- các loại auto chê: thường ko có xe, chưa có bằng, éo có tiền 😆 thẳng tưng đi, ah có cái bàn phím
- mình chưa lái thử, đang đợi rảnh, mà xem nhiều ae quen lái thử đểu khen ổn. Ủng hộ Vin bán xe VN, tạo công ăn việc làm và chuỗi cung ứng vn.
- còn người tiêu dùng: có tiền tự chọn xe mà đi, của ngon lại rẻ kèm bổ làm gì có trên đời, simple fact mà nhiều ku cũng phải cố gào lên
@yilka
Thấy chú chuyển sang công kích cá nhân là anh hiểu chú cũng nhận ra chú sai rồi. 😃 Mặc dù vẫn cố gồng mình chửi bới lấy được, nhưng tư duy có chuyển biến như thế anh cũng mừng cho chú, và anh cũng mừng cho cố gắng của anh lâu lâu cũng làm nhúc nhích được não bò.
Hóng làm choá gì, những món rẻ rẻ thì không sao chứ xe hơi là an toàn cho con người không thể chuột bạch được.
Mà nhìn con Pha đin này cũng xấu bỏ mẹ ra chứ hấp dẫn chỗ nào đâu 😁
Khá ok. Nhưng ghét nhất là 4 cái chốt khoá cửa. Y hệt con spark số sàn đời cũ. Loại chốt kéo lên này có khoá cũng như không. 1 thanh móc áo nhôm là mở đc tất chưa đầy 1 phút. Ko hiểu xe tràn trề công nghệ mà thiết kế cái chốt giống những xe năm 70
xem các video hình như là Fadil nó cũng sản xuất ở Hải Phòng còn nhà máy nhượng quyền từ GM nó đang sửa lại dự kiến cuối năm dây truyền lắp ráp mới đi vào hoạt động mà nhỉ.
@smartphone261
Mình nói vụ ô tô này không phải chỉ bao gồm chiếc Fadil này mà còn nhiều mẫu xe khác. Còn cái vụ Buon lau xe BMW là do đại lý ở việt nam làm, có liên quan gì đến l.ich nước Đức đâu bác.Dân Đức mà biết cphu họ b che cho blau ở nước khác thì cphu Đức còn chết nữa. Dây chuyền sản xuất ô tô với giá cao với mua công nghệ cho mấy mẫu xe khác, nó còn giá trị cả trăm ngàn lần thue của mấy chiếc BMW lậu. Mình nói mấy trang bao quốc tế nó đưa tin chung chung về Vinfast mà nó không nói rõ thõa thuận hợp tác giữa phía Đức với Vinfast thì biết cái này nó có trong thỏa thuận ngầm rồi còn gì😃
Mọi thứ khá ổn trừ cái giá là còn hơi cao. Hy vọng theo thời gian nội địa nhiều thì giá xe giảm. Anh em mua xe nhiều ngồi trong xe nghe nhạc với lại đọc tinh tế (vì nhiều xe là tắc đg nhiều hơn kakaka)
Opel Karl hay Fadil hay Spark đều là xe dựa trên khung gầm động cơ xe cỡ nhỏ do GM phát triển
Nó dừng bán ở chỗ này nhưng vẫn bán ở thị trường khác
Mỗi thị trường thị hiếu khác nhau
Điều đó bình thường mà
Fadil so với các xe hạng A trên thị trường VN rõ ràng rất tốt, từ khung gầm động cơ option... Gia nhập Hội Ô Tô Vinfast - Click Here
@namng
Tụi thấy bạn nói hơi nhiều về vụ ko còn bán ở châu Âu của Opel Karl và lấy đó nói là Opel Karl Rocks kém chất lượng... Sao bạn không dẫn ra một chiếc Vauxhall Viva vẫn còn bán tại Anh và sao không dẫn tại sao nó còn bán tại Anh. Bạn đang đánh đồng khái niệm "không bán được", "không được ưa chuộng" với "không chất lượng". Nói thêm để thấy lý luận cùn của bạn là không có thằng nào sản xuất xe bán cho thị trường châu Âu mà dám không thỏa tiêu chuẩn khí thải của châu Âu cả. https://www.vauxhall.co.uk/cars/viva/viva/model-overview.html
Đường còn dài và Fadil chưa phải là sản phẩm chiến lược của Vinfast. Những người đẩu tiên bỏ tiền ra mua Fadil chắc chắn rằng phải là người có tiền yêu hàng Việt, yêu nước Việt chứ không phải là người không biết gì hay đại loại ngu gì đó.
@namng
VW dừng sản xuất Beetle chắc cũng do tiêu chuẩn khí thải. Haizzz, suy nghĩ nông quá. Một khi xe sản xuất tại châu Âu phải là tiêu chuẩn của châu Âu theo từng thời kỳ EURO 4-5 sắp tới là 6. Ở Đông Nam Á này chỉ có thằng Singapore là bám theo nổi.
@vtkhang
Mình có nói nhiều là Opel ngừng sản xuất và bán Karl/Viva "để bảo đảm tiêu chuẩn khí thải CO2 của Châu Âu" nhé. Và cái đó là chính Opel nó nói (trong link mình đã đưa ở post trước) chứ cũng chả phải mình nói.
Trong bài viết mình có đưa link, Opel cũng nói rõ là họ đã ngừng sản xuất, trong năm 2019 là tiêu thụ hàng tồn còn lại và chấm dứt hoàn toàn từ 2020. Cái link bạn đưa ra là của Vauxhall nó giới thiệu về con xe Viva của nó thì nó lại chả khen trên giời. 😆
Vụ dừng sản xuất kinh doanh Karl do cái gì là do chính Opel nói đấy chứ có phải mình tự nghĩ ra đâu, mình chỉ trích dẫn ra thôi. Bạn muốn biết cụ thể thì vào link mà xem, mình đã cẩn thận đính kèm từ post trước rồi.
