Bó tay với mấy con red bull
Mấy ẻm trên tt này đúng là ếch về kt, cứ đem cái vụ thuê bao tc ra để cm là vj ko cần tiền mà vẫn có mb sử dụng
1. Thực tế trên thế giới vẫn có những thương vụ mua máy bay và cho thuê, nhưng người ta chỉ cho thuê mb số lượng lớn, loại xịn cho những hãng hk nào có uy tín về kd, còn như vj là con muỗi
2. Giả dụ như có nhà đầu tư nào bỏ tiền mua hết mb của vj rồi cho vj thuê lại thì vj cũng phải đóng tiền thế chân ko nhỏ đâu, chứ ko nó xù tiền thuê rồi ko trả mb khi phá sản thì bốc c* trừ à
Có hãng nào ngu như thế ko, sv các chú thuê phòng trọ mà ko có tiền cọc thì còn lâu nhé huống chi hãng vj chỉ có con dấu ko thì thuê bằng niềm tin à
3. Tóm lại với tư cách vj thì éo có cứa mua hoặc thuê, trừ khi cp bảo lãnh( điều này cũng có thể đv csvn ) hoặc tàu cộng cho vay tiền để sau này mua lại luôn như từng làm với lazada, tikiCòn tàu cộng muốn mua hãng mb vn để làm gì thì mấy chú cố động não đi nhé
Bó tay với mấy con red bull
Mình xin phép tham gia tranh luận tí,
Hoạt động được gọi dưới cái tên mỹ miều là sale and leaseback, hay ngắn gọn hơn là leaseback này đã diễn ra từ lâu trên thế giới, không chỉ gói gọn trong ngành hàng không mà ở hầu hết những ngành nào đòi hỏi vốn đầu tư lớn trong 1 thời gian dài như xe lửa, bất động sản,...
Về bản chất, hoạt động này khá giống với hoạt động thuê mua (leasing) chỉ khác cái là bán luôn, không có chuyển quyền sở hữu cho người thuê khi hết hạn. Tức là đây cũng là hoạt động tài trợ vốn, hoạt động cho vay, với tài sản thế chấp chính là tài sản đang được giao dịch. Tỉ như trong thương vụ mua 100 máy bay trên, tài sản thế chấp chính là 100 máy bay này. Chỉ khác cái là bên cho vay sẽ sở hữu luôn tài sản sau khi kết thúc hợp đồng.
Thời gian gần đây, để đổi mới và mở rộng đội bay, các hãng hàng không của VN liên tục ký hợp đồng mua máy bay mới, không chỉ VJA mà cả VNA, BBA (Bamboo Air) cũng đều tích cực leaseback với giá trị cực lớn.
- 2014 VJA mua 63 máy bay, gồm 42 chiếc A320 NEO, 14 chiếc A320 CEO và 7 chiếc A321 CEO trị giá 6.4 tỉ USD.
- 2015 VNA mua 7 máy bay, gồm 3 A321 và 4 B787, trị giá 1 tỉ USD.
- 5/2016 VJA mua 100 Boeing 737 MAX200 trị giá 11.3 tỉ USD.
- 7/2916 Jetstar Pacific mua 10 Airbus A320 CE0 Sharklet, trị giá 1 tỷ USD.
- 9/2016, VJA mua 20 chiếc Airbus A321 CEO và NEO các loại. Trị giá 2,39 tỷ USD
- 2016, VNA mua 11 máy bay Boeing 787-9 trị giá 2.6 tỉ USD và 10 máy bay A350 XWB-900 trị giá 3.1 tỉ USD.
- 3/2018 BBA mua 24 chiếc Airbus A321 NEO trị giá 3 tỉ USD.
- 6/2018 BBA mua 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5.6 tỉ USD.
- 7/2018 VJA mua 100 Boeing 737 MAX trị giá 12.7 tỉ USD.
Như vậy, có thể thấy VJA là hãng tích cực leaseback nhất với trị giá hơn 30 tỉ USD. Tiếp đến là hãng hàng không chưa bay chuyến nào BBA với trị giá leaseback 8.6 tỉ USD. Vậy leaseback có lợi và hại gì mà có hãng làm leaseback rất mạnh, có hãng lại rất ít tham gia?
- Bằng leaseback, các hãng hàng không sẽ quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình đến khách hàng, rất phù hợp với các hãng non trẻ như VJA, BBA. Rõ ràng các hợp đồng khủng sẽ gây ấn tượng về một nguồn tài chính vững mạnh của hãng, trong khi chỉ cần đặt cọc 1-5% tùy thời gian giao. Chỉ cần vay 100 triệu USD là đã đủ đặt cọc cho 1 hợp đồng 10 tỉ rồi.
