[VMCS 2017] Yamaha R6 2017 - thay đổi kiểu dáng, máy như cũ, khó chuộng ở Việt Nam

Vua Lười
3/5/2017 12:5Phản hồi: 60
[VMCS 2017] Yamaha R6 2017 - thay đổi kiểu dáng, máy như cũ, khó chuộng ở Việt Nam
Yamaha R6 là chiếc xe sportbike tầm trung được rất nhiều biker ưa chuộng. Mình cũng là một trong những fan của chiếc xe này. Ở phiên bản mới này thì phần ngoại hình đã được Yamaha thay đổi kiểu dáng gần giống với đàn anh R1. Tuy nhiên khối động cơ có tuổi đời 10 năm vẫn còn rất tối ưu và Yamaha chưa muốn thay thế trên dòng xe này. Giá bán của R6 tại Việt Nam do chính sách thuế cao hơn xe 1000cc nên có lẽ giá nhập về sẽ còn cao hơn Yamaha R1.



tinhte.vmcs2017.yamahar6-2.jpg
Dáng xe vẫn thanh thoát và sexy, tuy nhiên khó làm hài lòng fan cũ của R6
Kiểu dáng R6 đời cũ là một kiểu dáng huyền thoại. R6 đẹp và thanh thoát từ mọi góc nhìn. Đã từng có nhiều sự so sánh cho rằng Yamaha R6 là chiếc xe Nhật Bản duy nhất có ngoại hình có thể đem ra so sánh với những chiếc xe đến từ châu Âu.


tinhte.vmcs2017.yamahar6-3.jpg
Led demi tạo hình mỏng hơn tạo sự khác biệt so với R1 ở phần đầu
Về động cơ, Yamaha R6 sử dụng động cơ I4, cho tiếng hú đặc trưng nhưng âm thanh lại hơi thiếu lực ở những vòng tua đầu. Công nghệ bướm ga điện tử YCC-T của R6 giúp chiếc xe này thực sự trở nên quái vật ở dải vòng tua trên 10.000rpm. Tuy nhiên có lẽ do tiêu chuẩn khí thải mới được áp dụng mà công suất trên R6 mới chỉ còn lại 118 mã lực, yếu hơn đời cũ 4 mã lực. Quick Shift giúp sang số nhanh cũng đã được bán tuỳ chọn.

tinhte.vmcs2017.yamahar6-7.jpg
Nhìn từ góc này thì khó có thể phân biệt R6 và R1 nếu không quá rành xe Yamaha

Một vài tính năng an toàn cơ bản cũng đã được áp dụng trên R6 mới. Đó là cụm phanh được trang bị ABS, D-Mode giúp người lái tuỳ chọn 6 chế độ chạy xe và hệ thống traction control TCS. Hệ thống phuộc cũng được nâng cấp thành phuộc của KYB với đường kính lớn 43mm, chỉnh được toàn phần. Hệ thống phanh của R6 cũng chính là hệ thống phanh của R1 với 4 piston và kích thước đĩa phanh là 320mm.

tinhte.vmcs2017.yamahar6-4.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-5.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-6.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-8.jpg
Cây pô zin huyền thoại của R6, được khá nhiều bạn đi xe nhỏ mua về độ
tinhte.vmcs2017.yamahar6-9.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-10.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-11.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-12.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-13.jpg

Cùm công tắc điều khiển được thay đổi sang loại mới, chi tiết bắt mắt và bố trí khoa học hơn. Có sự góp mặt của nút điều chỉnh mức độ can thiệp traction control nằm ngay tay trái.


Bảng đồng hồ vẫn giữ lại kim đồng hồ tua máy, cá nhân mình thích đồng hồ kim hơn vì khi liếc nhìn qua dễ thấy hơn là LCD. Thiết kế đồng hồ tua máy này rất giống trên xe đời cũ, tuy nhiên kế bên là bảng đồng hồ thông tin LCD có kích thước lớn hơn đời cũ rất nhiều.

Quảng cáo



tinhte.vmcs2017.yamahar6-14.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-16.jpg tinhte.vmcs2017.yamahar6-17.jpg
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rào cản về thuế nên khó mà yêu được.
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
IMG_1388.JPG Thấy mấy bác ít đăng Suzuki nhỉ :rolleyes:
Có mấy cô mang đồ chất lắm, soi đi
vualoaiquy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@*nguyen_an*
20170506_161442.jpg
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
@boyyeugirl Xanh bác ơi
boyyeugirl
TÍCH CỰC
7 năm
@ANHLE479 mình nhìn hoài mà khong thấy đáy
@vualoaiquy Muốn nói với e ấy "cho a một lần một lần thôi" 😃
kenzoxd107
TÍCH CỰC
7 năm
vào đây chỉ vì hình cover bên ngoài chứ không quan tâm xe lắm 😁
Về vn giá cao qua, đường xá nên nhiều người ngại mặc du khá khoái
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Đây mới là huyền thoại , là sự khác biệt của các biker khi nài r6 so với r1 img.jpg
@chitienthu Nghe r6 khó cưỡi hay sao v bác , nghe nhiều mà chưa thử nên không biết khác sao ?
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
@Nguyễn Phan Thắng Thông Nói thật là e mới dc nài cbr600rr 2008 , còn r6 chưa chạy mà chỉ nghe các ae khác nói nó có mấy cái làm khó các tay nài non như là :
+ góc đánh lái quá hẹp , hẹp hơn cả r1
+ ga hậu rút mạnh và quá sâu, khác hẳn với cbr600rr ga đều hơn.
+ chiều cao yên quá tầm thể trạng ng việt.

