Tất cả từ khâu PR đến sản xuất đều ngon nhưng cái quan trọng nhất là giá lại vứt hêhhe tóm lại người Vn thất vọng hay chửi cũng chỉ vì cái giá tiền của nó mà thôi! Mang tiếng sx trong nước mà bằng giá xe nhập thì nhiều ng lên tiếng cũng là lẽ thường tình!
@nam_luna
con nghe rõ nè, vì sao châu âu nó dừng bán thì đọc hết comment của những người viết trong bài này con sẽ thấy người ta bảo nó ko phù hợp ở châu âu, còn bản thân cái xe ko có phốt gì cả về chất lượng. Con mặc áo VN sao con ngu vậy con?
@gauto988
thế sao nó không bán giá rẻ từ đầu để người ta mua nhiều rồi hoàn thuế lại, thay vì để người tiêu dùng quyết định cái vòng lẩn quẩn sao nó ko tự kết thúc cái vòng đó? Thử bán con fadil với giá -120tr xem dân nó có bâu vào mua không chứ, lập luận cái nào hay hay hơn nghe xem 😁
@gauto988
Doanh số với sản lượng nó correlate đó thím à. Chả thằng nào vác tiền đi xây 1 cái dây chuyền sx 250k xe mà ko bán nổi 8k xe cả thím à.
Bạn biết doanh số mà chưa nghe đến hoàn thuế à? Bây giờ ko ưu đãi thì cuối năm nộp doanh số lên đòi hoàn thuế. Uả ủa cái này người đi làm lương dưới ngưỡng chịu thuế làm hoài mà ta. Đâu có lạ lẫm gì.
Mà kể cả khi Vin ko bán nổi 8k thì, theo bài báo bạn đang trích, xe Vin chỉ đang chịu thuế khoảng 50-60% nhưng xe nhập đang chịu thuế 200%.
Lý do gì để Vin ko thể rẻ hơn xe nhập? Câu này tui hỏi 3 lần rồi đó.
@xuanlong1966
có bị khùng không khi so sánh giá 1 con chính hãng với giá 1 con second hand? thằng làm clip bị khùng tới ông cũng share khùng nữa, làm ơn tiếp thu thông tin có chọn lọc cái.
giá là 13.000$ đó. mà so cũng phải so đời của nó nữa. https://www.chevrolet.com/cars/spark-subcompact-car
@Gabriel le
Ăn nói cho tử tế vào ..mắt mày lọt tròng rồi hả bộ ko thấy ảnh 2 xe nó giống nhau hả ku?mày đem cái xe sx năm 2019 vào so kè..tao lạy mày à!
Ai cũng biết giá xe của VN cao do: Thuế đánh vào xe nhập khẩu nguyên chiếc cao; thuế đánh vào linh kiện nhập khẩu cao đối với các liên doanh lắp ráp.
Vin đc mong đợi rằng: Khi doanh nghiệp của VN tự sản xuất, làm xe ô tô thương hiệu việt sẽ được ưu đãi về thuế má (được ưu đãi thế nào, hoặc miễn thuế như nào thì chắc chỉ ng trong cuộc mới biết), dẫn tới giá xe giảm, đập chết hết các thương hiệu nước ngoài.
Tuy nhiên cái giá thực tế nó lại gần bằng xe nhập khẩu hoặc gần bằng xe lắp ráp trong nc ( linh kiện nhập khẩu chịu thuế cao)
Có thể thấy rằng, nếu xe đc ưu đãi thuế nhập khẩu như Cam với Lào chẳng hạn thì nó rẻ hơn ở VN bao nhiêu? trong khi giá đó bọn nhà sản xuất đã có lãi rồi, ----> Vin ăn khá dày.
Nói chung ở VN phải chịu thôi, ngành ô tô còn bảo hộ dài dài vì nguồn lợi ích ko nhỏ từ việc bảo hộ cái ngành ô tô này.
Ủng hộ hay ko ủng hộ Vin ko quan trọng, cứ sản phẩm tốt, phù hợp với thị trường, chăm sóc khách hàng tốt là sẽ có khách hàng theo và đồng hành. Thị trường là vậy, tuy rằng ở VN nó ko đúng hẳn như thế và Vin vẫn phát triển ầm ầm.