- Thông qua leaseback, VJA và BBA sẽ có cơ hội lựa chọn và thuê các máy bay hiện đại, đời mới, phù hợp với nhu cầu của mình.
- Với leaseback, VJA và BBA ngay lập tức có thể thu lãi lớn nhờ được chiết khấu từ hãng sản xuất rồi bán lại cho hãng cho thuê. Về bản chất chính là lấy lợi nhuận tương lai sử dụng ở hiện tại, vì chiết khấu càng cao thì giá thuê lại máy bay cũng sẽ cao tương ứng. Một số dòng máy bay ít người mua, mức chiết khấu thậm chí lên đến 30% giá niêm yết. Ở một khía cạnh nào đó, việc ký hợp đồng khủng mua máy bay không phải là dấu hiệu của sự giàu có mà lại là dấu hiệu của sự thiếu hụt tài chánh hiện tại.
- Tuy vậy, vẫn có những hãng không mặn mà leaseback vì giá thuê luôn luôn cao đến rất cao và bị trói buộc bởi thời gian thuê khá dài. Trong suốt thời gian đó giá thuê sẽ gần như không đổi bất kể tình hình thị trường. Mức giá thuê này sẽ là gánh nặng khiến cho hãng trở nên kém cạnh tranh trong tương lai.
@bumbum2010 bạn thiếu kiến thức nhưng rất cố chấp và cãi cùn. Bạn nên chịu khó bỏ thời gian tìm hiểu thêm về lĩnh vực này.
@Moon_Chevalier Theo đánh giá cá nhân, mình cho rằng việc leaseback với giá trị lớn của VJA và BBA, lớn hơn nhu cầu thực sự rất nhiều, cho thấy ông chủ của 2 hãng này đều đang rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chánh hiện tại. Đặc biệt với BBA khi mà hãng này chưa bay ngày nào nhưng lại mua đến 20 chiếc là dòng máy bay tầm xa. VJA có chiến lược khá phù hợp khi chỉ chọn các dòng máy bay thân hẹp cỡ trung với tầm bay từ 6-7000km, phù hợp để khai thác các tuyến bay nội địa và trong khu vực châu Á và dễ lấp đầy khách hơn.
Mình xin phép tham gia tranh luận tí,
Hoạt động được gọi dưới cái tên mỹ miều là sale and leaseback, hay ngắn gọn hơn là leaseback này đã diễn ra từ lâu trên thế giới, không chỉ gói gọn trong ngành hàng không mà ở hầu hết những ngành nào đòi hỏi vốn đầu tư lớn trong 1 thời gian dài như xe lửa, bất động sản,...
Về bản chất, hoạt động này khá giống với hoạt động thuê mua (leasing) chỉ khác cái là bán luôn, không có chuyển quyền sở hữu cho người thuê khi hết hạn. Tức là đây cũng là hoạt động tài trợ vốn, hoạt động cho vay, với tài sản thế chấp chính là tài sản đang được giao dịch. Tỉ như trong thương vụ mua 100 máy bay trên, tài sản thế chấp chính là 100 máy bay này. Chỉ khác cái là bên cho vay sẽ sở hữu luôn tài sản sau khi kết thúc hợp đồng.
Thời gian gần đây, để đổi mới và mở rộng đội bay, các hãng hàng không của VN liên tục ký hợp đồng mua máy bay mới, không chỉ VJA mà cả VNA, BBA (Bamboo Air) cũng đều tích cực leaseback với giá trị cực lớn.
- 2014 VJA mua 63 máy bay, gồm 42 chiếc A320 NEO, 14 chiếc A320 CEO và 7 chiếc A321 CEO trị giá 6.4 tỉ USD.
- 2015 VNA mua 7 máy bay, gồm 3 A321 và 4 B787, trị giá 1 tỉ USD.
- 5/2016 VJA mua 100 Boeing 737 MAX200 trị giá 11.3 tỉ USD.
- 7/2916 Jetstar Pacific mua 10 Airbus A320 CE0 Sharklet, trị giá 1 tỷ USD.
- 9/2016, VJA mua 20 chiếc Airbus A321 CEO và NEO các loại. Trị giá 2,39 tỷ USD
- 2016, VNA mua 11 máy bay Boeing 787-9 trị giá 2.6 tỉ USD và 10 máy bay A350 XWB-900 trị giá 3.1 tỉ USD.
- 3/2018 BBA mua 24 chiếc Airbus A321 NEO trị giá 3 tỉ USD.
- 6/2018 BBA mua 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5.6 tỉ USD.
- 7/2018 VJA mua 100 Boeing 737 MAX trị giá 12.7 tỉ USD.
