Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VinFast bắt đầu quá trình thử nghiệm 2 mẫu xe LUX tại 14 nước

chuyengiaphaxe
21/3/2019 3:28Phản hồi: 228
228 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hl80
TÍCH CỰC
5 năm
Xe của người ta khi thử nghiệm thì giấu như mèo giấu cứt, bịt tùm lum tùm la. Còn xe VN thì chùi cho nó bóng loáng thiếu điều muốn ghi chữ Made in VietNam lên chiếc xe cho cả thế giới thấy trong khi chả có khỉ gì của VN trong đó ngoài lao động lắp ráp của VN.

Giờ nhìn lại thấy Bphone còn được 10-20% là do người Việt làm và nghiên cứu ra, chỉ tội anh Quảng nổ tiền ko nhiều bằng, quan hệ ngõ sau ko có nên thua anh Vượng nhà ta thôi.
@hl80 Gớm, biết thì thưa thớt không biết dựa cột mà nghe. Đã vào nhà máy xem chưa mà nói chả có gì của Việt Nam ngoài lao động lắp ráp. Những mẫu đầu tiên thì mức nội địa hoá chưa phải là cao đâu (cái này hãng nào cũng vậy). Nhưng sau này sẽ càng đẩy cao tỷ lệ nội địa hoá. Vào mới biết dây chuyền sản xuất lắp ráp nó hiện đại ở mức nào, những con robot hàn, lắp ráp nó sánh ngang với các hãng xe lớn bây giờ đấy. Vin họ tuyển dụng đội ngũ kỹ sư, công nhân cực kỳ gắt gao vào làm việc như tập đoàn nước ngoài. Lương rất cao nhưng áp lực cực lớn. Vin còn đang thu hút rất nhiều nhân tài, kỹ sư nước ngoài, kỹ sư Việt Nam, rồi các tiến sỹ giáo sư về cơ khí, cơ khí động lực ở các trường kỹ thuật như kiểu Bách Khoa,Công nghiệp rất nhiều người đã đầu quân cho họ rồi.
Thế mà vẫn còn những thanh niên, không biết có biết gì không nhưng lại thích chê.
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Việt Hoàng- Ok, vậy bạn cho biết chi tiết gì trong xe là do bộ óc của các kỹ sư VN suy nghĩ, nghiên cứu ra? Xin hỏi tỷ lệ nội địa của xe hiện tại chiếm bao nhiêu %? Đây là thứ mình muốn biết mà tới giờ những người giống như bạn vẫn chưa trả lời.

Cái mác Xe của người Việt có nghĩa là sao? Nghĩa là có tiền mua HẾT MỌI THỨ CỦA NƯỚC NGOÀI đem về VN, tuyển nhân công VN ráp vậy là xong? Xin hỏi có cty VN nào cung ứng các bộ phận của xe ko? Xin hỏi có văn phòng KTS nào của VN được vẽ chi tiết xe hay ko?

Chung quy lại vẫn là câu hỏi chưa ai trả lời: xe đó có cái gì là thuộc về VN trừ chủ hãng xe?
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Việt Hoàng- Nhật nó chế xe cùi bắp thì tỷ lệ nội địa phải cỡ 70% lúc mới tập tễnh đu theo châu Âu và Mỹ rồi. Hàn bắt chước Nhật chắc cũng cỡ 50-60%. Trung Quốc khỏi nói, tỷ lệ dùng đồ của họ cực cao. Ấn Độ làm xe cho riêng nước họ ít ra cũng có nhiều phụ tùng sx tại chính Ấn Độ.

“Những mẫu đầu tiên thì mức nội địa hoá chưa phải là cao đâu (cái này hãng nào cũng vậy)” đúng với Vin thôi chứ ko đúng với các nước khác đâu bạn.

