chất lượng dịch vụ k phải là bài toán hay tại thời điểm có thêm nhiều hãng hàng không mới gia nhập
       
  2. macpro87

    Tham gia:
    18/6/11
    Được thích:
    607
    Best Answers:
    0
    macpro87
    TÍCH CỰC
    rất ít khi đc bay nhưng đã bay thì cứ VNA thẳng tiến
     
  3. DrSt3in

    Tham gia:
    29/7/09
    Được thích:
    46
    Best Answers:
    0
    DrSt3in
    ĐẠI BÀNG
    Nhà mình có con nhỏ nên cứ VNA thẳng tiến thôi, hồi xưa dính mấy phốt VJ sợ lắm rùi
     
  4. cccccc6

    Tham gia:
    15/7/08
    Được thích:
    45
    Best Answers:
    0
    cccccc6
    ĐẠI BÀNG
    cứ VNA mà bay. mấy loại Bam bu, việt rét này có ngày rơi máy bay lúc nào ko hay.
     
    1. TADASHOP-VN

      Tham gia:
      30/10/17
      Được thích:
      383
      Best Answers:
      0
      TADASHOP-VN
      ĐẠI BÀNG
      TADASHOP-VN @cccccc6 Sai lầm. Người hay, người giỏi về kỹ thuật giờ rầm rộ qua Bamboo và VJ cả rồi.
       
  5. mrpresident55

    Tham gia:
    21/9/10
    Được thích:
    1,435
    Best Answers:
    0
    mrpresident55
    TÍCH CỰC
    Ngày xưa là sorry Airline bị chửi nhiều quá giờ chuyển luôn sang don't care Airline à ;))
     
  6. dungluongson

    Tham gia:
    5/2/17
    Được thích:
    24
    Best Answers:
    0
    dungluongson
    ĐẠI BÀNG
    có thông báo là ok òi. tưởng sau 1 tiếng mới thông báo.
     
  7. congzing

    Tham gia:
    26/10/07
    Được thích:
    1,081
    Best Answers:
    0
    congzing
    CAO CẤP
    Vietnamairline còn chủ động sms đi check in sớm, checkin điện tử....
    Tiền vào nó khác bọt ngay
     
  8. IdolPC

    Tham gia:
    19/6/15
    Được thích:
    403
    Best Answers:
    0
  9. MarcoMus

    MarcoMus Dự bị

    Tham gia:
    19/3/15
    Được thích:
    2
    Best Answers:
    0
  10. hung.ck

    hung.ck Dự bị

    Tham gia:
    15/5/13
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
  11. Apache08

    Tham gia:
    15/5/08
    Được thích:
    24
    Best Answers:
    0
    Apache08
    ĐẠI BÀNG
    Bình thường mà, có việc quan trọng thì bay VNA hoặc chủ động bay sớm trừ hao kha khá một tí. Mình đi Vietjet hôm nào không delay là cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó.
     
  12. wiind

    Tham gia:
    12/6/15
    Được thích:
    113
    Best Answers:
    0
    wiind
    ĐẠI BÀNG
    bỏ 2 hãng này từ lâu rồi
     
  13. TADASHOP-VN

    Tham gia:
    30/10/17
    Được thích:
    383
    Best Answers:
    0
    TADASHOP-VN
    ĐẠI BÀNG
    Nếu đọc kỹ văn bản này các bạn sẽ thấy nó vô cùng hợp lý, ko có gì sai cả.
    1. Những chuyến bay dưới 15 phút trễ, theo luật không coi là trễ chuyến nên không cần thông báo. Không sai.
    2. Từ 15 phút tới 60 phút thông báo qua email, không cần tin nhắn sms, hay gọi điện. Lúc này, theo khuyến cáo của hãng là khách có mặt tại sân bay làm thủ tục trước 1h30 phút thì việc thông báo qua email sẽ mang tính tuân theo pháp lý. Còn tính thực tế thì lúc này khách đã ở sân bay, họ sẽ được thông báo qua loa báo, qua các màn hình tại sân bay.
    3. Từ 60-180 phút báo qua tin nhắn vì trong khoảng thời gian này, có thể khách vẫn chưa chắc chắn có mặt tại sân bay, nên họ sẽ nhắn tin cho bạn biết.
    Tôi không thấy bất cứ sự bất hợp lý nào ở các văn bản này cả.
     
