Vinfast Fadil và những chiếc xe hạng A nó vẫn như thế hàng chục năm nay

cuhiep
19/6/2019 11:33Phản hồi: 363
363 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AQ.
ĐẠI BÀNG
5 năm
VN làm xe hơi là OK rồi, cách làm, nguồn gốc thế nào với người mua để dùng như 1 món đồ - ko chơi và ko chú ý đến oai - ko quá quan trọng.
Chỉ có 2 vấn đề hơi lạ -nên hơi buồn:
1 là xe sx trong nước, ko mất thuế nhập khẩu tưởng phải rẻ hơn xe nhập ngoại chứ (kể cả dòng xe lắp ráp nhé)
2 là Nội địa hóa - ko phải tỉ lệ % linh kiện phụ tùng sx trong nước đâu, vì người tiêu dùng như trên chẳng quan tâm - mà Nội địa hóa ở chỗ: sểnh ra là mất gương, mất lo go. VF có thiết kế gì để chống lại chưa, ví dụ gương có thể giấu vào trong xe lúc đỗ?. Hoặc nếu đầu tư phiên bản nội địa này ko đáng khi nhắm đến xuất khẩu, thì nên, cần, phải có chính sách bán gương rời, lo go rời....nói chung là các đồ dễ bị mất cắp... với giá cực rẻ. Rẻ và sẵn thì trộm nó ko lấy. Lúc ấy "người mua để dùng như 1 món đồ" khỏi cần lăn tăn hàng ngoại nữa.
@AQ. 1. Mỗi chi tiết để cấu tạo nên một chiếc xe đều phải chịu thuế nhập khẩu. Chính sách giảm thuế nhập khẩu để thúc đẩy sản xuất xe trong nước sẽ chỉ đạt được khi số lượng xe đạt đến 1 con số nhất định, điều mà VinFast chưa có (các bạn tự tìm hiểu)

Trong thời gian này, 1 cụm ESP trị giá 1.000 USD tại chính hãng sẽ có giá sau thuế là 1.260 USD (tương đương khoảng 30 triệu đồng). Theo biểu thuế của Tổng cục Hải quan, một bộ lốp xe chịu thuế khoảng 30% , hệ thống điều hòa 25%, ắc quy 20%, túi khí 20%..... chưa kể VAT. Ví dụ, 6 cái túi khí, mỗi cái có giá 100 USD, sau khi lắp vào xe và cộng thuế sẽ là 132 USD/cái. Vậy 6 cái sẽ là 792 USD (tương đương 19 triệu đồng).

Để giảm giá, cắt luôn ESP và 4 túi khí, dễ dàng tiết kiệm được 40 triệu đồng, thay ắc qui Đồng Nai cho ACDELCO và cắt bớt đi một số trang bị thì sẽ giảm xuống được tận 100 triệu đồng.

Đây chính là cách thức các hãng xe nhập khẩu đang làm. Để giảm giá, nhiều hãng khi nhập xe về Việt Nam cắt tất, bỏ qua qui định quốc tế tại Mỹ và châu Âu là các xe sử dụng trên đường giao thông bắt buộc phải có ESP. Trong khi đó, tại nhiều thị trường, ESP là trang bị an toàn bắt buộc và nó ngày ngày cứu sống nhiều mạng người trên toàn thế giới, túi khí cũng vậy.
2. Chưa hãng nào làm được nhé ;)). Còn sản xuất bán cực rẻ thì họ lấy đâu lợi nhuận tái đầu tư nghiên cứu?
@lucas_mufc bản thân e thấy thuế cũng có nhiều điều chưa hợp lí. những trang bị an toàn cơ bản trên ô tô không nên đánh thuế cao như vậy?? khác gì thuế muối đâu??
@vanlinh2905 Mình không giỏi để nghiên cứu tầm vĩ mô những vấn đề như chính sách thuế 😆. Mình quên chưa bổ sung là bình luận trên mình copy của một bác trên FB cho anh em hiểu tại sao giá Fadil vẫn cao dù sản xuất trong nước. Theo mình có đọc thì hiểu đơn giản ô tô có giá trị lớn (cũng gần như một loại xa xỉ phẩm), đánh thuế cao nhắm mục đích kích thích các doanh nghiệp này sản xuất trong nước nhằm hạn chế chảy máu ngoại tệ (mình mua hàng phải chuyển thành đô la chuyển về nước xuất hàng). Nhưng thực tế các hãng ở Việt Nam chỉ muốn hút máu chứ không muốn bỏ tiền đầu tư, vì vậy họ cắt hết các trang bị an toàn để ăn lãi dày hơn.
cuti7x
TÍCH CỰC
5 năm
mình làm con Honda brio cho yên tâm.
em thấy con fadil với brio mới ra giá hơi chát so với phân khúc. có nhiều bác chắc chắn sẽ chi thêm tí mua accent cho bõ 😁
ToNgoc
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận nhiều người thăm quan xe mới thật. Như báo đài nói luôn
image.jpg
Slump
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 thanh chở hàng trên nóc dùng chở đc hàng gì các bạn nhỉ ? liệu đi xóc nhỡ chạm vào trần, thủng trần thì sao ?
Hay lại phải buộc thêm mấy thanh gia cố nối giữa 2 thanh này, quy định chở hàng ntn ? liệu có vi phạm luật ATGT ?
hay 2 thanh đó chỉ để cho đẹp thôi ?
Tks.
quanghpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói thật chứ nó quá xấu..😔
Xe „đồng nát“ tiêu chuẩn Euro 4 như của VinFast Fadil sẽ được đối xử ra sao?

Có đối thủ SUV 310 tr rồi.

544c9f9d-jetta-suv-1.jpg
datvn
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chán nhất cái fadil này vì nó không đẹp, thiếu hẳn đi sự cá tính, vui vẻ của một mẫu xe nhỏ. Hy vọng đời sau vin cải tiến hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019