Quên, mình thanh niên quèn, chỉ chạy Cayenne GTS thôi, ko am hiểu xe như bạn đâu.
Chắc làm rồi bán nước ngoài, chứ giá chát quá, chỉ có người giàu mua. Mà người giàu thì họ mua xe Hàn, Nhật chứ mua xe VN làm gì!
@Nguyen N°5 giá BMW 5er, Audi A6, Merc E-Class ở Mỹ, Châu Âu... còn rẻ hơn của VF... Thì làm sao VF cạnh tranh nổi với giá này.....
Tuấn PL87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản thân Chỉ mong có đủ tiền để đc sở hữu 1 sp của Vin, mấy con giời chỉ giỏi chê bai vs dè bỉu, chắc gì cái bản thân đã tốt hơn ai mà hễ cứ ai làm đc cái gì cũng phán xét. Rồi trong tay các vị đã có những thứ khác mà các vị cứ tung hô chưa.
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@Tuấn PL87 Chả ai dè bỉu chỉ thất vọng cái giá bán
@anhlt Giá rẻ cũng có mua đâu mà bày đặt thất vọng
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@lekhanhtrung123 Giá tốt múc chứ giá hãng mới toanh bằng mẹ xe nhập thôi mua xe nhập cho lành😆 chú múc đi rồi tự hào😃)
@Tuấn PL87 Thấy bán giá cao nên ghét phải dìm hàng cho nó tỉnh ra. Còn ý kiến thế nào thì mình thích thì mình nói thôi, tự do ngôn luận mà! Bán hàng thì phải cho thấy cái lợi thì người ta mua thôi! Còn sợ người ta dè bỉu thì đừng có làm, kinh doanh mà nhát cấy vậy sao?!
Hiện giờ chưa thấy điểm mạnh gì so với xe nhập cả. Ngoài cái thương hiệu Việt! Hy vọng không bán dựa trên lòng yêu nước!
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Giờ thì cứ để bọn nhiều tiền n mua, vài năm nữa thì đánh giá thì biết là có hơn gì xe nhập ko. Tiền thì ko có, sản phẩm thì chưa mà cứ ngồi đánh giá vớ vẩn lgi ko biết.
@Phong8822 Người nhiều tiền thì họ càng thông minh hơn. Mà thông minh thì chẳng ai dại mà mua đồ chưa có thương hiệu cả.
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Bớt. Khi n quá nhiều tiền thì thích n sẽ mua, cái xe cũng hơn tỷ thôi bạn.
Ko phải siêu xe đâu mà phải lo cho bọn thừa tiền, thừa của.
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Thế chắc mấy người làm dư cả tỉ đi đặt trước toàn người ko thông minh? Thế t cũng muốn ko thông minh như họ
@Nguyen N°5 Sẽ không mua chỉ vì lòng yêu nước với cả thương hiệu Việt.
Hãy mua khi nhìn vào sản phẩm và chất lượng của nó thôi.
Mình nghĩ mọi người cũng rất trông chờ vào thời gian tới khi mà các sản phẩm thương mại chính thức ra mắt
Khá là kỳ vọng vào Vinfast
Hóng thời gian cho lái thử LUX tới người dùng Hà Nội
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Chúc mừng Vinfast!!!
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quy trình sản xuất và kiểm tra thử nghiệm bài bản thật. Chỉ tiếc là giá vẫn chưa chạm đến được đại đa số người dùng
xe đẹp, lại có chứng nhận an toàn cao nữa thì quá tốt. vote cho Vin
vinfast làm bài bản quá....lấy đất đai đầu tư qua ô tô...dc cả nước ca ngợi, bds thì vin nó chiếm hết những vị trí vàng với mọi thủ đoạn
shinichi294
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanthanhkt10 ... cái hay ở chỗ là tạo được hiệu ứng và làm giao thông dẫn về khu vực đất của Con
Cố gắng cày mà mua 1 lô đi.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
khoe khoang truyền thông rầm rộ mục đích cuối là tăng giá trị cổ phiếu của tập đoàn vin, sau khi nó đến đỉnh điểm rồi thì bán cổ phần làm mớ nghỉ hưu 😆)
Xe thì chưa thấy đâu, chưa ai được chạy, thấy mỗi giá trị cổ phiếu tăng vèo vèo vài tháng đã gấp mấy tài sản rồi.
Thằng cha Vượng này nó sắp chiếm hết đất của Hà Nội rồi. Đâu đâu cũng thấy vin. Trước mỗi quận một khu vin, tới giờ quận của mình 2 cái rồi, sắp sửa mỗi phường 1 cái 😃)) Tư bản đỏ thì cha này là khủng nhất rồi
sonnb
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Vin nó không xây thì thằng khác nó cũng xây thôi. Đất trống đã có chủ cả chứ có phải đân dân nó xén ra để xây đâu mà phải nhiều lời? Còn hơn để mấy bọn chủ đầu tư yếu kém nó xây. Xây thô xong hoặc thậm chí hoàn thiện tới 50% nó vứt đấy không làm tiếp cả 5-10 năm (Xung quanh Keangnam mấy tòa bỏ không đấy, đỡ mất công hỏi).
@u11dead Ý bác là để cho TQ vào xây 😁
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@NongDanChanDat Cho thằng nào xây cũng được, quan trọng là nó phải làm được hơn mấy bác tư bản đỏ chỉ sẵn tài nguyên với đất đai đấy mà bổ ra ăn chứ k có tác dụng gì cho phát triển.