Bài viết chả có tý khỉ thông tin dẫn chứng gì mà lên trang chủ? Ít ra cũng nên có cái hình "20 năm trước" với bây giờ chứ nhỉ. Viết thế này thì viết quách nó luôn là cả trăm năm nay xe con chỉ có 4 bánh, có phải đỡ mệt không?
Ai từng sở hữu những chiếc như i10 khi chạy đường trường cao tốc muốn vượt xe tải xe kong mới hiểu được nổi khổ khi mua xe công xuất cho "nội thành" nó rất nguy hiểm. T cũng k bất ngờ với giá xe Vinfast bởi họ nâng công xuất lên là hợp lý. giá trị xe đối với t giờ đây là bật nhan vượt nhanh qua Kong trên cao tốc 1 cách ngọt ngào là điều tuyệt với cho xe hạng A. nổi khổ của những anh em nghèo laí xe hạng A giờ đây có thêm lựa chọn quyết định tương lai lái cao tốc đưa rướt khách về tỉnh lẻ rồi..
Mình cười ỉa với bọn /// lên bài bóc mẻ chứng minh chiếc này là của Cher này nọ và suy luận Vin lừa gà dân việt này kia, Đúng bọn ngu. Vin mua lại Cher ở VN và chiếc Fadil này là spa.. của Cher và đổi tên thành Fadil của Vin là chuyện bth ai củng biết cần bọn /// xỏ lá lên bài mới biết chắc.
Con này sẽ bán rất chạy cho khối văn phòng nhà nước. Khối doanh nghiệp công, và phải bán giá giai đoạn 2 mới chịu chứ giai đoạn 1 rẻ quá không ăn thua. Em thề 😁
ai hiểu ý nghĩa bài viết này ko ? phủ nhận việc đc bán ở châu âu giá hơn 5000 euro, đến năm 2016 buộc phải đóng cửa do ế ẩm à. đến 2019 mang về VN đổi tên, thay logo và bán giá gấp 3. ???
có thằng cha người Việt rảnh quá làm hẳn cái clip chê bai fadil như rồi . Xin thưa rằng ai mà chẳng biết , nếu ko biết rõ cũng đoán mò trúng phóc; công nghệ ô tô VN là con số 0 , vậy thì 1 chiếc xe mang thương hiệu Việt thì đương nhiên nó được mua lại công nghệ từ nước ngoài . Việc fadil ko thể bán được vì nó là chiếc xe bé tẹo , chạy cao tốc kém an toàn , trong khi thu nhập người dân Đức đủ trang trải những chiếc xe ngon lành hơn thì cho dù fadil có rẻ bèo cũng chẳng ý nghĩa. Nhưng về môi trường VN nó lại khác , việc chiếc xe đội giá lên mấy lần thì cứ hỏi ông nhà nước , . Với đa số có được chiếc fadil che mưa nắng đã là giấc mơ rồi , vậy nên cha nào nước ngoài chỉ trích ghìm hàng thì hãy biết xấu hổ im miệng lại cho bà con nhờ.
@mrPhamhd
Dân mình nghèo, khi mua xe hạng A là kỳ vọng vào 1 chiếc xe đủ chỗ cho gia đình nhỏ, đi lại không phải chịu nắng mưa, trong điều kiện ngân sách eo hẹp. Chứ có tiền nhiều thì mua xe phân khúc cao hơn, rộng rãi hơn rồi.
Và Fadil đâu phải là duy nhất trong phân khúc này. Còn KIA Morning, i10,... nữa chi. Fadil, với cái mác "người Việt" thì người ta có quyền hy vọng giá nó phải cạnh tranh hơn những con xe cùng phân khúc. Và cuối cùng, nó là chiếc xe đắt nhất, thậm chí lên ngang với 1 số xe hạng B luôn rồi. Vậy nên cha nào trong nước khen nó thì hãy nhìn vào cái giá bán của nó mà im miệng lại cho bà con nhờ.
@mrPhamhd
"Với đa số có được chiếc fadil che mưa nắng đã là giấc mơ rồi " =>>> sao không mơ về một đống xe cùng phân khúc với giá rẻ hơn, hiện thực hóa giấc mơ bằng lá mít à