[VMCS 2017] Honda đập đi xây lại CBR250RR - quá đẹp, ga điện, động cơ mới 2 xi lanh 36 mã lực

[VMCS 2017] Honda đập đi xây lại CBR250RR - quá đẹp, ga điện, động cơ mới 2 xi lanh 36 mã lực

Xe máy, 8/5/17. Trả lời: 260, lượt xem: 173,088.

Vua Lười Vua Lười

[VMCS 2017] Honda đập đi xây lại CBR250RR - quá đẹp, ga điện, động cơ mới 2 xi lanh 36 mã lực

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Vua Lười, 8/5/17. Trả lời: 260, Xem: 173088.

Chia sẻ

  1. Vua Lười

    Vua Lười Thành viên

    Tham gia:
    26/9/08
    Được thích:
    3,903
    Honda CBR250RR mới có thể nói là một bước đột phá, một cú bứt phá trong thiết kế sportbike của Honda. Ngoại hình mới có thể nói gần như không có chi tiết nào thừa, để tạo nên một chiếc CBR250RR đẹp nhất từ trước đến nay. CBR250RR mới theo đánh giá của mình là chiếc xe đáng mua nhất trong phân khúc sportbike 250cc hiện có trên thị trường, vì với cái ngoại hình này có thể nói Honda đã khiến CBR250RR thậm chí còn đẹp hơn cả CBR600RR hay thậm chí là cả CBR1000RR mới.




    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-2.jpg…

    Phần đầu đèn được Honda thiết kế như một con quái vật, tuy có rất nhiều điểm nhấn cũng như là góc cạnh trao chuốt nhưng không tạo nên cảm giác rối và thừa. Ngay cả đường gân dọc theo đầu đèn cũng phối hợp với mắt đèn và gương chiếu hậu khiến phần đầu xe cân đối và bắt mắt. Có lẽ khó có mỹ từ nào có thể diễn tả được cái đẹp của thiết kế này, tạo hình đôi mắt của CBR250RR rất có hồn, đèn demi và đèn pha khi chúng ta nhìn riêng rẽ thì vẫn thấy được cái ánh mắt dữ tợn của một loài nào đó, đây là chi tiết khiến mình cảm thấy kích thích nhất ở CBR250RR.

    Đang tải tinhte.vmcs.cbr250rr.jpg…
    Tách riêng đèn demi ra

    Đang tải tinhte.vmcs2017.cbr250rr2.jpg…
    Tách riêng đèn pha ra thì vẫn thấy hai phần đèn này tạo nên ánh mắt dữ tợn
    Có thể nói Honda đã lấy những gì tinh tuý nhất trong thiết kế của vài chiếc Sportbike để tổng hợp lại tạo nên thiết kế của CBR250RR. Có thể thấy được ánh LED demi nằm phía trên được cách điệu gần gần như của Yamaha R1. Đèn pha nằm dưới ẩn vào bên trong cũng giống của R1 nhưng thông minh hơn ở chỗ tạo hình phối hợp được với phần đèn demi. Bên dưới đèn pha lại có thêm phần nhựa nhô ra lại cho cảm giác tương tự như Ducati Panigale. Tất nhiên dưới cách nhìn của mình thì mình thấy giống giống, cũng có thể các bạn nhìn thấy không giống, nhưng cái hay của Honda đó là họ phối hợp lại hợp thẩm mỹ.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-5.jpg…
    Góc nhìn này...giống giống với một vài mẫu xe khác, rất khó chối cãi
    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-3.jpg…

    Phần ốp bên hông thì lại là một câu chuyện khác. Phần ốp này kín hoàn toàn và chỉ có hốc gió ở phía trên, có lẽ nếu gắn chống đổ thân xe cho CBR250RR thì chắc chắn phải khoét dàn áo gắn vào. Thiết kế này làm mình nhớ lại một vài mẫu xe sportbike trong quá khứ cũng làm khó biker khi phải hy sinh một lỗ trên dàn áo để tránh hư luôn dàn áo.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-6.jpg…