Cả đời người lao động tích lũy giá trị thặng dư để mua xe (ô tô) và mua/xây nhà. Ô tô thì chúng nó ăn không 50-80% cái xe rồi, còn đất đai thì cứ đền bù cho dân được 1tr/m2 rồi xây lên bán cả trăm triệu/m2 rồi tiền chảy về đâu? Nếu nó được dùng làm phúc lợi xã hội, phát triển đất nước thì ủng hộ 2 chân 2 tay thôi, nhưng chung quy là nó về đâu thì ai cũng biết

Mình thực tế không chỉ trích Vin, vì thực tế nếu so với những thằng khác thì vin đang làm rất tốt việc xây dựng mô hình xã hội tiên tiến hiện đại. Chỉ buồn ở việc Vin cũng chỉ là tay sai để vắt kiệt con bò sữa hình chữ S thôi.
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Bác xem hiện tại có thằng nào xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ hơn thằng Vin, nói chung là ko có thằng Vin chắc giờ dân Việt Nam ở chung cư cũng chỉ độc có cái tòa nhà các công trình phụ trợ chắc không có, từ ngày thằng Vin nó làm BDS thì những thằng khác làm theo. E thì e hy vọng đất nước mình có nhiều thằng nó làm việc quy hoạch bài bản như thằng Vin, kể cả dân ko có tiền mua nhà của nó ít ra cũng được hưởng lợi chút từ các công trình phụ trợ nó làm cho các khu đô thị.
Tiêu chuẩn an toàn cho xe hơi của Mỹ với châu Âu nó khác nhau phải không bác chủ thớt.?!
@Phuoc Vu 86 về căn bản thì khác nhau. Đèn hậu khác nhau và Crashtest cũng khác nhau mặc dù được test ở 64 km/h nhưng ở mỹ thì overlap? là 25% còn ở châu âu là 40%. Nên có nhiều xe đạt chuẩn Mỹ nhưng không đạt chuẩn Châu Âu.. và ngược lại
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy chuyên gia cãi nhau làm gì nhỉ. Vin làm xe thì phải làm đủ mọi thủ tục cần thiết. Để còn bán ra quốc tế chứ bộ bán trong nước k đâu. Ai sợ hàng kém chất lượng thì cứ chờ vài năm nữa coi sao. Thấy ok thì mua, k ok thì thôi. A Vượng bỏ cả đống tiền ra cũng đâu phải để chơi ngông. Nếu xe k bán được thì túi tiền a Vượng teo tóp. Người VN k có xe riêng của VN vậy thôi
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@2 cù nèo Khổ cái tính người Việt nó ăn vào máu rồi bạn ạ, ko mua nhưng phải dè bỉu bằng được cơ 😆) với có những thành phần thấy đàn em của CS làm ăn được nên gato ấy mà, nhục nữa là phải lấy xe của Tàu + ra để hơn thua 😁
godhelios
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái clip fail quá, loading lên tàu hàng mà quả cuối tàu bay lên là tàu khách :v
@godhelios Cái đấy cũng là máy bay chở hàng đấy. Có cái hình khác là loading lên con của Korea.
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@godhelios Fail gì bạn?Cái máy bay chở hàng rõ ràng vậy mà gọi là máy bay chở khách!! có cái máy bay chở khách nào có cái cửa hông to như vậy không?o_O Hàng được đưa vào Ga hàng hóa của Nội bài rõ ràng thế mà khách gì mà khách
@godhelios Haizzz. Quan tâm đến cái xe đáng giá hay không chứ quan tâm gì những thứ như thế này bạn,
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@godhelios Thích lên NB mà xem con ấy là cái gì.
Cargo của người ta lại bảo trở khách.
Mang Việt Nam ra khắp 5 châu
Rất bài bản, đầu tư quá tốt, đủ chứng nhận nữa thù chất lượng được tin tưởng hơn
Thảo nào thấy sắp cấm xe máy...
Tai230
TÍCH CỰC
5 năm
Dám đem cho các quốc gia khó tính như Châu Âu kiểm định thì biết rõ hàng chất lượng thế nào rồi.
Thấy nhiều người nói câu "mua ủng hộ", kỳ vậy ta? Bộ xe này tệ lắm sao mà phải ủng hộ?
@anhtuan1066 Kệ người ta thôi bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019