Giống kiểu khựa, một khi to là bánh trướng nhưng chẳng có cái nào thực sự nổi bật. Một phần vì hoạt động ko như tư bản kiểu tây, 2 là quá nhiều cty con, kiểm soát ko nổi. Vin là tiên phong ko đồng nghĩa là chất lượng số 1
@phonghoangnguyen
Hoạt động tư bản kiểu tây là ntn nhỉ ?
Rất nhiều cty hoạt động âm thầm, chẳng có tiếng tăm nhưng rất rất có ích, họ làm ăn có lời và ổn định, đem lại lợi nhuận cho cổ đông, công ăn việc làm cho người lao động, sản phẩm tốt cho người sử dụng. Thực sự mình rất mong VN có nhưng cty to lớn nhưng ko nổi bật như khựa.
Nếu Samsung ko làm điện thoại, liệu thế giới có biết tới samsung cho dù nếu bỏ mảng điện thoại thì họ vẫn còn rất lớn.
@phonghoangnguyen
Tào lao, Vin là lấy tập đoàn chaebol của Hàn làm khuôn mẫu, phát triễn từ nội lực, quyền lực trong tay dòng họ, bất cứ mảng nào cũng tham gia, vấn đề là để hỗ trợ lấy nhau, mảng này nuôi mảng kia, rồi thì đồng tiền lúc nào cũng chạy từ túi này qua túi kia, vốn hóa luôn luân chuyển từ các công ty trong hệ thống, tự nuôi lấy nhau. Mảng không mạnh được mảng mạnh nuôi, tất cả cùng tiến.
Cứ nhìn Samsung mà nhìn, chúng ta ở VN cứ nghĩ samsung chỉ mảng điện tử, nhưng ở Hàn thì cái gì cũng có bóng dáng SS, SS sản xuất cả máy bay, xe tăng sử dụng trong quốc phòng Hàn Quốc luôn nhé.
@only14ever
Vấn đề là Vin sẽ thành samsung phiên bản Việt Nam dc ko? Mình từng làm cho Vin bạn nhé. Các bạn ko hiểu bản chất của Vin mà để nó làm mù quáng rồi.
@phonghoangnguyen
Bạn làm CEO cho Vin hả?! Hay nằm trong ban quản trị của Vin..
Chẳng ai mù quáng cả, chỉ là nhiều người k hiểu vấn đề của tập đoàn, cứ nghĩ làm nhiều nghành thì vớ vẩn k nên hồn mà k hiểu vì sao tập đoàn nhiều nghành nghề lại là có nội lực.
SS của Hàn là gặp vào thời điểm Hàn phát triển vượt bậc, thiên thời địa lợi chứ cũng chẳng phải thần kỳ gì đâu mà nhiều người ngại bảo Vin k so sánh hay bằng được.
Sau 1 thời gian o bế đại gia, vingruop cũng nghĩ 1 chút về người lao động rồi đó, cái hợp tác xã bus Sài Gòn bẩn thỉu quá múc, xe hết đát chạy ô nhiễm quá chừng
@HUY8360
Vin là bất động sản. Vậy thôi, đều kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, đều vươn ra thế giới, mình có đóng góp gì vào đó đâu, cũng không có họ hàng làm trong đó, không có gì để tự hào cả.
đầu tư làm đường xá dùm, xe có hiện đại cỡ nào mà giao thông tệ hại như hiện nay cũng chẳng giải quyết được vấn đề CHÍNH .Đường nội đô SG nhìn mà ngán ngẫm
Kinh doanh thì phải có lời có lỗ, mảng vinPro cách kinh doanh ko hiểu quả nên đóng cửa là bt. Kinh doanh thì thất bại là chuyện bt mà. Ko hiệu quả thì đóng cửa chứ ko lẽ cố gắng để lỗ triền miên àh. =)) Nghĩ ra đc cách kinh doanh khác thì đổ tiền làm thôi làm thôi, có gì mà chê bai
@frediano
Nhưng các con hàng lại có văn hóa thần tượng được nuôi dưỡng since 1945, chứ thần tượng là mọi thứ auto hay, tốt, ai đụng vô thì giãy nảy lên, bấp chấp đúng sai, luôn bảo vệ thần tượng.