    Honda khéo léo che đi phần động cơ 250cc hơi nhỏ so với ngoại hình, và để lộ ra những chi tiết có kích thước lớn trên xe nhằm tạo cảm giác xe cứng cáp hơn. Honda bắt buộc phải để lộ ngay vị trí ốc dây côn nhằm dễ bảo trì bảo dưỡng và chi tiết này hơi khác biệt vì ở những động cơ khác, ti côn nằm bên lốc nồi chứ không nằm bên mâm lửa như trên CBR250RR.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-8.jpg…

    CBR250RR sử dụng cặp phuộc up-side-down của Showa. Hệ thống thắng trước sau của Nissin và đi kèm với tuỳ chọn ABS chứ không được trang bị cơ bản.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-23.jpg…
    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-11.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-10.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-13.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-14.jpg…

    Khối động cơ 250cc cho công suất 36,3 mã lực và Honda đã áp dụng rất nhiều công nghệ mới trên khối động cơ này. Bơm nhớt được nằm chung trong lốc máy, bơm nước được nằm chung với trục cam, thiết kế này giúp tối ưu trọng lượng của khối động cơ.

    Đường nước giải nhiệt cũng được bố trí thêm một đường ở ngay trên đầu xi lanh giúp giải nhiệt buồng đốt tốt hơn, cách bố trí này được lấy từ chiếc xe đua RC213V. Bề ngang của khối động cơ 2 xi lanh cũng được tối ưu, khiến cho kích thước động cơ này tương đương với động cơ 1 xi lanh cùng công suất.

    Và đặc biệt nhất chính là Honda ưu ái trang bị cho CBR250RR ga điện throttle-by-wire. Đây là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị ga điện. Ga điện tối ưu hơn dây ga truyền thống về mặt bảo dưỡng và cảm giác ga.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-15.jpg…

    Phần đuôi vuốt nhọn và khá giống với thiết kế đuôi của Honda CB1000RR, tuy nhiên đèn đuôi chia làm hai tầng và phối hợp với kiểu dáng xi nhan mới rất đẹp. Cuối cùng thì những cái xi nhan huyền thoại của Honda bắt đầu từ những năm 80 cũng đã được thay thế.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-16.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-18.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-19.jpg…

    Cụm đồng hồ LCD toàn phần và thiết kế phần yếm trước khá kín đáo. Đây là chi tiết khó thiết kế nhất trên sportbike. Thông thường ngay vị trí này sẽ là rất nhiều dây và ống, thêm vào đó là khoảng hở của lỗ nhét đèn và hốc gió, tuy nhiên trên Honda CBR250RR thì vị trí này được thiết kế rất chu đáo. Honda CBR250RR có 3 chế độ chạy và hiện tại Honda Việt Nam chưa có ý định phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên có lẽ chiếc xe này sẽ được phân phối chính hãng vì thị trường xe moto phân khối lớn tại Việt Nam đang dần được hình thành và chắc chắn Honda sẽ không thể bỏ qua.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-20.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-21.jpg… Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-22.jpg…

    Honda CBR250RR được phát triển từ mẫu Light Weight Super Sports concept tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2015, có thể thấy gần như có rất ít sự khác biệt giữa bản concept và bản thương mại hiện tại.

    Đang tải tinhte.vmcs2017.honda.cbr250rr-2.jpg… tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-2.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-3.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-5.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-6.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-8.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-9.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-10.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-11.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-12.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-13.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-14.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-15.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-16.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-18.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-19.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-20.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-21.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-22.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-23.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-24.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-25.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-26.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250-27.jpg tinhte.vmcs2017.honda.cbr250.jpg
     

    Chia sẻ

    #1 Vua Lười, 8/5/17
    Sửa lần cuối: 11/5/17
    buitrongdat, KAXIII, reaper91121 người khác thích nội dung này.
  2. kehuydiet091

    kehuydiet091 Thành viên

    Tham gia:
    2/10/09
    Được thích:
    803
    Đẹp vl, cơ mà cái ổ khóa nhìn hơi chuối
     
    lamquockhang_se7eninvisemen thích nội dung này.
  3. nemoris

    nemoris Thành viên

    Tham gia:
    23/11/11
    Được thích:
    298
    nhọn nhọn giống Yamaha đẹp hơn, đời cũ bầu bầu nhìn kì quá :D
     