Như vậy, có thể thấy VJA là hãng tích cực leaseback nhất với trị giá hơn 30 tỉ USD. Tiếp đến là hãng hàng không chưa bay chuyến nào BBA với trị giá leaseback 8.6 tỉ USD. Vậy leaseback có lợi và hại gì mà có hãng làm leaseback rất mạnh, có hãng lại rất ít tham gia?
- Bằng leaseback, các hãng hàng không sẽ quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình đến khách hàng, rất phù hợp với các hãng non trẻ như VJA, BBA. Rõ ràng các hợp đồng khủng sẽ gây ấn tượng về một nguồn tài chính vững mạnh của hãng, trong khi chỉ cần đặt cọc 1-5% tùy thời gian giao. Chỉ cần vay 100 triệu USD là đã đủ đặt cọc cho 1 hợp đồng 10 tỉ rồi.
- Thông qua leaseback, VJA và BBA sẽ có cơ hội lựa chọn và thuê các máy bay hiện đại, đời mới, phù hợp với nhu cầu của mình.
- Với leaseback, VJA và BBA ngay lập tức có thể thu lãi lớn nhờ được chiết khấu từ hãng sản xuất rồi bán lại cho hãng cho thuê. Về bản chất chính là lấy lợi nhuận tương lai sử dụng ở hiện tại, vì chiết khấu càng cao thì giá thuê lại máy bay cũng sẽ cao tương ứng. Một số dòng máy bay ít người mua, mức chiết khấu thậm chí lên đến 30% giá niêm yết. Ở một khía cạnh nào đó, việc ký hợp đồng khủng mua máy bay không phải là dấu hiệu của sự giàu có mà lại là dấu hiệu của sự thiếu hụt tài chánh hiện tại.
- Tuy vậy, vẫn có những hãng không mặn mà leaseback vì giá thuê luôn luôn cao đến rất cao và bị trói buộc bởi thời gian thuê khá dài. Trong suốt thời gian đó giá thuê sẽ gần như không đổi bất kể tình hình thị trường. Mức giá thuê này sẽ là gánh nặng khiến cho hãng trở nên kém cạnh tranh trong tương lai.
@bumbum2010 bạn thiếu kiến thức nhưng rất cố chấp và cãi cùn. Bạn nên chịu khó bỏ thời gian tìm hiểu thêm về lĩnh vực này.
@Moon_Chevalier Theo đánh giá cá nhân, mình cho rằng việc leaseback với giá trị lớn của VJA và BBA, lớn hơn nhu cầu thực sự rất nhiều, cho thấy ông chủ của 2 hãng này đều đang rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chánh hiện tại. Đặc biệt với BBA khi mà hãng này chưa bay ngày nào nhưng lại mua đến 20 chiếc là dòng máy bay tầm xa. VJA có chiến lược khá phù hợp khi chỉ chọn các dòng máy bay thân hẹp cỡ trung với tầm bay từ 6-7000km, phù hợp để khai thác các tuyến bay nội địa và trong khu vực châu Á và dễ lấp đầy khách hơn.
Contract usually refers to a legally documented agreement between people or groups. An agreement can be the same, but can also be informal. A treaty is typically between political groups or countries.
Đó chỉ là 1 biên bản hợp đồng ghi nhớ (Agreement), chứ tiền ở đâu ra mà mua? Còn cái nghiệp vạ sale and leaseback về lý thuyết thì đúng như bạn nói, nhưng thực tế thì bạn phải có tiền mua nó đã rồi mới mang đi bán rồi thuê lại được, thằng Boeing nó có điên mới đi sản xuất 80 cái Boeing Max mà chỉ nhận được cọc 100 triệu đô, lỡ VJ nó phá sản thì nó ăn cho hết hả?! VNA muốn mua mấy chiếc A350 về rồi bán đi thuê lại còn phải có chính phủ đứng ra bảo lãnh tín dụng kia kìa...
http://mobile.thesaigontimes.vn/tinbaichitiet/144511/
Mình xin phép tham gia tranh luận tí,
Hoạt động được gọi dưới cái tên mỹ miều là sale and leaseback, hay ngắn gọn hơn là leaseback này đã diễn ra từ lâu trên thế giới, không chỉ gói gọn trong ngành hàng không mà ở hầu hết những ngành nào đòi hỏi vốn đầu tư lớn trong 1 thời gian dài như xe lửa, bất động sản,...
Về bản chất, hoạt động này khá giống với hoạt động thuê mua (leasing) chỉ khác cái là bán luôn, không có chuyển quyền sở hữu cho người thuê khi hết hạn. Tức là đây cũng là hoạt động tài trợ vốn, hoạt động cho vay, với tài sản thế chấp chính là tài sản đang được giao dịch. Tỉ như trong thương vụ mua 100 máy bay trên, tài sản thế chấp chính là 100 máy bay này. Chỉ khác cái là bên cho vay sẽ sở hữu luôn tài sản sau khi kết thúc hợp đồng.
