Với mức giá vào khoảng 11,48 tỉ đồng, có thể nói 911 GT3 RS là chiếc xe có giá cao nhất tại triển lãm VIMS 2015 và cũng chiếc siêu xe duy nhất góp mặt tại triển lãm.
911 GT3 RS là chiếc xe thể thao hiệu năng cao đầu bảng của dòng xe 911 danh tiếng và nằm trong khúc siêu xe entry level của Nissan GTR, Mercedes-AMG GT S, Audi R8,... Chiếc siêu xe của Porsche vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay. 911 GT3 RS được định hướng là phiên bản đường đua của chiếc 911 GT3. Ở Mỹ, 911 GT3 RS có giá cao hơn 911 GT3 khoảng 45.000$.
So với phiên bản 911 GT3 bình thường thì ngoại hình 911 GT3 RS trông dữ dằn, nhiều chất đua hơn với các chi tiết khí động lực và các bộ phận làm từ vật liệu carbon. Đằng sau 2 vè bánh xe trước là lỗ thông gió 9 thanh giúp phân tán áp lực tập trung trong hốc bánh xe khi rẽ và qua đó giảm lực nâng tiêu cực lên thân xe hay tăng lực nén xuống mặt đường. Phía trước 2 vè sau là 2 lỗ lấy gió khác làm nhiệm vụ cung cấp không khí cho động cơ 4,0 lít 6 xy lanh nằm ngang.
911 GT3 RS là chiếc xe thể thao hiệu năng cao đầu bảng của dòng xe 911 danh tiếng và nằm trong khúc siêu xe entry level của Nissan GTR, Mercedes-AMG GT S, Audi R8,... Chiếc siêu xe của Porsche vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay. 911 GT3 RS được định hướng là phiên bản đường đua của chiếc 911 GT3. Ở Mỹ, 911 GT3 RS có giá cao hơn 911 GT3 khoảng 45.000$.
So với phiên bản 911 GT3 bình thường thì ngoại hình 911 GT3 RS trông dữ dằn, nhiều chất đua hơn với các chi tiết khí động lực và các bộ phận làm từ vật liệu carbon. Đằng sau 2 vè bánh xe trước là lỗ thông gió 9 thanh giúp phân tán áp lực tập trung trong hốc bánh xe khi rẽ và qua đó giảm lực nâng tiêu cực lên thân xe hay tăng lực nén xuống mặt đường. Phía trước 2 vè sau là 2 lỗ lấy gió khác làm nhiệm vụ cung cấp không khí cho động cơ 4,0 lít 6 xy lanh nằm ngang.
Để giảm trọng lượng, phần mui 911 GT3 RS được làm từ ma giê cho trọng lượng nhẹ và nắp khoang hành lý ở phía trước làm hoàn toàn từ carbon. Đặc biệt, cánh gió đuôi lớn phía sau làm từ carbon không chỉ tăng hiệu quả khí động lực bằng cách cải thiện lực ép xuống mặt đường mà còn giúp chiếc siêu xe entry level trông ấn tượng hơn.
Vì là chiếc xe dẫn động cầu sau nên lốp và mâm 2 bánh sau đều có kích thước 325/30-21" lớn hơn lốp và mâm trước kích thước 265/35-20" nhằm đảm bảo công suất được phân bổ hiệu quả xuống mặt đường. Chiếc 911 GT3 RS trưng bày tại triển lãm không có gói trang bị phanh carbon ceramic hiệu năng cao.
Nội thất 911 GT3 RS nhấn mạnh định hướng cho đường đua thông qua việc bổ sung thêm khung lồng bảo vệ cho người ngồi trong, ghế bucket seat kiểu xe đua, các chi tiết trang trí nội thất bằng vật liệu carbon. Bên cạnh các bộ phận bằng da thêu chỉ màu tương phản cho cảm giác thể thao, thì Porsche cũng sử dụng vật liệu da lộn Alcantara trong nội thất 911 GT3 RS nhằm đem lại trải nghiệm cao cấp hơn.
Trái tim của 911 GT3 RS là động cơ hút khí tự nhiên 4,0 lít, 6 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho công suất tối đa 500 mã lực ở vòng tua 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 460 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút.
Quảng cáo
911 GT3 RS sử dụng hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp cho thời gian chuyển số cực nhanh, đặc trưng của Porsche. Với cấu hình dẫn động cầu sau, chiếc xe thể thao 500 mã lực nặng 1.420 kg này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/giờ.
911 GT3 RS cũng thừa hưởng nhiều công nghệ lấy trực tiếp từ xe đua của Porsche. Đáng chú ý là chân động cơ biến thiên (Dynamic engine mount) sẽ cứng khi cần phân bố công suất hiệu quả và mềm khi yêu cầu sự thoải mái.
Hệ thống bôi trơn dry-sump tiên tiến với bình dầu đặt ngoài giúp đảm bảo động cơ luôn được bôi trơn ngay cả khi xe vào cua gấp. Bên cạnh đó, phần lớn hệ thống xả của 911 GT3 RS làm từ vật liệu titanium cho trọng lượng nhẹ và cải thiện mức công suất tối đa.
Quảng cáo
Đặc biệt, tính năng đánh lái 2 bánh sau Rear-Axle Steering là trang bị tiêu chuẩn trên 911 GT3 RS. Cụ thể hơn thì khi quay đầu xe ở tốc độ thấp, 2 bánh sau sẽ đánh lái ngược hướng với 2 bánh trước giúp thu nhỏ bán kính quay đầu của chiếc xe. Còn ở tốc độ cao thì 2 bánh sau rẽ cùng hướng với 2 bánh trước nhằm tạo ra hiệu ứng tương tự như việc mở rộng chiều dài cơ sở chiếc xe. Qua đó giúp chiếc xe di chuyển ổn định hơn khi vô cua ở tốc độ cao và đồng thời khả năng xử lý cũng được lanh lẹ hơn.
911 GT3 RS cũng được trang bị tính năng kiểm soát hệ thống treo Porsche Active Suspension Management PASM cho phép thay đổi độ cứng mềm của từng cây phuộc tùy theo điều kiện hoạt động của chiếc xe. Ngoài ra, người lái cũng có thể chọn 2 chế độ treo là Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport) thông qua 1 nút bấm.