    fanfanol thích nội dung này.
    1. tuyen_kientruc2013

      tuyen_kientruc2013 Thành viên

      Tham gia:
      28/8/13
      Được thích:
      7,446
      3
      toan tran 1992, Thinhromfacebook001 thích nội dung này.
  4. philong.ktnn

    philong.ktnn Thành viên

    Tham gia:
    14/4/14
    Được thích:
    124
    quá đẹp. Nhìn dữ thiệt
     
  5. Triệu Dũng Phú

    Triệu Dũng Phú Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    444
  6. tuananhdel

    tuananhdel Thành viên

    Tham gia:
    31/3/09
    Được thích:
    8
    nhìn chung là đẹp, quả đèn xi-nhan hậu thì lại ko thực tế, dễ ra đi 2 quả đèn hậu xi-nhan này lắm...
     
    1. thelogitech001

      thelogitech001 Thành viên

      Tham gia:
      31/7/12
      Được thích:
      27
      thelogitech001 @tuananhdel tôi chắc chắn 10 đứa mua con này thì hết 9 đứa về sẽ tháo cái dè sau cho xem, nhìn tấm hình cuối kìa =))
      có 250cc mà ống xả khủng thật, tấm cuối độ cái pô arka vào nhìn còn xấu hơn pô zin =))
       
    2. kixx

      kixx Thành viên

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      316
      kixx @tuananhdel thiết kế bắt buọc ở vn .cục đăng kiểm nói sao thì làm vậy .raider2017 là nạn nhân còn thảm hơn :(
       
  7. phongba046

    phongba046 Thành viên

    Tham gia:
    12/8/16
    Được thích:
    2,138
    :eek::eek::eek: 2 xi lanh :eek::eek::eek: khủng long xa lộ à.
    Ko biết giá bao nhiêu nhỉ?
     
    1. vietanhnb1993

      vietanhnb1993 Thành viên

      Tham gia:
      28/2/11
      Được thích:
      2,210
    2. supi7

      supi7 Thành viên

      Tham gia:
      29/11/09
      Được thích:
      1,316
      supi7 @phongba046 Có gì đâu mà khủng long hả bạn. 4 xi lanh mới gọi là khủng long chứ
       
    3. NNK910

      NNK910 Thành viên

      Tham gia:
      24/11/14
      Được thích:
      181
      NNK910 @phongba046 max speed thì cao lắm 180km/h thôi bác. mà 2xilanh có xá gì, đường ở VN thì 100km/h thì ngắm gà ăn xôi thì thường rồi :D
       
      1
      hanhanlaotu thích nội dung này.
  8. ides

    ides Thành viên

    Tham gia:
    28/9/10
    Được thích:
    1,216
    quá chán cho mấy anh như si lùn :)
     
    1. workstation

      workstation Thành viên

      Tham gia:
      8/6/16
      Được thích:
      124
      2
      toan tran 1992ides thích nội dung này.
  9. nguyenha11

    nguyenha11 Thành viên

    Tham gia:
    1/12/07
    Được thích:
    117
    đẹp. không thấy giá?
     
  10. christian1892

    christian1892 Dự bị

    Tham gia:
    7/4/17
    Được thích:
    0
    nhìn đèn trước giống Honda Airblade quá..
     
  11. facebook001

    facebook001 Thành viên

    Tham gia:
    9/5/12
    Được thích:
    657
    Dạo này có vẻ thấy honda tke xe pkl đẹp hơn yamaha nhỉ :D
     
  12. Lampham95

    Lampham95 Thành viên

    Tham gia:
    30/6/12
    Được thích:
    57
    Đẹp quá :oops:
     
    phuoclam992 thích nội dung này.
  13. thaitd_2110

    thaitd_2110 Thành viên

    Tham gia:
    5/5/10
    Được thích:
    97
    cái chính là giá là bao nhiêu nhỉ ace ơi :rolleyes:
     
    1. anhthanhvidai

      anhthanhvidai Thành viên

      Tham gia:
      1/9/11
      Được thích:
      14
  14. SuperBuLL

    SuperBuLL Thành viên

    Tham gia:
    5/4/17
    Được thích:
    61
    Không thích dòng Sport Bike lắm nhưng phải công nhận là đẹp thật!
     
