Yamaha R6 là chiếc xe sportbike tầm trung được rất nhiều biker ưa chuộng. Mình cũng là một trong những fan của chiếc xe này. Ở phiên bản mới này thì phần ngoại hình đã được Yamaha thay đổi kiểu dáng gần giống với đàn anh R1. Tuy nhiên khối động cơ có tuổi đời 10 năm vẫn còn rất tối ưu và Yamaha chưa muốn thay thế trên dòng xe này. Giá bán của R6 tại Việt Nam do chính sách thuế cao hơn xe 1000cc nên có lẽ giá nhập về sẽ còn cao hơn Yamaha R1.
Dáng xe vẫn thanh thoát và sexy, tuy nhiên khó làm hài lòng fan cũ của R6
Kiểu dáng R6 đời cũ là một kiểu dáng huyền thoại. R6 đẹp và thanh thoát từ mọi góc nhìn. Đã từng có nhiều sự so sánh cho rằng Yamaha R6 là chiếc xe Nhật Bản duy nhất có ngoại hình có thể đem ra so sánh với những chiếc xe đến từ châu Âu.
Led demi tạo hình mỏng hơn tạo sự khác biệt so với R1 ở phần đầu
Về động cơ, Yamaha R6 sử dụng động cơ I4, cho tiếng hú đặc trưng nhưng âm thanh lại hơi thiếu lực ở những vòng tua đầu. Công nghệ bướm ga điện tử YCC-T của R6 giúp chiếc xe này thực sự trở nên quái vật ở dải vòng tua trên 10.000rpm. Tuy nhiên có lẽ do tiêu chuẩn khí thải mới được áp dụng mà công suất trên R6 mới chỉ còn lại 118 mã lực, yếu hơn đời cũ 4 mã lực. Quick Shift giúp sang số nhanh cũng đã được bán tuỳ chọn.
Nhìn từ góc này thì khó có thể phân biệt R6 và R1 nếu không quá rành xe Yamaha
Một vài tính năng an toàn cơ bản cũng đã được áp dụng trên R6 mới. Đó là cụm phanh được trang bị ABS, D-Mode giúp người lái tuỳ chọn 6 chế độ chạy xe và hệ thống traction control TCS. Hệ thống phuộc cũng được nâng cấp thành phuộc của KYB với đường kính lớn 43mm, chỉnh được toàn phần. Hệ thống phanh của R6 cũng chính là hệ thống phanh của R1 với 4 piston và kích thước đĩa phanh là 320mm.
Cây pô zin huyền thoại của R6, được khá nhiều bạn đi xe nhỏ mua về độ
Cùm công tắc điều khiển được thay đổi sang loại mới, chi tiết bắt mắt và bố trí khoa học hơn. Có sự góp mặt của nút điều chỉnh mức độ can thiệp traction control nằm ngay tay trái.
Bảng đồng hồ vẫn giữ lại kim đồng hồ tua máy, cá nhân mình thích đồng hồ kim hơn vì khi liếc nhìn qua dễ thấy hơn là LCD. Thiết kế đồng hồ tua máy này rất giống trên xe đời cũ, tuy nhiên kế bên là bảng đồng hồ thông tin LCD có kích thước lớn hơn đời cũ rất nhiều.
Quảng cáo