Chuyện là hôm nay mình bỗng dưng nhận được tin nhắn từ đầu số 1221 thông báo mình đã đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ và thêm 1 số thông tin hướng dẫn, gọi thử đã có bản nhạc chờ mặc định. Mình ngạc nhiên vì đã hủy DV nhạc chờ 3 năm nay rồi. Điện thoại thì bỏ trong cặp cả ngày vì hôm nay mưa bão không đi đâu, cũng không dùng điện thoại và chắc chắn không một ai khác chạm vào điện thoại của mình. Bực mình gọi lên tổng đài thì em tổng đài trả lời với giọng vô cùng hân hoan rằng thì là "Anh là người vô cùng may mắn vì đã được việt teo khuyến mại miễn phí đăng ký nhạc chờ". Nhưng khi mình hỏi được bao lâu thì em í nói khuyến mại trong tháng này (hôm nay là ngày 19).
Vậy tóm lại, mánh của viettel là lặng lẽ đăng ký nhạc chờ cho hàng loạt khách hàng. Sẽ có những khách hàng như mình và viettel bể mánh, có những KH thấy có nhu cầu sử dụng và tiếp tục sử dụng, nhưng sẽ có một bộ phận không nhỏ những người không có nhu cầu nhưng không biết cách hủy (bố mẹ mình không bao giờ đọc tin nhắn, không bao giờ gửi tin nhắn và thậm chí có nhiều người còn không biết có tồn tại cái gọi là tổng đài CSKH của viettel). DV nhạc chờ là dịch vụ giá trị gia tăng, theo nguyên tắc thì chỉ có chính KH mới có quyền đăng ký, viettel tự động đăng ký mà không quan tâm đến nhu cầu của KH liệu có thể xem như hành vi lừa KH?
Với mỗi triệu thuê bao bị viettel tự động đăng ký thì ít nhất cũng được 200.000-300.000 thuê bao tiếp tục sử dụng (có nhu cầu và không nhu cầu). Mỗi tháng viettel thu về thêm 9000vnd trên 1 thuê bao, hẳn chẳng phải là một số tiền nhỏ sau một năm và sau năm bảy lần tự đăng ký như vậy. Kiếm tiền ở cái xứ sở hạnh phúc này dễ quá vậy sao?
Chưa hết băn khoăn với vấn đề trừ cước, trừ dung lượng của viettel thì giờ mấy bác bộ đội lại "làm tiền" của KH một cách lộ liễu thế này? Viettel định ra "biển lớn" với kiểu cách và tư duy kinh doanh như thế? Chắc không khó hiểu khi viettel chỉ tìm đến các nước có dân trí thấp như Lào, Campuchia hay châu Phi.
Vậy tóm lại, mánh của viettel là lặng lẽ đăng ký nhạc chờ cho hàng loạt khách hàng. Sẽ có những khách hàng như mình và viettel bể mánh, có những KH thấy có nhu cầu sử dụng và tiếp tục sử dụng, nhưng sẽ có một bộ phận không nhỏ những người không có nhu cầu nhưng không biết cách hủy (bố mẹ mình không bao giờ đọc tin nhắn, không bao giờ gửi tin nhắn và thậm chí có nhiều người còn không biết có tồn tại cái gọi là tổng đài CSKH của viettel). DV nhạc chờ là dịch vụ giá trị gia tăng, theo nguyên tắc thì chỉ có chính KH mới có quyền đăng ký, viettel tự động đăng ký mà không quan tâm đến nhu cầu của KH liệu có thể xem như hành vi lừa KH?
Với mỗi triệu thuê bao bị viettel tự động đăng ký thì ít nhất cũng được 200.000-300.000 thuê bao tiếp tục sử dụng (có nhu cầu và không nhu cầu). Mỗi tháng viettel thu về thêm 9000vnd trên 1 thuê bao, hẳn chẳng phải là một số tiền nhỏ sau một năm và sau năm bảy lần tự đăng ký như vậy. Kiếm tiền ở cái xứ sở hạnh phúc này dễ quá vậy sao?
Chưa hết băn khoăn với vấn đề trừ cước, trừ dung lượng của viettel thì giờ mấy bác bộ đội lại "làm tiền" của KH một cách lộ liễu thế này? Viettel định ra "biển lớn" với kiểu cách và tư duy kinh doanh như thế? Chắc không khó hiểu khi viettel chỉ tìm đến các nước có dân trí thấp như Lào, Campuchia hay châu Phi.