Thời gian gần đây, để đổi mới và mở rộng đội bay, các hãng hàng không của VN liên tục ký hợp đồng mua máy bay mới, không chỉ VJA mà cả VNA, BBA (Bamboo Air) cũng đều tích cực leaseback với giá trị cực lớn.
- 2014 VJA mua 63 máy bay, gồm 42 chiếc A320 NEO, 14 chiếc A320 CEO và 7 chiếc A321 CEO trị giá 6.4 tỉ USD.
- 2015 VNA mua 7 máy bay, gồm 3 A321 và 4 B787, trị giá 1 tỉ USD.
- 5/2016 VJA mua 100 Boeing 737 MAX200 trị giá 11.3 tỉ USD.
- 7/2916 Jetstar Pacific mua 10 Airbus A320 CE0 Sharklet, trị giá 1 tỷ USD.
- 9/2016, VJA mua 20 chiếc Airbus A321 CEO và NEO các loại. Trị giá 2,39 tỷ USD
- 2016, VNA mua 11 máy bay Boeing 787-9 trị giá 2.6 tỉ USD và 10 máy bay A350 XWB-900 trị giá 3.1 tỉ USD.
- 3/2018 BBA mua 24 chiếc Airbus A321 NEO trị giá 3 tỉ USD.
- 6/2018 BBA mua 20 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trị giá 5.6 tỉ USD.
- 7/2018 VJA mua 100 Boeing 737 MAX trị giá 12.7 tỉ USD.
Như vậy, có thể thấy VJA là hãng tích cực leaseback nhất với trị giá hơn 30 tỉ USD. Tiếp đến là hãng hàng không chưa bay chuyến nào BBA với trị giá leaseback 8.6 tỉ USD. Vậy leaseback có lợi và hại gì mà có hãng làm leaseback rất mạnh, có hãng lại rất ít tham gia?
- Bằng leaseback, các hãng hàng không sẽ quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình đến khách hàng, rất phù hợp với các hãng non trẻ như VJA, BBA. Rõ ràng các hợp đồng khủng sẽ gây ấn tượng về một nguồn tài chính vững mạnh của hãng, trong khi chỉ cần đặt cọc 1-5% tùy thời gian giao. Chỉ cần vay 100 triệu USD là đã đủ đặt cọc cho 1 hợp đồng 10 tỉ rồi.
- Thông qua leaseback, VJA và BBA sẽ có cơ hội lựa chọn và thuê các máy bay hiện đại, đời mới, phù hợp với nhu cầu của mình.
- Với leaseback, VJA và BBA ngay lập tức có thể thu lãi lớn nhờ được chiết khấu từ hãng sản xuất rồi bán lại cho hãng cho thuê. Về bản chất chính là lấy lợi nhuận tương lai sử dụng ở hiện tại, vì chiết khấu càng cao thì giá thuê lại máy bay cũng sẽ cao tương ứng. Một số dòng máy bay ít người mua, mức chiết khấu thậm chí lên đến 30% giá niêm yết. Ở một khía cạnh nào đó, việc ký hợp đồng khủng mua máy bay không phải là dấu hiệu của sự giàu có mà lại là dấu hiệu của sự thiếu hụt tài chánh hiện tại.
- Tuy vậy, vẫn có những hãng không mặn mà leaseback vì giá thuê luôn luôn cao đến rất cao và bị trói buộc bởi thời gian thuê khá dài. Trong suốt thời gian đó giá thuê sẽ gần như không đổi bất kể tình hình thị trường. Mức giá thuê này sẽ là gánh nặng khiến cho hãng trở nên kém cạnh tranh trong tương lai.
@bumbum2010 bạn thiếu kiến thức nhưng rất cố chấp và cãi cùn. Bạn nên chịu khó bỏ thời gian tìm hiểu thêm về lĩnh vực này.
@Moon_Chevalier Theo đánh giá cá nhân, mình cho rằng việc leaseback với giá trị lớn của VJA và BBA, lớn hơn nhu cầu thực sự rất nhiều, cho thấy ông chủ của 2 hãng này đều đang rơi vào tình trạng thiếu hụt tài chánh hiện tại. Đặc biệt với BBA khi mà hãng này chưa bay ngày nào nhưng lại mua đến 20 chiếc là dòng máy bay tầm xa. VJA có chiến lược khá phù hợp khi chỉ chọn các dòng máy bay thân hẹp cỡ trung với tầm bay từ 6-7000km, phù hợp để khai thác các tuyến bay nội địa và trong khu vực châu Á và dễ lấp đầy khách hơn.
Bài mới