Chính thế nên nài non khi đưa nó lên vòng tua trên 10k hay rớt nài ( bị mất kiểm soát tay lái) bla bla...
nemesian
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khó mua vì giá cao chứ giá mà hạ chút là chuộng liền.
dino_su
CAO CẤP
7 năm
Các bác thông não em phát, cớ làm sao thuế của con r6 này lại cao hơn cả r1? Thật là khó hiểu
Mr.Phuoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dino_su 1000cc thì với thể trạng người VN thì người ta dù có tiền cũng ko mua mà chạy được, điều này giải quyết được vấn đề PKL đại trà, chạy tốc độ cao khó kiểm soát, gây tai nạn. Và nhà nước thu được nhiều tiền về "kho". Những ai đam mê thì phải chịu tốn tiền vậy thôi à!
blackyaa
TÍCH CỰC
7 năm
Trưng bày xe gì mà thấy toàn là...xe hông à 😕
superboyvc
TÍCH CỰC
7 năm
Em thấy em này đẹp hơn em R6 trước, chứ thấy nhiều bác chê bảo xấu hơn thấy vô lý quá?
Dòng R6 hình như yên đều cao 850 mm mà lại bành ra nữa ae VN chống chân chắc khổ . Nhưng mà dáng nó ngầu qá, ăn cả đàn anh R1 nên cũng đắn đo 😔
thấy cái bìa đẹp vô xem thôi 😁
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em này đẹp hơn R1, mà sao R6 lại thuế cao hơn R1 vậy mọi người ?
thấy đời mới đẹp hơn mà
Đã từng có nhiều sự so sánh cho rằng Yamaha R6 là chiếc xe Nhật Bản duy nhất có ngoại hình có thể đem ra so sánh với những chiếc xe đến từ châu Âu.

câu này thằng nào bịa ra vậy

kiểu dáng r6 cũ nhìn như mứt, xe ngoại hình thì mấy con kawasaki Z1000 nó còn đẹp hơn xe châu âu chứ không ai so sánh với xe châu âu cả 😃
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
7 năm
@laptopgiatot888 Nam thanh niên cuồng Z1000 là đây, nếu so về thiết kế thì các dòng xe Châu Âu trên một bậc so với Nhật Bản.
@duy.pham2991 cụ thể xe nào chứ ngáo đá à?

Con R6 chắc đẹp nổi bằng nửa chiếc Z1000 mà đòi xe nhật duy nhất thiết kế gần bằng châu âu

nghe hài phiến diện thiển cận vđ
duy.pham2991
ĐẠI BÀNG
7 năm
@laptopgiatot888 Sắc đẹp đi so bằng một nửa......R6 luôn là chiếc xe nằm trong top thiết kế từ lúc nó mới ra đời. Chẳng ai đánh giá cao dòng z1k thần thánh đâu bạn à.
@duy.pham2991 Tùy từng người thôi bác e lại thấy cả sport và nake thì xe nhật đều có nhiều xe đẹp hơn mà
cdang
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 R6 đẹp hơn Z1000 bác ơi...
PhuHaMy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp nhỉ. 😃
popegiant
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tuyệt nhiên không thấy bài nào về suzuki cả
dangthiencam
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái góc lái hay liệu nó có an toàn hơn bản cũ hơn khi bản mới này xấu hơn và chả có công nghệ gì đột phá, R6 chú ngựa hoang đã sát hại biết bao nhiêu bike
w810i
CAO CẤP
7 năm
@laptopgiatot888 Chỉ có VN ta toàn "nghe nói" mới phong cho R6 cái tên đó, bên Âu thì R6 đơn giản là xe cho beginner trong phân khúc, tương tự CBR600 hay Ninja600 thôi, chả có gì thần thánh cả.
Còn bản thân R6 sát chủ đơn giản vì redline cao cho âm thanh xé gió, rút hậu rất ngọt, và tư thế phấn khích, đó mới là thứ khiến các biker ko kìm hãm được cái sự sung sướng.
Còn mấy vụ tai nạn về R6 thì ai chả biết mà thím làm như "dân trong nghề" mới rành, như vụ thím kể thì có công nhận là tai nạn do nài đang máu mà gặp công băng ẩu ko? Hay do R6 tự đâm vô gốc cây?
Còn so về thẩm mĩ xe Âu xe Nhật, đừng nên mang quan điểm cá nhân ra áp đặt quá. Z1000 thanh niên VN khen đẹp thì đồng ý, đừng mặc định nó đẹp nhất trong làng naked 1000cc, mấy bợn đi Du, Triumph, BMW lại cười cho. Đẹp thì ko cần dăm ba năm lại thay mẫu 1 lần, trong khi xe Âu cả chục năm vẫn vậy, giờ nhìn lại con z1000 2010 xem còn ai đi ko? 😁
@laptopgiatot888 Xe khác của ổng nè, và đồ chơi ở xưởng của ổng.

IMG_4682.jpg

IMG_4685.jpg
@laptopgiatot888 e kiến thức cũng kém nhưng chẳng qua e thấy em nào đi ma chẳng có tai nạn chẳng qua e R6 này có vẻ nổi tiếng hơn thôi đấy chứ "ngựa bất kham" từ đấy mà ra thì phải
con này đẹp, đi cưa gái thì hết tầm, mỗi tội đi trong phố giờ cao điểm thì khó chịu vl
@ptvd1994 chẳng ông nào xách SPORT BIKE LƯỢN PHỐ
vì vậy mới sinh ra NakeBike
@ptvd1994 Con này mà bác định đi cưa gái là không được rồi, xe này phải nài cứng,từng chạy nhiều xe pkl, đam mê mới đi được chứ ga cuối của nó sợ lắm. Ai mà tập đi pkl mà chọn r6 thì nguy hiểm lắm, mà nhiều bác vẫn bỏ mạng vì con này mặc dù có nhiều kinh nghiệm chạy pkl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019