    1. simca

      Tham gia:
      1/9/08
      Được thích:
      178
      Best Answers:
      0
      simca
      ĐẠI BÀNG
      simca @TADASHOP-VN Vầng, bác cứ ra sân bay rồi vạ vật cỡ 3 tiếng mà nhân viên trả lời kiểu "máy bay về trễ" coi bác có quan tâm tới lỗi với lầm của văn bản bỏ bu này không? Về mặt marketing ra văn bản kiểu này là cực dốt, đi máy bay đúng giờ là một thoả thuận và khi không làm theo thoả thuận đó thì phải thông tin lại cho nó minh bạch và báo người ta mấy giờ được đi - ok?

      Mà như em bay hàng tuần thì em quit luôn cho nó lành. Đặt vé để 7h hạ cánh, 8h mới ra sân bay là tắc đường thấy ớn rồi - họp hãng lúc 9h tới muộn thì sếp chửi cho sấp mặt - lúc đó kêu "máy bay về trễ" coi có thằng boss hay đối tác nghe không? Hay nó xếp mình vào cùng loại Viet shit.

      Cứ VNA và Bamboo mà quất, ít nhất là nó tính tần suất bay để không củ hành mình
       
    2. TADASHOP-VN

      Tham gia:
      30/10/17
      Được thích:
      383
      Best Answers:
      0
      TADASHOP-VN
      ĐẠI BÀNG
      TADASHOP-VN @simca Thứ nhất, văn bản này là văn bản nội bộ, dành cho đại lý cấp 1, không phải là để làm marketing. Mục đích của văn bản này là thông báo cách thức, quy trình thông báo trễ giờ.
      Thứ hai, khi delay có rất nhiều lý do, lý do về trễ đôi khi do chính cái sân bay bị quá tải, bắt bay mòng mòng mới được đáp. Đáp xuống còn chờ bãi đỗ. Ngoài ra delay kỹ thuật mới phức tạp vì khi máy bay bị lỗi, không giống như cái xe đạp tuột xích. Đó là cỗ máy phức tạp, đôi khi sửa chữa không thể tính toán một cách chính xác được thời gian chắc chắn có thể khắc phục mà chỉ có thể ước chừng và nhân đôi hệ số. Thế nhưng ngay cả như vậy tới khi cận giờ bay cũng chưa chắc đã khắc phục xong.
      Đối với các hãng dư máy bay, họ có thể có máy bay dự phòng ở các đầu sân bay lớn hoặc sân bay main base. Nhưng đối với các hãng giá rẻ nói chung, và VJ nói riêng, để máy bay nằm đất có nghĩa là mất rất nhiều tiền. Bạn đừng nghĩ chỉ mỗi VJ mà đại đa số các hãng giá rẻ trên thế giới đều chung vấn đề này. Nó là đặc điểm chung của mô hình kinh doanh hk giá rẻ.
      Vì vậy, nếu bạn là người đi máy bay vì công việc, cần thời gian chính xác thì cứ lựa chọn hãng có tỉ lệ trễ giờ thấp nhất mà đi. Đừng có đi giá rẻ như Jetstar hay VJC. Và nên nhớ, VNA đỡ trễ giờ cũng là do VJ đã lấy gần hết khách phân khúc nội địa. Good luck bạn bới VNA và Bamboo.
       
  14. vinhokss

    Tham gia:
    10/1/10
    Được thích:
    567
    Best Answers:
    0
    vinhokss
    TÍCH CỰC
    coi thường nhau quá nhỉ
     
  15. hunglx212

    Tham gia:
    9/9/10
    Được thích:
    67
    Best Answers:
    0
    hunglx212
    ĐẠI BÀNG
    Nó phải kéo dịch vụ xuống cho phù hợp với giá tiền chứ
     
  16. LinhVN1807

    Tham gia:
    31/7/18
    Được thích:
    194
    Best Answers:
    0
    LinhVN1807
    TÍCH CỰC
    Tháng 5 năm trc dc trải nghiệm sự "delay" có kinh nghiệm của hai hãng này :(
     
  17. ybs_khanh

    ybs_khanh Dự bị

    Tham gia:
    14/3/08
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    ybs_khanh
    Trứng
    Ko cần thông báo bởi vì nó mặc định trễ luôn rồi
     
  18. khaiminhbonbon

    khaiminhbonbon Dự bị

    Tham gia:
    6/9/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  19. coca3112

    Tham gia:
    6/9/19
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    coca3112
    ĐẠI BÀNG
    Thật chứ cố thêm chút tiền đi VNA các bác ạ
     
  20. iminvisible

    Tham gia:
    22/8/11
    Được thích:
    115
    Best Answers:
    0
    iminvisible
    ĐẠI BÀNG
    Giờ chậm chuyến thường xuyên chắc hai ông ko bear nổi cái cost tin nhắn báo chậm nữa =)))
     
Đang tải...