Ducati Multistrada 950 là một mẫu xe đa dụng phù hợp với nhiều địa hình, có ngoại hình tương tự như người đàn anh Multistrada Enduro nhưng được thay đổi động cơ cũng như là những chi tiết thiết kế để giúp chiếc xe này phù hợp với số đông hơn. Giá bán được công bố là 550 triệu, có thể thấy là mức giá này dễ chấp nhận hơn và cũng khiến những mẫu xe đối thủ phải dè chừng. Tuy nhiên trong phân khúc của Multistrada 950 thì hiện tại ở Việt Nam, Ducati đang một mình một ngựa vì các hãng xe moto đối thủ vẫn chưa mang về bán dòng xe đa dụng này.
Đây là video đánh giá chi tiết của mình được thực hiện tại nước ngoài:
Khối động cơ và khung sườn gắn trên Ducati Multistrada 950 chính là của Hypermotard 939, tuy nhiên được tinh chỉnh lại cho phù hợp. Một số thay đổi ở động cơ như tỷ số nén được giảm xuống còn 12.6:1 ; họng gió giảm còn 56mm. Và ở Multistrada 950 thì có thể tuỳ chọn được các chế độ chạy và từ đó công suất động cơ cũng sẽ tự động được ECU điều chỉnh sao cho phù hợp.
Đây là video đánh giá chi tiết của mình được thực hiện tại nước ngoài:
Khối động cơ và khung sườn gắn trên Ducati Multistrada 950 chính là của Hypermotard 939, tuy nhiên được tinh chỉnh lại cho phù hợp. Một số thay đổi ở động cơ như tỷ số nén được giảm xuống còn 12.6:1 ; họng gió giảm còn 56mm. Và ở Multistrada 950 thì có thể tuỳ chọn được các chế độ chạy và từ đó công suất động cơ cũng sẽ tự động được ECU điều chỉnh sao cho phù hợp.
Vì đây là phiên bản giá rẻ hơn của Multistrada 1200 nên hệ thống phuộc cũng đã được cắt giảm từ phuộc chỉnh điện sang phuộc chỉnh cơ toàn phần. Hệ thống phuộc của Multistrada 950 có kích thước lớn và hành trình dài, giúp chiếc xe này ngoài việc chạy onroad thì phần nào cũng có thể chinh phục những cung đường offroad dễ dàng hơn. Hệ thống phuộc của Multistrada 950 sử dụng phuộc KYB, một tên tuổi cũng khá nổi tiếng và có thể an tâm về chất lượng.
Đèn pha trước của Multis 950 sử dụng đèn halogen choá đa diện thường chứ không còn là hệ thống đèn LED gương cầu thông minh như trên Multis 1200.
Phần đuôi sau có ngoại hình giống hoàn toàn người đàn anh Multis 1200, chi tiết để phân biệt giữa hai mẫu Multis 1200 và 950 chính là ở gắp sau. Trên Multis 1200 thì Ducati sử dụng gắp đơn, còn ở 950 họ sử dụng gắp đôi cho mẫu xe này.
Quảng cáo
Khung sườn trên Multis 950 cũng là khung sườn của Hypermotard 939, được Ducati tinh chỉnh một số chi tiết thiết kế để gắn lên mẫu 950 có kích thước to lớn và bệ vệ hơn Hypermotard nhiều.
Cụm đồng hồ LCD cũng được thay đổi thành đơn sắc, phần cùm điền khiển trái phải được Ducati thay đổi sang hệ thống cùm mới, bắt đầu được áp dụng trên toàn bộ các mẫu xe Ducati kể từ 2017. Hệ thống cùm mới này có kích thước to hơn, và chắc chắn hơn cùm cũ rất nhiều, đặc biệt phần cái lẫy đá pha, chi tiết trên xe đời cũ của Ducati vốn bị chê là yếu ớt.