    #15 SuperBuLL, 12/5/17
    Sửa lần cuối: 16/5/17
    shido_katorierio0502 thích nội dung này.
  15. khongbietdattengi

    khongbietdattengi Thành viên

    Tham gia:
    24/4/15
    Được thích:
    100
    Suzuki có đưa VStorm 250 2017 về ko ??
     
    1. khongbietdattengi

      khongbietdattengi Thành viên

      Tham gia:
      24/4/15
      Được thích:
      100
  16. duc90

    duc90 Thành viên

    Tham gia:
    11/3/09
    Được thích:
    572
    Nhìn đẹp vãi, mà ngó xuống cái lóc máy thấy chán rùi, nhỏ xíu. Chơi moto là phải 1000 cc nhìn nó mới chất, kiểu dáng hầm hố lóc máy phải tương xứng.
     
    1. Namii

      Namii Thành viên

      Tham gia:
      24/2/10
      Được thích:
      123
      Namii @duc90 Nói như cc. A có tiền đây n a đ' mua 1000 với nghìn 2 nghìn 3 cc, a chỉ chạy 800 thôi vì a thích.
      Nói chung là biết thì ục ặc, ko biết thì ngậm c mà nghe hen. Đã vừa đ' có tiền lại vừa đ' có xe chưa đi bh thì im im đọc bài thôi cho não nó thêm tí nếp nhăn đi có phải đẹp ko. Haizzz
       
    2. Đỗ Cao Minh

      Đỗ Cao Minh Thành viên

      Tham gia:
      29/12/15
      Được thích:
      18
      Đỗ Cao Minh @duc90 )))(((( 1000cc k phải nhảy lên là chạy bác ạ, muốn chơi 1000cc như bác nói phải trải qua cả một quá trình, chẳng ai mới chơi xe nhảy lên 1000cc chạy đâu
       
    3. hythyt

      hythyt Thành viên

      Tham gia:
      20/12/16
      Được thích:
      61
      hythyt @duc90 Bác ở đâu e không biết, e đang ở hà nội nói thật với bác em đi ngoài đường cũng nhiều nhưng chẳng bao giờ thấy nữ đi đi xe trên 600cc cả... Mà giả sử là có đi thì thứ nhất r1300 là naked dễ lái hơn sport. Thứ hai bác phải xem cách chạy của bạn nữ đó chắc chỉ 3000 rpm là sang số và không bao giờ chạy quá 80km/h vậy thì đã vận dụng hết sức mạnh của xe chưa hay là mua chỉ vì có tiền thích con số 1000cc thôi. Phải tự lượng sức mình, đừng tham quá đến lúc không kham nổi đâu, tham thì thâm thôi. Chưa sử dụng hết sức mạnh của một chiếc 250 cc, chưa đạt đến giới hạn của nó thì nâng cấp làm gì. Còn em chỉ nói với bác vậy thôi, vì mình bất đồng quan điểm. E thấy cũng nhiều người góp ý nhưng bác vẫn vậy nên thôi, mình có nói với nhau bao nhiêu nữa thì cũng vẫn thế, bác cứ giữ quan điểm của mình thì thôi tùy bác
       
  17. dzung_billi

    dzung_billi Thành viên

    Tham gia:
    30/12/11
    Được thích:
    92
    Đẹp, ống xả nhìn hoành tráng ghê, nhưng chắc máy 250cc 2 xy lanh thì tiếng k được hay cho lắm. Đây sẽ là lựa chọn số 1 cho các xe cùng phân khúc. Giá Honda chắc cũng chát hơn các xe khác một chút, gom thóc dần thôi các bác ạ, hy vọng sớm phân phối chính hãng VN!
     
    1. funnyduck123

      funnyduck123 Thành viên

      Tham gia:
      11/7/16
      Được thích:
      34
    2. shinichii113

      shinichii113 Dự bị

      Tham gia:
      12/12/12
      Được thích:
      15
      shinichii113 @dzung_billi

      Bác cứ nghe thử nhé.
      Ý kiến cá nhân tui thấy âm thanh 250cc thế cũng khá ổn rồi.
       
      1
      Thinhrom thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...