@nmduc1409 Ở 1 post nào đó mình cũng nói là tiêu chuẩn của Châu Âu khá cao, chứ bản thân Spark vẫn được bán ở nhiều nước, và theo mình thì mặc dù vậy Karl vẫn đạt chuẩn bán ở VN. Tuy thế, một khi chấp nhận mua xe với tiêu chuẩn thấp hơn thì người mua có quyền kỳ vọng giá nó thấp hơn, đúng ko bạn?
@Phong8822 Mình cũng chả kỳ vọng chiếc xe bán ở VN đạt tiêu chuẩn cao như bọn Châu Âu làm gì cho nó tốn kém. Môi trường thì ô nhiễm, thà tiêu chuẩn thấp thấp xíu để giá cả dễ chịu cho bà con có nhiều cơ hội tiếp cận, đỡ nắng mưa cực khổ. Thế nên mình vẫn nghĩ mua lại dây chuyền, bản quyền của Opel Karl là một bước đi đúng đắn, phù hợp với thị trường VN. Tuy nhiên con xe đó lại được quảng bá là "đỉnh cao thế giới" rồi có giá bán nằm cao nhất trong phân khúc thì câu chuyện lại rất khác.
Nên nhớ, khách hàng của dòng xe này là những người hầu bao hạn hẹp. Quyết định mua sắm của họ bị ảnh hưởng bởi yếu tố giá cả rất nhiều. Họ kỳ vọng vào 1 người chia sẻ nỗi khổ cực với dân Việt, tâm huyết với một chiếc xe Việt giá Việt, họ kỳ vọng với tiêu chuẩn thấp hơn, sản xuất tại VN, tránh được thuế nhập khẩu, thuế TTĐB,... thì giá xe sẽ rất cạnh tranh..... Thực tế thế nào nhỉ?
Mà có 1 nghịch lý vẫn chưa có lời giải là người đi lái thử thì đều khen, ok các thứ. Người ko lái thử thì lại ngồi nhà chê, ko biết họ chê dựa vào gì nhỉ, chắc bàn phím quá
@Phong8822
Xe tốt thì thị trường sẽ phản ứng tốt thôi, cứ chạy một vài năm rồi ra bảng thống kê hỏng hóc, tai nạn với các loại xe khác thì sẽ biết tốt hay xấu thôi mà. Mua xe mấy trăm triệu chứ có phải mua cá mua thịt đâu mà dựa vào lời khen chê trên mạng.;)
@Phong8822
nghịch lý cái gì. bạn chưa biết đội ngũ marketing của vin mạnh như thế nào à? dễ mà chê. mà chắc bạn chưa đi lái thử bao giờ nhỉ. con nào lúc lái thử mà chả ngon. nhưng đến lúc nó bán đại trà, lượng ng sử dụng lớn rồi lúc ấy lỗi mới lòi ra.
"Vinfast Fadil và những chiếc xe hạng A nó vẫn như thế hàng chục năm nay". Em thật không hiểu nổi 1 con người thông thái như bác thớt lại có được cái title như thế này.
Vì sao em lại nói thế? Bởi cái title là vô nghĩa. Xe hạng A thì luôn là xe hạng A không thể là hạng B, xe hạng B thì luôn là hạng B không thể là hạng C, vân vân và mây mây...
Có một thực tế, xe hạng A hôm nay đã không giống xe hạng A của hàng chục năm trước, từ độ cứng khung gầm, từ độ ồn, từ động cơ hay hộp số cho đến các công nghệ điện tử... => Bác thớt có nhận ra điều đó không???
Con xe kia có bán được hay không thì thị trường sẽ tự quyết định thôi.
Các bác em không biết, cá nhân em thấy cái đuôi đen ngòm quá xấu, nội thất thì có quả vô lăng quá xấu, con xe bé mà làm động cơ khoẻ làm cái méo gì khi mà người mua toàn người ít tiền muốn tiết kiệm nhiên liệu???
Và đặc biệt là cái giá, không rõ là không thể để thấp thêm nữa vì sẽ lỗ hay là thích để cao vênh váo?
Và cái con xe Fadil này sẽ ra sao nếu như Kia Morning phiên bản mới về VN??? => Sấp mặt chắc luôn khỏi bàn.
@miniferrari
Nó ra sao thì đã có bộ phận bán hàng của cả tập đoàn lớn họ lo.
Còn mỗi thời kì thì tiêu chuẩn của các hàng xe khác nhau. Dù cho xe bây giờ có tốt hơn 20 năm trước thì nó cũng vẫn là phân khúc hạng A và 20 năm sau dù xe nó kém hơn như thế nào nữa thì nó vẫn là hạng A. Câi title nói “những chiếc xe hạng A nó vẫn là như thế hàng chục năm nay” thì nó vẫn như thế, là những chiếc xe thuộc hàng thấp nhất, rẻ nhất và dễ tiếp cận nhận. Có gì khó hiểu đâu nhỉ. Chứ ông đâu có so sánh chất lượng của những chiếc xe hàng chục năm với nhau.
@pntphong1810
Tôi không thích pm. Tôi thích thế này, vậy thì làm sao? Thế nào là văn minh? Đọc không hiểu tôi nói gì mà ông reply như đúng rồi vầy có phải là văn minh không?