Có ai rất mong Vinfast thành công nhưng lại không có 1 chút niềm tin gì về việc này như mình không ?
Có rất nhiều lý do, sau đây là vài lý do chính:
- Công nghiệp phụ trợ ở VN hầu như hoang sơ. Kinh nghiệm làm xe hơi của Vinfast = 0, chẳng có 1 bằng sáng chế nào. Do đó theo lý thuyết nếu Vinfast làm ra 1 chiếc xe chất lượng ngang với 1 chiếc nào đó của Toyota hay Honda, thì giá có thể sẽ phải cao gấp 10 lần. Thị trường sẽ chọn cái nào ??
- Chưa có kinh nghiệm thì thường người ta đánh vào dòng xe giá rẻ, trong khi Vinfast đánh ngay vào dòng xe cao cấp. Lại là 1 trong những kế hoạch vĩ cuồng chăng.
- Đối với các dòng xe cao cấp thường người ta cần 2 đến 3 năm để phát triển, các công ty có kinh nghiệm đầy mình còn thế. Vìnfast thậm chí hiện giờ chưa có nhà máy mà đòi 3 năm nữa có 1 chiếc xe ở phân khúc cao cấp ??
- Ở Malaysia, sau khi ngành công nghiệp phụ trợ của họ có khả năng nội địa hóa đến 80% thì mới xuất hiện những chiếc xe nội địa. VN thì sao.
Tôi rất mong giấc mơ có thật, nhưng khi tình dậy thì thấy không thể tin được.
@Nvidia1080ti
Có thể nói VinGoup quá vỹ cuồng khi chọn ngay xe phân phúc cao cấp mà còn lại là xe điện, nếu trường họp mà ra đc xe chắc chắn là giá sẽ " cắt cổ". Bài học từ đàn anh TQ vẫn còn đó, có cả chục hãng xe oto ở TQ liên doanh với các hãng xe Đức, Mỹ mà vẫn lèo nhèo chật vật bán xe giá rẻ bèo, thậm chí tỷ lệ nội địa hóa còn cao hơn cả việt nam, họ có nghành thép mạnh như vậy mà ko cạnh tranh nổi với mấy hãng khác, VN nếu làm chỉ nhập dây chuyền lắp ráp, linh kiện về thôi, không chủ động đc mấy cái đó lấy cái j mà cạnh tranh về giá, một yếu tố nữa là các ông lớn đầu tư cả trăm tỷ đô vào công nghệ xe điện mà mới chỉ thấy mỗi Tesla có là ngôi sao sáng, không có kinh nghiệm gì mà nhảy vào cái mới nhất, khó nhất để làm, liệu xác xuất thành công có cao?, sao không định hướng xe tầm trung , giá rẻ phù hợp với người dân, còn nói về mẫu thiết kế ôi thôi hãng nào mà chả thuê đội ngũ thiết kế vẽ ra, chỉ trên bàn giấy thôi, mong mà làm ra đc 60% như vậy đã là hạnh phúc, chưa nói đến chất lượng bên trong thế nào, nếu mà thơm thì không lẽ Trường Hải với kinh nghiệm hơn 2 thập niên lại ko nhảy vào mà giờ vẫn lọ mọ lắp ráp xe để bán..... quá vỹ cuồng
Chả hiểu bình chọn kiểu gì. Mỗi cái ảnh mẫu xe photoshop. Phải chăng chỉ là chiêu trò PR của Vin. Mình chả phải chuyên gia nhưng cũng hiểu muốn ra một mẫu xe phải nghiên cứu và phát triển lâu dài. Đưa ra mấy cái ảnh mà bảo bình chọn đẹp xấu. Mệt
Tôi mong Vin sản xuất xe với các tiêu chí: xe có turbo như ford Fiesta, cân bằng điện tử, cruise control như city, điều hòa ghế sau độc lập, đèn led, khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, ghế da. giá trên dưới 500 củ.
Liệu có tham quá không các ông? ^^
ông trùm bất động sản ở VN mà lại tha cho 335ha đất hả, có con nít mới tin, vài năm sau chuyển mục đích sử dụng đất sang xây chung cư, nhà dự án hết chứ chả có xe hơi gì hết. Thằng Thái Lan công nghiệp phụ trợ hùng mạnh vậy mà còn chưa dám sản xuất xe hơi trong khi công nghiệp phụ trợ của VN cùi bắp mà sản xuất được mới lạ 😆
sao giờ mình mới thấy bài này của tinhte để chém gió nhỉ, nói chung ông nào nghĩ ra thiết kế này thì quá đỉnh, chả thua kém hãng nào trên thế giới cả 😁
“20 mẫu thiết kế mà VINFAST đưa ra để khách hàng lựa chọn gồm cả dòng sedan và SUV, đến từ các hãng thiết kế Pinifarina, Zagato, Torino và ItalDesign. Đây đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết kế ô tô và khách hàng của họ là những hãng xe như Porsche, Audi, Rolls-Royce, Lamborghini, Ferrari, BMW, Mercedes-Benz…”
@JNG
thì mình có phán hay có chém gì đâu, mình khen ông nào thiết kế ra mấy mẫu quá đỉnh, từ ông là từ nói chung đấy bạn. thế các hãng được thuê đấy bạn biết rõ tên của người thiết kế chứ. 😆, chả hiểu sao lại kêu mình phán, thua.
@tuan 95
bạn ko đọc bài nên tưởng ông VN nào thiết kế chứ gì (chả thua kém hãng nào trên thế giới cả), nói hớ nên giờ gỡ gạc lại, chứ đọc bài rồi thì biết 4 tên tuổi thiết kế xe hơi hàng đầu thế giới thì chuyện này có gì mà lạ 😃)